Đánh giá sự hài lòng của sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đối với chất lượng dịch vụ đào tạo - 1


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM

---------------------------


VÕ NGUYÊN VŨ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÕNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ 1

VÕ NGUYÊN VŨ


ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÕNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÕN

ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO


LUẬN VĂN THẠC SĨ

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60 34 01 02


TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 03 năm 2015


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM

---------------------------


VÕ NGUYÊN VŨ ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÕNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ 2


VÕ NGUYÊN VŨ


ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÕNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG VĂN HÓA NGHỆ THUẬT VÀ DU LỊCH SÀI GÕN

ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐÀO TẠO


LUẬN VĂN THẠC SĨ

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60 34 01 02


TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 03 năm 2015


CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


Cán bộ hướng dẫn khoa học: GS.TS Võ Thanh Thu

(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký)


Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 14 tháng 05 năm 2015.


Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:

(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng chấm bảo vệ Luận văn Thạc sĩ)


TT

Họ và tên

Chức danh Hội đồng

1

PGS.TS. Nguyễn Phú Tụ

Chủ tịch

2

PGS.TS. Bùi Lê Hà

Phản biện 1

3

TS. Lại Tiến Dĩnh

Phản biện 2

4

TS. Phạm Thị Hà

Ủy viên

5

TS. Nguyễn Ngọc Dương

Ủy viên, Thư ký

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 123 trang tài liệu này.


Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có).


Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV


TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM

PHÒNG QLKH – ĐTSĐH

CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


TP. HCM, ngày tháng năm 2015


NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ


Họ tên học viên: Võ Nguyên Vũ Giới tính: Nam Ngày, tháng, năm sinh: 15/04/1985 Nơi sinh: Long An Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1341820146


I- Tên đề tài:

Đánh giá sự hài lòng của sinh viên Trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ ThuậtDu Lịch Sài Gòn đối với chất lượng dịch vụ đào tạo.

II- Nhiệm vụ và nội dung:

Nhận dạng, khảo sát mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đo lường chất lượng đào tạo nhằm đánh giá sự hài lòng của sinh viên trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Và Du Lịch Sài Gòn.

Kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Và Du Lịch Sài Gòn đối với chất lượng dịch vụ đào tạo.

III- Ngày giao nhiệm vụ: 19./ 01 /2015

IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 15/ 03 /2015

V- Cán bộ hướng dẫn: GS.TS. Võ Thanh Thu


CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH


LỜI CAM ĐOAN


Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác.

Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.

Học viên thực hiện Luận văn


Võ Nguyên Vũ


LỜI CÁM ƠN


Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Chương trình Giảng dạy Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của HUTECH, các quý Thầy Cô đã giúp tôi trang bị tri thức, tạo môi trường điều kiện thuận lợi nhất trong suốt quá trình học tập và thực hiện luận văn.

Với lòng kính trọng và biết ơn, tôi xin được bày tỏ lời cảm ơn tới Giáo sư Võ Thanh Thu đã khuyến khích, chỉ dẫn tận tình cho tôi trong suốt thời gian thực hiện nghiên cứu này.

Xin chân thành cảm ơn các tổ chức, cá nhân đã hợp tác chia sẻ thông tin, cung cấp cho tôi nhiều nguồn tư liệu, tài liệu hữu ích phục vụ cho đề tài nghiên cứu. Đặc biệt xin được gửi lời cảm ơn đến Trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Và Du Lịch Sài Gòn đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình thực hiện nghiên cứu.

Tôi xin tri ân sâu sắc đến gia đình và những người bạn đã động viên, hỗ trợ tôi rất nhiều trong suốt quá trình học tập, làm việc và hoàn thành luận văn.


Võ Nguyên Vũ


TÓM TẮT

Đây là một nghiên cứu hàn lâm lặp lại sử dụng thang đo HEDPERF của Firdaus (2005) để đánh giá chất lượng dịch vụ đào tạo, nghiên cứu này được thực hiện tại trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Và Du Lịch Sài Gòn. Nghiên cứu nhằm xác định các thành phần tác động đến sự hài lòng của sinh viên trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Và Du Lịch Sài Gòn. Từ nhiều thành phần ban đầu được cho là có ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên, kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 thành phần thật sự tác động đến mức độ hài lòng của sinh viên đó là: (1) Công việc của nhân viên văn phòng trong nhà trường, (2) Đội ngũ giảng viên, (3) Danh tiếng nhà trường, (4) Khả năng tiếp cận dịch vụ của sinh viên, (5) Chương trình đào tạo,

(6) Sự quan tâm thấu hiểu sinh viên.

Nghiên cứu này sử dụng chủ yếu hai phương pháp là nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng: nghiên cứu định tính chủ yếu là thảo luận nhóm tập trung để hoàn thiện bảng câu hỏi khảo sát và cung cấp thông tin để đề ra các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của sinh viên. Nghiên cứu định lượng bằng cách phỏng vấn trực tiếp sinh viên sau đó xử lý số liệu bằng phần mềm SPSS 20.0 để phân tích hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích thành phần khám phá (EFA), hồi quy tuyến tính, kiểm định Independent Samples T-test và One – Way ANOVA để đo lường các thành phần tạo nên sự hài lòng của sinh viên.

Qua nghiên cứu đã cho thấy rằng sinh viên của trường Cao đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật Và Du Lịch Sài Gòn đánh giá tương đối tốt về chất lượng dịch vụ đào tạo của trường này, thành phần quan trọng nhất là đội ngũ giảng viên.


ABSTRACT


This is an academic research repeated use HEDPERF scale of Firdaus (2005) to assess the quality of training services, research was conducted at the Saigon College of Art Culture and Tourism. The study aims to identify the components affecting student satisfaction the Saigon College of Art Culture and Tourism. Since many components were originally thought to affect student satisfaction, research results show that 6 components are actually affect the level of satisfaction of the students were: (1) Work of office workers in the field, (2) faculty, (3) the school's reputation, (4) access to student services, (5) training Program, (6) the Students interested in understanding.

This study used two methods are primarily qualitative research and quantitative research: qualitative research is mainly focused group discussions to complete the survey questionnaire and provide information to set the measures to improve student satisfaction. Quantitative research by direct interviews with students and then processing the data using SPSS 20.0 for analysis coefficient Cronbach's Alpha, analysis of discovery (EFA), linear regression, test the Independent Samples T-test and One - Way ANOVA to measure the components that make up the satisfaction of students.

Through research has shown that students of the Saigon College of Art Culture and Tourism relatively good assessment of the quality of the training services, the most important component is the teaching staff.

Xem tất cả 123 trang.

Ngày đăng: 22/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí