Liên kết phát triển du lịch giữa Luangprabang, Lào với Hà Nội, Việt Nam - 19

Ngày nay đây là nơi an nghỉ vĩnh hằng của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được bao quanh bởi khuôn viên vườn cây và ao cá.

Chùa Trấn Quốc

Đây có thể coi là một ngôi chùa cổ nhất Hà Nội, với lịch sử hơn 1000 năm chùa Trấn Quốc thắng cảnh bậc nhất kinh kỳ. Chùa không chỉ giữ đgìn được giá trị kiến trúc mà còn là nhân chứng lịch sử chứng kiến bao thăng trầm của lịch sử dân tộc Việt Nam. Nên hiện nay chùa Trấn Quốc là địa điểm không chỉ thu hút được các Phật tử mà còn chào đón rất nhiều lượt khách thăm quan hàng năm.

Chùa Trấn Quốc Nguồn Internet năm 2019 Thành Cổ Loa Thành Cổ Loa một trong 1

Chùa Trấn Quốc (Nguồn: Internet năm 2019)

Thành Cổ Loa

Thành Cổ Loa một trong những danh thắng Hà Nội nổi tiếng nhất

Thành Cổ Loa là một trong những khu di tích, danh thắng Hà Nội nổi tiếng.

Thành Cổ Loa nằm ở huyện Đông Anh, cách thủ đô Hà Nội khoảng 16km.

Thành có diện tích rộng lớn, bao gồm nhiều quần thể di tích cho du khách khám phá. Sau bao nhiêu năm, nơi đây được xây dựng, tu sửa trở nên đẹp, cuốn hút hơn nhưng vẫn giữ được những giá trị văn hóa vốn có.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 176 trang tài liệu này.


Thành Cổ Loa Nguồn Internet năm 2019 Thăng Long tứ trấn Thăng Long tứ trấn 2


Thành Cổ Loa (Nguồn: Internet năm 2019)

Thăng Long tứ trấn


Thăng Long tứ trấn Nguồn Internet năm 2019 Thăng Long tứ trấn là tên gọi 3

Thăng Long tứ trấn (Nguồn: Internet năm 2019)

“Thăng Long tứ trấn” là tên gọi của bốn ngôi đến thiêng trấn giữ các hướng Đông Tây Nam Bắc của Thăng Long. Tên gọi các ngôi đền lần lượt là: Đền Bạch Mã(trấn Đông); Đền Voi Phục (trấn Tây); Đền Kim Liên (Trấn Nam); Đền Quán Thánh (Trấn Bắc).

Bốn ngôi Đền này không chỉ có bề dày lịch dử mà còn ảnh hưởng sâu đến đời sống tâm linh của người Hà Nội xưa. Hiện nay vào các dịp lễ tết tại đây có rất nhiều người đến thắp hương và thăm quan.

Cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cầu thép đầu tiên Bắc qua sông Hồng, được xây dựng trong 3 năm (1899-1902) trong thời kỳ Pháp thuộc. Vào những năm đầu thế kỷ 20 cây cầu này là cây cầu dài thứ hai thế giới, được người Pháp mệnh danh là:”Tháp Eiffel nằm ngang”

Cầu Long Biên Nguồn Internet năm 2019 Cầu Long Biên là nhân chứng lịch sử 4

Cầu Long Biên ( Nguồn: Internet năm 2019)

Cầu Long Biên là nhân chứng lịch sử của hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của dân tộc.

Với hơn 100 năm tồn tại, cây cầu đã có nhiều dấu vết của thời gian nên nó là biểu tượng trường tồn trong sự phát triển tương lại của xã hội.

Cột cờ Hà Nội


Cột cờ Hà Nội Nguồn Internet năm 2019 Đây là kiến trúc được xây vào năm 5


Cột cờ Hà Nội ( Nguồn: Internet năm 2019)

Đây là kiến trúc được xây vào năm 1805 và hoàn thành 1812 bao gồm 3 tầng được coi là biểu tượng của thành phố Hà Nội.

Nơi đây được công nhận là di tích lịch sử vào năm 1989 với mốc dấu lịch sử là ngày 10/10/1954 lá cở đỏ sao vàng (quốc kỳ của nước Việt Nam) lần đầu tiên tung bay trên đỉnh cột cờ. Hiện nay kiến trúc này đang nằm trên đường Điện Biên Phủ quận Ba Đình Hà Nội.

Kinh Tặng Cột cờ Hà Nội Nguồn Internet năm 2019 Hồ Tây Hồ Tây vào buổi 6


Kinh Tặng Cột cờ Hà Nội ( Nguồn: Internet năm 2019)

Hồ Tây


Hồ Tây vào buổi chiều tà Nguồn Internet năm 2019 Hồ Tây không chỉ nổi 7

Hồ Tây vào buổi chiều tà ( Nguồn: Internet năm 2019)

Hồ Tây không chỉ nổi tiếng với du khách mà đây còn được xem là nơi lý 8

Hồ Tây không chỉ nổi tiếng với du khách mà đây còn được xem là nơi lý tưởng cho người dân Hà Nội muốn tìm kiếm cho mình một góc thư giãn thoải mái, yên tĩnh. Hồ có diện tích rộng với hơn 500ha và cung đường quanh hồ dài tới 17km. Bạn hoàn toàn có thể lấy xe đi dạo một vòng quanh để tận hưởng không gian lãng mạn nơi đây. Vì là một trong những danh lam thắng cảnh Hà Nội nổi bật nhất, nên dịch vụ du lịch tại đây rất phát triển, quanh hồ có nhiều nhà hàng, khách sạn lớn mọc lên.


Bánh Tôm Hồ Tây ( Nguồn: Internet năm 2019)

Ô quan chưởng

Ô quan Chưởng hay còn gọi là ô Đông Hà là một trong 21 cửa ô còn sót lại của thành Thăng Long xưa.

Ô quan Chưởng được xây dựng vào năm Cảnh Hưng thứ 10(1749) đến năm Gia Long thứ 3(1817) và được giữ lại nguyên hình dáng kích thước cho đến nay.

Ô quan Chưởng Sáng và Tối (Nguồn: Internet năm 2019)

2. Luang Prabang

Vị trí địa lý thành phố Luangprabang tại Lào


Nguồn Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Luangprabang  Một số điểm du lịch 9

(Nguồn Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Luangprabang)

Một số điểm du lịch tại thành phố Luangprabang Phố cổ LuangPrabang

Phố cổ LuangPrabang có lối kiến trúc độc đáo như những ngôi làng vùng quê nông thôn đơn sơ giản dị chứ không có các tòa nhà cao tầng như ở Viêng Chăn. Tới phố cổ LuangPrabang, bạn sẽ cảm nhận được nét nào đó của phố cổ Hội An với những ngôi nhà cổ kính yên bình và người dân chất phác, lương thiện. Mỗi buổi tối đến, khu chợ đêm trên con đường trung tâm của cố đô lại rực sáng ánh đèn với những món đồ lưu niệm, thủ công mỹ nghệ độc đáo nên bạn đừng bỏ qua hoạt động sôi nổi vào ban đêm tại địa điểm du lịch hấp dẫn tại LuangPrabang này nha.

( Nguồn: Tác giả chụp ngày 11 tháng 12 năm 2019)

Chùa Xieng Thong


Chùa Xieng Thong hay còn gọi là Wat Xieng Thong có lối kiến trúc mang đậm nét văn 10


Chùa Xieng Thong hay còn gọi là Wat Xieng Thong có lối kiến trúc mang đậm nét văn hóa của Lào nên bạn cũng nhất định phải tới khi đi du lịch Luang Prabang. Ngôi chùa cổ kính ở LuangPrabang này được người dân nơi đây vô cùng tôn thờ nên khi bạn tới đây lễ phật nhớ ăn mặc một cách lịch sự và gọn gàng, khi tới nên tỏ thái độ thành kính trước phật pháp nha. Giá vé vào tham quan chùa Xieng Thong khoảng 0.5 USD (tương đương 5000 Kip). Đây là địa điểm du lịch ở LuangPrabang tiếp theo để bạn đến tham quan ở Luang Prabang.

Bảo tàng Quốc gia

Du khách sẽ được dịp chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc đẹp, sạch như lau tại Bảo tàng Quốc gia của LuangPrabang. Tất cả khách khi tham quan đều phải cởi bỏ giày dép và tuyệt đối không sử dụng camera. Không gian của Bảo tàng quốc gia Lào cũng khiến cho nhiều người phải trầm trồ bởi vẻ đẹp của những cây thốt nốt cao vút ở 2 bên đường. Vườn thượng uyển xinh đẹp với cây lạ, hoa quý cùng thềm nhà lát đá cẩm thạch trắng, mát lạnh giữa nắng trưa sẽ khiến du khách có được những bức ảnh check in tuyệt đẹp.

Xem tất cả 176 trang.

Ngày đăng: 02/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí