Bảng Hỏi Điều Tra Phiếu Phỏng Vấn

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. KẾT LUẬN

Qua quá trình nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện chính sách marketing-mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES – Chi nhánh Huế” chúng tôi rút ra một số kết luận như sau:

- Tổng hợp được những vấn đề lí luận cơ bản về dịch vụ đạo tạo và các chính sách marketing-mix trong dịch vụ cũng như các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động marketing-mix trong dịch vụ .

- Giới thiệu tương đối đầy đủ về Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES – chi nhánh Huế và 2 dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS mà Trung tâm đang triển khai. Đề tài đã minh chứng được các nhận định, đánh giá thông qua các số liệu cụ thể và có nguồn số liệu đáng tin cậy.

- Các chính sách trong Marketing-mix có vai trò quan trọng trong việc định hướng phát triển cho 2 dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của Trung tâm, tăng khả năng cạnh tranh của Trung tâm thị trường.

- Việc phân tích, đánh giá cảm nhận chung của học viên đối với từng tiêu chí trong các chính sách marketing-mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của Trung tâm bằng phương pháp kiểm định One - Sample T-Test đã nhìn ra những hạn chế, thiếu sót mà công ty chưa tiếp cận được.

- Từ những thiếu sót Trung tâm còn mắc phải, từ đó mạnh dạn đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường, luôn đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu, thắc mắc của khách hàng, không ngừng nâng cao và hoàn thiện chính sách Marketing-mix của Trung tâm.

Tóm lại, qua quá trình nghiên cứu cho thấy khả năng thực hiện chính sách marketing-mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của AMES Huế đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Doanh thu của 2 khóa đào tạo vẫn tăng đều qua các năm và chiếm một phần tỉ trọng không nhỏ trong tổng doanh thu. Lượng học viên cũng dần được tăng và chương trình học luôn được cập nhật theo cấp độ phù hợp với trình độ và khả năng của từng học viên.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được thì Trung tâm vẫn còn một số nhược điểm cần khắc phục. Một số chính sách marketing-mix hay các định hướng phát triển chưa được Trung tâm quá chú trọng. Việc vận dụng các biện pháp mà đề tài nêu ra sẽ giúp Trung tâm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ đào tạo của mình, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng và nâng cao niềm tin của khách hàng đối với Trung tâm. Vì vậy, chúng tôi hi vọng khóa luận này sẽ đóng góp một phần nhỏ cho việc hoàn thiện chính sách marketing-mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của AMES Huế trong thời gian tới.

2. KIẾN NGHỊ

Để góp phần nhằm hoàn thiện chính sách marketing-mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS của Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES – chi nhánh Huế, chúng tôi xin có những kiến nghị như sau:

Đối với cơ quan quản lý nhà nước:

- Nhà nước cần phải có những quy chế, quy định rõ ràng đối với các doanh nghiệp mới tham gia thị trường nhằm đảm bảo sự công bằng, hợp lí đối với các doanh nghiệp đã có sẵn trên thị trường. Đồng thời cần phải khống chế số lượng các Trung tâm đào tạo Anh ngữ, tránh hiện tượng Trung tâm ảo làm gây mất uy tín với ngành Trung tâm tiếng Anh nói chung.

- Đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường các Trung tâm tiếng Anh nhằm phát hiện ra các doanh nghiệp làm ăn phi hợp pháp, kém chất lượng ảnh hưởng đến học viên, hay bôi nhọ, gây ảnh hưởng và làm mất uy tín đối với doanh nghiệp khác.

- Chính quyền cần có những chính sách hỗ trợ, khuyến khích và tạo điều kiện để doanh nghiệp xây dựng và phát huy những tiềm lực và thế mạnh của mình góp phần xây dựng kinh tế cho tỉnh, thành phố cũng như tạo điều kiện công ăn việc làm cho người lao động trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Đối với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES Huế:

- Trung tâm nên có sự đầu tư vào nguồn nhân lực của mình hơn nữa đặc biệt là bộ phận marketing và bộ phận tư vấn, vì đây là các bộ phận nhằm tìm kiếm học viên cho Trung tâm cũng như thay mặt Trung tâm thường xuyên giao tiếp, giải đáp thắc mắc với học viên.

- Thường xuyên mở các hội thảo, các lớp đào tạo nhằm nâng cao năng lực, chuyên môn công tác cho giáo viên để việc tổ chức phục vụ cho học viên trở nên chuyên nghiệp, bài bản hơn.

- Luôn cải tiến chương trình đào tạo sao cho phù hợp với thực tế nhất, các giáo trình phải được sắp xếp phù hợp với từng cấp độ. Luôn quan sát học viên có nắm được bài hay không, kịp thời giải đáp những vướng mắc, giúp học viên không bị chững lại giữa chừng và còn giúp tiết kiệm nhiều thời gian của học viên hơn.

- Trung tâm nên đưa ra các chiến lược giá hấp dẫn, tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với mức giá cạnh tranh để thu hút học viên theo học khóa học tại Trung tâm.

- Luôn bảo trì, bảo dưỡng thiết bị, cơ sở vật chất định kì, luôn đảm bảo có đủ trang thiết bị để học viên có thể sử dụng kịp thời và không gây lãng phí thời gian của học viên.

TÀI LIỆU KHAM THẢO


1. Nguyễn Thị Minh Hòa (2015) - Giáo trình Quản trị Marketing – Trường Đại học Kinh tế Huế - NXB Đại Học Huế.

2. Nguyễn Thị Thanh Huyền (2005) – Giáo trình Marketing căn bản – Sở giáo dục và

đào tạo Hà Nội - NXB Hà Nội.

3. Nguyễn Thượng Thái (2006) – Giáo trình Quản trị Marketing dịch vụ - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông – NXB Bưu Điện

4. Trương Đình Chiến (2012) – Giáo trình Quản trị Marketing – Đại học kinh tế Quốc dân – NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

5. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008) – Phân tích dữ liệu nghiên cứu SPSS tập 1, 2 – NXB Hồng Đức, TP. HCM.

6. Nguyễn Viết Lâm (2007) – Giáo trình Nghiên cứu Marketing – Trường đại học Kinh tế Quốc dân – NXB Đại học Kinh tế Quốc dân.

7. Mohammed Rafiq, Pervaiz K. Ahmed (1995) – “Using the 7Ps as a generic marketing mix: an exploratory survey of UK and European marketing academics” – Marketing Intelligence & Planning, Vol. 13 Issue: 9, pp.4-15.

8. Nguyễn Thái Tiên (2019), khóa luận tốt nghiệp “Hoàn thiện chiến lược marketing- mix tại công ty Bảo Việt Nhân Thọ Thừa Thiên Huế”.

9. Phạm Thị Hồng Nhung (2019), khóa luận tốt nghiệp “Hoàn thiện chính sách marketing-mix đối với sản phẩm ô tô ISUZU tại công ty TNHH Trung Sơn trên địa bàn thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị”.

10. Nguyễn Hàn Ngọc Hương (2020), luận văn thạc sĩ khoa học kinh tế “Nâng cao hoạt động marketing-mix đối với dịch vụ Internet cáp quang của công ty cổ phần viễn thông FPT – chi nhánh Quảng Trị”.

Website:

1. http://ames.edu.vn

2. http://tapchitaichinh.vn

3. http://tainguyenso.hce.edu.vn

PHỤ LỤC

PHỤ LỤC 1: BẢNG HỎI ĐIỀU TRA PHIẾU PHỎNG VẤN

Số phiếu: …………

Chào anh/chị, chúng tôi sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đang thực hiện một khảo sát lấy ý kiến của người học về khóa đào tạo TOEIC và IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES – chi nhánh Huế.

Rất mong anh/chị có thể dành một chút thời gian quý báu để trả lời một số câu hỏi dưới đây. Các ý kiến của anh/chị là những đóng góp quí báu góp phần vào sự thành công của nghiên cứu này.

Xin chân thành cảm ơn!

Anh/Chị hãy đánh dấu X vào đáp án mà mình lựa chọn.


A: THÔNG TIN CHUNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ VIỆC SỬ DỤNG KHÓA HỌC CỦA TRUNG TÂM

Câu 1: Anh/Chị đã hay đang sử dụng khóa học nào của Trung tâm?

(Nếu Anh/chị sử dụng khóa học khác khóa học dưới đây thì có thể kết thúc phỏng vấn bảng hỏi)

TOEIC IELTS

Cả 2 khóa học trên

Câu 2: Anh/Chị đã tham gia khóa học này từ khi nào?

6 tháng trở lại đây Trong khoảng 6 tháng tới 1 năm

Trong khoảng 1 tới 2 năm Từ 2 năm trở lên

Câu 3: Lý do vì sao Anh/Chị lựa chọn đăng kí khóa học của Trung tâm? (có thể chọn nhiều đáp án)

Khóa học chất lượng

Giá cả hợp lý

Trung tâm uy tín

Có biết đến Trung tâm qua truyền thông

Trung tâm có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Giáo viên có trình độ chuyên môn cao

Giáo viên nhiệt tình, thân thiện

Lịch học linh động

Khác (ghi rõ) …

Câu 4: Anh/Chị biết đến khóa học của Trung tâm qua kênh thông tin nào?

Quảng cáo trên Facebook

Bạn bè giới thiệu

Trung tâm trực tiếp gọi điện với khách hàng

Tờ rơi

B: ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI KHÓA HỌC CỦA TRUNG TÂM

Câu 6: Anh/Chị vui lòng cho biết ý kiến của mình về khóa học (TOEIC hoặc IELTS) do Trung tâm cung cấp bằng cách đánh dấu (X) vào những phát biểu được trình bày dưới theo gợi ý:

(1: Rất không đồng ý; 2: Không đồng ý; 3: Trung lập; 4: Đồng ý; 5: Rất đồng ý)


Mức độ đánh giá

Tiêu chí đánh giá

1

2

3

4

5

Chính sách sản phẩm

Chương trình học thiết kế hợp lý cho nhiều cấp độ






Chương trình học tại trung tâm hiệu quả hơn so với các

đối thủ cạnh tranh






Trung tâm thường tổ chức các buổi workshop và các hoạt

động cho người học






Phương pháp dạy dể hiểu và dễ tiếp thu






Chính sách giá

Học phí phù hợp






Thông tin về giá cả rõ ràng






Có các chi phí hỗ trợ tài liệu hợp lí.






Giá cả linh hoạt phù hợp với tình hình thu nhập xã hội.






Chính sách phân phối

Vị trí trung tâm dễ tìm, thuận tiện






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

Hoàn thiện chính sách Marketing mix đối với dịch vụ đào tạo TOEIC và IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Quốc tế AMES - chi nhánh Huế - 13


Hệ thống website tiện ích, dễ tìm






Có liên kết với các trường phổ thông, đại học






Chính sách xúc tiến

Trung tâm sử dụng nhiều chương trình truyền thông như

Facebook, Youtube,…






Có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho học viên






Tài trợ các chương trình tại các trường phổ thông, đại học






Tổ chức nhiều hoạt động liên kết với các tổ chức đơn vị






Chính sách con người

Nhân viên tư vấn thực hiện yêu cầu nhanh chóng.






Giáo viên giảng dạy nhiệt tình và chuyên nghiệp.






Các giáo viên nước ngoài giảng dạy nhiệt tình, vui vẻ.






Trung tâm luôn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với học

viên.






Chính sách quy trình

Quy trình tư vấn và đăng kí học chuyên nghiệp và hợp lí






Lộ trình học kết hợp với tài liệu học được sắp xếp phù

hợp với cấp độ






Các chương trình sự kiện được sắp xếp theo một kế hoạch

nhất định






Chính sách cơ sở vật chất

Phòng học trung tâm rộng rãi, thoáng mát, tiện nghi






Cơ sở thiết bị phục vụ cho học tập tốt






Cung cấp các phần mềm trực tuyến hiện đại hỗ trợ học

tập






Chỗ để xe rộng rãi






Cảm nhận chung

Chất lượng khóa học xứng đáng với đồng tiền tôi đã bỏ ra

mua






Tôi cảm thấy việc mua khóa học ở Trung tâm là một

quyết định thông minh và đúng đắn






Khóa học đáp ứng được nhu cầu mà tôi mong muốn






Câu 7: Anh/Chị vui lòng đóng góp ý kiến về khóa học của trung tâm để giúp trung tâm ngày càng hoàn thiện hơn trong thời gian tới:

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

C. THÔNG TIN CÁ NHÂN Câu 8: Giới tính của Anh/Chị

Nam Nữ

Câu 9: Độ tuổi của Anh/Chị

Dưới 18 tuổi 18 đến 25 tuổi

25 đến 40 tuổi Trên 40 tuổi

Câu 10: Nghề nghiệp của Anh/Chị

Học sinh Sinh viên

Người đi làm Khác

Câu 11: Thu nhập của Anh/Chị là bao nhiêu 1 tháng?

Dưới 3 triệu Từ 3 – 5 triệu

Từ 5 – 10 triệu Trên 10 triệu


XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN!

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 01/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí