Có sự thay đổi toàn diện chứ không phải là sự chắp vá, sửa chữa. Nhu cầu ấy được đặt ra khẩn thiết, cấp bách, trở thành vấn đề sống còn của dân tộc Việt Nam. Cùng với sự phá hoại từ bên trong của các thế lực phản ...
Rất nhiều ánh lửa (Hoàng Phủ Ngọc Tường), Ký sự miền đất lửa (Nguyễn Sinh - Vũ Kỳ Lân)… đã đem lại cảm giác tin cậy bởi chiến tranh được nhìn ở cự li gần và tác giả tỏ ra không né tránh mặt gai góc của hiện thực [52,212]. ...
- Từ phương diện đề tài, luận án tìm hiểu hai mảng đề tài chính (văn xuôi viết về đề tài chiến tranh và văn xuôi viết về đề tài thế sự - đời tư) vừa mang tính kế thừa, tiếp nối văn xuôi trước 1975 vừa tiềm ẩn khát vọng ...
Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam H Ọc Viện Khoa Học Xã Hộ I Ngô Thu Thủy Văn Xuôi Việt Nam Thời Kỳ Hậu Chiến (1975-1985) Luận Án Tiến Sĩ Văn Học Viện Hàn Lâm Khoa Học Xã Hội Việt Nam H Ọc Viện Khoa Học Xã Hộ I Ngô Thu Thủy Văn ...
301. Nhiều tác giả (2007), Thế giới nghệ thuật Tạ Duy Anh , NXB Hội nhà văn, Hà Nội. 302. Nhiều tác giả (2008), Truyện ngắn hay 2008 , NXB Lao động, Hà Nội. 303. Nhiều tác giả (2009), Nghiên cứu văn học Việt Nam những khả năng và thách thức ...
163. Nguyễn Xuân Khánh (2000), Hồ Quý Ly , NXB Phụ nữ, Hà Nội. 164. Ma Văn Kháng (1987), Ngày đẹp trời, NXB Lao động, Hà nội. 165. Ma Văn Kháng (1989), Côi cút giữa cảnh đời, NXB Kim Đồng, Hà nội. 166. Ma Văn Kháng (1990), Đám cưới không có ...
22. BCH HNV Việt Nam (1990), "Nhận định về tình hình sáng tác văn học hiện nay", Văn nghệ (7). 23. BCH HNV Việt Nam (1991), "Giải thưởng Hội nhà văn 1991 và tình hình văn học hiện nay", Văn nghệ (38). 24. BCH HNV Việt Nam (2001), ...
KẾT LUẬN 1. Tương tác thể loại là một phương diện hết sức sinh động và giàu ý nghĩa trong văn học hôm nay. Nghiên cứu tương tác thể loại là nghiên cứu văn học trong thế động, trong sự vận động đầy sáng tạo của nó. Tiếp ...
Thị ấy là thứ ngôn ngữ không quanh co, không rào đón mà là ngôn ngữ rất mộc, rất thô; nhân vật nhiều khi "xổ giọng" chợ búa, bụi đời. Cùng trong trường ngôn ngữ trần trụi, thô nhám của tiểu thuyết, hệ thống ngôn từ ...
Ra sao" . Lối trần thuật dân chủ đó cũng thường thấy trong tác phẩm Nguyễn Đức Nam. Ở Tình trăng có cái tôi tâm tình: "Tôi kể chuyện này, nhiều người cho là hoang đường" , hay "Chuyện đến đây có thể ngừng. Nhưng ...
Én bay , Lý trong Mùa lá rụng trong vườn , Tần trong Lời nguyền thuở ấy , Hạnh trong Ngò lỗ thủng , Thắm trong Người đàn bà trên đảo. Hành trình bên trong đầy nhọc nhằn đó cũng tiềm tàng trong con người nếm trải như đã đề cập ở ...
Mà nghìn trò cười khóc. Làm đau ba mặt kia trong còi ẩn hình" (Tháp Bay-on bốn mặt). Quan niệm về con người không hoàn bị vừa được nhà văn trực tiếp phát biểu vừa được thể hiện sinh động trong tác phẩm. Chất tiểu thuyết, tư ...
Trang 4451, Trang 4452, Trang 4453, Trang 4454, Trang 4455, Trang 4456, Trang 4457, Trang 4458, Trang 4459, Trang 4460,