Kiến Nghị Đối Với Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Quảng Cáo Và Dịch Vụ Du Lịch Đại Bàng


Chú ý đến việc quảng cáo thông qua các website trung gian, các trang web có lượng truy cập cao để quảng cáo cho sản phẩm của mình tốt hơn. Đặt các banner quảng cáo, các link liên kết ở các website khác.

Nội dung các bài viết phải được đầu tư và đăng tải một cách có kế hoạch. Cần lựa chọn những khung giờ đăng tải thích hợp. Các bài viết cần được xâu chuỗi với nhau, sử dụng các hình ảnh thu hút và lựa chọn tiêu đề cho bài viết phù hợp, hấp dẫn người đọc.

TÓM TẮT CHƯƠNG 3

Trường Đại học Kinh tế Huế

Dựa trên những định hướng phát triển của công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng, những tồn tại đang gặp phải và các đề xuất của khách hàng nhằm đẩy mạnh hoạt động marketing trực tuyến trong điều kiện thị trường cạnh tranh ngày càng gia tăng. Trong chương 3 này đã phân tích và làm rõ các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng marketing trực tuyến. Bao gồm các giải pháp về chi phí marketing trực tuyến, xây dựng nguồn nhân lực, thực hiện marketing trực tuyến một cách có chiến lược, tăng cường mức độ tương tác của khách hàng, cải tiến nội dung, hình thức và giải pháp cụ thể cho các công cụ marketing trực tuyến của công ty.



1. Kết luận

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Trường Đại học Kinh tế Huế

Một lần nữa có thể khẳng định lại rằng sự phát triển của Internet đã và đang đóng một vai trò không thể thiếu đối với bất cứ doanh nghiệp nào đang tồn tại trên thị trường, dù lớn hay nhỏ. Sở hữu cho mình nhiều ưu thế vượt trội so với những phương thức truyền thông khác, đặc biệt với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ, kỹ thuật cùng những thiết bị tiến bộ thì việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến một cách hợp lý sẽ tạo cho các doanh nghiệp có được những lợi thế cạnh tranh vượt trội so với đối thủ trên thị trường. Internet cùng với các ứng dụng của nó đã và đang thay thế dần các phương thức kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ truyền thống. Nó không chỉ là kênh truyền thông và còn là kênh phân phối hiệu quả nhờ độ bao phủ, tính hiệu quả về chi phí, khả năng tương tác từ đó làm cơ sở để mở rộng thị trường. Do vậy xây dựng và thực hiện hiệu quả các chiến dịch marketing trực tuyến của công ty trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Đối với công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng, để có thể xâm nhập vào thị trường, ngay từ đầu công ty đã xác định marketing trực tuyến sẽ đóng một vai trò quan trọng để thu hút khách hàng đồng thời khẳng định vị trí, thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Tuy nhiên, nhiều chiến dịch được thực hiện vẫn còn tồn tại những hạn chế như nguồn nhân lực chưa đảm bảo, cơ sở hạ tầng công nghệ còn thấp, cách thức thực hiện email marketing vẫn chưa thực sự hiệu quả, facebook marketing chưa được đầu tư nhiều, tương tác với khách hàng trên fanpage cũng thấp... Nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực không ngừng của công ty trong việc áp dụng, đổi mới và phát triển hình thức marketing mới mẻ này. Để những nỗ lực ấy có kết quả, không chỉ bản thân doanh nghiệp phải tìm cho mình hướng áp dụng marketing trực tuyến hiệu quả nhất mà các cơ quan quản lý nhà nước với vai trò điều tiết nền kinh tế cũng cần có những chính sách, biện pháp áp dụng, khuyến khích thích hợp nhằm tạo nhiều điều kiện, nền tảng vững chắc thúc đẩy sự phát triển của marketing trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và bản thân công ty CP TTQC & DVDL Đại Bàng nói riêng.


Hy vọng những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu này phần nào đem lại một góc nhìn mới mẻ hơn về marketing trực tuyến, có thêm được những thông tin cần thiết. Trên cơ sở đó, công ty có thể lựa chọn, áp dụng những giải pháp thích hợp nhất cho riêng mình, thúc đẩy quá trình ứng dụng marketing trực tuyến trong hoạt động kinh doanh, góp phần làm cho công ty, cho thương hiệu Du lịch Đại Bàng ngày một vươn xa hơn nữa trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

2. Kiến nghị

2.1. Kiến nghị đối với Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng

Trường Đại học Kinh tế Huế

Phổ biến tầm quan trọng, những lợi ích mà marketing trực tuyến mang lại đối với hoạt động kinh doanh cho cán bộ nhân viên cũng như ban lãnh đạo công ty. Từ đó, chú trọng đầu tư thêm nguồn lực cho mảng marketing trực tuyến của công ty, cả về tài chính lẫn nhân sự, nâng cấp các cơ sở vật chất, những máy móc liên quan đến công nghệ thông tin hỗ trợ cho quá trình thực hiện các chiến dịch trực tuyến.

Tạo những điều kiện thuận lợi cho nhân viên phòng marketing có cơ hội tham gia vào nhiều chương trình đào tạo, rèn luyện kỹ năng về truyền thông trực tuyến, sử dụng thành thạo các công cụ marketing trực tuyến để tăng cường hiệu quả hoạt động.

Cần đào tạo nhân sự đa ngành, hiểu biết và thực hiện nhiều công việc để hỗ trợ cho lĩnh vực marketing trực tuyến để mảng này có thể hoạt động tốt hơn. Cụ thể, nhân viên chăm sóc cho website thường xuyên (cập nhật thông tin, viết nội dung, hồi đáp email,…) đào tạo thêm về chăm sóc Facebook và Fanpage trên Facebook (đăng trạng thái, hồi đáp các nhận xét hoặc thắc mắc của khách hàng, tạo nên các sự kiện nhằm thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng,…). Nhân viên chịu trách nhiệm về nội dung thì đào tạo để thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua email marketing và quản lý sự hiện diện của thương hiệu Đại Bàng trên công cụ tìm kiếm (SEO), trên các đại lý lữ hành trực tuyến (OTAs),…).

Cần phải có những khoản tiền trích ra hàng năm hay hàng quý nhất định cho các hoạt động khen thưởng, phúc lợi cho những nhân viên giỏi và xuất sắc, có đóng góp lớn cho công ty. Ngoài ra cũng cần phải có những khoản chi phí để tìm hiểu các chiến


lược, hoạt động marketing trực tuyến của các đối thủ khác cùng ngành, nghiên cứu và cập nhật xu hướng sử dụng Internet mới của khách hàng tiềm năng.

Chú trọng vào các chiến dịch quảng cáo sản phẩm du lịch của công ty. Đầu tư,

tìm hiểu các công nghệ mới, tối ưu hơn và dễ dàng sử dụng đối với khách hàng.

Cần đầu tư vào nâng cấp và thiết kế lại website của công ty với thiết kế đẹp hơn, bắt mắt, màu sắc nổi bật hơn nhằm thu hút được sự chú ý của khách hàng. Đồng thời tạo cho khách hàng trải nghiệm dễ chịu, thú vị. Về mặt kỹ thuật, cần đầu tư vào phần mềm quản lý email marketing tự động nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của một email marketing tốt và không gây cho khách hàng sự khó chịu.

Với nhận thức đúng đắn và đầu tư đúng mức, các hoạt động marketing trực tuyến sẽ mang lại hiệu quả tích cực đối với việc quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng của công ty cổ phần du lịch Đại Bàng.

2.2. Kiến nghị đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế

Trường Đại học Kinh tế Huế

Đẩy mạnh các chương trình xúc tiến, tăng cường mở rộng và khai thác các loại hình du lịch có trên địa bàn tỉnh như du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch nhà vườn... nhằm tăng tính đa dạng trong các sản phẩm du lịch, tạo cho khách hàng có nhiều địa điểm và loại hình tham quan.

Đầu tư vào công tác quảng bá trên hệ thống Internet về các tài nguyên du lịch sẵn có, thu hút du khách từ các tỉnh thành trong và ngoài nước đến với Huế nhiều hơn bằng cách: tăng cường các hoạt động lễ hội có quy mô lớn, tạo điều kiện hơn đối với các khách du lịch quốc tế như đơn giản hóa các thủ tục quản lý khách lưu trú, xóa bỏ chính sách phân biệt giá, mở thêm nhiều tuyến bay đến với Huế để hành trình của khách thực hiện thuận lợi hơn.

Hợp tác, phối hợp giữa cơ quan quản lý với đơn vị kinh doanh, đặc biệt là những đơn vị kinh doanh, hoạt động nhiều trên môi trường Internet, để có thể tập hợp và cập nhật những thông tin một cách có hệ thống, nhanh chóng về các quy chế, cũng như thông tin về điểm đến, nguồn tài nguyên du lịch của địa phương nhằm hỗ trợ thông tin cho khách du lịch quan tâm đến Huế.


Tổ chức các cuộc thi sáng tạo, xây dựng các sản phẩm du lịch thường xuyên hơn. Hoạt động này không những góp phần nâng cao sự phong phú trong sản phẩm du lịch mà còn quảng bá ngành du lịch nước nhà ngày một đi xa hơn.

Tập trung hỗ trợ, khởi công và triển khai theo tiến độ cam kết của nhà đầu tư đối với những dự án lớn: Laguna Việt Nam, Khu Du lịch của Gia Minh Conic, Nghiên cứu đề án dịch vụ Casino gắn với xây dựng khu du lịch quốc tế tại Bạch Mã.

Đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch phù hợp với tiềm năng thế mạnh của tỉnh duy trì và phát triển các tour du lịch đã triển khai có hiệu quả qua các kỳ Festival.

Phát triển và nâng cao chất lượng các hoạt động của Nhà hát Cung Đình, Đoàn ca kịch Huế, Nhà hát rối nước, các nhóm biểu diễn ca Huế trên sông... Tổ chức khai thác các hoạt động phục vụ du khách ban ngày và ban đêm trong khu vực Đại Nội.

Trường Đại học Kinh tế Huế

Xúc tiến xây dựng Hãng phim Cố Đô, dự án Trung tâm Giải trí Điện ảnh, Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng, Bảo tàng Thiên nhiên khu vực miền Trung hoàn thành xây dựng khu tưởng niệm Quang Trung ở núi Bân, khu tưởng niệm Bác Hồ ở A Lưới, khu di tích lưu niệm Nguyễn Chí Diểu.

Xây dựng và hoàn thiện các thiết chế văn hóa, thể thao bảo đảm đăng cai các hoạt động văn hóa, thể thao có tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

Xây dựng phương án đảm bảo trật tự trị an, vệ sinh, môi trường tại các điểm tham quan du lịch, nơi công cộng (bến xe, bến thuyền, nhà ga, sân bay, điểm vui chơi giải trí, điểm bán hàng, cơ sở lưu trú, nhà hàng) trên địa bàn thành phố Huế và tại các khu vực có điểm di tích, khu dịch vụ công cộng.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Dave Chaffey, Cuốn Internet Marketing, (2006)

2. Ghosh Shikhar và Toby Bloomberg - Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (AMA)

3. TS. Nguyễn Thị Minh Hòa, ThS. Lê Quang Trực, ThS. Phan Thị Thanh Thủy, 2015, Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Huế.

4. ThS. Hồ Sỹ Minh, Giáo trình Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh

5. Philip Kotler (2007), marketing căn bản, nhà xuất bản Lao Động – Xã Hội

6. Philip Kotler (2009), Quản trị marketing, nhà xuất bản Lao Động – Xã Hội

7. Rob Stokes, 2009, eMarketing – The essential guide for Online marketing,

NXB Quirk eMarketing

8. Zeke Camusio, cẩm nang marketing trực tuyến, nhà xuất bản Bách khoa Hà Nội, năm xuất bản 2015

Các trang web:

9. https://dulichdaibang.com/

Trường Đại học Kinh tế Huế

10. https://www.khamphadisan.com/

11. https://sdl.thuathienhue.gov.vn

12. Khái niệm marketing trực tuyến - http://www.davechaffey.com/Internet-Marketing

13. vtr.org.vn–Marketing trực tuyến nắm bắt để thành công- http://www.vtr.org.vn/marketing-truc-tuyen-nam-bat-de-thanh-cong.html

14. itdr.org.vn - Sự bùng nổ của du lịch trực tuyến và những ác động tới du lịch Việt Nam - http://www.itdr.org.vn/vi/nghiencuu-traodoi/1700-su-bung-no-cua-du-lich-truc-tuyen-va-nhung-tac-dong-toi-phat-trien-du-lich-viet-nam.html

15. tailieu.vn - Vai trò của du lịch đối với phát triển kinh tế Thừa Thiên Huế- https://tailieu.vn/doc/khoa-luan-tot-nghiep-vai-tro-cua-du-lich-doi-voi-phat-trien-kinh-te-tinh-thua-thien-hue-1901835.html

16. baocongthuong.com-DulịchViệtNamnăm2016- http://baocongthuong.com.vn/nam-2016-du-lich-viet-nam-can-moc-10-trieu-luot-khach-quoc-te.html



Kính chào quý Anh (Chị)!

PHỤ LỤC 1

PHIẾU KHẢO SÁT


Số phiếu: ……….

Tôi là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Hiện tại, tôi đang tiến hành khảo sát số liệu để phục vụ cho khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing trực tuyến của công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng”. Kính mong quý Anh (Chị) dành chút ít thời gian để hoàn thiện các câu hỏi bên dưới. Tôi xin cam đoan các thông tin cá nhân của quý Anh (Chị) sẽ hoàn toàn được bảo mật, chỉ để phục vụ cho bài khóa luận của mình chứ không vì mục đích nào khác. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Phần I: NỘI DUNG KHẢO SÁT

Câu 1: Trước khi quyết định du lịch Anh (Chị) có tìm kiếm thông tin trên các kênh trực tuyến không?

Có (Tiếp tục khảo sát) Không (Ngừng khảo sát)

Trường Đại học Kinh tế Huế

Câu 2: Anh (Chị) thường xuyên tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến trên các kênh nào? ( Có thể chọn nhiều đáp án)

Mạng xã hội

Công cụ tìm kiếm (google)

Blog, diễn đàn

Báo, tạp chí

Truyền hình, radio

Website, tin tức

Kênh khác…..


Câu 3: Anh (Chị) thường tìm kiếm thông tin trực tuyến vào khung giờ nào trong ngày?

7- 9h 11h-12h 17h-18h 20h-22h Câu 4: Anh (Chị) biết đến Công ty cổ phần du lịch Đại Bàng thông qua kênh nào?( Có thể chọn nhiều đáp án)

Mạng xã hội

Website

Email

Người thân, bạn bè

Báo, tạp chí

Truyền hình, radio

Chương trình, sự kiện, hoạt động cộng đồng

Công cụ tìm kiếm

Khác…


Câu 5: Những hoạt động Anh (Chị) thường làm khi tìm kiếm thông tin du lịch trực tuyến?(có thể chọn nhiều đáp án).

Đọc thông tin về công ty Tham gia bình luận Hoạt động khác

Xem các bình luận Chia sẻ nội dung đã được đăng

Câu 6: Xin cho biết mức độ quan tâm của Anh (Chị) đến các loại thông tin du lịch trực tuyến sau? Đánh dấu vào ô thích hợp với ý kiến đánh giá của anh (chị) theo thang đo quy ước:

Trường Đại học Kinh tế Huế

1: Rất không quan tâm, 2: Không quan tâm, 3: Bình thường, 4: Quan tâm, 5: Rất quan tâm

Các thông tin

Đánh giá

1

2

3

4

5

Thông tin chung về sản phẩm dịch vụ của công ty






Giá tour và các dịch vụ của công ty






Các hình ảnh, video, nội dung bài viết về công ty






Các hình ảnh,video trải nghiệm của khách hàng đã

sử dụng dịch vụ của công ty






Các thông tin chung về điểm đến du lịch






Các sự kiện nổi bật của công ty






Những thông tin về ẩm thực của điểm du lịch






Các chương trình khuyến mãi mà công ty tổ chức






Các bình luận của khách hàng






Thông tin khác (vui lòng ghi rõ nếu

có)……………………………………………






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 136 trang tài liệu này.

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động marketing trực tuyến của công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng - 14

Câu 7: Anh(Chị) đã từng truy cập vào một trong hai website chính: dulichdaibang.com và khamphadisan.com của công ty chưa?

Đã từng (Tiếp tục khảo sát) Chưa bao giờ (Bỏ qua câu 8)


Câu 8: Anh (Chị) cảm thấy trang website của công ty như thế nào? Đánh dấu

vào ô thích hợp với ý kiến đánh giá của anh chị theo thang đo:

1. Rất không đồng ý, 2. Không đồng ý, 3. Trung lập, 4. Đồng ý, 5. Rất đồng ý

Ngày đăng: 27/06/2024