Đảng Bộ Huyện Yên Mô Đẩy Mạnh Thực Hiện Nhiệm Vụ Xây Dựng Đảng Trong Những Năm 2011 - 2015

3/2/2007). Có 14/18 xã, thị trấn đã và đang chuẩn bị xuất bản lịch sử Đảng bộ [34, tr. 6]. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo đã tham mưu giúp Thường vụ Huyện uỷ tổng hợp ý kiến đóng góp vào bản “Trường ca” và cho in cuốn “Diễn ca “Yên Mô hương sắc mới” của tác giả Bùi Thiện Toại nhân dịp 78 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam [39, tr. 2].

Như vậy, có thể thấy rằng công tác tư tưởng đã thực sự thâm nhập vào tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - văn hóa, xã hội của huyện, tạo nên sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng trong nhân dân. Tuy nhiên, công tác xây dựng Đảng trên lĩnh vực tư tưởng của Đảng bộ Yên Mô nhiệm kỳ 2006 - 2010 vẫn còn những bất cập. Đó là: “Hoạt động của Ban Tuyên giáo ở một số cơ sở còn hạn chế. Nội dung, phương thức thông tin tuyên truyền chưa phong phú, đa dạng, hiệu quả còn chưa cao. Chất lượng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội còn hạn chế, thông tin phản ánh chưa kịp thời” [34, tr. 10].

Thứ ba, chỉ đạo xây dựng Đảng về mặt tổ chức: Chỉ đạo xây dựng TCCSĐ trong sạch vững mạnh

Bước sang giai đoạn mới, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 10 - CT/TW của Ban Bí thư về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, Hướng dẫn số 02 của Ban tổ chức TW “Về củng cố tổ chức Đảng trong hợp tác xã, liên minh hợp tác xã”, Hướng dẫn số 10 - HD/BTCTW “Về thành lập chi bộ cơ quan xã, phường, thị trấn”, Huyện ủy Yên Mô đã tiến hành rà soát, yêu cầu Đảng ủy các xã báo cáo đề xuất việc thành lập chi bộ cơ quan của Đảng bộ mình. Đảng bộ Yên Mô đã thành lập thí điểm tổ chức Đảng trong 3 hợp tác xã (Vân Trà - Yên Thắng; Phúc Lai - Yên Từ; Hợp tác xã tín dụng Yên Nhân) [55, tr. 6]. Như vậy, nếu như năm 2006, tổng số TCCSĐ là 61 thì đến năm 2010, Đảng bộ huyện Yên Mô đã bao gồm 63 Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, trong đó có 18 Đảng bộ xã, thị trấn; 5 Đảng bộ cơ quan; 40 chi bộ cơ sở với 6 186 đảng viên.

Để xây dựng hệ thống chính trị TSVM mà trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ, nâng cao chất lượng đảng viên nhằm đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trong những năm 2006 - 2010, BTV Huyện ủy đã đưa ra các giải pháp như thực hiện nghiêm túc Quy định 57 - QĐ/TW của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; Quy định 76 về việc

đảng viên sinh hoạt ở nơi cư trú; Quy định 115 về những điều đảng viên không được làm. Đồng thời Đảng bộ cũng đưa ra Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết lần thứ 3 BCH TW (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đặc biệt, ngày 24/4/2008, Huyện ủy Yên Mô đã ra Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 22 - NQ/TW, ngày 2/2/2008 của BCH TW Đảng (khóa X) “Về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên”. Chương trình hành động này đã xác định: nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCSĐ là nhiệm vụ then chốt nhằm xây dựng hệ thống chính trị cơ sở theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiệu quả, vì dân. Chương trình hành động của huyện còn đặt ra một số chỉ tiêu lớn như: Đảng bộ cơ sở đạt TSVM hàng năm từ 85% trở lên; TSVM tiêu biểu từ 20%, phấn đấu không có Đảng bộ cơ sở yếu kém; đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ đạt 99% trở lên so với tổng số đảng viên được đánh giá chất lượng, trong đó có 85%, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ [40, tr. 3]. Huyện ủy đã đề ra một số nhiệm vụ cần thực hiện nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của TCCSĐ: tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nội dung sinh hoạt chi bộ, cấp ủy phải chuẩn bị kĩ, thiết thực và cụ thể trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo và tình hình, đặc điểm của địa phương, đơn vị; giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm nảy sinh từ cơ sở; mỗi quý chi bộ phải sinh hoạt chuyên đề ít nhất 1 lần để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới cho đảng viên trong chi bộ [40, tr. 5]. Đặc biệt chương trình hành động đã nêu lên những nhiệm vụ giải pháp nhằm đổi mới phong cách làm việc, nâng cao chất lượng hoạt động các Đảng ủy xã, phường, thị trấn như: tập trung xây dựng tốt chương trình làm việc của BCH và phân công cấp ủy phụ trách công việc; đổi mới phong cách, lề lối làm việc, nói đi đôi với làm, sâu sát cơ sở, giải quyết, triển khai nhiệm vụ với tinh thần quyết liệt, hiệu quả. Trong nhiệm kỳ Huyện uỷ đã chỉ đạo Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng uỷ cơ sở, chỉ đạo chia tách 4 TCCSĐ, giải thể 1 TCCSĐ, thành lập 8 TCCSĐ và 18 chi bộ cơ quan xã, thị trấn [56, tr. 8].

Công tác kiểm tra, giám sát đối với TCCSĐ trong toàn Đảng bộ được tăng cường. Trong 5 năm qua, các cấp ủy đã kiểm tra 212 lượt tổ chức Đảng về chấp hành Điều lệ Đảng, Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tăng 5,5 lần so với nhiệm kỳ 2000 - 2005. Các cấp ủy và UBKT Huyện ủy đã xử lý kỷ luật đối với 2 tổ chức Đảng, khiển trách 1 ban chi ủy [4, tr. 27]. Những nỗ lực của BCH Đảng bộ huyện đã giúp cho các tổ chức Đảng cơ sở phát huy được vai trò lãnh đạo của mình. Đến hết năm 2010, số đơn vị đạt TSVM tăng lên 55/63 (87,3%), tăng 1,6% so với năm 2009 và tăng 5,4% so với giai đoạn 2001 - 2005. Đặc biệt có một tổ chức Đảng xếp loại yếu kém năm 2008 (Đảng bộ xã Yên Mỹ) đã vươn lên trở thành chi bộ hoàn thành nhiệm vụ.

Công tác xây dựng TCCSĐ của Đảng bộ huyện Yên Mô đạt được những kết quả quan trọng là nhờ các cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tập trung, kiên quyết, có trọng tâm, trọng điểm đồng thời thường xuyên sâu sát cơ sở, kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn cho cơ sở; dân chủ trong Đảng và trong nhân dân được phát huy. Bên cạnh đó, công tác củng cố TCCSĐ vẫn còn một số tồn tại như: Việc tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt, sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của TW, của tỉnh ở một số cấp uỷ cơ sở chưa được quan tâm đúng mức, chất lượng chưa cao; nội dung sinh hoạt ở một số chi bộ cơ sở chậm đổi mới, chất lượng thấp, tính chiến đấu chưa cao [55, tr. 8].

Chỉ đạo xây dựng đội ngũ đảng viên

Chất lượng đội ngũ đảng viên có liên quan trực tiếp đến sức mạnh của toàn Đảng. Đội ngũ đảng viên không trong sạch thì không thể tạo nên sức mạnh của Đảng. Tư cách của từng cá nhân đảng viên hợp thành tư cách của toàn Đảng. Số lượng nhiều hay ít của đội ngũ đảng viên không phản ánh được hết sức chiến đấu của Đảng mà cái chính là ở chất lượng, ở sự trong sạch, đủ tư cách. Chất lượng đảng viên của Đảng bộ Yên Mô năm 2006 được biểu thị bằng các số liệu như sau: Tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là 5 860 đồng chí; có 5 240 đồng chí dự phân loại. Trong đó đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ có 2 839 đồng chí (chiếm 54,17%), trong đó đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có 724 đồng chí

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 164 trang tài liệu này.

(13,82%); đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ có 2 373 đồng chí (chiếm 45,28%) và đảng viên vi phạm tư cách có 28 đồng chí (0,53%) [54, tr. 7].

Trước thực trạng số lượng đảng viên vi phạm tư cách còn chiếm tỷ lệ cao, Đảng bộ Yên Mô đã chỉ đạo các cấp ủy, nhất là cấp ủy cơ sở tiến hành đồng bộ các biện pháp như: lãnh đạo, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, giao nhiệm vụ quản lý và kiểm tra thường xuyên việc thực hiện nhiệm vụ của các đảng viên. Đồng thời thực hiện có hiệu quả Nghị quyết TW3 (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”; thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Do đó chất lượng đảng viên của các Đảng ủy trực thuộc có sự chuyển biến căn bản. Tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể là năm 2006: 68%; năm 2007: 99,16%; năm 2008: 85,36%; và tính đến cuối năm 2010 có 4 964/5 498 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (chiếm 90,2%, tăng 5,5% so với năm 2009); đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ là 498 đồng chí (đạt 9,1%) và đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ hoặc vi phạm tư cách là 36 đồng chí (chiếm 0,7%) [58, tr. 8]. Có một số đảng viên gặp khó khăn về kinh tế thì ở những TCCSĐ như Đảng bộ xã Yên Thành, Đảng bộ xã Khánh Thịnh đã lập quỹ hỗ trợ sản xuất cho các đảng viên này vay vốn để sản xuất, kinh doanh.

Đảng bộ huyện Yên Mô Ninh Bình thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng từ năm 2001 đến năm 2015 - 8

Chỉ đạo công tác phát triển đảng viên

Cùng với việc làm trong sạch và nâng cao năng lực chiến đấu của đội ngũ đảng viên, Đảng bộ cũng rất quan tâm đến việc phát triển đảng viên mới, trong đó “chú trọng phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn, những nơi khó khăn và nhiều năm liền chưa kết nạp được đảng viên mới” [3, tr. 24]. Trong 5 năm từ 2006 đến 2010, Đảng bộ đã duyệt kết nạp cho 1 061 đảng viên mới, bình quân đạt tỷ lệ 3,6%/năm so với tổng số đảng viên trong Đảng bộ [4, tr. 27]. Trình độ văn hoá và trình độ chuyên môn của đảng viên mới kết nạp ngày càng được nâng cao.Nhìn chung, sau khi kết nạp các đồng chí luôn nêu cao tính tiên phong gương mẫu, hoạt động hiệu quả. Số lượng đảng viên mới kết nạp qua các năm cụ thể là:

- Năm 2006 kết nạp được 232 đảng viên mới, đạt 92,8% kế hoạch.

- Năm 2007, kết nạp được 226 đảng viên mới, đạt 90,4% kế hoạch.

- Năm 2008, kết nạp được 191 đảng viên mới, đạt 76,4% kế hoạch.

- Năm 2009, kết nạp được 204 đảng viên mới, đạt 81,6% kế hoạch.

- Năm 2010, kết nạp được 208 đảng viên mới, đạt 83,2% kế hoạch.

Chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng đội ngũ đảng viên

Công tác kiểm tra, giám sát cũng được BTV Huyện ủy hết sức coi trọng. Hàng năm các cấp ủy Đảng đã chủ động xây dựng và hoàn thành Chương trình công tác kiểm tra, giám sát. Việc kiểm tra, giám sát được BTV Huyện ủy tiến hành trên một số lĩnh vực như: công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; cải cách hành chính; thực hiện phòng chống tham ô, lãng phí; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Từ năm 2006 đến năm 2010, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 212 tổ chức Đảng và 341 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, giám sát 80 tổ chức Đảng và 62 đảng viên, xử lý kỷ luật 12 tổ chức Đảng, 1 BTV Đảng ủy, và 59 đảng viên. Số liệu cụ thể qua các năm là:

- Năm 2006, Đảng bộ đã thi hành kỉ luật 11 tổ chức Đảng và 27 đảng viên, trong đó: khiển trách 8; cảnh cáo 6; cách chức 1; khai trừ 12. Thi hành kỷ luật 1 BTV Đảng ủy với hình thức khiển trách [54, tr. 7].

- Năm 2007, Đảng bộ đã thi hành kỉ luật 13 đảng viên, trong đó khiển trách 6; cảnh cáo 2; cách chức 4; khai trừ 1.

- Năm 2008, Đảng bộ đã thi hành kỉ luật 1 tổ chức Đảng (BTV Đảng ủy xã Yên Mỹ) và 10 đảng viên, trong đó: khiển trách 6; cảnh cáo 2; cách chức 2 [56, tr. 8].

- Năm 2009, Đảng bộ đã thi hành kỉ luật 7 đảng viên, trong đó cảnh cáo 3; khiển trách 4 [57, tr. 6].

- Năm 2010, Đảng bộ đã thi hành kỉ luật 2 đảng viên (chiếm 2,38%), trong đó cảnh cáo 1; khiển trách 1 [58, tr. 8].

Những con số này đã nói lên sự nghiêm minh trong việc thực hiện kiểm tra và kỷ luật trong toàn Đảng bộ. Thông qua kiểm tra, giám sát đã góp phần giáo dục cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chỉ đạo xây dựng đội ngũ cán bộ

Công tác tổ chức cán bộ được đổi mới ngay từ đầu nhiệm kỳ. Ngày 19/4/2006, BTV Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết về “Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp CNH - HĐH đất nước”. Theo đó, BTV Huyện ủy đã phân công nhiệm vụ phụ trách địa bàn cho các đồng chí Huyện ủy viên và Thường vụ Huyện ủy [54, tr. 6]. Mặt khác, Huyện ủy cũng tập trung chỉ đạo các cấp ủy cơ sở triển khai thực hiện các bước xây dựng thí điểm mô hình Bí thư Đảng uỷ kiêm Chủ tịch UBND xã, thị trấn (đã thí điểm mô hình này tại xã Yên Thái). Kiện toàn bổ sung Uỷ viên BCH, Uỷ viên BTV Huyện uỷ nhiệm kỳ 2005 - 2010 [56, tr. 7].

Chỉ đạo công tác quy hoạch cán bộ

Công tác quy hoạch cán bộ được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ. Thực hiện Kế hoạch số 03 - KH/TU của BTV Tỉnh uỷ, Hướng dẫn số 04 - HD/HU của BTV Huyện uỷ, các cấp uỷ đã triển khai rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ A3 giai đoạn 2005 - 2010. Xây dựng quy hoạch cán bộ A1 giai đoạn 2010 – 2015 và 4 chức danh chủ chốt cấp huyện giai đoạn 2015 - 2020. Ngày 25/4/2006 Huyện ủy Yên Mô ra đề án: “Đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ diện BTV Huyện ủy quản lý giai đoạn 2006

- 2010”. Ngày 20/3/2007, Huyện ủy ra đề án số 11 - ĐA/HU “Củng cố, sắp xếp bộ máy tổ chức cơ quan Huyện ủy”. Chi bộ Huyện ủy của 5 ban Đảng, 1 Trung tâm bồi dưỡng chính trị và 6 đoàn thể được quy hoạch như sau:

Tổng số cán bộ thuộc diện BTV quản lý là 82 người. Số biên chế được giao là 73 người thì bố trí: Thường trực Huyện ủy gồm 2 đồng chí, Văn phòng Huyện ủy là 16 đồng chí, Ban Tuyên giáo là 6 đồng chí; Ban tổ chức là 8 đồng chí; Ban dân vận gồm 3 đồng chí; Ủy ban kiểm tra là 4 đồng chí; Trung tâm bồi dưỡng chính trị là 10 đồng chí; Ủy ban MTTQ là 4 đồng chí; Hội nông dân huyện là 7 đồng chí; Hội liên hiệp phụ nữ là 6 đồng chí; Hội cựu chiến binh là 4 đồng chí; Liên đoàn lao động là 7 đồng chí; Đoàn thanh niên 5 đồng chí; 3 đồng chí là cán bộ hợp đồng thì bố trí sao cho phù hợp với chuyên môn đào tạo ở các ban ngành, đoàn thể.

Tổng số cán bộ khối xã, thị trấn là 472 đồng chí, trong đó số cán bộ đương nhiệm, tiếp tục tham gia BCH nhiệm kỳ mới là 265 đồng chí, số cán bộ tham gia lần đầu là 207 đồng chí. Số trúng cử thuộc diện quy hoạch chiếm 99,5%.

Bên cạnh đó Huyện ủy đã quy hoạch, bổ sung quy hoạch cán bộ dự bị kế cận nhiệm kỳ 2010 - 2015 diện Tỉnh ủy quản lý là 27 đồng chí; diện BTV Huyện ủy quản lý là 326 đồng chí; diện cấp ủy cơ sở quản lý 485 đồng chí.

Nhìn chung những cán bộ thuộc diện quy hoạch đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức kỷ luật tốt, có phẩm chất, năng lực công tác và tâm huyết với nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo công tác bồi dưỡng cán bộ

Trong giai đoạn 2006 - 2010, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã được Đảng bộ huyện Yên Mô coi trọng bởi đó là điều kiện cốt yếu để nâng cao hiệu quả hoạt động của các TCCSĐ. Ngày 16/11/2007 Huyện ủy Yên Mô đã ra Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 07 - NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh “Về xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong sạch vững mạnh đáp ứng yêu cầu thời kỳ CNH - HĐH”. Chương trình hành động này xác định: “tập trung đào tạo nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao của huyện, phấn đấu từ nay đến năm 2010, 90 - 95% cán bộ chủ chốt xã, thị trấn có trình độ trung cấp lý luận chính trị và 30% có trình độ chuyên môn Cao đẳng, Đại học” [37, tr. 2]. Và sau khi triển khai thực hiện Chương trình hành động này, kết quả của công tác bồi dưỡng cán bộ của nhiệm kỳ được biểu hiện cụ thể qua những số liệu sau đây:

- Năm 2006, Huyện ủy đã tổ chức được 9 lớp đào tạo, bồi dưỡng 636 lượt cán bộ, đảng viên [54, tr. 7].

- Năm 2007, Huyện ủy đã tổ chức được 23 lớp đào tạo, bồi dưỡng 2 122 lượt cán bộ, đảng viên [55, tr. 6].

- Năm 2008, Huyện ủy đã tổ chức được 20 lớp đào tạo, bồi dưỡng 2 134 lượt cán bộ, đảng viên [56, tr. 7].

- Năm 2009, Huyện ủy đã tổ chức được 22 lớp đào tạo, bồi dưỡng 2 941 lượt cán bộ, đảng viên [57, tr. 5].

- Năm 2010, Huyện ủy đã tổ chức được 29 lớp đào tạo, bồi dưỡng 4 431 lượt cán bộ, đảng viên [58, tr. 7].

Ngoài ra, trong nhiệm kỳ, Huyện ủy cũng đã cử 116 đồng chí đi học các lớp: cao cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, cao học chuyên ngành kinh tế chính trị v.v…

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giai đoạn 2006 - 2010 còn có điểm bất cập như: một bộ phận cán bộ thiếu sự nghiêm túc trong thực hiện nguyên tắc xây dựng Đảng, đặc biệt là nguyên tắc tự phê bình và phê bình; tình trạng hữu khuynh, nể nang, né tránh vẫn còn khá phổ biến.

Như vậy, trong những năm 2006 - 2010, công cuộc đổi mới, chỉnh đốn Đảng vẫn tiếp tục được thực hiện ở Đảng bộ huyện Yên Mô. Trên cơ sở những việc đã làm được và những việc chưa làm được trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kì 2000 - 2005, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Đảng bộ huyện Yên Mô đã đề ra những nhiệm vụ hết sức cụ thể trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương từ 2006 đến năm 2010. Đảng bộ huyện Yên Mô cũng đã lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trong huyện thực hiện tốt những nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XV đề ra. Trong công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức, Đảng bộ huyện Yên Mô đã giành được những thành tựu đáng kể. Tuy vậy vẫn còn một số mặt tồn tại cần được sớm khắc phục trong nhiệm kì tới.

2.2. Đảng bộ huyện Yên Mô đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng trong những năm 2011 - 2015

2.2.1.Chủ trương của Đảng bộ huyện Yên Mô về công tác xây dựng Đảng

2.2.1.1. Chủ trương của Đảng

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội từ ngày 12/1 đến ngày 19/1/2011. Đại hội diễn ra trong bối cảnh đất nước ta đang đứng trước nhiều thời cơ và thách thức mới khi bước vào thập kỷ thứ hai của thế kỷ XXI. Đại hội đã đánh giá tổng quát những thành tựu của đất nước sau 10 năm thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2001 - 2010 và đưa ra mục tiêu, định hướng phát triển triển trong những năm tiếp theo. Chủ đề của Đại hội lần này là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Xác định được những thắng lợi và thành tựu, những thất bại và tổn thất của cách mạng đều gắn liền với trách nhiệm của Đảng cho nên công tác xây dựng Đảng luôn luôn được coi là nội dung quan trọng của Đại hội. Văn kiện Đại hội XI khẳng định: “Giữ

Xem tất cả 164 trang.

Ngày đăng: 06/06/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí