Khả Năng Khách Hàng Sẽ Sử Dụng Sản Phẩm Trong Tương Lai


Đã từng nghe nhưng không ấn tượng nên không nhớ.

5

33,3%

Khác

4

0,26%

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 159 trang tài liệu này.

Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng - 14


(Nguồn: Số liệu điều tra và xử lý năm 2021)


Qua bảng có thể thấy, số khách hàng không nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor chỉ chiếm 9,09% trong số phiếu phát ra, khi được hỏi về nguyên nhân không nhận biết được thương hiệu cửa cuốn Austdoor thì lý do chưa bao giờ nghe đến thương hiệu Austdoor chiếm 40,0%; đã từng nghe nhưng không ấn tượng nên không nhớ chiếm 33,3%. Bên cạnh đó, có 4 khách hàng trả lời với một số lý do khác như không có nhu cầu về sản phẩm nên không quan tâm đến, không để ý nhiều đến thương hiệu này,..


21%

33%

chắc chắn có

Có thể mua

chắc chắn không

46%


(Nguồn: Số liệu điều tra và xử lý năm 2021)

Biểu đồ 2.4: Khả năng khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm trong tương lai

Qua kết quả trên, công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR cần có những giải pháp để đẩy mạnh hơn nữa trong việc đưa thương hiệu sản phẩm của mình vào tâm trí của khách hàng, đặc biệt là đối với các khách hàng chưa biết đến thương hiệu cửa cuốn Austdoor. Khi được hỏi về khả năng sẽ sử dụng sản phẩm cửa cuốn Austdoor trong tương lai đối với 15 khách hàng không nhận biết này, thu về được kết quả như biểu đồ 3.5 có đến 33% khách hàng trả lời chắc chắn sẽ mua và 46% khách hàng trả lời là có thể sẽ mua sản phẩm trong tương lai. Đây là một tín hiệu tốt để công


ty TNHH thương mại MITRUDOOR tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển

thương hiệu.


Tuy nhiên, khi được hỏi nguyên nhân khách không nhận biết được thương hiệu thì một số khách hàng cho là do họ không có nhu cầu hoặc mức độ tiệp cận qua các kênh internet khá hạn chế. Do đó mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor ở mức thấp nhất (bằng 0).

2.4. Đánh giá chung về nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor


Qua phân tích thực trạng phát triển thương hiệu và khảo sát các khách hàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng về mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor của công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR, tác giả có thể kết luận một số thành công và hạn chế của đề tài nghiên cứu.

2.4.1. Những kết quả đạt được


Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR đã phần nào khẳng định được vị thế của thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Sau quá trình tiến hành phân tích dữ liệu thứ cấp, dữ liệu sơ cấp thu thập được từ điều tra phỏng vấn trực tiếp khách hàng bằng phiếu điều tra, nghiên cứu đã thu được những kết quả khá quan trọng.

Nghiên cứu xác định được năm yếu tố tác động đến mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor nhưng trong đó có ba yếu tố “Tên thương hiệu”, “Logo” và “Quảng cáo thương hiệu” được KH đánh giá khá cao và gần như là đồng ý. Đây là tín hiệu tốt đối với công ty trong công tác phát triển thương hiệu.

2.4.2. Một số hạn chế và gợi ý cho nghiên cứu tiếp theo


Hạn chế của đề tài


Kết quả của đề tài nghiên cứu vẫn còn một số hạn chế nhất định: do vẫn chưa

có mô hình nghiên cứu chuẩn, được công bố rộng rãi về đo lường mức độ nhận biết


thương hiệu. Mặt khác, đề tài vẫn chưa đưa ra được những mô hình nghiên cứu nước ngoài nào để đề xuất áp dụng vào mô hình nghiên cứu của mình; Phương pháp chọn mẫu phi ngẫu nhiên và hạn chế về cỡ mẫu nên mức độ suy rộng kết quả nghiên cứu cho tổng thể cũng chưa được cao. Trong quá trình phỏng vấn khách hàng không thể tránh khỏi các tác động khách quan từ ngoại cảnh và sự bất hợp tác từ phía khách hàng. Mặt khác, đề tài này chỉ mới đang nghiên cứu ở mức độ đánh giá độ nhận biết thương hiệu chứ chưa giải thích được nguyên nhân tại sao khách hàng không nhận biết được thương hiệu một cách cụ thể để đưa ra giải pháp thích hợp.

Gợi ý cho nghiên cứu tiếp theo


Từ kết quả nghiên cứu của đề tài, các nghiên cứu tiếp theo có thể đưa thêm các nhân tố khác vào nghiên cứu mức độ nhận biết thương hiệu; mở rộng phạm vi nghiên cứu trên phạm vi địa lí rộng hơn,... Bên cạnh đó, nhấn mạnh hơn nữa nguyên nhân dẫn đến khách hàng không nhận biết được thương hiệu cũng như đưa ra những giải pháp khắc phục nhằm nâng cao mức độ nhận biết cho thương hiệu của mình.

Tóm tắt chương 3


Chương này tập trung phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh cũng như hệ thống nhận diện thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Tiếp đó phân tích và đánh giá kết quả nghiên cứu để đi đến chương 3 sẽ đưa ra những định hướng và giải pháp để nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.


CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU CỬA CUỐN AUSTDOOR

3.1. Định hướng nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Thị trường cửa cuốn hiện nay không chỉ xuất hiện ngày càng nhiều những thương hiệu cửa cuốn mới và về mẫu mã sản phẩm cũng như thẩm mỹ, tiện ích hơn. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có nhiều đắn đo và đặt câu hỏi nên mua cửa cuốn ở đâu?

Thành phố Đà Nẵng tuy chỉ mới phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, tuy nhiên với vị trí thuận lợi là thành phố trung tâm và lớn nhất khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Vì thế mọi doanh nghiệp đều muốn xây dựng thương hiệu của mình trong tâm trí KH.

Không thể phủ nhận, giá cửa cuốn của những thương hiệu uy tín thường cao hơn hẳn so với cửa cuốn trôi nổi trên thị trường, bởi để một sản phẩm mới và chất lượng được đông đảo người tiêu dùng biết đến, những “ông lớn” ngành cửa cuốn thường đầu tư kinh phí để lên chiến lược Marketing và thực thi bài bản. Hơn nữa, thương hiệu muốn “sống khỏe”, tạo được niềm tin với người tiêu dùng thì cửa cuốn phải đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn cho người sử dụng… Những khoản kinh phí đầu tư này sẽ được tính trong giá thành cửa cuốn.

Với thế mạnh là một đại lí ủy quyền cửa cuốn Austdoor tại Đà Nẵng, Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR được hỗ trợ phát triển thị trường; đào tạo, chuyển giao công nghệ sản xuất; hỗ trợ các đại lý trong quá trình bán hàng, bảo hành cũng như chăm sóc KH hay gia tăng mức độ nhận biết của KH đối với một thương hiệu đã có uy tín trên thị trường.

Với mục tiêu hướng đến rộng rãi đối tượng KH đã và đang sử dụng cửa cuốn cũng như nhóm đối tượng KH tiềm năng trong tương lai, MITRUDOOR đã chọn kênh triển khai có độ lan tỏa cao, hiệu quả, với mức chi phí hợp lý đó là online marketing,


thông qua các hoạt động seeding trên các diễn đàn, facebook, twitter, pinterest,..Các hoạt động truyền thông nhằm đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với KH, giúp gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor đối với KH tiềm năng, đồng thời củng cố hình ảnh và nâng cao mức độ trung thành thương hiệu đối với KH hiện tại.

Ngoài ra, MITRUDOOR định hướng chủ động tìm kiếm và mở rộng thị trường để tiêu thụ mạnh hơn nữa sản phẩm cửa cuốn Austdoor, đồng thời tuyển thêm nguồn nhân lực về mảng thị trường có năng lực, trình độ và ý thức trách nhiệm.

Tiếp tục nâng cao hệ thống nhận diện thương hiệu, đẩy mạnh công tác bán hàng nhằm tạo được vị trí vững chắc và lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm cửa cuốn Austdoor trên thị trường thành phố Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Cùng với đó công tác quảng cáo vẫn chú trọng, đẩy mạnh hoạt động tài trợ, quan hệ công chúng, tăng cường các hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng hình ảnh ấn tượng và tốt đẹp cho công ty.

3.2. Một số giải pháp nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu của khách hàng đối với thương hiệu cửa cuốn Austdoor

3.2.1. Giải pháp đối với tên thương hiệu cửa cuốn Austdoor


Đối với bất cứ doanh nghiệp nào, tên thương hiệu được xem là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất của một thương hiệu và cũng là yếu tố trung tâm của sự liên hệ giữa sản phẩm và KH. Tên thương hiệu không chỉ thể hiện được phong cách, cá tính riêng của một doanh nghiệp mà còn thể hiện ý nghĩa về sản phẩm, dịch vụ mà công ty mong muốn để lại ấn tượng trong tâm trí của KH.

Theo kết quả phân tích hồi quy thì tên thương hiệu là nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất đến sự nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor theo đánh giá của đối tượng khảo sát mà cụ thể ở đây là người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Nó không chỉ tác động đến ý định mua hàng của KH, làm sao để khi phát sinh nhu cầu KH sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu cửa cuốn Austdoor.


Chính vì vậy, công ty vẫn cần đẩy mạnh công tác quảng bá tên thương hiệu qua các phương tiện truyền thông như mạng xã hội, truyền thông báo chí, băng rôn, các phương tiện chuyên chở, mở những tài khoản hỗ trợ khách hàng trực tuyến để người dùng và KH dễ dàng đăng tải những thông tin phản hồi, bình luận về chất lượng, giá thành, chất lượng dịch vụ, sản phẩm … Tích cực tham gia các hoạt động tài trợ, hội chợ, triển lãm để nâng cao mức độ nhận biết của khách KH đối với thương hiệu cửa cuốn Austdoor. Cần có sự lồng ghép tên thương hiệu với các yếu tố khác của thương hiệu như logo, slogan, quảng cáo, bao bì sản phẩm để làm nổi bật tên thương hiệu, gây ấn tượng mạnh hơn với KH.

3.2.2. Giải pháp đối với logo cửa cuốn Austdoor


Logo là một yếu tố giúp kích thích thị giác của người nhìn, một logo ấn tượng độc đáo và mang một thông điệp có ý nghĩa tốt sẽ làm cho thương hiệu dễ đi vào tâm trí của KH hơn. Logo cần tạo được sự liên tưởng của KH về chất lượng sản phẩm cũng như về thương hiệu. Theo kết quả kiểm định trung bình thì đa số KH nhận biết thương hiệu qua logo gần mức “ đồng ý”, điều này cho thấy rằng logo có sức ảnh hưởng rất lớn đến mức độ nhận biết thương hiệu, doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến yếu tố này.

Đối với thương hiệu cửa cuốn Austdoor đã làm rất tốt trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu bằng logo. Tuy nhiên, MITRUDOOR phải làm tốt hơn nữa trong việc đẩy mạnh các chương trình hoạt động truyền thông nhằm giới thiệu, giải thích hình ảnh, ý nghĩa của logo cho KH nhận biết dễ dàng hơn. Logo của doanh nghiệp cần xuất hiện nhiều hơn ở các hoạt động quảng bá của thương hiệu như website, các phần quà, hay các vật dụng hằng ngày của công ty,..

Công ty nên có sự lồng ghép khéo léo giữa các yếu tố nhận biết thương hiệu khác như bao bì sản phẩm, phương tiện giao thông, đồ dùng văn phòng, pano quảng cáo hay các bảng hiệu ở những nơi công trình đang thi công. Qua việc sử dụng sản phẩm của công ty thì KH có thể nhận biết đúng và nhớ lâu hơn logo công ty. Đồng thời, KH sẽ nhận biết được đơn vị thi công sản phẩm cửa cuốn Austdoor này một cách


hiệu quả chính vì vậy công ty nên tăng cường hoạt động xúc tiến bán hàng nhằm tăng

mức tiêu thụ sản phẩm.


3.2.3. Giải pháp đối với slogan cửa cuốn Austdoor


Slogan (câu khẩu hiệu) là cụm từ đơn giản và dễ nhớ đi kèm theo một logo hoặc một thương hiệu, nó thể hiện một sức hấp dẫn của sản phẩm hoặc thể hiện nhiệm vụ của một công ty và làm cho nó đáng nhớ hơn. Câu khẩu hiệu chiếm một vị trí không kém phần quan trọng trong thương hiệu, nó truyền đạt được nhiều thông tin bổ sung và tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận nhanh hơn với những thông tin khá trừu tượng như logo và tên thương hiệu.

Theo kết quả nghiên cứu, trong những KH nhận biết được thương hiệu cửa cuốn Austdoor thì 97 người biết chiếm 64,6% KH nhận biết đúng slogan: “Cửa vững, nhà an”. Một số KH đang nhầm lẫn với khá nhiều slogan của các thương hiệu khác và qua phân tích giá trị trung bình thì nhân tố slogan được đánh giá ở mức điểm thấp nhất so với 4 nhân tố còn lại. Điều này cho thấy KH vẫn chưa hiểu rò ý nghĩa cũng như chưa biết nhiều đến câu khẩu hiệu của công ty. Vì vậy, cần phải truyền thông slogan nhiều hơn khi truyền thông thương hiệu.

Do đó, khi truyền tải thông điệp quảng cáo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên bao bì sản phẩm, công ty nên lồng ghép câu khẩu hiệu “cửa vững, nhà an” một cách nhịp nhàng và ăn ý, hài hòa về bố cục và màu sắc nhằm làm cho KH có thể hiểu và cảm nhận được ý nghĩa mà nó đem lại, từ đó họ mới có thể chính xác và nhớ lâu hơn nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor. Cùng với logo thì slogan của công ty nên được công ty giải thích kĩ hơn về ý nghĩa, hàm ý mà nó truyền đạt cho KH được hiểu rò hơn. Slogan của thương hiệu cần xuất hiện nhiều hơn ở các hoạt động quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp như trang website, các phần quà hay các vật dụng hằng ngày của thương hiệu. Bên cạnh đó, công ty cần tăng cường hoạt động xúc tiến bán hàng để tăng lượng tiêu thụ.


3.2.4. Giải pháp đối với quảng cáo thương hiệu cửa cuốn Austdoor


Bất cứ một thương hiệu muốn phát triển nhận diện thương hiệu cho KH thì không thể thiếu các chương trình quảng cáo thương hiệu. Ngày nay, công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ chính vì vậy mà doanh nghiệp cũng dễ dàng hơn trong việc đưa thương hiệu của mình đến gần hơn KH. Vì thế, quảng cáo thương hiệu đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong phát triển thương hiệu, giúp công ty mở rộng thị trường tiêu thụ của mình. Hiện nay rất nhiều thương hiệu cửa cuốn đã có mặt trên thị trường Đà Nẵng nói riêng và khắp cả nước nói chung đã dùng những chương trình quảng cáo để tiếp cận KH dễ dàng hơn, nhờ đó KH cũng sẽ dễ nhận diện sản phẩm dịch vụ của công ty đó. Tuy nhiên, điểm bất cập đối với công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR là các chương trình quảng cáo thương hiệu lớn đều do công ty Tập đoàn đảm nhận, MITRUDOOR chỉ đảm nhận những chương quảng cáo nhỏ, hẹp trong ngân sách cho phép trong khi các thương hiệu đối thủ cạnh tranh lại luôn đẩy mạnh những quảng cáo nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu rộng rãi.

Theo kết quả phân tích, KH biết đến thương hiệu cửa cuốn Austdoor chủ yếu qua “Bạn bè, người thân giới thiệu” chiếm 21% và quảng cáo qua các “pano quảng cáo” tại nhiều nơi và ở cả các công trình MITRUDOOR đang thi công chiếm 21%. Còn lại là quảng cáo qua “Internet” và “truyền thông báo chí” tuy mức KH nhận biết qua hai kênh này chưa cao nhưng tỉ lệ giữa các tiêu chí khá đồng đều. Chứng tỏ công ty cũng đã thực hiện đều các các kênh quảng cáo thương hiệu để KH nhận biết thương hiệu hiệu quả. Do đó để nâng cao mức độ nhận biết của KH đối với thương hiệu cửa cuốn Austdoor cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trên trang mạng xã hội như trang web chính của công ty, nên cập nhật những thông tin cần thiết và mới nhất về công ty để KH có thể tiếp cận dễ hơn. Thường xuyên cập nhật bài viết, bài quảng cáo cũng như thư cám ơn đối với KH đã tin tưởng lựa chọn MITRUDOOR để thi công cửa cuốn Austdoor. Tiếp đó công ty nên đẩy mạnh các trang mạng khác như Facebook, Twitster, Instagram, Pinterres,… để KH biết đến thương hiệu cửa cuốn Austdoor nhiều hơn.

Xem tất cả 159 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí