Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Khách Sạn.

giới. Được bao trùm bởi nhiều cây xanh, không gian rộng rãi và thanh bình rất phù hợp cho việc nghỉ ngơi hay du lịch. Nhất là lại gần các điểm du lịch như Đại Nội, cầu Trường Tiền, các lăng, chùa … sẽ làm cho chuyến đi du lịch của du khách thú vị hơn.

Với quy mô lớn nằm trong một khuôn viên rộng hơn 20.000m2, khách sạn được hệ thống phòng ngủ sang trọng được bài trí trang nhã và tiện nghi gồm 133 phòng được trang bị đầy đủ các tiện nghi phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế của một khách sạn 4 sao như máy điều hòa, TV, wifi, bồn tắm vòi sen... tất cả được đầu tư sang trọng, luôn sẵn sàng phục vụ du khách có nhu cầu cao cấp dùng phòng lưu trú cao cấp. Phần lớn các phòng khách sạn Century Riverside đều có tầm nhìn hướng sông, hướng vườn hoặc thành phố.

Không gian phòng được thiết kế rộng rãi từ 35m2 – 72 m2, sàn lát gỗ, trần nhà cao sẽ khiến du khách luôn được tận hưởng sự mát mẻ với khí hậu đặc trưng nhiệt đới của Huế.

Hệ thống nhà hàng sang trọng, nằm ở vị trí đẹp nhất, phục vụ các buổi yến tiệc cung đình, các dịch vụ tiệc cưới, tiệc chiêu đãi, liên hoan, các món ăn Âu, Á và các món ẩm thực Huế đặc sắc tinh tế. Hệ thống phòng họp với các trang thiết bị hiện đại, liên hoàn, bao gồm Trung tâm dịch vụ sự kiện New Century và hệ thống 05 phòng họp trong khách sạn gồm 01 phòng họp lớn, 01 phòng họp trung và 03 phòng thảo luận. Trung tâm dịch vụ sự kiện New Century nhà hàng Full House được xây dựng hoàn hảo, nằm ngay trong khuôn viên, phía bên phải của khách sạn, tại vị trí tuyệt đẹp bên bờ sông Hương. Trang thiết bị hiện đại và tiện nghi, là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hội nghị, thảo luận có số lượng khách lên đến 800 khách. Sau một ngày khám phá mệt mỏi du khách có thể thư giãn bằng nhiều hình thức như đắm mình trong hồ bơi ngoài trời, đến phòng tập thể thao, hoặc tận hưởng cảm giác như được phục hồi sinh lực, xả stress với các dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, dịch vụ Spa tại khu Spa của khách sạn.

Cùng với sự đa dạng và chất lượng của dịch vụ và sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, công nhân viên khách sạn, thương hiệu khách sạn hiện nay đã được khẳng định vững chắc và mang tính toàn cầu. Với phuơng châm: "Century luôn mang đến cho Bạn phong cách phục vụ mới" khách sạn Century sẽ để lại một dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Huế.

2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn.

Đáp ứng nhu cầu về nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi giải trí ngày càng tăng của khách du lịch đến Huế, năm 1985, được sự đồng ý của Uỷ ban Nhân dân Tình Thừa Thiên Huế, Công ty du lịch Thừa Thiên Huế đã tiến hành khởi công xây dựng khách sạn Hương Giang II với quy mô 139 phòng đạt tiêu chuẩn 3 sao tại trung tâm thành phố.

Ngày 20/08/1991, Khách sạn Hương Giang II chính thức đi vào hoạt động với số lượng 30 phòng. Năm 1992 tiếp tục hoàn thiện và đưa vào sử dụng thêm 42 phòng nữa, nâng tổng số phòng của khách sạn lên 72 phòng; lúc này khách sạn lấy tên là Khách sạn Huế.

Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, tăng cường mở rộng liên doanh liên kết, huy động nguồn lực bên ngoài để khai thác tiềm năng địa phương, Công ty Du lịch Thừa Thiên Huế đã ký hợp đồng liên doanh với Tập đoàn D’Elegant Holiding Ltd - Hồng Kông, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép đầu tư số 211/GP ngày 09/07/1991 thành lập Công ty Liên doanh Khách sạn Bờ sông Thanh Lịch. Với số vốn pháp định la

6.440.000 USD, mỗi bên góp 50%, thời hạn hoạt động của Liên doanh là 20 năm kể từ ngày được cấp giấy phép đầu tư.

Ngày 01/01/1993, Công ty Liên doanh Khách sạn Bờ sông Thanh Lịch chính thức đi

vào hoạt động với tên gọi là Century Riverside Hotel.


Từ năm 1993-1996, hai bên chủ sở hữu đã thuê tập đoàn Century International Hotels

– một tập đoàn chuyên quản lý các khách sạn quốc tế ở Hồng Kông để đứng ra quản lý điều hành khách sạn. Đến tháng 06/1996, Hội đồng quản trị đã chấm dứt hợp đồng quản lý với Tập đoàn Century International Hotels, chỉ thuê lại thương hiệu Century, toàn bộ công tác quản lý khách sạn do cán bộ quản lý Việt Nam đảm nhiệm.

Từ năm 1993-1995, khách sạn đã tập trung đầu tư xây dựng và nâng cấp thành 147 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế 3 sao với các dịch vụ lưu trú, ăn uống, bể bơi, Tennis,… Đầu năm 1997, khách sạn tiếp tục đầu tư thêm một số dịch vụ: nhà hàng Cung Đình, nhà hàng Tây Nguyên, phòng họp 300 chỗ, cải tạo cảnh quan sân vườn.

Đặc biệt, năm 2001, khách sạn Century đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Từ 01/11/2016: Được cổ phần hóa từ Công ty TNHH NN MTV Đầu tư và Du lịch Huế và Công ty TNHH MTV Khách sạn Bờ sông Thanh Lịch.

Hiện nay, khách sạn có 133 phòng đạt tiêu chuẩn đón khách quốc tế với các dịch vụ bổ sung khá phong phú như phòng hội nghị, tennis, hồ bơi, massage, beauty salon, ca Huế, cơm Vua, hàng lưu niệm. Với hệ thống dịch vụ khá đa dạng, phong phú cùng với việc coi trọng chất lượng phục vụ, trong nhiều năm qua khách sạn đã nhận được nhiều giải thưởng của các tổ chức trong và ngoài nước như:

- Huy chương bạc theo tiêu chuẩn ISO 9000 vào năm 1996 do Bộ khoa học công nghệ và môi trường cung cấp.

- Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước Trần Đức Lương tặng ký ngày 15/08/2005.

- Giải thưởng quốc tế lần thứ 31 về du lịch, khách sạn và ẩm thực tại Tây Ban Nha

năm 2006 của tổ chức Editorial Office.

- Giải thưởng “Top Trade Service” 3/2006 của Bộ Thương mại chứng nhận.

- Giải thưởng chất lượng vàng Châu Âu vào tháng 6/2006 tại Paris.

- Cúp vàng Khách sạn phục vụ tốt nhất ở Huế “Best Hotel Service in Hue” năm

2006 của Thời báo Kinh tế Việt Nam tặng.

- Giải thưởng về chất lượng phục vụ tốt nhất năm 2006, 2011 của Tạp chí The Guide.

- Bằng khen Doanh nghiệp xuất sắc năm 2009 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

- Giải thưởng Ngôi sao vàng chất lượng thế giới của Tập đoàn Business Initiative

Directions tại Paris, Pháp.

- Năm 2011, Khách sạn Century Riverside Huế được tạp chí The Guide trao giải

thưởng The Guide Awards cho 135 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam.

- Năm 2017, Hotel.com đánh giá khách sạn Century Riverside Huế là khách sạn chính hãng đứng thứ 81.

- Ngày 17/9/2019, Ban tổ chức giải thưởng du lịch Thừa Thiên Huế công bố Quyết định tặng Giải thưởng Du lịch Thừa Thiên Huế năm 2019 với hạng mục khách sạn 4 sao hàng đầu Thừa Thiên Huế.

- Ngày 18/11/2020, trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2020, Khách sạn Century Riverside Huế đã vinh dự được nhận giải thưởng “Khách sạn Phục vụ

MICE hàng đầu năm 2019” của Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Khách sạn Century Riverside Huế cũng là Khách sạn 4 sao duy nhất trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được giải thưởng này.

Trong thời gian qua khách sạn đã không ngừng nâng cao chất lượng, thường xuyên nâng cấp và đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách, khách sạn vừa đưa vào hoạt động nhà hàng Full House thu hút nhiều khách hàng. Khách sạn cũng thường xuyên quan tâm đến nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân viên (tăng lương, thưởng, tặng quà vào ngày sinh nhật của tất cả các nhân viên), có chế độ làm việc hợp lí, tạo dựng được lòng trung thành của toàn thể đội ngũ nhân viên, làm cho họ có động lực lao động từ đó nâng cao chất lượng phục vụ tốt hơn, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của du lịch Thừa Thiên Huế.

2.1.3. Chức năng nhiệm vụ của khách sạn.


Công ty khách sạn bờ sông Thanh Lịch – nay là khách sạn Century Riverside Huế là một doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, hạch toán độc lập, có con dấu riêng và được mở tài khoản ngân hàng để giao dịch. Là một đơn vị độc lập, tự do trong việc kinh doanh, tự khai thác thị trường và lựa chọn nguồn khách. Các dịch vụ của khách sạn hiện đang kinh doanh gồm: Dịch vụ lưu trú, dịch vụ tiệc cưới, hội nghị, phòng họp, tổ chức sự kiện, dịch vụ massage, beauty salon, bể bơi, tennis…


2.1.4. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Century Riverside Huế.



GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN

PHÓ GIÁM ĐỐC KHÁCH SẠN

PHÒNG TỔ CHỨC –

HÀNH CHÍNH

PHÒNG KẾ TOÁN

BỘ PHẬN LỄ

TÂN

BỘ

BỘ

BỘ

BỘ

BỘ

BỘ

PHẬN

LƯU

PHẬN

PHẬN

PHẬN

PHẬN

PHẬN

BẢO

BẢO

DỊCH

NHÀ

BẾP

TRÚ VỆ TRÌ VỤ HÀN

Ghi chú: Quan hệ trực tuyến Quan hệ chức năng

(Nguồn: Khách sạn Century Riverside Huế)

Sơ đồ 2.1: Cơ cấu tổ chức của khách sạn Century Riverside Huế.

Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận:

- Hội đồng quản trị, Tổng Giám Đốc, Phó Giám Đốc điều hành khối lưu trú, Phó Giám Đốc điều hành khối ăn uống: Đây là những người có quyền và trách nhiệm cao nhất, điều hành trực tiếp hoạt động kinh doanh của khách sạn, theo dòi kiểm tra việc thực hiện.

- Phòng thị trường: Chức năng của bộ phận này là triển khai các kế hoạch kinh doanh của khách sạn, thực hiện các chương trình marketing của khách sạn, xúc tiến bán sản phẩm dịch vụ khách sạn, đảm bảo công tác nghiên cứu và phát triển thị trường.

- Phòng tổ chức - hành chính: Quản lý các hồ sơ nhân sự, theo dòi các hoạt động thi đua, khen thưởng hàng tháng, hàng quý; kịp thời báo cáo các biến động

nhân sự; làm công tác tiền lương, tiền thưởng; quản lý công tác bồi thường và

đào tạo cán bộ công nhân viên.

- Phòng kế toán: Giúp Giám đốc lập báo cáo kinh doanh, thường xuyên kiểm tra tình hình thực hiện kế hoạch kinh doanh, thực hiện báo cáo kê khai hàng tháng, hàng quý; thực hiện các báo cáo tài chính, theo dòi các hoạt động thu chi của khách sạn, quản lý vật tư thiết bị, tài sản của khách sạn…

- Bộ phận lễ tân: có nhiệm vụ tổ chức đón tiếp khách, đăng ký phòng cho khách lưu trú, kê khai tình trạng phòng, chịu trách nhiệm giải quyết các phàn nàn, thắc mắc của khách trong phạm vi cho phép, kết hợp thường xuyên với bộ phận buồng nhằm đảm bảo đón tiếp khách kịp thời, tiến hành thủ tục check- out, lập hóa đơn chứng từ thanh toán, cung cấp các thông tin cần thiết mỗi khi khách yêu cầu, chuyển tin nhắn, mail, fax, cuộc gọi trong nước hay quốc tế cho khách và thông tin giữa các bộ phận trong khách sạn, cung cấp các dịch vụ văn phòng, vận chuyển hành lý, đánh thức khách….

- Bộ phận lưu trú: Chuẩn bị phòng ngủ ở trạng thái tốt nhất, trang thiết bị và các vật dụng trong phòng sẵn sàng phục vụ khách lưu trú. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ ở các khu vực chung trong khách sạn. Cung cấp dịch vụ giặt ủi cho khách. Chuẩn bị hoa tươi, trái cây đặt tại khu vực chung và trong phòng ngủ, thiết kế và trang trí hoa phục vụ cho tiệc, hội nghị.

- Bộ phận Bảo vệ: Bảo vệ an toàn cho du khách, nhân viên và khách sạn. Đảm bảo hoạt động trong khách sạn tiến hành theo đúng quy định do Giám đốc đặt ra.

- Bộ phận bảo trì: Bảo trì tất cả các hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật của khách sạn một cách tốt nhất để giữ cho khách sạn hoạt động liên tục 24/24 giờ trong ngày.

- Bộ phận dịch vụ: Cung cấp các dịch vụ bổ sung của khách sạn như dịch vụ hàng lưu niệm, dịch vụ massage-sauna, sân tennis, bể bơi ngoài trời, phòng tập thể dục…

- Bộ phận Nhà hàng: phục vụ khách đến ăn uống tại nhà hàng, quầy bar; kiểm tra vệ sinh môi trường trong khu vực nhà hàng; phục vụ sự kiện như tiệc, hội nghị, đám cưới, sinh nhật,…

- Bộ phận Bếp: có sự phối hợp chặt chẽ với bộ phận nhà hàng để chuẩn bị và cung cấp cho khách lưu trú tại khách sạn thức ăn, đồ uống theo thực đơn và số lượng đã đặt hoặc được yêu cầu trực tiếp từ khách; đảm bảo chế biến thực phẩm đúng quy định về số lượng, chất lượng, mức độ an toàn vệ sinh, hợp khẩu vị đưa đến cho khách an toàn, ngon miệng.

Tất cả các bộ phận của khách sạn có mối quan hệ khăng khít, phối hợp chặt chẽ nhằm phục vụ tốt khách hàng và phát triển khách sạn Century Riverside.

Cơ sở vật chất của khách sạn.


Khối nhà khách sạn: có 133 phòng ngủ, các hội trường đa năng, các nhà hàng lớn và các phòng họp phòng ăn nhỏ và dịch vụ bổ sung, cụ thể như sau:

- Tầng trệt: được sử dụng làm khu vực hành chính, bếp, nhà hàng Riverside (sức chứa 100 người), khu vực nghỉ dưỡng (gym, massage), các kho chứa hàng hóa và 7 phòng (102 – 109)

- Tầng 1: Hội trường Pagoda (sức chứa 300 khách), Hội trường Imperial (sức chứa 100 khách), nhà hàng Citadel (sức chứa 50 khách), nhà hàng Terace (sức chứa 50 khách), phòng họp Vip1 (sức chứa 100 khách), phòng họp Vip 2 (sức chứa 50 khách), phòng họp Vip3 (sức chứa 20 khách) và khu vực Lễ tân đón tiếp khách hàng

- Tầng 2: Có 36 phòng ngủ từ phòng (201 - 339)

- Tầng 3: Có 36 phòng ngủ từ phòng (301 - 339)

- Tầng 4: Có 36 phòng ngủ từ phòng (401 - 439)

- Tầng 5: Có 18 phòng ngủ từ phòng (501 - 539)

- Tầng 6: Kho để tật tư


Khu vực nhà hàng, trung tâm tiệc cưới Full House: bao gồm khu vực bếp phục vụ nhà hàng và nhà hàng Fullhouse (có sức chứa 700-800 khách)

2.1.5. Các loại hình kinh doanh của khách sạn.

Dịch vụ lưu trú:


Hiện nay khách sạn có tất cả 133 phòng các loại được phân bố ở 5 tầng của khách sạn với tầng 1 có 7 phòng ngủ, từ tầng 2 đến tầng 4 mỗi tầng có 36 phòng ngủ, tầng 5 có 18 phòng ngủ. Tất cả các phòng đều được lát sàn gỗ và các trang thiết bị gỗ. Phòng

có bồn tắm nằm tiện nghi. Có thể kê thêm giường phụ cho khách thứ 3. Hạng phòng phổ biến nhất tại khách sạn là hạng phòng Deluxe, tất cả các phòng đều có mặt hướng ra 1 hoặc 2 hướng như hướng ra thành phố, hướng sông, vườn…

Trong đó, phòng hạng sang (Suit) nằm tại tầng cao nhất của khách sạn gồm 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, mỗi phòng đều có ban công hướng sông cực kỳ thoáng đãng có thiết kế thanh lịch với các trang thiết bị bằng gỗ, phòng tắm rộng rãi & tiện nghi và phòng cao cấp nhất khách sạn (Grand Suit), sở hữu ban công riêng với phòng khách và phòng ngủ cùng 2 phòng tắm riêng biệt. Không gian phòng khách có tầm nhìn toàn cảnh 360 độ Sông Hương, cầu Tràng Tiền cũng như thành phố Huế. Nội thất sang trọng, sàn lót thảm, phòng vệ sinh tiện nghi & hiện đại.


Bảng 2.1: Cơ cấu các loại phòng tại khách sạn Century Riverside Huế.


STT

Loại phòng

Diện tích

Số lượng phòng

1

Deluxe DTWR -DTPR - DDBR

35- 40m2

93

2

Standard

25m2

22

3

Superior Double

35m2

8

4

Tầng trệt

22m2

7

5

Suite

60m2

2

6

Grand Suite

72m2

1

TỔNG CỘNG

133

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 141 trang tài liệu này.

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại khách sạn Century Riverside Huế - 6

(Nguồn: khách sạn Century Riverside Huế)

Dịch vụ cho thuê phòng họp, tổ chức hội nghị, sự kiện:


Gồm đầy đủ các loại phòng phù họp với nhu cầu của người sử dụng, cũng như cách cách thức bố trí theo từng loại dịch vụ. Dưới đây là bảng thống kê số lượng phòng và các hình thức bố trí dịch vụ của mỗi phòng.


Bảng 2.2: Thống kê số lượng phòng họp, tổ chức hội nghị, sự kiện


Phòng

Diện tích

Nhà hát

Lớp học

Hình chữ

U

Banquet

Cocktail

Fullhouse

500m2

800

500

200

800

1000

Xem tất cả 141 trang.

Ngày đăng: 30/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí