Kiểm Định One Sample T – Test Về Chính Sách Học Phí

khoá học đồng thời cũng nhiệt tình giải đáp thắc mắc trong quá trình học tại trung tâm. Vì trung tâm tin rằng ngoài chất lượng dịch vụ thì thoả mãn khách hàng sẽ giúp trung tâm ngày càng phát triển hơn trong tương lai. Tiếp đến là nhận định “Học viên nhận kịp thời các thông báo từ trung tâm” và “Thời gian từ khi tiếp nhận đến khi giải quyết được vấn đề nhanh chóng, tiết kiêm thời gian” có giá trị Mean lần lượt là 4,1533, 3,8933. Ngay sau khi học viên đăng kí học tại trung tâm thì nhân viên sẽ báo danh và sắp xếp lớp học đồng thời cũng thông báo lịch học để học viên có thể thuận tiện trong việc sắp xếp thời gian. Nhận định “Các vấn đề học vụ của học viên được giải quyết kịp thời” có Mean =38800 và cuối cùng là nhận định có giá trị thấp nhất “Nhân viên có thái độ nhiệt tình khi giải quyết các vấn đề hay thắc mắc của Anh/ Chị” có giá trị 3,5533.

2.2.6.4 Đánh giá của học viên về nhân tố chính sách học phí (CSHP)

Bảng 2.20 Kiểm định One sample T – test về chính sách học phí


Tiêu chí

Mean

Sig.(2-tailed)

Mức giá phù hợp với từng khoá học

3,8733

0,000

Phương thức tính giá hợp lý

3,9067

0,000

Chính sách giảm giá, ưu đãi dành cho học viên khi học liên tục tại trung tâm

3,7867

0,000

Tặng thưởng trao học bổng đối với các học viên đạt kết quả kì thi cao

3,9133

0,000

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 113 trang tài liệu này.

Giải pháp thu hút học viên theo học tại Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức - 10

( Nguồn: Kết quả xử lý SPSS 20 của tác giả)


Tác giả sử dụng kiểm định One Sample T – test, với mức ý nghĩa 95%, kiểm định cho kết quả chỉ tiêu có Sig. < 0,05 có nghĩa là có đủ bằng chứng bác bỏ H0 và chấp nhận H1. Bên cạnh đó giá trị trung bình của kết quả khảo sát lớn hơn 3. Như vậy giá trị trung bình của tổng thể của kết quả khảo sát lớn hơn, các học viên đồng ý với chính sách học phí của trung tâm.

Nhận định “Tặng thưởng trao học bổng đối với các học viên đạt kết quả kì thi cao”,“Phương thức tính giá hợp lý”, “Mức giá phù hợp với từng khoá học” “Chính sách giảm giá, ưu đãi dành cho học viên khi học liên tục tại trung tâm”có giá trị Mean lần lượt là 3,9133; 3,9067; 3,8733; 37868 đây là mức đánh giá khá cao. Trung tâm có các mức giá học phí cho từng khoá học cụ thể được thông báo khi học viên đến đăng kí tại trung tâm, mức giá này dưạ vào từng khoá học, đáp ứng nhu cầu đa dạng, phù hợp với mức học phí hiện nay. Ngoài ra, trung tâm còn có các chương trình khuyến mãi khi học viên đăng kí học liên tục tại trung tâm, khuyến mãi này có thể là giảm học phí cho khoá học hoặc tặng tài liệu cho học viên.

2.2.6.5 Đánh giá của học viên về nhân tố cơ sở vật chất (CSVC)

Bảng 2.21 Kiểm định One Sample T - test về Cơ sở vật chất


Tiêu chí

Mean

Sig.(2-tailed)

Nơi tiếp nhận và tư vấn khác hàng thuận tiện, dễ dàng tìm kiếm

4,1067

0,000

Phòng học thoải mái, sạch sẽ, số lượng học viên tham gia phù hợp

3,9600

0,000

Giáo trình giảng dạỵ, tài liệu học tập trang bị đầy đủ

kịp thời.

3,8467

0,000

Phòng học được trang bị đầy đủ các phương tiện hỗ trợ giảng dạy và học tập

4,0667

0,000

Trung tâm có chỗ để xe rộng rãi, an ninh.

4,1200

0,000

( Nguồn: Kết quả xử lý SPSS 20 của tác giả)


Tác giả sử dụng kiểm định One Sample T – test, với mức ý nghĩa 95%, kiểm định cho kết quả các chỉ tiêu Sig. < 0,05 có nghĩa là đủ bằng chứng bác bỏ H0 và chấp nhận H1.

Nhận định “Trung tâm có chỗ để xe rộng rãi, an ninh” “Nơi tiếp nhận và tư vấn khác hàng thuận tiện, dễ dàng tìm kiếm” “Phòng học được trang bị đầy đủ các phương

tiện hỗ trợ giảng dạy và học tập” có giá trị Mean lần lượt là 4,12; 4,1067;4,0667 có nghĩa là học viên đồng ý với các nhận định này. Hai nhận định còn lại “Phòng học thoải mái, sạch sẽ, số lượng học viên tham gia phù hợp” và “Giáo trình giảng dạỵ, tài liệu học tập trang bị đầy đủ kịp thời” có giá trị Mean lần lượt là 3,9600 và 3,8467. Có thể thấy một số học viên không đồng ý với nhận định này. Trung tâm cần quan tâm và đưa ra biện pháp khắc phục để có thể làm hài lòng những học viên khó tính nhất.

2.2.6.6 Đánh giá của học viên về nhân tố khả năng thu hút khách hàng (THKH)

Bảng 2.22 Kiểm định One Sample T – test về khả năng thu hút khách hàng



Tiêu chí


Mean

Sig.


(2-tailed)

Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức là nơi đáng

tin cậy để theo học

3,9933

0,000

Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức luôn thực hiện đúng những gì đã cam kết

3,9867

0,000

Anh/ chị có sẵn sàng giới thiệu cho người quen theo học khi họ có nhu cầu

4,0533

0,000

Nhìn chung Anh/ chị thấy khả năng thu hút khách

hàng ở Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức là tốt.

3,9533

0,000

( Nguồn: Kết quả xử lý SPSS 20 của tác giả)


Tác giả sử dụng kiểm định One Sample T – test, với mức ý nghĩa 95% kiểm định cho kết quả các chỉ tiêu có Sig. < 0,05 có nghĩa đủ bằng chứng bác bỏ giả thiết H0 và chấp nhận giả thiết H1.

Nhận định “Anh/ chị có sẵn sàng giới thiệu cho người quen theo học khi họ có nhu cầu” có mức đánh giá 4,0533 là mức đánh giá cao nhất. Điều này đáng mừng cho trung tâm vì khi học viên cảm nhận chất lượng dịch vụ trung tâm thực sự tốt thì họ sẽ tự động giới thiệu cho người quen khi có nhu cầu điều này góp phần gia tăng số lượng học viên theo học tại trung tâm. Tiếp đến là nhận định “Trung tâm Đào tạo và Tư vấn

Hồng Đức là nơi đáng tin cậy để theo học” có mức đánh 3,9933. Điều này cho thấy rằng học viên luôn tin tưởng và chọn Hồng Đức là ưu tiên hàng đầu để theo học. Nhận định “Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức luôn thực hiện đúng những gì đã cam kết”, “Nhìn chung Anh/ chị thấy khả năng thu hút khách hàng ở Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức là tốt” có giá trị Mean lần lượt là 3,9867 và 3,9533.

2.2.7 Đánh giá chung của hoạt động thu hút học viên

Ưu điểm:

Trung tâm có bộ khung chương trình giảng dạy phù hợp với nhu cầu của các học viên theo học, xây dựng được giáo trình giảng dạy phù hợp, đầy đủ thông tin, dễ hiểu cho từng khóa học.

Các giảng viên giảng dạy tại Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức đã có kinh nghiệm và gắn bó lâu dài với trung tâm, điều này tác động rất lớn đến khả năng thu hút học viên tại trung tâm vì trong lĩnh vực đào tạo thì giảng viên là người đóng vai trò quan trọng nhất.

Các kế hoạch giảng dạy theo từng khóa học được tổ chức thông báo đến học viên một cách đầy đủ và kịp thời.

Cách sắp xếp thời gian học được các học viên đánh giá cao và cho là thuân tiện.

Trang thiết bị khá đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu hiện tại. Một số trang thiết bị kỹ thuật mới từng bước được hoàn thiện và phát huy, mang lại hiệu quả nhất định trong công tác giảng dạy tại Trung tâm.

Tinh thần thái độ của đội ngũ giảng viên và nhân viên văn phòng đang nhận được sự phản hồi khá tốt từ các học viên được điều tra, điều này cho thấy Trung tâm xây dựng hình ảnh về công tác giáo dục là khá tốt.

Tài chính Trung tâm khá ổn định.

Nhược điểm

Một số học viên vẫn đang còn phàn nàn về khu vực để xe không thuận tiện hay số lượng học viên chưa hợp lý.


Các vấn đề về học vụ hay thắc mắc của các học viên vẫn chưa được giải đáp một cách triệt để.

CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THU HÚT HỌC VIÊN THEO HỌC TẠI TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN HỒNG ĐỨC


3.1 Một số định hướng chung


Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức là một tổ chức uy tín về đào tạo tổ chức chuyên sâu trong các lĩnh vực kế toán, quyết toán thuế, kiểm toán, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn…. cho các tổ chức và cá nhận hành nghề kế toán – thuế, quản lý tài chính ngân hàng ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Thuế và các tỉnh lân cận. Với uy tín hiện có thì trung tâm tiếp tục tạo niềm tin cho học viên để từng bước khẳng định vị thế của mình. Cần tạo vị thế vững chắc trên thị trường bằng chất lượng đào tạo, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho học viên, xây dựng uy tín để để duy trì được học viên hiện tại, khai thác thêm nhiều học viên mới, tạo ra nhiều cơ hội cho trung tâm ngày càng phát triển xa hơn nữa.

Để giữ vững và phát huy hơn nữa uy tín thương hiệu của trung tâm, bên cạnh việc thường xuyên nâng cao chất lượng đào tạo để làm hài lòng học viên, xử dụng hiệu quả công cụ marketing, tăng cường đào tạo nhân viên để hiểu về văn hoá và giá trị cốt lõi của trung tâm nhằm nâng cao năng lực phục vụ, năng lực quản lý, chuyên nghiệp hoá đội ngũ nhân viên.

Tăng cường liên kết chặt chẽ với các trường cao đẳng, đại học để có thể khai thác thêm nguồn học viên mới dồi dào, thông qua các suất học bổng mà trung tâm trao tặng đến với các bạn có thành tích xuất sắc thì hình ảnh của Hồng Đức sẽ đến gần hơn với tất cả các bạn sinh viên.

Ưu tiên phát triển yêu tố chất lượng đào tạo, chất lượng giảng dạy để tạo ra cho mình một lợi thế cạnh tranh, có như vậy mới tồn tại và phát triển được.

3.2 Giải pháp thu hút học viên theo học tại Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức


Xuất phát từ quá trình phân tích và đánh giá thực trạng thu hút khách hàng, dựa

trên phương trình hồi quy tổng quát của đề tài:


THKH = 0,218CTDT + 0,254GV + 0,181NLPV + 0,245HP + 0,274CSVC

Và căn cứ vào định hướng phát triển trong thời gian tới của công ty, tôi đưa ra một số giải pháp để nâng cao khả năng thu hút khách hàng để từ đó giúp gia tăng số lượng học viên theo học tại trung tâm.

3.2.1 Giải pháp về chương trình đào tạo


Nhân tố chương trình đào tạo có mức độ ảnh hưởng đứng gần cuối (chỉ trên năng lực phục vụ) đến khả năng thu hút khách hàng tại trung tâm. Để nội dung chương trình đào tạo của trung tâm luôn phù hợp với phát triển thực tế thì nội dung chương trình đào tạo luôn đi đôi lý thuyết và thực hành để học viên có thể thích ứng thực tế. Bên cạnh đó, cấu trúc cần linh hoạt phù hợp với nhu cầu ngày càng thay đổi của thị trường lao động.

Không ngừng hiện đại hóa chương trình đào tạo theo nhu cầu thực tiễn thị trường. Tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực cả về đội ngũ nhân sự và thiết bị để đáp ứng tốt hơn nữa. Tăng cường học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài nước để phát triển chương trình đào tạo; tiếp tục phát huy những điểm mạnh, kỹ năng cơ bản cho học viên; Tổ chức đào tạo theo mục tiêu, có chuẩn đầu ra rõ ràng, đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.

Cần phải rà soát lại chương trình đào tạo của các ngành nhằm thiết kế khung chương trình thích hợp, kiến thức hiện đại và phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của học viên.

Ngoài ra, trung tâm cần xem xét đến mối liên hệ giữa các khóa học, sự gắn kết giữa các khóa học đó, nội dung chương trình học phù hợp với mục tiêu học của học viên. Từ đó thiết kế các khóa học phù hợp nhất để mang lại hiểu quả cao.

Để ngày càng nâng cao chất lượng khoá học thì sau mỗi khóa học trung tâm cần có một quy trình thu thập thông tin từ phía người học để đánh giá chương trình đào tạo từ đó đưa ra điều chỉnh, bổ sung sao cho khoá học hoàn chỉnh nhất.

3.2.2 Giải pháp về đội ngũ giảng viên


Đội ngũ giảng viên là yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến khả năng thu hút với hệ số Beta là 0,254. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến khả năng thu hút học viên

đến trung tâm để theo học. Vì vậy, trung tâm cần quan tâm và có các biện pháp cụ thể để đáp ứng lại với những đòi hỏi của học viên

Trong lĩnh vực đào tạo thì giảng viên là người đóng vai trò quan trọng nhất. Bởi vì họ là người trực tiếp truyền đạt, giảng dạy cho học viên đảm bảo đúng đầu ra đã cam kết. Chất lượng giảng dạy tốt sẽ giúp trung tâm khẳng định được giá trị cốt lõi, ngày càng nâng cao uy tín nơi người học.

Đội ngũ giảng viên của Hồng Đức đều là những giáo viên có kinh nghiệm và đã có thời gian dài giảng dạy tại trung tâm nên được các học viên đa phần đánh giá tốt. Do vậy, trung tâm cần duy trì và phát huy những yếu tố này.

Tuy nhiên, cần nhắc nhở đối với giáo viên lên lớp sai giờ và cho lớp tan sớm. Tổ chức những buổi họp và chia sẻ kinh nghiệm giữa các giáo viên nhằm nâng cao hơn nữa kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Đặc biệt, giáo viên nên giành thời gian cần thiết để nâng cao kỹ năng giảng dạy, nội dung môn học, chương trình học phần.

Ngoài ra, thái độ của giáo viên cũng là một phần quan trọng giúp học viên cảm thấy thoải mái khi học tập tại trung tâm. Mỗi giáo viên lên lớp bên cạnh trách nhiệm giảng dạy, còn cần có thái độ tích cực, thân thiện, giải đáp các thắc mắc của học viên.

Cần tạo ra một môi trường học tập vui vẻ, hoà đồng thoải mái có có như thế học viên mới dễ dàng tiếp thu được những kiến thức đã học. Bên cạnh đó cần có cơ chế tặng thưởng tốt, thực hiện chính sách động viên tinh thần cho học viên, giáo viên và nhân viên như có các hoạt động ngoại khóa, tổ chức sinh nhật theo tháng, tham gia thiện nguyện của Trung tâm,... Điều này sẽ làm học viên, giáo viên và nhân viên cảm thấy được quan tâm về đời sống vật chất và tinh thần, từ đó tạo động lực cho học viên học tập, giáo viên và nhân viên có được động lực để quan tâm, thấu hiểu học viên và thỏa mãn nhu cầu học viên hơn.

3.2.3 Giải pháp về năng lực phục vụ


Xét hệ số Beta trong của các biến trong mô hình hồi quy, ta thấy nhân tố Năng

lực phục vụ có ảnh hưởng thấp nhất đến khả năng thu hút với hệ số tác động là

0,181.Để làm thoả mãn nhu cầu của học viên đối với dịch vụ đào tạo thì các yếu tố đi kèm như thái độ phục vụ của nhân viên, các thắc mắc được giải quyết kịp thời cũng góp phần tạo nên một dịch vụ đào tạo hoàn thiện.

Năng lực phục vụ của trung tâm được học viên đánh giá cao, điều này cho thấy đội ngũ nhân viên đã làm tốt công tác chăm sóc khách hàng của mình. Tuy nhiên, để thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của học viên thì cần phải phát huy hơn điểm mạnh này, đưa ra những chính sách cải tiến để khẳng định đây là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Tác giả đưa ra một số biện pháp sau:

- Nhân viên là nguời thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với học viên, vì vậy cần phải thường xuyên rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng giao tiếp cho các nhân viên tiếp xúc với học viên. Qua đó để tạo ấn tượng tốt trong lòng học viên, gia tăng hình ảnh thân thiện và lịch sự về đội ngũ nhân viên của trung tâm.

- Hiện nay, tại trung tâm chỉ có một nhân viên chuyên tư vấn các khoá học, mặc dù vẫn đảm bảo được lượng công việc tuy nhiên nếu quy mô lớp học ngày càng mở rộng thì điều này dễ dẫn đến việc quá tải. Cần tổ chức đào tạo thêm lượng nhân viên tư vấn tại trung tâm.

- Quan tâm đến những thắc mắc, băn khoăn của học viên để có thể giải đáp. Cần rút ngắn thời gian trả lời các thắc mắc của học viên, kết quả trả lời các thắc mắc phải thoả mãn mong muốn học viên. Sử dụng đường dây nóng riêng giúp phục vụ cho việc nhận các thắc mắc của học viên và khi học viên gọi đến sẽ không bị tốn phí.

- Thường xuyên trao đổi với học viên về tình hình học tập tại trung tâm. Tiếp nhận những chia sẻ, phản hồi từ học viên để từ đó có những thay đổi phù hợp hơn.

3.2.4 Giải pháp về chính sách học phí


Với hệ số Beta 0,245 của nhân tố chính sách học phí ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng của Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Hồng Đức. Khi Trung tâm có mức học phí phù hợp thì học viên sẽ truyền miệng và giới thiệu cho nhau về chất lượng dịch vụ tốt của Trung tâm.

Xem tất cả 113 trang.

Ngày đăng: 15/12/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí