Tiếp Tục Tập Trung Lãnh Đạo, Chỉ Đạo, Tạo Điều Kiện Thuận Lợi Cho Các Nhà Đầu Tư Có Năng Lực Thực Hiện Các Dự Án Hạ Tầng Du Lịch Quy Mô Lớn


chóng đến với nhà đầu tư, du khách và nhân dân nhằm điều chỉnh kịp thời quy hoạch nếu không có sự phù hợp với quy hoạch tỉnh của địa phương.

- Tỉnh tiếp tục thực hiện và kêu gọi đầu tư vào các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá thông qua các quy hoạch đã được duyệt như: Hải Hoà (huyện Tĩnh Gia), Động Từ Thức (huyện Nga Sơn), Thác Voi (Thạch Thành), hang Co Luồng (huyện Quan Hoá), Động Tiên Sơn (huyện Vĩnh Lộc)… nhằm hiện thực hoá các quy hoạch đã được lập.

- Nâng cao chất lượng và tính khả thi của các quy hoạch PTDL bền vững bằng cách chú trọng đến hoạt động phản biện xã hội về quy hoạch. Cần phải lấy ý kiến rộng rãi của các nhà khoa học, các doanh nghiệp và người dân về các quy hoạch đã được lập, nhằm nâng cao chất lượng và tính khả thi về thực hiện quy hoạch, đảm bảo tính hài hoà về lợi ích giữa nhà đầu tư - nhà nước - người dân, từ đó thúc đẩy PTDL bền vững tỉnh Thanh Hoá.

- Tỉnh cần nghiên cứu, xây dựng quy hoạch phát triển nông nghiệp phải gắn kết chặt chẽ với quy hoạch du lịch để đảm bảo định hướng PTDL gắn với nông thôn và tăng tính hỗ trợ lẫn nhau.

3.4.2. Tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư có năng lực thực hiện các dự án hạ tầng du lịch quy mô lớn

Để PTDL bền vững, trong thời gian tới tỉnh Thanh Hoá cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện đầu tư vào các dự án hạ tầng du lịch theo các hướng sau:

- Cần chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị và địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động trong việc hướng dẫn, đồng hành cùng nhà đầu tư. Chủ động giải quyết theo thẩm quyền và tham mưu cho cấp có thẩm quyền tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư, thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng…, đặc biệt là đối với các dự án lớn của các tập đoàn Vingroup, Sungroup, FLC, BRG… tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các dự án đầu tư, kinh doanh du lịch trong thời gian nhanh nhất có thể.

- Cần khẩn trương rà soát các dự án hạ tầng du lịch ven biển để tập trung chỉ đạo giải quyết các thủ tục, hồ sơ cho nhà đầu tư. Về phía chính quyền: Làm rõ trách


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 274 trang tài liệu này.

nhiệm của các cơ quan cấp tỉnh, cấp huyện đối với các dự án chậm triển khai; về phía doanh nghiệp: Khẳng định với nhà đầu tư nếu không triển khai thực hiện dự án, triển khai chậm tiến độ hoặc vi phạm các quy định hiện hành của pháp luật sẽ thu hồi dự án theo quy định; không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp chiếm đất, không triển khai đầu tư rồi tìm cách gia hạn dự án nhiều lần.

- Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp và người dân tham gia PTDL. Chủ động, tích cực huy động, thu hút các nguồn lực đầu tư PTDL; thực hiện xúc tiến đầu tư có địa chỉ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai thực hiện đúng tiến độ các dự án CSHT tại các khu, điểm du lịch; đầu tư hoàn thành hệ thống CSHT thiết yếu (hệ thống nhà vệ sinh công cộng, bãi đỗ xe, khu đón tiếp…) tại các khu, điểm du lịch trọng điểm của tỉnh. Hơn nữa UBND tỉnh cần công khai các công trình, dự án đang trong quá trình tham gia đấu thầu, các vị trí quy hoạch mà doanh nghiệp có thể thuê đất, đầu tư dự án tại bộ phận một cửa của UBND tỉnh, huyện, thị xã, thành phố. Cần hạn chế việc để doanh nhiệp đầu tư mất nhiều thời gian cho công tác giao dịch và các chi phí không chính thức để có thông tin về quy hoạch dự án…

Giải pháp tài chính nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bền vững tỉnh Thanh Hóa - 23

- Tiếp tục tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương nâng cao tính chủ động, trách nhiệm, quyết liệt, hiệu quả trong việc thực hiện chương trình PTDL, trong đó thực hiện lồng ghép các chương trình nhằm huy động các nguồn lực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thực hiện thường xuyên theo dõi, đôn đốc triển khai, hoàn thành nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh về nhiệm vụ PTDL.

3.4.3. Tăng cường quản lý nhà nước về môi trường du lịch, tạo đột phá về cải thiện môi trường du lịch

Để có môi trường du lịch an toàn, trật tự xã hội, tạo đột phá về môi trường du lịch nhằm PTDL bền vững, chính quyền tỉnh Thanh Hoá cần thực hiện quản lý nhà nước theo hướng sau:

- Nâng cao năng lực điều phối, hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hoá.

- Tăng cường công tác quản lý các hoạt động đầu tư du lịch, đặc biệt là tại các khu du lịch biển. Rà soát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động đầu tư ở các


khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đầu tư, thu hồi đất đối với các dự án vi phạm quy định.

- Tập trung hướng dẫn, giám sát, kiểm tra, xử lý việc thực hiện các quy định nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch như: Xếp hạng, phân loại cơ sở lưu trú du lịch; chấn chỉnh việc treo biển hiệu không đúng loại hạng được công nhận; tiếp tục xây dựng và triển khai thực hiện nghiêm các quy định, phương án về phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tư, an toàn xã hội, an toàn cấp cứu biển; an toàn vệ sinh thực phẩm; niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, quản lý, bảo vệ môi trường; thiết lập và duy trì đường dây nóng tại các khu, điểm du lịch nhằm tiếp nhận, giải đáp thông tin, hỗ trợ kịp thời khách du lịch; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Triển khai tuyên truyền đồng bộ, sâu rộng, thực hiện mô hình thí điểm Bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch tại các khu du lịch trọng điểm; quyết tâm xây dựng môi trường du lịch an toàn, văn minh, thân thiện, hấp dẫn.

3.4.4. Xây dựng chuỗi liên kết du lịch để phát triển du lịch Thanh Hóa bền vững

Trong điều kiện hội nhập, liên kết du lịch là vấn đề tất yếu đặt ra đối với mỗi địa phương nhằm khai thác lợi thế tiềm năng của mỗi địa phương. Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, nếu không liên kết PTDL, địa phương nào tự phát triển thế mạnh của địa phương đó, sẽ không tạo ra được SPDL có sức cạnh tranh với các nước ASEAN. Nếu không có chiến lược liên kết PTDL thì tài nguyên sẽ bị khai thác đến mức hoang tàn mà SPDL lại kém hấp dẫn. Liên kết vùng chính là một trong những giải pháp PTDL tiết kiệm nhưng hiệu quả khi mà biên giới du lịch giữa các địa phương đã không còn hữu hiệu, thay vào đó là một điểm đến chung thống nhất với sự đa dạng sản phẩm dựa trên lợi thế riêng biệt vùng miền. Mỗi vùng có thế mạnh về vị trí địa lý, nguồn lực phát triển, tiềm năng du lịch. Vì vậy, cần kết nối các chuỗi giá trị để tạo thành những SPDL hấp dẫn theo từng nhóm loại hình cung cấp cho du khách. Ở Thanh Hóa những năm gần đây đã liên kết với 2 tỉnh Ninh Bình, Nghệ An để PTDL. Sự liên kết giữa các địa phương trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch góp phần phát huy tiềm năng thế mạnh du lịch của mỗi tỉnh, đồng thời gắn kết nhiều SPDL của các địa phương với nhau tạo thành chuỗi SPDL mới, đặc thù và ngày càng hấp dẫn du khách. Thời gian tới tỉnh Thanh Hóa cần liên kết với các nơi như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… và các tỉnh vùng Bắc


Trung Bộ trong việc quảng bá, xúc tiến để giới thiệu các SPDL cũng như hình thành các tour du lịch xuyên Việt. Mặc khác, liên kết giữa các doanh nghiệp du lịch, hình thành các mạng lưới, hiệp hội kinh doanh du lịch nhằm xây dựng văn hóa cạnh tranh lành mạnh, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh du lịch. Cần tổ chức nghiên cứu, khảo sát, trao đổi, học tập kinh nghiệm các mô hình, cách thức tổ chức quản lý và PTDL tại các khu, điểm du lịch nổi tiếng để tạo ra nhiều SPDL hấp dẫn mới nhằm thu hút thêm nhiều khách du lịch, thúc đẩy PTDL tỉnh Thanh Hóa ngày càng bền vững.

3.4.5. Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cơ cấu lại ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa đáp ứng yêu cầu phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là định hướng quan trọng của cả nước, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành kinh tế khác. Vì du lịch là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả, có thương hiệu và khả năng cạnh tranh cao. Do vậy cần cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng đầu tư vào CSHT của khác khu, điểm có tiềm năng phát triển SPDL; tỷ trọng doanh thu các SPDL biển đảo, văn hoá, sinh thái, cộng đồng, làng nghề… cần được xác định rõ ràng; cơ cấu NNL chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu về kỹ năng ngoại ngữ cần được nâng lên… để từ đó khai thác tối đa lợi thế về tài nguyên du lịch, nguồn lực trong xã hội, nâng cao hiệu quả kinh tế, xã hội và môi trường, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Phấn đấu là quốc gia trong nhóm nước có ngành du lịch phát triển hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

3.4.6. Tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư khác

Có thể thấy nhu cầu về vốn cho các ngành kinh tế nói chung và du lịch nói riêng theo hướng PTBV tại địa phương là rất lớn. Chính vì thế, để có thể hoàn thành mục tiêu PTDL bền vững, dần trở thành ngành kinh tế mũi nhọn thì tỉnh Thanh Hoá cần tập trung thu hút có hiệu quả nguồn vốn đầu tư cho PTDL. Vì vậy, cần áp dụng một cách đồng bộ các giải pháp mang tính vĩ mô của Chính phủ và giải pháp cụ thể của địa phương nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thu hút vốn phục vụ cho PTDL theo hướng PTBV.


Thứ nhất, để thu hút nguồn vốn tối đa từ bên ngoài vào cần xây dựng môi trường đầu tư an toàn, hiệu quả và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư: giữ vững ổn định chính trị, KT - XH; bảo đảm an ninh cho du khách và các nhà đầu tư, các nhà kinh doanh du lịch… Cần rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách về việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Bên cạnh đó tập trung thu hút đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên như: các khu vui chơi, mua sắm giải trí, các điểm du lịch… Điều chỉnh, bổ sung cơ chế chính sách nhằm khuyến khích, thu hút đầu tư vào các khu du lịch trọng điểm tại tỉnh.

Thứ hai, hoàn thiện cơ chế, chính sách thu hút đầu tư theo hướng tăng cường các chế độ ưu đãi, đơn giản hoá các thủ tục cấp phép đầu tư, cấp quyền sử dụng đất, giải quyết nhanh chóng các thủ tục sau cấp phép để thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án du lịch đã được cấp phép. Tiến tới cơ chế bình đẳng trong ưu đãi giữa đầu tư trong nước và đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Thứ ba, nghiên cứu lựa chọn, nhận định và thu hút những nhà đầu tư chiến lược cùng với những dự án lớn nhằm góp phần định vị nên hình ảnh, SPDL chất lượng cao, đẳng cấp, tạo thương hiệu cho du lịch tỉnh Thanh Hoá.

Có thể thấy hệ thống doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đang còn rất khó khăn trong thời gian dịch bệnh vừa qua. Do vậy, để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, tỉnh cần có những chính sách nhằm giảm thuế sử dụng đất, tiền thuê đối với các cơ sở lưu trú, khu du lịch sử dụng nhiều diện tích cho không gian cảnh quan.

Thứ tư, hoàn thiện cơ chế, chính sách xã hội hoá trong kinh doanh du lịch. Để du lịch phát triển theo hướng bền vững phải tăng cường sự tham gia rộng rãi các thành phần kinh tế và cộng đồng xã hội, do đó cần xây dựng cơ chế, chính sách thu hút nguồn vốn từ bên ngoài vào phát triển du lịch. Hoàn thiện các chính sách xã hội hoá trong kinh doanh du lịch nhằm tranh thủ các nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng và phát triển CSHT, các loại hình dịch vụ vui chơi, giải trí. Tạo điều kiện cho người dân và các thành phần kinh tế tham gia PTDL, bằng những chính sách ưu đãi, tạo môi trường thông thoáng nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội; quan tâm kêu gọi cộng dân cư địa phương tham gia quy hoạch đối với du lịch theo hướng PTBV. Tỉnh tiếp tục thực hiện và kêu gọi đầu tư vào các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá thông qua các quy hoạch đã được duyệt như: Hải Hoà (huyện Tĩnh Gia), Động Từ Thức (huyện Nga Sơn), Thác Voi (Thạch Thành), hang Co Luồng (huyện Quan


Hoá), Động Tiên Sơn (huyện Vĩnh Lộc)… nhằm hiện thực hoá các quy hoạch đã được lập.

Thứ năm, nghiên cứu, bổ sung một số chính sách hấp dẫn để thu hút nguồn vốn đầu tư từ bên ngoài vào PTDL. Cần có cơ chế, chính sách kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài tư nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA), các nhà tài trợ như Ngân hàng Phát triển Thế giới (WB); Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); tài trợ của Chính phủ Nhật Bản, Hàn Quốc đầu tư vào CSHT du lịch, vào việc tu bổ các địa điểm du lịch có tính lịch sử. Đặc biệt là hệ thống quốc lộ và tuyến đường du lịch trong tỉnh, trục giao thông chính, hệ thống đường, điện, nước vào các điểm du lịch, hệ thống xử lý rác thải…

3.5. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

3.5.1. Kiến nghị đối với Quốc hội

Thứ nhất, đề xuất Quốc hội cần nghiên cứu sửa đổi và áp dụng một số chính sách ưu đãi thuế cụ thể, phù hợp với điệu kiện thực tế dựa trên chính sách của Nhà nước đã ban hành.

Theo phân tích trong các nội dung trên, các ưu đãi về tài chính đối với các dự án CSHT du lịch tại tỉnh Thanh Hoá về cơ bản không có nội dung nào khác biệt so với các chính sách của trung ương. Cụ thể, chưa có một chính sách nào ưu đãi cao hơn dành cho địa phương so với chính sách chung của cả nước. Xuất phát từ điều kiện tỉnh Thanh Hoá là tỉnh lớn với dân số đứng thứ 3, diện tích đứng thứ 5 và kinh tế đứng thứ 8 trong cả nước. Tốc độ tăng trưởng sản phẩm quốc nội giai đoạn 2016 - 2020 đạt 12,5% (cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân cả nước là 6,8%). Mặt khác, Thanh Hoá là tỉnh có vị trí, vai trò chiến lược quan trọng của cả nước. Do vậy, chính quyền tỉnh Thanh Hoá cần nhanh chóng đề xuất cơ chế ưu đãi đặc biệt dành cho tỉnh lớn với kinh tế của nhiều huyện miền núi đang còn nhiều khó khăn. Theo đó, tỉnh Thanh Hoá cần xây dựng, đề xuất, áp dụng những chính sách ưu đãi cụ thể hơn, theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư muốn đầu tư vào các dự án CSHT du lịch. Có như vậy các chủ đầu tư mới thấy rõ được những ưu đãi của tỉnh dành cho họ, để từ đó nhà đầu tư có cơ sở so sánh và lựa chọn cơ hội đầu tư tốt hơn.

Thứ hai, đối với thuế TNDN: Trên cơ sở từ thực tế, tỉnh cần phải nhanh chóng đề xuất với Quốc hội để sửa đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế của các địa phương trong đó có Thanh Hóa. Những đề xuất sửa đổi cần tập trung vào thời gian


miễn thuế, thời gian giảm thuế và thuế suất thuế TNDN đối với các doanh nghiệp đầu từ vào các dự án CSHT du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá cũng như cả nước. Cụ thể, đề nghị Quốc hội cho phép sửa đổi, áp dụng chính sách thuế thực hiện từ năm 2022 vào tỉnh Thanh Hoá và cả nước theo các nội dung sau:

- Áp dụng thuế TNDN 8% trong thời gian 15 năm đối với dự án đầu tư mới thuộc các lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà máy nước, nhà máy điện, hệ thống cấp thoát nước, cầu, đường bộ, đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, cảng sông, sân bay, nhà ga và công trình hạ tầng đặc biệt quan trọng khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định. Doanh nghiệp đầu tư thực hiện dự án đầu tư mới thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường, bao gồm: xử lý ô nhiễm và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý nước thải, khí thải, chất thải rắn, tái chế, tái sử dụng chất thải thì thu nhập từ các hoạt động sản xuất kinh doanh được miễn thuế TNDN trong giai đoạn đầu hoạt động.

- Thời gian miễn thuế từ 4 năm lên 6 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 10 năm tiếp theo đối với doanh nghiệp đầu tư phát triển nhà máy nước, nhà máy thủy điện, hệ thống thoát nước, cầu đường bộ, đường sắt, cảng hàng không, cảng biển, cảng sông, sân bay, nhà ga và công trình CSHT đặc biệt quan trọng do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Thứ ba, đối với thuế xuất, nhập khẩu: Đề xuất với Quốc hội cho phép miễn thuế nhập khẩu trong thời hạn từ 05 năm lên 7 năm, kể từ khi bắt đầu sản xuất đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để sản xuất của dự án đầu tư thuộc danh mục ngành, nghề đặc biệt ưu đãi đầu tư hoặc địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật về đầu tư, doanh nghiệp công nghệ cao, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tổ chức khoa học và công nghệ.

Thứ tư, đề xuất Quốc hội nghiên cứu để đưa ra các văn bản luật có tính ổn định, để tạo điều kiện cho nhà đầu tư yên tâm đầu tư vào phát triển CSHT du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch trong thời gian dài.

Thứ năm, đề xuất Quốc hội nghiên cứu, điều chỉnh một số ưu đãi về thuế dành riêng cho lĩnh vực du lịch và các địa phương có lợi thế về PTDL. Ngành du lịch Việt Nam có xuất phát điểm thấp và trong thời gian gần đây đang đóng góp nguồn thu ngày càng tăng vào NSNN. Vì vậy, cần có cơ chế dành riêng cho ngành du lịch, tạo


động lực thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững để từ đó gia tăng nguồn thu NSNN, thúc đẩy chuyển dịch CCKT.

3.5.2. Kiến nghị đối với Chính phủ và các bộ ngành có liên quan

Thứ nhất, Chính phủ cần tiếp tục hoàn thiện các giải pháp kinh tế vĩ mô về những ưu đãi PTDL. Để đảm bảo thực hiện các giải pháp tài chính PTDL, cần tăng hỗ trợ vốn từ ngân sách trung ương, kết hợp với ngân sách địa phương để đầu tư đồng bộ, hiện đại hoá hệ thống CSHT du lịch. Đặc biệt nguồn vốn đầu tư nâng cấp cảng Hàng không Thọ Xuân và khu di tích du lịch quốc gia Thành Nhà Hồ; đền Am Tiên và Khu di tích lịch sử Lam Kinh... Ngoài ra, Chính phủ cần ban hành các chính sách ưu đãi khuyến khích đầu tư vào các dự án du lịch, đặc biệt là các dự án CSHT du lịch trong khu kinh tế, khu công nghiệp. Đặc biệt, để đối phó với dịch bệnh, khắc phục thiệt hại, tác động của dịch bệnh, phục hồi và phát triển KT-XH, Chính phủ cần đưa ra và sớm triển khai nhiều gói giải pháp về tài khoá, tiền tệ kịp thời khác nhau nhằm hỗ trợ các CSKDDL phục hồi kinh tế trong và sau đại dịch.

Đề nghị Chính Phủ và các Bộ, ngành chỉ đạo thực hiện tốt nghị quyết của Quốc hội việc giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8% đối với hàng hoá, dịch vụ vận tải nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp chịu tác động của dịch Covid - 19 trong thời gian tới có hiệu quả.

Đề nghị Chính phủ cần sớm hỗ trợ trong việc triển khai các hoạt động du lịch đảm bảo tiêu chí an toàn; giảm các loại lệ phí, phí; kích cầu du lịch cho các cơ sở kinh doanh du lịch - lực lượng nòng cốt của ngành theo hướng thích ứng an toàn; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phục hồi, cơ cấu lại doanh nghiệp du lịch trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong các hoạt động du lịch; tăng cường truyền thông khôi phục niềm tin của thị trường về du lịch nội địa an toàn, hấp dẫn. Tổ chức kích hoạt tái khởi động du lịch nội địa liên tỉnh, liên vùng an toàn, linh hoạt; kết nối các điểm đến, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp và hàng không xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, ưu đãi nhằm kích cầu du lịch. Xây dựng SPDL mới trước những nhu cầu thay đổi của du khách như dòng SPDL sinh thái, du lịch xanh, các sản phẩm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe...; cung cấp dịch vụ du lịch thông minh, tăng cường trải nghiệm bằng việc sử dụng các công nghệ tiên tiến.

Đẩy mạnh chuyển đổi số toàn ngành Du lịch, ứng dụng công nghệ số trong marketing du lịch; quản lý và phát triển điểm đến du lịch thông minh; phát triển hệ thống thông tin số ngành Du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp

Xem tất cả 274 trang.

Ngày đăng: 03/04/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí