Khái Quát Về Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hồ Núi Cốc


- Khu vực phía bắc Hồ Núi Cốc (Khu trung tâm) với: 160.000 m2.

- Khu vực phía nam Hồ Núi Cốc diện tích: 75.500 m2.

- Khu vực đảo văn hóa (Đảo núi Cái) với: 182.000 m2.

Các công trình nơi đây hầu hết đươc tạo bở i bàn tay khối óc con ngườ i,

̀ ý tưở ng của nhà đầu tư, các nhà thiết kế cùng vớ i các nghê ̣nhân, đã tao

dưng

đươc

những công trình vừ a mang tính dân gian vừ a mang tính hiên

đaị, vừ a

lung linh huyền ảo vừ a mang tính hiên thoaị nơi đây…

thưc

làm tái tao

các câu truyên

huyền

3.1.2. Khái quát về Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc

3.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển

Ra đời trên tiền đề là Nhà nghỉ Công đoàn Hồ Núi Cốc trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên, theo Quyết định số 1520/TC-DC, ngày 28/7/1980 với 40 giường, để phục vụ cán bộ công nhân viên chức của Tỉnh theo chế độ bảo hiểm xã hội nghỉ dưỡng sức. Khi nền kinh tế nước ta chuyển từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường và đến năm 1993 chế độ bao cấp chấm dứt, Nhà nghỉ Công đoàn Hồ Núi Cốc đã chuyển đổi thành doanh nghiệp nhà nước và đổi tên là: Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc, theo Quyết định số 497/QĐ-UB của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên ngày 17/8/1993, hoạt động theo Luật doanh nghiệp nhà nước. Kể từ đó doanh nghiệp đã làm cho khu du lịch Hồ Núi Cốc được đánh thức tiềm năng vốn có và bắt đầu để lại ấn tượng trong lòng du khách đến tham quan. Thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, theo Quyết định số 4992/QĐ - UB, ngày 21 tháng 12 năm 2001 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên về việc phê duyệt phương án cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, Khách sạn du lịch công đoàn Hồ Núi Cốc được đổi thành Công Ty Cổ Phần Khách Sạn Du Lich Công Đoàn Hồ Núi Cốc.

Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc trong những

năm tháng qua đã không ngừng đầu tư để biến đây trở thành khu du lịch sinh


thái tiềm năng lớn, góp phần làm giàu cho quê hương. Tiềm năng du lịch của Hồ Núi Cốc bắt đầu từ ý tưởng con người, ý tưởng ấy được thực tiễn thôi thúc và huyền thoại hun đúc cho quyết tâm xây dựng lên một khu du lịch Hồ Núi Cốc hôm nay.

Tên giao dịch: Công Ty Cổ Phần Khách San Núi Cốc.

Du Lịch Công Đoàn Hồ

Giấy chứng nhận ĐKKD số: 1703000016 do Phòng Đăng ký kinh doanh

Sở Kế hoạch và Đầu Tư tỉnh Thái Nguyên cấp ngày 02/01/2002.

Mã số thuế: 4600 305 064 Vốn điều lê:̣ 7 tỷ đồng.

Đia

chỉ: Xã Tân Thái - huyên

Đaị Từ - tỉnh Thái Nguyên.

Điên thoaị: 02803825312 - FAX: 02803825322.

Loaị hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần.

3.1.2.2. Ngà nh nghề kinh doanh

Công ty hiện có các loại hình kinh doanh như sau:

a. Kinh doanh dịch vụ du lic̣ h, điểm du lic̣ h, khách sạn, nhà hàng.

- Phục vụ các hội nghị, hội thảo quy mô lớn nhỏ, hội trường có sức chứa từ 50 đến 400 chỗ ngồi.

- Hệ thống khách sạn từ 1 đến 3 sao với 250 phong nghỉ tiện nghi gồm phòng đơn, phòng đôi với trang thiết bị hiện đại. Tất cả các phòng đều được trang bị tủ lạnh mini, tủ sắt điện tử an toàn tự động; giường ngủ và phòng được thiết kế và trang trí tao nhã, đáp ứng đươc yêu cầu của hầu hết khách du lịch.

- Hệ thống nhà hàng phục vụ theo nhu cầu của khách.

b. Kinh doanh dic̣ h vụ vui chơi giải trí, thể duc

thể thao


tuần.

Các công trình dịch vụ vui chơi giải trí phong phú, đa dạng:

- Sân khấu nhạc nước 3000 chỗ ngồi biểu diễn vào tất cả các ngày trong


- Công viên nước rộng hơn 2ha có nhiều loại hình: bể bơi, sông lười, câu trượt,...

- Các trò chơi cảm giác mạnh

- Vườn cá sấu, động vật hoang dã

- Các khu động cổ tích và âm phủ, động huyền thoại cung, thuyết nhân quả,... sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ

c. Vân

chuyển khách du lịch trên hồ

Công ty cung cấp dịch vụ cho thuê tàu, thuyền đến thăm quan các đảo.


d. Mua bá n hàng hóa phuc vụ khá ch du lich

Khu vui chơi giải trí công cộng Chợ tình bán các loại hàng hóa lưu niệm, nông lâm thủy sản phục vụ du khách. Hiện tại, Công ty mới xây thêm 1 plazza...

e. Kinh doanh du lịch lữ hành và các dịch vụ du lịch khác

Tổ chức các tuor du lịch từ Hồ Núi Cốc đến các điểm đến du lịch khác trong tỉnh như ATK-Định Hóa, Hang Phượng Hoàng,…

f. Xây dưng cơ bản, nội thất công trình trong nội bộ Công ty

Công ty tự nâng cấp, sửa chữa các công trình xây dựng cơ bản, cắt tỉa, trồng mới cây xanh trong khuôn viên khu du lịch,…

50


3.1.2.3. Cơ cấu tổ chức

Đại hội đồng cổ đông Hội đồng quản trị


Tổng giám đốc

Chủ Tịch HĐQT Ban Giám Đốc


Tổng giám đốc


Phó GĐ Kinh doanh


Kế toán trưởng

Tổng giám đốc Phó GĐ Hành chính


Phòng tài vụ


Đại diện khối nhà nước


Phòng hành chính



Lễ tân, văn phòng


Tổ bảo vệ


Thuyết nhân quả


Tổ tàu xuồng

Thế giới cổ tích


Huyền thoại cung


Tổ cây cảnh

Sân khấu nhạc nước


Tổ xây dựng


Núi Cốc vàng



Giặt



Tổ cơ

Bể

là,

Tổ môi

Vườn

khí

bơi

buồng

phòng

trường

thú

điện

nước

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 141 trang tài liệu này.

Giải pháp Marketing mix tại Công ty Cổ phần Khách sạn Du lịch Công đoàn Hồ Núi Cốc - 8

Hình 3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý

(Nguồn: Phòng hành chính)

Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – ĐHTN http://www.lrc.tnu.edu.vn


Đại hội đồng cổ đông: Cổ đông của công ty gồm 154 người, có quyền biểu quyết về những quyết định cao nhất của Công ty, có quyền bãi nhiệm thành viên hội đồng quản trị, thành viên ban kiểm soát, sửa đổi, bổ sung điều lệ thông qua báo cáo hàng năm, quyết định tổ chức lại hay giải thể Công ty.

Hội đồng quản trị: là cơ quan quản lý Công ty có toàn quyền quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục tiêu chiến lược và quyền lợi của Công ty. Hội đồng quản trị Công ty quyết định chiến lược phát triển của Công ty, quyết định phương án đầu tư mở rộng thị trường, bổ nhiệm, miễn nhiệm các chức danh tổng giám đốc, giám đốc, quyết định cơ cấu tổ chức, cơ chế quản lý nội bộ, kiến nghị mức trả cổ tức, duyệt nội dung chương trình họp.

Ban kiểm soát: Gồm 3 thành viên do Đại hội cổ đông bầu ra, thành viên Ban kiểm soát có quyền kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, trong việc ghi chép sổ kế toán và báo cáo tài chính, thẩm định báo cáo tài chính hàng năm để báo cáo Đại hội đồng cổ đông về tính xác thực của ghi chép, lưu giữ chứng từ, kiến nghị biện pháp bổ sung, sửa đổi cải tiến về cơ cấu tổ chức và cơ chế quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của Công ty.

Tổng giám đốc: Quản lý điều hành toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty theo đúng pháp luật, đúng điều lệ và quy chế của Công ty, trực tiếp phụ trách thị trường tiêu thụ, là người trực tiếp tổ chức thực hiện các quyết định của Hội đồng quản trị, chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị, Đại hội đồng cổ đông và trước pháp luận về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, có quyền bổ nhiệm và miễn nhiệm các chức danh quản lý dưới quyền mình trong Công ty, quyết định lương phụ cấp đối với người lao động.

Phó Tổng giám đốc: Là người tham mưu, giúp việc cho Giám đốc hoàn thành nhiệm vụ mà Hội đồng quản trị giao. Công ty gồm 3 Phó Tổng giám đốc được Giám đốc ủy quyền và chịu trách nhiệm trong lĩnh vực quản lý

chuyên môn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát kế hoạch sản xuất, chất lượng sản


phẩm, chăm sóc khách hàng, công tác an toàn lao động, an toàn cho khách. Thay mặt giám đốc điều hành khi giám đốc đi vắng. Báo cáo với giám đốc thường xuyên về hoạt động sản xuất kinh doanh mà mình quản lý.

Giám đốc tài chính: Tham mưu giúp việc cho tổng giám đốc, chịu trách nhiệm quản lý, điều hành toàn bộ hoạt động tài chính theo đúng pháp luật về kế toán, tài chính, chịu trách nhiệm trước cơ quan tài chính cấp chủ quản về các nghiệp vụ mà mình ghi chép, kiểm kê đột xuất quỹ tiền mặt sau đó báo cáo cho tổng giám đốc theo pháp luật. Giám đốc tài chính thống kê hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, xây dựng quy trình và làm phiếu xuất, nhập vật tư, hàng hóa, thanh toán chi phí, thu hồi và lập bảng cân đối tài chính để thực hiện phương án kinh doanh, lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm, hoặc theo kế hoạch của nhà nước.

Tổ chức hành chính tổng hợp: Tham mưu giúp việc cho Giám đốc trong công tác tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh, soạn thảo các văn bản hành chính, giúp cân đối công tác lao động - tiền lương, thường trực giải quyết các việc về hành chính, duy trì chế độ đối với người lao động theo đúng nội quy

,quy chế của Công ty, quản lý hồ sơ của cán bộ công nhân viên, thực hiện công tác văn thư, y tế cơ quan.

Bộ phận lễ tân

+ Chức năng:

- Là bộ phận tiếp khách, là trung tâm nghiệp vụ của toàn bộ khách sạn, là đầu mối liên kết giữa khách và khách sạn là bộ phận phục vụ khách trong suốt quá trình từ khi khách đến cho tới khi khách rời khỏi khách sạn.

- Là bộ phận tham mưu giúp việc cho Giám đốc trong công tác quản lý và tổ chức kinh doanh, hàng ngày nắm bắt kịp thời các thông tin về nguồn khách, tình hình khách và nhu cầu của khách, cung cấp, căn cứ tham khảo để Ban giám đốc định ra và điều chỉnh sách lược kinh doanh của khách sạn.


+ Nhiệm vụ: Tổ chức thực hiện các công việc liên quan đến tiếp khách, phục vụ khách và quản lý khách từ khâu đăng ký đến khi thanh toán với khách sạn. Đảm bảo đáp ứng được mục đích là phục vụ khách và quản lý kinh doanh tốt.

Bộ phận nhà hàng

+ Chức năng: Là bộ phận cung cấp đồ ăn, tổ chức thực hiện và đảm bảo phục vụ khách về đồ ăn, đồ uống, phục vụ các bữa tiệc, hội nghị, hội thảo tại khách sạn.

+ Nhiệm vụ: Làm ra những món ăn ngon, phục vụ chu đáo khách, lịch sự, tạo ra không khí thoải mái cho khách khi sử dụng dịch vụ.

Bộ phận buồng phòng

+ Chức năng: Làm công tác cung cấp và phục vụ các dịch vụ yêu cầu tại phòng nghỉ, đồng thời giám sát, theo dõi các thiết bị, cơ sở vật chất trong phòng để kịp thời báo cáo với cấp trên, giúp bộ phận lễ tân trong công tác nhận và trả phòng của khách.

+ Nhiệm vụ: Quản lý và vệ sinh toàn bộ hệ thống phòng ngủ, sẵn sàng đảm bảo phục vụ khách một cách tốt nhất khi khách đến, giúp khách luôn cảm thấy thoải mái như ở nhà.

Bộ phận bảo vệ

+ Chức năng: Đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn về người và tài sản trong toàn khu du lịch, đồng thời đảm bảo môi trường an toàn và thân thiện trong khách sạn giúp nhận và trả phòng một cách nhanh chóng và an toàn.

+ Nhiệm vụ: Bảo đảm an toàn trong khu vực khu du lịch, tạo môi trường thoải mái nhất, an toàn nhất khi khách đến. Kiểm tra các khu vực trong khu du lịch, đảm bảo an toàn cho khách cũng như cơ sở vật chất của khu du lịch, nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, phòng gian bảo mật, phòng cháy chữa cháy, sẵn sàng và đảm bảo phục vụ một cách tốt nhất khi khách đến khu du lịch.

Bộ phận cơ khí, điện nước


+ Chức năng: Thực hiện toàn bộ các công việc về bảo dưỡng sửa chữa các loại trang thiết bị, tài sản, công cụ lao động, hệ thống cơ sở hạ tầng, điện nước của khu du lịch.

+ Nhiệm vụ: Lập kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị tài sản công trình của khu du lịch theo định kỳ. Mở sổ sách theo dõi chất lượng, thời gian bảo dưỡng các loại thiết bị và tài sản đó.

Thường xuyên kiểm tra tình hình sử dụng và việc chấp hành quy tắc vận hành các trang thiết bị của các bộ phận và người trực tiếp quản lý sử dụng. Thực hiện bảo dưỡng làm cho các thiết bị luôn ở trong trạng thái hoạt động sẵn sàng 24/24 giờ mang tính lâu dài, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm.

Bộ phận giặt là

+ Nhiệm vụ: Chịu trách nhiệm toàn bộ các công việc về đồ giặt là của khách sạn và của khách. Ngoài ra còn có các đơn vị trực thuộc kinh doanh dịch vụ trực tiếp hạch toán theo hình thức báo cáo sổ và một hệ thống chợ lưu niệm, nhà hàng hoạt động theo hình thức khoán gọn. Hàng năm Ban lãnh đạo Công ty căn cứ kết quả kinh doanh năm trước lập kế hoạch thông qua Đại hội đồng cổ đông thường niên và giao kế hoạch cụ thể tới từng đơn vị, thực hiện cơ chế giám sát, tổng kết, thi đua khen thưởng, kỷ luật rõ ràng theo Điều lệ và Quy chế nội bộ của Công ty.

Tuy vậy, hiện nay Công ty chưa biên chế riêng Tổ cứu hộ, mà vẫn nằm trong tổ dịch vụ Công viên nước.

3.1.2.4. Nguồn nhân lực

Theo số liệu thống kê của Ban Quản lý Khu du lịch vùng Hồ Núi Cốc thì đến cuối năm 2015 tổng số lao động trực tiếp trong các đơn vị du lịch tại vùng

Hồ Núi Cốc là 526 lao động chủ yếu làm viêc taị công ty cổ phần khách san du

lic̣ h công đoàn Hồ Núi Cốc, trong đó trình độ trên đại học là 1 người, trình độ đại học là 77, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp là 117 người, số còn lại 331

Xem tất cả 141 trang.

Ngày đăng: 15/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí