Ngày mai - Tuệ Mẫn). Có lẽ cái tôi ấy đã từng trải qua sóng gió, từng đổ vỡ, từng chịu rất nhiều tổn thương và đau khổ, cho nên đến một thời điểm mà họ tìm được cho mình một bờ vai nương tựa thì ở đâu đó trong lòng, ...
Tản văn từ sau 1986, cái tôi tác giả mạnh dạn đi sâu vào các khía cạnh của đời sống chính trị, xã hội và con người để nhìn nhận, phân tích. Điều đó đã làm cho tản văn chính luận có sự tác động mạnh mẽ vào tâm lí người ...
Lâu đời được bảo tồn trong cộng đồng dân tộc, nhất là đồng bào vùng dân tộc thiểu số. Qua đó, tản văn góp phần không nhỏ trong việc giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kì hội nhập và giao lưu quốc tế. Hà ...
Bao quát gắn bó chặt chẽ với những biến chuyển, đổi thay của đất nước trên nhiều lĩnh vực với nhiều tâm trạng và suy ngẫm phong phú khác nhau. Cách thức thể hiện của tản văn giai đoạn này cũng rất đa dạng ở phương thức (ngôn ...
Công bố lên đó. Tản văn không phải chờ công đoạn in ấn, phát hành, mà tìm đến con đường mạng xã hội để đến công chúng, bạn đọc nhanh nhất. Về phía người đọc cũng vậy, các trang mạng xã hội đã hình thành thói quen thưởng ...
Văn trong văn học thời đổi mới và hội nhập của Nguyễn Bích Thu; Tản văn từ một cái nhìn lướt của Hoài Nam… Nhiều bài viết khẳng định giá trị của tản văn trong những thập niên đầu thế kỉ XXI: Thời của tản văn của Mai Anh ...
Loại này biểu hiện rò nét nhất cái tôi tác giả. Cái tôi ấy hiện diện trong tác phẩm thường là duy nhất, từ đầu đến cuối, bộc lộ tư tưởng, tình cảm của bản thân mình về các vấn đề được đề cập đến, bởi giữa chủ ...
1.1.1.3. Ở Việt Nam Trong thời trung đại, nền văn học Việt Nam chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn học Trung Quốc. Theo khảo sát của chúng tôi, tản văn ở Việt Nam có cách hiểu tương tự như ở Trung Quốc, nghĩa là được dùng theo nghĩa ...
Thể loại và hy vọng đóng góp ít nhiều vào việc làm sáng tỏ những đặc trưng thể loại của thể tản văn nói chung. 1.3. Quan sát cả trên bình diện lý thuyết và thực tiễn nghiên cứu văn học đều thấy, cho tới nay, giới nghiên cứu ...
Bộ Giáo Dục & Đào Tạo Ubnd Tỉnh Thanh Hóa Trường Đại Học Hồng Đức Nguyễn Thị Hà Tản Văn Việt Nam Từ 1986 Đến Nay Chuyên Ngành: Văn Học Việt Nam Mã Số: 9 22 01 21 Luận Án Tiến Sĩ Văn Học Người Hướng Dẫn Khoa Học: 1. Pgs.ts. Ngô ...
( ) Cụ có gặp phải khó khăn gì khi tiến hành các nghi thức trong lễ hội không? (9) Theo cụ, việc đền Ngự Dội được đặc cách rước bể cá sống thể hiện vai trò cũng như trách nhiệm gì của xã Vĩnh Ninh? (10) Cụ có mong muốn và đề ...
Phụ lục 11. Bảng so sánh các biểu tượng trong Hội Gióng và lễ hội Đền Và Hội Gióng Lễ hội Đền Và 1. Ngựa trắng: tượng trưng cho các ông Gióng. 2. Các ông hiệu: là các tướng lĩnh của ông Gióng. 3. Phù giá nội, phù giá ngoại: là ...
Trang 686, Trang 687, Trang 688, Trang 689, Trang 690, Trang 691, Trang 692, Trang 693, Trang 694, Trang 695,