Công Ty Tnhh Du Lịch Và Truyền Thông Giải Pháp Cho Giới Trẻ

khách để thực hiện landtour, gửi khách cho công ty khác, làm trọn gói - với riêng bộ phận khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch).

Thị trường khách mục tiêu

Hiện nay, thị trường khách mục tiêu của Công ty lữ hành Hanoitourist cũng được phân theo từng mảng như sau:

Về nội địa: thị trường chính là đối tượng khách đoàn của các cơ quan, ban ngành, các công ty trên địa bàn Hà Nội, Thái Nguyên, Nam Định, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh với mục đích đi thăm quan nghỉ ngơi là chính gồm các ngành sau: khối giao thông, khối bảo hiểm, khối điện lực, các trường dạy nghề Thái Nguyên.

Về khách ở trong nước đi ra nước ngoài du lịch: thị trường mục tiêu hiện nay vẫn là Trung Quốc, các nước Đông Nam Á đã thực hiện ký xong thị thực (VISA) như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Lào và các thị trường Hong Kong, Macao, Đài Loan.

Với thị trường khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch: thị trường chính là khách du lịch Singapore, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Kết quả hoạt động kinh doanh

Tổng Công ty lữ hành Hanoitourist đã được hình thành và xây dựng từ lâu nhưng chỉ mới được xây dựng theo mô hình công ty mẹ, công ty con. Tuy nhiên trong những năm hoạt động gần đây, công ty đã thu được những kết quả rất lớn với tỷ lệ tăng trưởng hàng năm 5,9 - 26,6.

Bảng 2.4. Tốc độ tăng trưởng


Năm

Tốc độ tăng trưởng (%)

2013

26,6%

2014

25,7%

2015

5,9%

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 131 trang tài liệu này.

Hoạt động xúc tiến của một số doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội - 6

(Nguồn: Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh lữ hành Công ty lữ hành Hanoitourist 2015)

Theo các bảng ở trên ta có thể thấy doanh thu hoạt động lữ hành của công ty luôn đạt ở mức khá cao nhưng tốc độ tăng trưởng năm 2015 so với năm 2014 giảm so với tốc độ tăng trưởng năm 2014 so với năm 2013.

Đây là tỷ suất khá cao, đặc biệt là trong điều kiện cạnh tranh ngày càng khốc liệt và thị trường chủ yếu vẫn là khách ở trong nước đi ra nước ngoài du lịch và nội địa.

Không chỉ vậy, qua đó có thể thấy được sự chính xác và hợp lý trong các chiến lược, chiến thuật của công ty để duy trì mức lợi nhuận hợp lý này.

2.1.2. Công ty TNHH Du lịch Việt Đan

Công ty TNHH Du lịch Việt Đan bắt đầu hoạt động từ năm 2011, chính thức được thành lập vào ngày 29/7/2014 (cấp Giấy phép đăng ký kinh doanh). Tên giao dịch bằng tiếng Anh: VIET DAN TRAVEL COMPANY LIMITED. Công ty TNHH Du lịch Việt Đan là công ty nhỏ, thuộc Công ty tư nhân.

Hiện nay Công ty quản lý 2 thương hiệu trực thuộc là Vietnam Rejser cho khách Đan Mạch và Travel More Asia dành cho thị trường khách Tiếng Anh nhằm mục đích mở rộng thị phần của công ty trong lĩnh vực lữ hành.

Vietnam Rejser là thương hiệu cho dòng khách Đan Mạch, có mặt tại Hà Nội từ năm 2007 song chính thức thành lập năm 2011. Hoạt động chính của Vietnam Rejser là hợp tác với các doanh nghiệp, các tổ chức cung ứng, các nhà phân phối dịch vụ du lịch rộng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam; trên cơ sở đó xây dựng, sắp xếp và điều hành các chương trình du lịch cho hàng ngàn khách du lịch từ Đan Mạch đến thăm quan nghỉ dưỡng tại Việt Nam hàng năm.

Travel More Asia là thương hiệu cho thị trường khách nói tiếng Anh mới được thành lập sau thành công đáng kể của thị trường khách Đan Mạch nhằm tăng thị phần và lợi nhuận của công ty.

Sau một thời gian ngắn công ty đã có nguồn khách Đan Mạch ổn định bao gồm khách online và khách đại lý bên Đan Mạch gửi sang. Công ty đang

tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và quản lý chặt chẽ hơn chất lượng dịch vụ mà Công ty cung cấp, Viet Dan Travel đã mở thêm chi nhánh Hội An (số 8 đường Bà Triệu, Hội An, Quảng Nam) và đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động xúc tiến du lịch cho dòng khách tiếng Anh.

Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty:

- Sản phẩm trọn gói: Du lịch văn hóa - lịch sử; sự kiện; nghỉ dưỡng; sinh thái; khám phá; quá cảnh; trăng mật; thể thao.

- Sản phẩm theo yêu cầu:

+ Tour theo yêu cầu. Ví dụ: Thử thách với ẩm thực Việt như các món ăn được chế biến từ trứng vịt lộn, ếch, ốc, rắn và côn trùng.

+ Dịch vụ du lịch tại Việt Nam dành cho người nước ngoài, bao gồm: cung cấp thông tin du lịch Việt Nam miễn phí, dịch vụ đón tiễn sân bay, dịch vụ vận chuyển du lịch, dịch vụ vé máy bay, vé tàu hỏa, vé xe bus, dịch vụ cho thuê xe máy, xe đạp, đổi tiền….

- Vé máy bay

Được sử dụng trong chương trình du lịch và vé máy bay đã bao gồm thuế do hãng hàng không đó quy định. Có một số trường hợp các hãng hàng không điều chỉnh phụ thu phí nhiên liệu do giá bị tăng đột biến, khi đó Viet Dan Travel sẽ thu thêm của khách hàng theo đúng mức của hãng đó quy định.

- Khách sạn

Các khách sạn được cung cấp trong chương trình du lịch có tiêu chuẩn tương ứng với giá tour mà khách đã lựa chọn khi đăng ký chương trình du lịch đó. Viet Dan Travel luôn sẵn sàng từ chối các khách sạn liên kết nhưng chất lượng phục vụ tỉ lệ nghịch với chất lượng, không phục vụ được tối đa nhu cầu của du khách để tìm kiếm thị trường tiềm năng, chất lượng hơn.

- Dịch vụ ăn uống

Các bữa ăn của du khách được ghi rõ trong chương trình với thực đơn đa dạng, linh hoạt, hấp dẫn. Viet Dan travel ưu tiên sắp xếp các món ăn

truyền thống đặc sản của các điểm đến du lịch, khách du lịch sẽ luôn có cơ hội trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực được CNN bình chọn là top 10 quốc gia có nền ẩm thực tuyệt nhất thế giới.

- Dịch vụ vận chuyển đi lại

Các phương tiện vận chuyển trong chương trình du lịch đều được ghi rõ ở mỗi hành trình cụ thể. Viet Dan travel luôn sắp xếp dịch vụ xe tiện nghi, hiện đại với điều hòa thoáng mát, có số chỗ ngồi phục vụ chu đáo số lượng khách trong suốt hành trình thăm quan.

Đối với các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng như máy bay, tàu hỏa, xe bus đi Hạ Long…, trong trường hợp có phát sinh thay đổi giờ khởi hành, bộ phận điều hành của công ty sẽ thông tin sớm nhất đến khách hàng, đảm bảo tối đa quyền lợi của du khách.

Đặc điểm thị trường mục tiêu và hệ thống sản phẩm

Từ lúc thành lập công ty cho đến nay, Viet Dan Travel cũng như các công ty du lịch khác vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như: lạm phát tăng cao, tỉ giá lên xuống, tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, yêu cầu của khách hàng ngày càng cao, cạnh tranh đối thủ gay gắt hơn… Tuy vậy, kết quả hoạt động du lịch đến nay đã cho thấy công ty vẫn phát triển ổn định, doanh thu và lượng khách đều tăng so với cùng kì năm 2014 một phần do đặc tính thị trường không bị ảnh hưởng nhiều của các yếu tố kinh tế, chính trị thế giới.

Ngành du lịch hiện nay đang ngày càng phát triển với quy mô lớn. Với sự ra đời của hàng loạt công ty du lịch dẫn đến môi trường cạnh tranh gay gắt để thu hút khách. Đứng trước tình hình cung đang vượt quá cầu, Công ty đã kịp thời nắm bắt và thay đổi sao cho phù hợp với tình hình chung bằng việc tạo ra dòng sản phẩm khác biệt làm tăng tính cạnh tranh.

Kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty

Viet Dan travel hiện nay vẫn là một công ty du lịch trẻ, đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong dòng chảy du lịch Việt Nam. Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Viet Dan Travel đã trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín của hàng ngàn lượt khách Đan Mạch tới Việt Nam. Mục tiêu dài hạn phấn đấu đến 2020, Viet Dan travel sẽ trở thành doanh nghiệp cung ứng dịch vụ khách từ nước ngoài vào Việt Nam du lịch hàng đầu với thị trường khách Đan Mạch nói riêng và thị trường khách quốc tế nói chung thông qua những hoạt động xúc tiến mạnh mẽ của các chương trình, dịch vụ du lịch.

Thị trường khách mục tiêu là Đan Mạch và công ty tiếp tục mở rộng thị trường khách tiếng Anh.

- Kết quả hoạt động kinh doanh

Bảng 2.5. Số liệu kinh doanh năm 2013 - 2015


Năm/nội dung

2013

2014

2015


Lượng khách

Khách từ nước ngoài vào Việt Nam

du lịch (lượt khách)


750


1300


2100

Khách nội địa

(lượt khách)

200

350

500

Tổng lượng khách

(lượt khách)


950


1650


2600

Doanh thu (vnd)

5.100.000.000

7.750.000.000

10.500.000.000

Lợi nhuận trước thuế (vnd)

1.020.000.000

1.550.000.000

2.100.000.000

Lợi nhuận dòng sau thuế

(vnd)

816.000.000

1.240.000.000

1.680.000.000

Nộp ngân sách (vnd)

204.000.000

310.000.000

420.000.000

(Nguồn: Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh lữ hành Công ty TNHH Du lịch Việt Đan)

Xét về tốc độ tăng trưởng số lượng khách ở bảng trên ta có thể thấy số lượt khách qua các năm không ngừng tăng lên với tốc độ khá nhanh, đến năm 2015, số lượt khách đã đạt tổng cộng 2600 lượt. Qua đây có thể thấy Công ty tuy mới đi vào hoạt động nhưng đã phát triển rất tốt, dần dần khẳng định ưu thế trên thị trường.

Xét về số lượng doanh thu ở bảng trên có thể thấy năm sau luôn luôn cao hơn năm trước. Chỉ sau 3 năm nhưng doanh thu năm 2015 đã gấp gần 2 lần doanh thu năm 2013. Điều đó chứng tỏ Công ty đã có các quyết sách đúng đắn để duy trì và tăng trưởng doanh thu qua các năm.

2.1.3. Công ty TNHH Du lịch và truyền thông Giải pháp cho Giới trẻ

- PYS Travel

Công ty TNHH Du lịch và truyền thông Giải pháp cho Giới trẻ - PYS Travel thành lập ngày 29/3/2011. Tên giao dịch tiếng Anh: PYS Travel.

Công ty TNHH Du lịch Việt Đan là công ty nhỏ, thuộc Công ty tư nhân. Đối tượng khách là khách hàng trẻ tuổi, có thu nhập trung bình khá trong độ tuổi từ 18 - 35. Thị trường khách chủ yếu tập trung vào khách nội địa.

Các lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty:

- Tổ chức tour du lịch: các tuyến tour chủ yếu đi lên các vùng Đông Tây Bắc như Hà Giang; Mộc Châu hay các biển mới như Cô Tô; Hải Hòa…

- Cung cấp vé máy bay: cung cấp vé máy bay cho Vietjet Air; Vietnam Airlines với lợi thế xin giữ chỗ; mua thêm chỗ.

- Đặt xe du lịch: các tuyến xe nội địa; đưa đón tiễn sân bay; hay thuê xe tham quan; du lịch.

- Đặt phòng khách sạn: đặt phòng giá rẻ với các khách sạn tại Hà Nội; Đà Nẵng; Hồ Chí Minh.

Công ty chú trọng khai thác các tuyến tour du lịch mới lạ, khác biệt, có tính trải nghiệm cao như: Mộc Châu - Mai Châu; đảo Cô Tô, Ba Bể - Bản Giốc; Tây Thiên - Tam Đảo; Thung Nai; Hà Giang; Wayway tour...

Đặc điểm thị trường mục tiêu và hệ thống sản phẩm

Công ty TNHH Du lịch và truyền thông Giải pháp cho Giới trẻ - PYS Travel là một công ty nhỏ với đội ngũ nhân lực còn rất trẻ. Tuy mới thành lập nhưng Công ty đã và đang được đánh giá khá cao về hoạt động kinh doanh thị trường khách du lịch nội địa. Điều này thể hiện khá rõ thông qua bảng tổng hợp dưới đây.

Bảng 2.6. Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2013 - 2015


Năm/nội dung

2013

2014

2015


Lượng khách

Khách từ nước ngoài vào Việt Nam du

lịch


200


400


500

Khách

nội địa

1000

2000

4500

Tổng lượng

khách


1200


2400


5000

Doanh thu(vnd)

2.800.000.000

4.200.000.000

8.500.000.000

(Nguồn: Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh lữ hành Công ty TNHH Du lịch và truyền thông Giải pháp cho Giới trẻ - PYS Travel)

Nhìn vào bảng tổng kết ở trên ta có thể thấy thị trường khách chủ yếu của Công ty là khách nội địa. Lượng khách đã tăng lên nhanh chóng trong vòng 3 năm qua. Năm 2015 lượng khách tăng gấp hơn 4 lần so với năm 2013, doanh thu tăng gấp hơn 3 lần. Những thành công này khẳng định Công ty đã và đang phát triển đúng hướng.

2.2. Thực trạng hoạt động xúc tiến

2.2.1. Quá trình thực hiện hoạt động xúc tiến Công ty lữ hành Hanoitourist

Công ty đã vạch ra một chiến lược marketing chung và chính sách xúc tiến hỗn hợp riêng khá cụ thể và chi tiết bám sát với chiến lược kinh doanh chung đã đề ra.

- Xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu của Công ty lữ hành Hanoitourist bao gồm: khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, những người quyết định hay người có ảnh hưởng. Với mỗi đối tượng khách hàng, doanh nghiệp có cách tiếp cận và cách gửi thông điệp khác nhau.

Đối với các cá nhân nhận thông điệp của Công ty chủ yếu sinh sống và làm việc trên địa bàn Thành phố, cùng các khách hàng tiềm năng trên thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng.

Cụ thể, với đối tượng khách hàng mục tiêu là người ra quyết định hoặc tổ chức công đoàn thì Công ty xác định đưa ra những thông điệp phù hợp với đối tượng khách đoàn cũng như các chương trình du lịch tập trung vào hai mùa: mùa xuân với các lễ hội và mùa hè với các chương trình về biển. Kèm theo chương trình đó là nêu rõ các ưu đãi dành cho trưởng đoàn, các suất đi miễn phí kèm theo hay giảm % tổng giá trị hợp đồng.

Còn với đối tượng khách hàng mục tiêu là người có ảnh hưởng như nhà báo hay những người có uy tín trong ngành, Công ty đã xây dựng mối quan hệ, cùng với đó xây dựng các tour với mức phí dịch vụ phù hợp với đối tượng này.

- Xác định mục tiêu truyền tin (truyền thông)

“Không biết đi đâu thì không bao giờ đến nơi”. Để các hoạt động xúc tiến hỗn hợp của Công ty luôn đảm bảo đi đúng hướng và có những kết quả tốt nhất, Công ty lữ hành Hanoitourist đã xác định mục tiêu như sau ngay từ những ngày đầu thành lập.

Xem tất cả 131 trang.

Ngày đăng: 20/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí