Liên kết phát triển du lịch giữa Luangprabang, Lào với Hà Nội, Việt Nam - 20

Nơi đây là một điển hình theo phong cách xây dựng của người Pháp. Được xây dựng vào năm 1925, cho đến nay đây vẫn là điểm đến lý tưởng và lưu trữ nhiều giá trị cao của quốc gia. Nơi đây hiện tại lưu trữ 8000 hiện vật trên toàn quốc. Bộ sưu tập bao gồm cổ sinh vật học, khảo cổ học, lịch sử học và dân tộc học.


Công trình kiến trúc đẹp sạch như lau tại Bảo tàng Quốc gia của LuangPrabang 1

Công trình kiến trúc đẹp, sạch như lau tại Bảo tàng Quốc gia của LuangPrabang

( Nguồn: Tác giả chụp ngày 11 tháng 12 năm 2019)

Thác Kuang Si

Thác Kuang Si cách phố cổ LuangPrabang khoảng 30km có vẻ đẹp thơ mộng luôn là điểm đến nổi tiếng ở cố đô LuangPrabang mà ai cũng yêu thích. Khi bạn tới

thác Kuang Si, ngoài việc được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, bạn còn được thỏa thích bơi lội, tắm gội trong hồ nước mát lạnh dưới chân thác. Nếu bạn thích thì hãy mang thêm đồ ăn thức uống và cùng nhau tổ chức tiệc bên dòng suối của thác Kuang Si sẽ rất vui đấy. Đến với thác Kuang Si - một danh lam thắng cảnh cực đẹp ở Luang Prabang chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.


Thác Kuang Si Nguồn Internet năm 2019 Tham gia buổi sáng hành khất của các nhà 2

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 176 trang tài liệu này.

Thác Kuang Si ( Nguồn: Internet năm 2019)

Tham gia buổi sáng hành khất của các nhà sư


Nguồn Internet năm 2019 Một hoạt động văn hóa diễn ra vào buổi sáng sớm ở 3

(Nguồn: Internet năm 2019)

Một hoạt động văn hóa diễn ra vào buổi sáng sớm ở LuangPrabang mà bất cứ một người khách du lịch và dân địa phương nào cũng mong đợi. Để tham gia vào buổi hành khất của các nhà sư tại LuangPrabang, bạn cần phải dạy thật sớm và chuẩn bị một chút thức ăn chay như cơm nắm, bánh, hoa quả để dâng tặng các vị sư. Bên cạnh mỗi vị sư khi đi hành khất thường mang theo một bát đựng đồ ăn, bạn có thể ngồi hoặc quỳ xuống sau đó dâng đồ ăn chay của mình cho các vị sư để tỏ lòng thành kính đối với phật tổ.

Núi PhouSi


Nguồn Tác giả chụp ngày 11 tháng 12 năm 2019 Núi PhouSi cao khoảng 150m là ngọn 4


(Nguồn: Tác giả chụp ngày 11 tháng 12 năm 2019)

Núi PhouSi cao khoảng 150m là ngọn núi cao nhất ở LuangPrabang lại có vị trí gần với trung tâm cố đô - một nơi tham quan ngắm cảnh nổi tiếng ở Luang Prabang mà bạn không thể bỏ qua. Giá vé để lên tham quan núi PhouSi dành cho mỗi một người khoảng 20.000 Kip (tương đương 40k VNĐ). Có hai cung đường dẫn lên núi PhouSi đó là theo đường chính của cố đô và đi đường sau núi. Hầu hết khi đi du lịch núi PhouSi thì mọi người thường sẽ chọn đường chính và khi về sẽ chọn đường sau núi để có thể ngắm cảnh của ngọn núi này. Trên đỉnh núi PhouSi có

nhiều bức tượng phật và những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. Bạn sẽ phải đi hết 328 bậc thang để lên tới đỉnh núi và còn được ngắm toàn cảnh cố đô thu nhỏ (lưu ý rằng buổi chiều tà chính là thời điểm để bạn cảm nhận được hết vẻ đẹp của cố đô).

Toàn cảnh cố đô LuangPrabang nhìn từ đỉnh núi PhouSi Nguồn Tác giả chụp 5


Toàn cảnh cố đô LuangPrabang nhìn từ đỉnh núi PhouSi (Nguồn: Tác giả chụp ngày 11 tháng 12 năm 2019)

Chùa Wat Mai

LuangPrabang với hơn 30 ngôi chùa lớn nhỏ có kiến trúc khác nhau và ngôi chùa Mai có lẽ đặc biệt hơn cả. Chùa Mai nằm ngay ở trung tâm cố đô và trên trục đường chính nên rất dễ tìm thấy. Chùa Mai có 5 tầng mái, thờ cúng các vị sư khác nhau luôn là ngôi chùa được người dân nơi đây vô cùng tôn thờ. Ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng nên nếu bạn có cầu nguyện hay mong ước gì thì đừng ngại nói với đức phật nha. Đây cũng là địa điểm tham quan ở LuangPrabang nổi tiếng dành cho những ai đang và sắp có chuyến du lịch LuangPrabang.

Wat Mai LuangPrabang

(Nguồn: Tác giả chụp ngày 11 tháng 12 năm 2019)

Pak Ou Caves


Nguồn Tác giả chụp ngày 12 tháng 12 năm 2019 Hang động Pak Ou cách trung tâm cố 6


Nguồn Tác giả chụp ngày 12 tháng 12 năm 2019 Hang động Pak Ou cách trung tâm cố 7


(Nguồn: Tác giả chụp ngày 12 tháng 12 năm 2019)

Hang động Pak Ou cách trung tâm cố đô LuangPrabang khoảng 25km đã được hình thành cách đây hàng nghìn năm là một nơi vui chơi hấp dẫn ở Luang Prabang. Trong hang động có các khối nhũ đá hình dáng kỳ dị, độc đáo và hàng nghàn pho tượng phật lớn nhỏ khác nhau chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Bạn sẽ được ngồi thuyền đi tới cửa động Pak Ou và men theo các bậc thang để đi vào trong lòng động. Lưu ý không nên đi giày cao gót mà thay vào đó hãy mang theo đôi giày thể thao để tiện đi lại nha.

Lạc lối ở chợ đêm LuangPrabang

Để khám phá hết được những nét đặc sắc nhất trong văn hóa Lào phải đến ngay khu chợ đêm LuangPrabang, nơi vui chơi về đêm siêu hấp dẫn với “thiên đường” đủ các món ăn, vật lạ.

Chợ đêm Luang Prabang - nơi vui chơi về đêm siêu hấp dẫn với “thiên đường” đủ các món ăn, vật lạ


Nguồn Tác giả chụp ngày 12 tháng 12 năm 2019 Chợ đêm nằm dọc theo đường 8


(Nguồn: Tác giả chụp ngày 12 tháng 12 năm 2019)

Chợ đêm nằm dọc theo đường Sisavangvong, dài khoảng 1km với đủ các quầy hàng, từ khoảng 17 giờ chiều đến khoảng 22 giờ rưỡi tối, cuối tuần càng náo nhiệt và đông vui hơn. Tín đồ mê ăn uống chắc chắn sẽ phải choáng ngợp trước hàng trăm quầy hàng ăn với vô số món từ mì, phở cuốn, trái cây, kem, xiên thịt nướng, hải sản nướng…với giá hợp lý khoảng 30 – 45 nghìn đồng. Càng sâu vào bên trong chợ, không chỉ là đặc sản Lào mà đó còn là nơi trưng bày hàng tá ẩm thực Trung Hoa, Thái Lan…

Điều thu hút du khách đến với Luang Prabang chính là vẻ đẹp bình yên của khung cảnh, kiến trúc và cuộc sống thường nhật nơi đây. Những nhà sư mặc áo cam đi khất thực thành hàng dài qua các con phố cổ vào mỗi sáng sớm có lẽ là hình ảnh đặc trưng nhất của Luang Prabang. Mỗi du khách khi tới đây đều cố gắng dậy sớm để được ngắm nhìn cái hình ảnh vừa bình yên vừa bình dị ấy, và muốn một lần quỳ bên đường cùng những người dân mang đồ ăn, bánh kẹo cho các nhà sư.


Chợ đêm Luang Prabang Nguồn Tác giả chụp ngày 12 tháng 12 năm 2019 9

Chợ đêm Luang Prabang

(Nguồn: Tác giả chụp ngày 12 tháng 12 năm 2019)

Xem tất cả 176 trang.

Ngày đăng: 02/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí