Giải Pháp Đối Với Bao Bì Sản Phẩm Cửa Cuốn Austdoor


Trong thời gian tới công ty nên tăng cường mức độ nhận biết của KH bằng nhiều hoạt động PR hơn nữa như quan hệ với giới truyền thông, tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm, tổ chức sự kiện, tài trợ các chương trình mang ý nghĩa từ thiện và tham gia các hoạt động triển lãm thương mại. Đối với thị trường Đà Nẵng khá sôi động vì vậy nếu đẩy mạnh các hình thức quảng cáo này thương hiệu cửa cuốn Austdoor sẽ được nhiều người biết đến nữa trong tương lai. Ngoài ra, trưng bày mẫu sản phẩm tại Showroom công ty cũng là một hình thức giới thiệu sản phẩm đến với KH, công ty nên chú trọng.

3.2.5. Giải pháp đối với bao bì sản phẩm cửa cuốn Austdoor


Quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên bao bì là một phương thức mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong hoạt động phát triển thương hiệu. Theo kết quả điều tra, điểm số trung bình đối với các tiêu chí liên quan đến bao bì sản phẩm cửa cuốn Austdoor khá cao. Vì vậy, trong giải pháp đưa ra đối với sự nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor thì ngoài các thông tin chủ yếu được thể hiện trên bao bì bao gồm: ngày sản xuất, nơi sản xuất, các đặc tính về sản phẩm, chất lượng về sản phẩm, thông điệp của sản phẩm,… thì công ty nên chú ý tới yếu tố màu sắc và thiết kế bổ sung nội dung và thông số dễ hiểu hơn, thuận tiện cho KH đọc được những thông tin quan trọng. Đặc biệt cần làm nổi bật tên thương hiệu, logo và slogan của thương hiệu, ngoài ra công ty nên dán logo của MITRUDOOR đối với các sản phẩm bán ra nhằm mục tiêu gia tăng độ nhận biết của người tiêu dùng về hình ảnh thương hiệu và các đặc tính nổi trội của sản phẩm. Ngoài ra, yếu tố thẩm mỹ đối với bao bì cũng rất quan trọng, hiện tại bao bì sản phẩm cửa cuốn Austdoor vừa loại bao bì carton vừa bao bì nilong do đối với vật liệu xây dựng khá thô cứng và tính năng sử dụng nên yếu tố thẩm mỹ chưa được đánh giá cao. Vì vậy công ty nên thử nghiệm cải tiến về yếu tố kỹ thuật cho bao bì sản phẩm để dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng, vận chuyển hay thi công một cách tiện lợi nhất. Bao bì sản phẩm có tính kỹ thuật cao sẽ giúp bảo quản sản phẩm được lâu hơn, không ảnh hưởng đến hình dạng của sản phẩm bên trong trước khi đến tay người tiêu dùng. Chính những điều này sẽ góp phần làm tăng uy tín của công ty và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cửa cuốn Austdoor.


PHẦN III: KẾT LUẬN


1. Kết luận


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 159 trang tài liệu này.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR luôn không ngừng nổ lực, phấn đấu, sáng tạo làm việc của toàn thể nhân viên trong công ty. Là một đại lý ủy quyền của Công ty cổ phần Tập đoàn Austdoor tại Đà Nẵng, MITRUDOOR tự hào khi là một trong những đơn vị thiết kế và thi công cửa cuốn Austdoor uy tín hàng đầu tại Đà Nẵng và luôn đạt doanh số cao trong những năm vừa qua. Để có được vị thế như ngày hôm nay, tập thể công ty đã luôn nổ lực cố gắng để có một chổ đứng vững chắc trong tâm trí KH và được khách hàng nhớ đến đầu tiên thì cần phải có những chính sách phát triển thương hiệu hiệu quả. Để được như vậy, doanh nghiệp phải đánh giá được mức độ nhận biết thương hiệu của mình đối với KH và với đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Đề tài “Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng” về cơ bản đã đạt được mục tiêu nghiên cứu cụ thể và từ những kết quả đạt được đưa ra được định hướng và các giải pháp nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Mức độ nhận biết thương hiệu là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Nghiên cứu dựa trên mô hình 5 yếu tố quan trọng đó là: “Tên thương hiệu”, “Logo”, “Slogan”, “Quảng cáo thương hiệu”, “Bao bì sản phẩm”. Qua kết quả phân tích được cho thấy đây là 5 yếu tố được KH đánh giá khá cao ở mức đồng ý, đặc biệt là yếu tố tên thương hiệu. Vì vậy công ty cần triển khai mạnh mẽ hơn nữa những yếu trên trong việc nhận diện thương hiệu của mình.

Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng - 15

Trong tương lai công ty cần có chiến lược cụ thể trong công tác quảng cáo thương hiệu cũng như mở rộng hình thức quảng cáo thương hiệu trên diện rộng nhằm tăng mức độ nhận biết thương hiệu cho công ty. Tiếp tục phát huy những mặt tích cực, đáp ứng tốt nhu cầu của KH và trở thành một thương hiệu đáng tin cậy cho người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mà hơn thế nữa là trên cả nước.


Trong quá trình nghiên cứu do lượng kiến thức còn hạn hẹp cũng như thời gian không cho phép để có thể nghiên cứu sâu vào nhiều khía cạnh của nhận biết biết thương hiệu nên bài khóa luận này sẽ không tránh khỏi những vấn đề sai sót. Bên cạnh đó, các giải pháp đưa ra phần nào giải quyết được vấn đề nhận biết thương hiệu cửa cuốn Austdoor trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nhưng vẫn có một số hạn chế nhất định như phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên thực địa và hạn chế về cỡ mẫu nên mức độ suy rộng kết quả nghiên cứu cho tổng thể cũng chưa cao,...Do vậy, các thang đo lường này cần thiết phải xem xét thêm và thực hiện trên nhiều nghiên cứu mới đưa ra khẳng định độ tin cậy của thang đo. Rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô để cho bài khóa luận này được hoàn thiện hơn.

Tôi xin chúc cho Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng của mình, hoàn thành kế hoạch đề ra trong những năm tới, luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch tốt nhất và thương hiệu cửa cuốn Austdoor ngày càng được nhiều người biết đến cũng như đưa thương hiệu của công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR lan rộng ra cả nước và quốc tế.

2. Kiến nghị


2.1. Kiến nghị đối với Nhà nước và chính quyền địa phương thành phố Đà Nẵng

- Nhà nước cần có những định hướng phát triển thương hiệu đối với các doanh nghiệp nói chung và đối với lĩnh vực vật liệu xây dựng nói riêng và những chiến lược dài hạn trong kết hợp phát triển thương hiệu doanh nghiệp với chương trình phát triển thương hiệu quốc gia.

- Phát huy hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá để tăng cường nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng trong xây dựng và phát triển thương hiệu.

- Ổn định nền kinh tế xã hội, tạo điều kiện phát triển bền vững của thị trường tài

chính, đó là cơ sở để các công ty tiến hành chương trình phát triển thương hiệu ngắn


hạn cũng như dài hạn, giúp gia tăng mức độ nhận biết của KH đối với thương hiệu kinh doanh vật liệu xây dựng mà cụ thể là thương hiệu cửa cuốn Austdoor.

- Các cơ quan Nhà nước và chính quyền địa phương cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá, truyền thông thương hiệu như cấp giấy phép các chương trình quảng cáo, PR, khuyến mãi, tài trợ và chương trình cộng đồng khác của thương hiệu cửa cuốn Austdoor thực hiện.

2.2. Kiến nghị đối với Công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR


- Hoàn thiện các yếu tố thuộc bộ nhận diện thương hiệu một cách đồng bộ, chuyên nghiệp

- Chính sách truyền thông phải nhất quán và truyền đạt tốt nhất các thông điệp đến với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần tăng cường truyền thông thương hiệu trên các trang mạng xã hội như Youtube, Face book, Instagram, Twitter, Pinterest,.. Internet hiện nay là một kênh quảng bá thương hiệu rất hiệu quả với chi phí thấp hơn nhiều hơn so với các kênh truyền thống. Thông tin truyền tải cần chính xác, đày đủ và mang tính thực tế với phát triển của thị trường, phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau.

- Tăng cường các hoạt động cộng đồng cùng địa phương, tích cực tài trợ các chương trình, sự kiện tại thành phố Đà Nẵng để đưa thương hiệu cửa cuốn Austdoor đến gần hơn với KH.

- Cần phát triển hơn các yếu tố hình ảnh thương hiệu như phương tiện chở hàng, pano quảng cáo có logo của MITRUDOOR ở những nơi kinh doanh hoặc nơi công ty đang thi công làm việc có đánh giá chất lượng thương hiệu, chất lượng sản phẩm và các vật phẩm tặng kèm. Đặc biệt cần phát triển đa dạng hơn nữa các phương tiện truyền thông cũng như chiến lược truyền thông trong thời gian tới.

- Nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho KH, đào tạo đội ngũ kinh doanh, bán hàng, nhân viên marketing cũng như bộ phận kỹ thuật có tay nghề cao; thực hiện các hoạt động quảng cáo thương hiệu, quảng cáo hình ảnh, các chiến dịch


PR một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Đồng thời thường xuyên đánh giá công tác truyền thông, quảng bá theo định kỳ để biết được những điểm tốt đã đạt được và khắc phục những hạn chế không cần thiết.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

Tài liệu tiếng việt


[1]. An Thị Thanh Nhàn và Lục Thị Thu Hường (2010), Quản trị xúc tiến thương mại

trong xây dựng và phát triển thương hiệu, Nhà xuất bản Lao động – Xã hội. [2]. Bộ luật Dân sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

[3]. Dương Ngọc Dũng, Phan Đình Quyền (2005), Định vị thương hiệu. NXB Thống kê, Hà Nội.

[4]. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với

SPSS Tập 2, NXB Hồng Đức.


[5]. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với

SPSS, NXB Hồng Đức, 2008.


[6]. Lê Anh Cường và cộng sự (2003). Tạo dựng và quản trị thương hiêu Danh Tiếng

-Lợi nhuận. Hà Nội: Nhà xuất bản lao động - xã hội.


[7]. Lê Thị Mộng Kiều (2009) Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu EXIMBANK An Giang tại Tp. Long Xuyên. Khóa luận tốt nghiệp Trường Đại học An Giang.

[8]. Nguyễn Thị Thúy Hằng (2013) Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Hoàng Gia của công ty TNHH Sơn Hoàng Gia trên địa bàn thành phố Huế. Khóa luận tốt nghiệp, Trường Đại học Kinh tế Huế.

[9]. Nguyễn Đình Thọ (2011), Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh,

TPHCM: NXB Lao động – Xã hội (Chương 14‑ 15).


[10]. Nguyễn Quốc Thịnh và Nguyễn Thành Trung (2004). Thương hiệu với nhà quản lý. Hà Nội; Nhà xuất bản chính trị quốc gia.

[11]. Phạm Thị Liên (2016) Nhận biết của khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp viễn thông - Nghiên cứu điển hình Công ty Viettel. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Kinh tế và Kinh doanh, Tập 32, Số 1 (2016).


[12]. Phan Văn Tiến (2012) Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu và mô hình thể hiện sự hài lòng của khách hàng đối với siêu thị Co.op Mac tại thành phố Hồ Chí Minh. Khóa luận tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh.

[13]. Phillip Kotler (Vũ Trọng Hùng dịch), Quản trị Marketing, NXB. Thống kê, Hà Nội, 1997.

[14]. Trương Đình Chiến (2002), Quản trị marketing trong doanh nghiệp, NXB. Thống kê, Hà Nội.

Tài liệu tiếng anh


[15]. Aaker, D.A. (1991). Managing Brand Equity, New York: The Free Press, NY.


[16]. Amber, T. & C. Styles, “Brand Development versus New Product Development: Towards a Process Model of Extension”, Marketing Intelligence & Planning, 14 (1996) 7, 10-19.

[17]. Hankinson và Cowking (1996), Marketing Communications, John Egan.


[18]. Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ, https://www.ama.org/AboutAMA/Pages/Definition- of-Marketing.aspx (2015).

[19]. Các trang web:


Website thư viện số trường đại học Kinh tế Huế http://thuvienso.hce.edu.vn/


Website thư viện trường Đại học Kinh tế Huế

http://thuvien.hce.edu.vn:8080/dspace/


Báo cáo Kinh tế Xã hội của Tổng cục Thống kê (2020) https://www.gso.gov.vn/


Cổng thông tin điện tử thành phố Đà Nẵng https://danang.gov.vn/


Website chính thức của Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor https://austdoor.com/


Website chính thức của công ty TNHH thương mại và kỹ thuật MITRUDOOR

https://mitrudoor.com/


Phụ lục 1


BẢNG CÂU HỎI KHẢO SÁT


Mã số phiếu:


Tôi là sinh viên học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh tế Huế. Hiện nay, tôi đang nghiên cứu đề tài “ Đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu Austdoor trên địa bàn thành phố thành phố Đà Nẵng” cho khóa luận tốt nghiệp của mình. Những ý kiến của Anh/Chị sẽ đóng góp rất nhiều trong việc hoàn thành đề tài này; là cơ sở quan trọng giúp tôi có căn cứ trong việc đề xuất các chính sách để thương hiệu cửa cuốn Austdoor ngày càng phát triển. Kính mong Anh/Chị dành chút thời gian của mình để trả lời các câu hỏi sau đây.

Tôi xin chân thành cảm ơn!


--------------------------------------------


PHẦN A: THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU


Câu 1: Khi nói đến cửa cuốn, Anh/Chị nghĩ ngay đến thương hiệu cửa cuốn nào?


..……………………………………………………………………………………….


Câu 2: Những thương hiệu cửa cuốn nào Anh/Chị biết đến trên thị trường thành phố Đà Nẵng ?

Cửa cuốn Eurodoor Cửa cuốn Austdoor


Cửa cuốn Đài Loan Cửa cuốn Tân Trường Sơn


Cửa cuốn của Eurowindow Cửa cuốn Mitadoor


Khác…


Câu 3: Anh/ Chị có nhận ra đây là hình ảnh của thương hiệu cửa cuốn nào không?

Xem tất cả 159 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí