Liên kết phát triển du lịch giữa Luangprabang, Lào với Hà Nội, Việt Nam - 17

đó ăn sang tại khách sạn, đi tham quan khu du lịch sinh thái Thác Kuang Si; tham quan chùa Mai và bảo tàng quốc gia của cung điện hoàng Luangprabang– được trải nghiệm nhà sư làm lễ cầu may buộc chỉ cổ tay theo phong tục Lào,

Chiều: tham quan Núi PhouSi cao khoảng 150m là ngọn núi cao nhất ở LuangPrabang, tham quan Hang động Pak Ou cách trung tâm cố đô Luang Prabang khoảng 25km.

Tối: ăn uống tại khách sạn, được tư do đi lại mua sắm tại khu vực phố cổ

Ngày 05:Sáng xe và hướng dẫn viên du lịch Lữ hành Hanoitourist đón quý khách tại khách sạn, khởi hành đi về Hà Nội.

Sáng: Quý khách thức dậy lúc 5h30 hòa mình cùng dòng người bản xứ tham gia nghi thức khất thực của các nhà sư Lào. Chứng kiến một đoàn gồm hơn 300 nhà sư bước đi chậm rãi trên đường nhận vật phẩm cúng đường của người dân sẽ là một trải nghiệm độc đáo về văn hóa truyền thống đậm nét của người dân Lào. Tiếp đó quý khách có cơ hội tham quan và mua sắm các sản vật địa phương Lào. Sau khi ăn sáng, xe đưa đoàn đi ra khỏi thành phố và lên thuyền tiếp tục hành trình đến động Pak Ou. Quý khách có một buổi Du thuyền trên sông Mekong đến động Pak Ou, quý khách khám phá sự thiêng liêng, kỳ vĩ và vẻ đẹp huyền ảo của động Pak Ou - nơi được xem là thánh đường của người dân Lào. Động Pak Ou trở thành điểm hành hương thiêng liêng về đất Phật của người dân địa phương và khách du lịch để làm công đức.

Trưa: Quý khách ăn trưa đặc sản cá sông Mê Kong trên hang động. Trên đường về thành phố ghé thăm làng nấu rượu nổi tiếng ở Bản Shiang Hai, thưởng thức các loại rượu dân tộc của địa phương. Buổi chiều, quý khách sẽ tham quan Bảo tàng quốc gia - Cung điện hoàng gia trưng bày hàng ngàn hiện vật biểu trưng cho Hoàng Triều Lào và nền văn hóa đa dạng của Lào. Nếu thăm cố đô mà du khách không leo lên 328 bậc đá núi Phousi thì chưa thật sự khám phá hết những nét độc đáo của thành phố này. Đứng trên đỉnh cao nhất của thành phố, quý khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố dưới ánh hoàng hôn. Hành trình đưa quý khách ngược sườn dốc phía Nam vềTrung tâm Nghệ thuật Truyền thống và Dân tộc - bảo tàng lưu trữ những hiện vật của bộ tộc phía Nam Lào.

Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại khách sạn

Sáng: Sau khi ăn sáng tại khách sạn, đoàn thăm ngôi chùa mạ vàng Wat Mai - ngôi chùa đẹp nhất của Lào với những họa tiết mạ vàng trên mặt tường tạo nên nét đặc trưng của cố đô LuôngPra-băng. Thăm Wat Aham, Wat Visoun và một vài ngôi chùa khác.

Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Quý khách tự do tham quan. Đến giờ xe và hướng dẫn viên đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay VN930 (19h30 - 20h40) về Hà Nội. Về đến sân bay Nội Bài, xe đưa đoàn về điểm hẹn ban đầu, kết thúc chương trình, hẹn gặp lại quý khách.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 176 trang tài liệu này.

CHƯƠNG TRÌNH HÀ NỘI – LUAPRABANG - HÀ NỘI

Tour du lịch cố đô LuangPrabang 3 ngày 2 đêm Ngày 01 : Tour du lịch cố đô LuangPrabang 3 ngày 2 đêm

Liên kết phát triển du lịch giữa Luangprabang, Lào với Hà Nội, Việt Nam - 17

Hà Nội - LuangPrabang (Ăn: Trưa, Chiều)

Sáng: 06h30 Xe và Hướng dẫn viên du lịch Thiên Thai đón Quý khách tại điểm hẹn, khởi hành ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay VN 931 (12h15 - 13h35) đến LuangPrabang. Xe và HDV đón đoàn tại sân bay đi thăm quan Wat Xiềng Thông - một công trình kiến trúc tráng lệ của Luang Prabang.

Tối: Ăn tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại khách sạn. Tự do dạo chơi chợ đêm – khu chợ nhiều màu sắc, nơi buôn bán trao đổi hàng hóa của những người dân tộc sống ở các khu vực phụ cận. Nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 02 :LuangPrabang - Pako (Ăn: Sáng, Trưa, Chiều)

Sáng: Quý khách thức dậy lúc 5h30 hòa mình cùng dòng người bản xứ tham gia nghi thức khất thực của các nhà sư Lào. Chứng kiến một đoàn gồm hơn 300 nhà sư bước đi chậm rãi trên đường nhận vật phẩm cúng đường của người dân sẽ là một trải nghiệm độc đáo về văn hóa truyền thống đậm nét của người dân Lào. Tiếp đó quý khách có cơ hội tham quan và mua sắm các sản vật địa phương Lào. Sau khi ăn sáng, xe đưa đoàn đi ra khỏi thành phố và lên thuyền tiếp tục hành trình đến động Pak Ou. Quý khách có một buổi Du thuyền trên sông Mekong đến động Pak Ou, quý khách khám phá sự thiêng liêng, kỳ vĩ và vẻ đẹp huyền ảo của động Pak Ou – nơi được xem là thánh đường của người dân Lào. Động Pak Ou trở thành điểm hành hương thiêng liêng về đất Phật của người dân địa phương và khách du lịch để làm công đức.

Trưa: Quý khách ăn trưa đặc sản cá sông Mê Kong trên hang động. Trên đường về thành phố ghé thăm làng nấu rượu nổi tiếng ở Bản Shiang Hai, thưởng thức các loại rượu dân tộc của địa phương. Buổi chiều, quý khách sẽ tham quan Bảo tàng quốc gia - Cung điện hoàng gia trưng bày hàng ngàn hiện vật biểu trưng cho Hoàng Triều Lào và nền văn hóa đa dạng của Lào. Nếu thăm cố đô mà du khách không leo lên 328 bậc đá núi Phousi thì chưa thật sự khám phá hết những nét độc đáo của thành phố này. Đứng trên đỉnh cao nhất của thành phố, quý khách có thể ngắm toàn cảnh

thành phố dưới ánh hoàng hôn. Hành trình đưa quý khách ngược sườn dốc phía Nam vềTrung tâm Nghệ thuật Truyền thống và Dân tộc - bảo tàng lưu trữ những hiện vật của bộ tộc phía Nam Lào.

Tối: Quý khách ăn tối tại nhà hàng và nghỉ đêm tại khách sạn.

Ngày 03 :LuangPrabang - Hà Nội ( Ăn: Sáng, Trưa)

Sáng: Sau khi ăn sáng tại khách sạn, đoàn thăm ngôi chùa mạ vàng Wat Mai - ngôi chùa đẹp nhất của Lào với những họa tiết mạ vàng trên mặt tường tạo nên nét đặc trưng của cố đô Luông Pra-băng. Thăm Wat Aham, Wat Visoun và một vài ngôi chùa khác.

Trưa: Quý khách ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Quý khách tự do tham quan. Đến giờ xe và hướng dẫn viên đưa đoàn ra sân bay đáp chuyến bay VN930 (19h30 - 20h40) về Hà Nội. Về đến sân bay Nội Bài, xe đưa đoàn về điểm hẹn ban đầu, kết thúc chương trình, hẹn gặp lại quý khách.

CHƯƠNG TRÌNH HÀ NỘI - VIENTIANE - LUANGPRABANG - HÀ NỘI

4 NGÀY 3 ĐÊM

NGÀY 1

HÀ NỘI – VIENTIANE (ĂN TRƯA /TỐI)

7h00 Sáng: Xe và HDV Hanoioturist đón quý khách tại điểm hẹn bay chuyến bay từ Hà Nội chuyến bay VN 921 HAN 10h05- VTE 11h05). sân bay Wattay - Viêng Chănxe Đưa đoàn về Trung tâm thành phố ăn trưa tại nhà hàng , sau đó về khách sạn nhận phòng.

Buổi chiều: đưa đoàn đi tham quan:

Tượng đài Chiến thắng Patuxay- Khải Hoàn Môn của thủ đô Viêng Chăn.

Thạt Luổng - biểu tượng của Phật giáo Tiểu thừa Lào, biểu tượng linh thiêng được in trên đồng tiền KIP của Lào.

Tiếp theo đoàn dâng hương cầu phúc, cầu lộc, cầu tài tại Chùa Sí-Mương, chùa linh thiêng nhất thủ đô Viêng Chăn.

Tham quan Chùa Wat Sisaket.

Ăn tối.

Buổi tối: đoàn có thể khám phá Viêng Chăn về đêm bằng xe TUKTUK- một dạng taxi 3 bánh ở Viêng Chăn.

Ngồi bên bờ sông Mekong và nhấp nháp cốc bia Lào cùng với các món nướng cũng là một thú vui vào buổi tối ở Viêng Chăn.

Nghỉ đêm Khách sạn 3* tại Viêng Chăn.

NGÀY 2

VIENTIAN - LUÔNGPRABANG ( ĂN SÁNG/TRƯA/ TỐI)

Đoàn dậy sớm, HDV sẽ đưa quý khách đi LuangPrabang.

Trên đường đến LuangPrabang, đoàn sẽ dừng chân tại đỉnh núi cao nhất của khu vực Bắc Lào để ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên, núi non hùng vĩ.

Đến LuangPrabang vào cuối giờ chiều.

Check in vào khách sạn nghỉ ngơi trước khi đi dùng bữa tối tại nhà hàng địa phương. Tự do dạo chơi phố đêm LuangPrabang Nghỉ đêm tại khách sạn 3 sao của LuangPrabang

NGÀY 3

CỐ ĐÔ LUÔNGPRABANG ( ĂN SÁNG/ TRƯA/ TỐI)

Quý khách dậy sớm, tham gia vào lễ Khất Thực của các nhà sự dọc các con phố của LuangPrabang.

Đây là một trong những truyền thống cổ hiện chỉ còn lưu giữ ở Lào.

Sau bữa sáng, đoàn đi thăm quang:

Chùa Xieng Thong với kiến trúc mái rủ truyền thống của Lào.

Sau đó, đoàn lên thuyền trên sông Mekong đi thăm Động Pak Ou, nằm ở phía bắc cố đô LuangPrabang trên dòng Mekong, nổi tiếng với các tượng Phật nhỏ bao gồm hàng trăm tượng Phật bằng gỗ được bày trên vách động.

Hệ thống tượng Phật ở Pak Ou rất đa dạng, thể hiện rất nhiều hình thái khác nhau của Phật.

Dọc đường, đoàn ghé thăm một số làng nghề truyền thống của Lào bao gồm Ban Xang Hai, nổi tiếng với nghề nấu rượu.

Ban Xang Khong, nổi tiếng với nghề dệt vải.

Chiều về lại LuangPrabang đoàn đi thăm ngôi chùa cổ Wat Sene trước khi đi thăm Bảo Tàng Hoàng Gia, nơi lưu trữ nhiều hiện vật quý của các triều đại Vương quốc Triệu Voi.

Cuối giờ chiều, đoàn chinh phục núi Phousi, ngắm nhìn toàn cảnh cố đô Luang Prabang trong ánh hoàng hôn thơ mộng.

Ăn tối tại nhà hàng địa phương, nghỉ đêm tại khách sạn 3* của LuangPrabang

NGÀY 4

LUÔNG PRABANG – HÀ NỘI ( ĂN SÁNG/TRƯA)

Ăn sáng tại khách sạn. Tự do tham quan mua sắm tại Phố cổ. Ăn trưa nhà hàng.. Sau bữa sáng, đoàn sẽ đi xe xuống phía Nam thành phố đi thăm quan:

Thác Khouang Si đây là thác đẹp nhất của LuangPrabang, nơi đây thu hút rất nhiều người dân địa phương và du khách đến thăm LuangPrabang.

Dọc đường, đoàn có thể dừng chân thăm một số bản làng truyền thống của những người dân tộc sống quanh Luang Prabang như dân tộc Khmu, dân tộc Lao Loum, dân tộc H’Mong.

Đến với Thác Khoang Si, đoàn có thể tắm và tận hưởng làn nước trong lành ở một trong số những hồ nước gần đó hoặc có thể đi dạo dọc theo các con đường mòn thăm khu rừng bên cạnh.

Đoàn cũng sẽ có cơ hội thăm khu bảo tồn gấu (Bear Rescue Center) gần Thác Khouang Si.

Ăn trưa tại nhà hàng địa phương gần Thác Kuang Si trước khi trở lại trung tâm.

Buổi chiều, HDV đưa khách đi mua sắm đồ lưu niệm tại các cửa hàng Bạc nổi tiếng của LuangPrabang. 15h 00: Tiễn đoàn ra sân bay khởi hành về Hà Nội. HDV và lái xe chia tay đoàn. Đoàn ra sân bay đáp chuyến bay VN 930 (19h10- 20h15) từ LuangPrabang về Hà Nội. Xe đón đoàn về trung tâm thành phố, kết thúc hành trình.

CHƯƠNG TRÌNH LUANGPRABANG -HÀ NỘI – LUANGPRABANG 3 NGÀY 2 ĐÊM

NGÀY 01: ĐẾN HÀ NỘI


7h00 Sáng: Xe và HDV đón quý khách tại điểm hẹn bay chuyến bay từ Luang prabang đi Hà Nội . Xe và hướng dẫn đón quý khách tại sân bay Nội Bài đưa quý khách về trung tâm Hà Nội nhận phòng nghỉ ngơi. Sau đó đưa mọi người đi ăn trưa

Buổi chiều: đưa quí khách đi thăm quan phố cổ Hà Nội - xem múa rối nước tại nhà hát múa rối Thăng Long.

Buổi tối: ăn tối và cho quí khách tự do đi lại, ngủ đêm tại khách sạn

NGÀY 02 HÀ NỘI

Sáng: 8h00 Xe đón quý khách tại khách sạn khởi hành thăm quan đền Ngọc Sơn, thăm khu phố cổ Hà Nội ( 36 phố phường xưa và nay). Xe ôtô sẽ tiếp tục đưa quý khách đến thăm Lăng và Viện bảo tàng - Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh , Chùa Một cột. Tiếp tục tới thăm quần thể cảnh đẹp ở phía Tây chùa Trấn Quốc (ngôi chùa cổ nhất Việt Nam từ năm 541).

Ăn trưa tại nhà hàng.

Chiều: Tiếp tục thăm Viện bảo tàng dân tộc học nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, giới thiệu đầy đủ về 54 dân tộc sống trên đất nước Việt Nam, được coi là mái nhà chung của cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Hành trình tiếp theo sẽ đưa quý khách tới thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám (ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam). Nghỉ đêm tại khách sạn

NGÀY : 03 HÀ NỘI – LUANGPRABANG

Quý khách ra sân rời HÀ NỘI - Kết thúc chương trình

Xem tất cả 176 trang.

Ngày đăng: 02/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí