Phân Tích Anova Của Yếu Tố “Kết Quả Đạt Được”


Với múc ý nghĩa 95%, sau khi kiểm định Levene ta có sig > 0.05 cho thấy hai

phương sai của các nhóm bằng nhau và đủ điều kiện kiểm định ANOVA.


Bảng 2.24. Phân tích ANOVA của yếu tố “Kết quả đạt được”



Tiêu chí

Sig.

Thâm niên

Độ

tuổi

Có khả năng vận dụng các kiến thức và kỹ năng trong xử lý tình

huống thực tế khi làm việc.


.280


.374

Khả năng giao tiếp hiệu quả của người học.

.335

.456

Hiểu rò được tính chất công việc và nâng cao năng lực chuyên

môn của bản thân.


.180


.374

Anh/chị có hài lòng về kết quả đạt được của khóa học không?

.654

.836

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 140 trang tài liệu này.

Đánh giá chất lượng đào tạo nguồn nhân lực tại khách sạn ÊMM Huế - 9

(Kết quả xử lý SPSS)


Qua kết qua kiểm định ANOVA, cho thấy sig > 0.05 thì chấp nhận giả thiết H0 và chưa đủ điều kiện để khẳng định có sự khác biệt giữa các nhóm “Kết quả đạt được” với biến phụ thuộc thâm niên và độ tuổi.


2.4. Một số kết quả đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong công tác ĐTNNL

tại khách sạn ÊMM Huế


2.4.1. Kết quả đạt được

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc đào tạo NNL trong doanh nghiệp, khách sạn đã tạo điều kiện và tiến hành mở các khóa đào tạo cho CBCNV đang làm việc tại khách sạn. Góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng làm việc cho nhân viên giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của khách sạn. Sau các khóa đào tạo, khách sạn đã đạt được những kết quả như sau:

Khách sạn đã có được đội ngũ lao động chất lượng cao cả về mặt chuyên môn và kỹ năng làm việc. Hiệu quả làm việc được cải thiện rò rệt trong quá trình làm việc.


Tinh thần trách nhiệm cao trong công việc đến từ mỗi nhân viên, mỗi cán bộ quản lý trong khách sạn.

Tạo ra được một hệ thống đào tạo NNL chất lượng, chi tiết, hoàn thiện từng ngày

để mang lại hiệu quả cao trong quá trình đào tạo.


2.4.2. Những tồn tại cần khắc phục

Ngoài những kết quả đã đạt được, cũng còn những tồn tại mà khách sạn ÊMM Huế cần khắc phục:

Các phương pháp và hình thức đào tạo vẫn còn hạn chế, chưa có những đổi mới sáng tạo. Vẫn còn sử dụng chủ yếu các phương pháp đào tạo truyền thống, chưa có các hình thức đào tạo kết hợp cho nhân viên.

Chưa có sự linh hoạt trong quá trình đào tạo, chỉ đào tạo khi có nhu cầu mà không tổ chức các khóa đào tạo cho những nhân viên có nhu cầu muốn được làm việc trong các bộ phận khác nhau trong công việc.

Hiệu quả các khóa đào tạo chưa cao, chưa khơi được sự hứng thú khi học cuả các học viên tham gia.

Vẫn áp dụng cách truyền thụ theo kiểu thụ động, ít có sự tương tác với giáo viên, giáo viên thường là những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm tại khách sạn. Thường đào tạo theo hình thức kèm cặp chỉ bảo, mỗi người hướng dẫn phụ trách chỉ bảo từ 3 tới 5 học viên. Khả năng truyền đạt thấp do họ không có trình độ chuyên môn về nghiệp vụ sư phạm làm người học khó tiếp thu.

Người học không chủ động trong quá trình đào tạo cũng là một trong những nguyên nhân gây cản trở quá trình đào tạo.


CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC TẠI KHÁCH SẠN ÊMM HUẾ

3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp


3.1.1. Mục tiêu phát triển kinh doanh của khách sạn ÊMM Huế năm 2021

Với mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh về khai thác các thế mạnh sẵn có tại khách sạn, đề ra các chiến lược kinh doanh mới với các loại hình sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đồng thời phát triễn đội ngũ CBCNV trong khách sạn về mặt chuyên môn và văn hóa doanh nghiệp.

Đẩy mạnh, phát triển thương hiệu và uy tín của khách sạn đến khách hàng trong thời gian tới. Nâng cao vị thế canh tranh trên thị trường với các đối thủ cùng ngành.

Tăng cường công tác thức đẩy đầu tư và thu hút đối tác kinh doanh. Ứng dụng kỹ thuật – công nghệ vào quá trình hoạt động khách sạn.

Chiến lược phát triển đến năm 2021


Với tình hình kinh tế đầy biến động hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải nỗ lực để có thể tồn tại. Năm 2020, là năm khó khăn với nền kinh tế Việt Nam cũng như thế giới. Dịch bệnh bùng phát ảnh hưởng đến hoạt dộng kinh doanh của tất cả các ngành kinh tế, để tồn tại các doanh nghiệp đã phải đưa ra các giải pháp để có thể duy trì hoạt động mà không rơi vào tình trạng tạm ngừng kinh doanh hay dừng hoạt động. Chiến lược phát triển năm 2021 là đưa khách sạn có các dịch vụ chất lượng hàng đầu, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao đáp ứng nhu cầu khách hàng. Tạo ra được việc làm cho người lao động, phát triển xã hội và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế.


3.1.2. Định hướng đào tạo NNL trong đến năm 2021

Để đáp ứng được những thay đổi của xã hội, nhu cầu đào tạo về nguồn nhân lực cũng được quan tâm nhằm phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn. Đến năm 2021, khách sạn đề ra những phương pháp và định hướng đào tạo mới cụ thể hơn, sáng tạo hơn cho công tác đào tạo nguồn nhân lực.


Để nguồn nhân lực ngày càng chất lượng, ngay từ khâu tuyển dụng phải được chọn lựa kỹ càng. Phải biết tận dụng NNL có sẵn trong khách sạn để lựa chọn cho quá trình đào tạo.

Đào tạo kiến thức chuyên môn, lỹ năng để giúp cho cấp quản lý nâng cao trình

độ. Đội ngũ có chất lượng vượt trội sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí đào tạo.


Có các chính sách, đãi ngộ giành cho những người đạt thành tích cao trong quá trình đào tạo. Đa dạng hóa các chương trình đào tạo, hình thức đào tạo mới kết hợp nhiều phương pháp và hnhf thức đào tạo với nhau. Mang lại kết quả cao trong quá trình đào tạo, khuyến khích học viên tham gia xây dụng các chương trình đào tạo tại khách sạn.

Cải thiện hệ thống đánh giá kết quả thực hiện công việc của CBCNV.


3.2. Một số giải pháp hoàn thiện công tác ĐTNNL tại khách sạn ÊMM Huế

Qua quá trình thực tập tại khách sạn ÊMM Huế, ta có thể đưa ra các giải pháp để hoàn thiên công tác đào tạo NNL như sau:


3.2.1. Về nhu cầu đào tạo

Nguồn nhân lực sau quá trình đào tạo phải đáp ứng được nhu cầu đào tạo, nâng cao hiệu quả làm việc trong khách sạn. Phải là những lao động giỏi, nâng cao được chất lượng sản phẩm dịch vụ được cung cấp.

Lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của CBCNV trong khách sạn, thu thập những ý kiến và nhận xét của họ. Từ đó đưa ra các chính sách, phương pháp đào tạo phù hợp đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của nhân viên. Từ đó chất lượng đào tạo cũng sẽ được nâng cao.

Thực hiện tốt công tác đào tạo là cơ hội phát triển vững chắc trong tương lại, đem lại lợi nhuận cao cho khách sạn.


3.2.2. Về chương trình đào tạo

Xây dụng ra những chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu công việc, với các

đối tượng đào tạo.


Đa dạng hóa hình thức, nội dung đào tạo. Đổi mới phương thưc đào tạo, thường xuyên tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi cho nhân viên khách sạn.

3.2.3. Về yếu tố hoàn thiện công tác đào tạo

Thường xuyên tổ chức các buổi học kỹ năng về giao tiếp, ngoại ngữ, xử lý tình huống,.. Giúp cho CBCNV có cơ hội trao đổi, rèn luyện kỹ năng. Đảm bảo đội ngũ nhân viên nắm bắt được 80% nội dung khóa học. Có thể luân chuyển và thuyên chuyển nhân viên trong từng bộ phận công việc.


3.2.4. Về lựa chọn giáo viên

Ngoài đội ngũ giáo viên là các cán bộ của khách sạn, cần liên kết với các trường đại học cao đẳng để tổ chức các khóa đào tạo cao. Lựa chọn những giáo viên có kinh ghiệm giảng dạy, có kiến thức sâu về sư phạm để nâng cao hiệu quả tiếp thu cho học viên.

Có những phương pháp giảng giạy mới, linh hoạt với yêu cầu đặt ra. Đem lại hiệu quả cao cho khách sạn và nhân viên, giảm bớt chi phí đào tạo cho khách sạn.


3.2.5. Về đánh giá chương trình đào tạo

Nhờ vào công tác kiểm tra, đánh giá mà có thể biết được kết quả đào tạo có đạt hiệu quả hay không. Công tác kiểm tra đánh giá rất quan trọng sau mỗi khóa đào tạo, cho nên phải được thực hiện một cách nghiêm túc, công bằng và đầy đủ sau mỗi khóa đào tạo.

Từ kết qủa thu được sau đánh giá có thể biết được nhân viên đó đã tiếp thu được những gì và vận dụng nó như thế nào. Từ đó đưa ra các giải pháp, ý kiến để giúp nâng cao hiệu quả đào tạo. Lấy ý kiến của người học và rút ra kinh nghiệm sau mỗi khóa học và cải thiện cho những khóa học sau.

Hoàn thiện công tác kiểm tra, đánh giá sau đào tạo giúp tạo ra động lực cho nhân viên trong quá trình học tập, đem lại hiệu quả cao cho công việc.


3.2.6. Qúa trình đào tạo phải được kết hợp chặt chẽ với các bộ phận

Đào tạo phải đấp ứng được nhu cầu công việc đặt ra tại từng bộ phận. Muốn làm được như vậy, cần có sự kết hợp của các bộ phận, các cấp, cá nhân trong khách sạn chứ không phải là một cá nhân riêng lẽ đưa ra quyết định. Việc kết hợp các bộ phận, các cấp, cá nhân với nhau tạo ra sự liên kết và trách nhiệm đối với quá trình đào tạo.

Việc kết hợp giúp các bộ phận có thể hỗ trợ lẫn nhau trong công việc khi thiếu hụt lao động trong các thời kỳ cao điểm. Các bộ phận giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, việc hỗ trợ này giúp cho tiến độ hoàn thành công việc nhanh hơn, giảm chi phí phát sinh.

Đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn, các bộ phận có thể trao đổi lao động để giúp đỡ lẫn nhau khi cần thiết.


3.2.7. Về chi phí đào tạo

Xây dựng một kế hoạch hoàn thiện giúp tiết kiệm được ác khoản chi phí đào tạo NNL, chi phí cho mỗi lẩn đào tạo khá lơn. Vì vây, cần có một khoản chi phí riêng dành cho việc mở các khóa đào tạo NNl trong khách sạn đươch trích ra từ lợi nhuận trong quá trình kinh doanh.


3.2.8. Các giải pháp khác

Đưa ra các chính sách nhằm tuyển dụng những người tài gia nhập vào khách sạn,

để có được đội ngũ làm việc chất lượng cao.


Cần phải tuyển đúng người, đúng việc, không tuyển vào những vị trí không cần thiết. Người được tuyển phải có trình độ chuyên môn cao, có thể làm việc tại nhiều vị trí công việc khác nhau đáp ứng được yêu cầu trao đổi nhân viên giữa các bộ phận.

Tạo điều kiện thuận lợi cho quản lý các bộ phận, giám đốc công ty học hỏi kinh nghiệm thông qua các buổi trao giao lưu, tọa đàm với những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề kinh doanh khách sạn.

Có các chính sách khuyến khích người lao động, tạo động lực làm việc cho người lao động khi làm việc.


Tiến hành mở các lớp đào tạo chuyên sâu về cho các ngành của dịch vụ khách sạn trong doanh nghiệp, xây dựng cơ cấu ngành nghề, chương trình đào tạo trong các khoa tại trường đại học.



1. Kết luận

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Muốn phát triển bền vững thì cần có những nền tảng vững chắc, muốn kinh tế phát triển thì phải có đội ngũ lao động chất lượng đáp ứng được nhu cầu thị trường. Ngoài áp dụng những kỹ thuật – công nghệ mới vào quá trình kinh doanh tại doanh nghiệp thì còn cần những yếu tố khác. Quan trọng nhất đó là phải có nguồn nhân lực chất lượng cao, đó là nền tảng cho một doanh nghiệp có thể hoạt động. Vai trò NNL trong tổ chức nắm giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Vì vậy, vấn đề đào tạo NNL là một trong việc cần thiết để cung cấp lực lượng lao động cho khách sạn, duy trì được hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp sẽ có ưu thế khi biết tận dụng NNL sẵn có tại doanh nghiệp để đào tạo và sử dụng mà không lãng phí NNL sẵn có đó.

Khách sạn ÊMM Huế cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của công tác đào tạo NNL để từ đó xây dựng một quy trình đào tạo phát triển NNL khá tốt. Thông qua nghiên cứu và hoàn thiện đề tài “Đánh giá công tác đào tạo nguồn nhân lực tại khách sạn ÊMM Huế”, đã cho ra kết quả sau:

Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về đào tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.

Trình bày một cách có hệ thống về sự phát triễn của khách sạn ÊMM Huế giai

đoạn từ năm 2018 – 2020.


Phân tích và đánh giá được thực trạng ĐTNNL tại khách sạn ÊMM Huế, dựa trên các yếu tố phận tích: nội dung đào tạo; đội ngũ giáo viên đào tạo; phương pháp và chương trình đào tạo; công tác kiểm tra, đánh giá; địa điểm đào tạo; kết quả đạt được. Thông qua việc xác định được mục tiêu và nhu cầu đào tạo, bước đầu đã thành công trong việc đào tạo NNL trong khách sạn. Bên cạnh những thành tựu đạt được cũng kèm theo những tồn tại mà khách sạn chưa thể khác phục trong quá trình đào tạo. Chương trình và phương pháp đào tạo truyền thống vẫn đạng được sử dụng trong đào tạo, không có sự đổi mới, sáng tạo về mặt phương pháp đào tạo. Dễ gây nhàm chán

Xem tất cả 140 trang.

Ngày đăng: 18/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí