Đánh Giá Thực Trạng Việc Đa Dạng Hóa Sản Phẩm Du Lịch Châu Âu Của Công Ty Cổ Phần Lữ Hành Việt – Du Lịch Việt Nam


Chương 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG VIỆC ĐA DẠNG HÓA SẢN PHẨM DU LỊCH CHÂU ÂU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN LỮ HÀNH VIỆT – DU LỊCH VIỆT NAM

2.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển

Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam (gọi bằng tiếng Anh là

Viet Jourey Stock Company) đươc thành lập từ năm 2001 với hoạt động kinh

doanh ban đầu là tổ chức các chương trình du lịch cho du khách nước ngoài vào tham quan Việt Nam, là một trong những đơn vị thành viên nòng cốt của Opentour group.

Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam đã được cấp giấy phép Lữ hành Quốc tế số 01 - 220/2010/TCDL - GP LHQT do Tổng cục Du lịch Việt Nam cấp đổi từ Giấy phép Lữ hành Quốc tế 0621/TCDL (01/02/2007).

Logo Tên công ty Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam Tên giao 1

Logo:

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.


Tên công ty: Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam Tên giao dic̣ h: Luhanhviet

Mã số thuế: 0106699839

Giám đốc điều hành: Bà Nghiêm Thị Thắng Giám Đốc: Ông Lê Đại Nam

- Các văn phòng giao dịch:

+ Lữ hành Việt tại Hà Nội: 93 Hồng Hà, Ba Đình, Hà Nội – Tel: (04) 37171818

– 37168866; 126 Trần Vỹ, quận Cầu Giấy, Hà Nội – Tel: (04) 38372626 – 37633222

+ Lữ hành Việt tại Đà Nẵng: Số 2 Lê Thánh Tôn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

– Tel: (0511) 6271919 – 6271999

+ Lữ hành Việt tại Tp Hồ Chí Minh: Lầu 1 & 6, tòa nhà Nam Việt, số 9 Phan Kế Bính, quận 1, Tp HCM – Tel: (08) 39117050 – 62955333 – 62977333.


Và các chi nhánh, văn phòng đại diện, văn phòng ủy quyền… tại các tỉnh thành Việt Nam và các thành phố, quốc gia trên thế giới.

- Website: www.dulichvietnam.com.vn – www.luhanhviet.com.vn

Tầm nhìn và ́ mêṇ h: Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam phấn đấu để luôn giữ vi ̣trí là một trong những công ty du lic̣ h hàng đầu của

Viêt

Nam và khu vực về qui mô, chất lươn

g và uy tín; Công ty Cổ phần Lữ hành

Việt - Du lịch Việt Nam luôn nỗ lưc du lic̣ h giá tri ̣nhất.

mang đến cho khách hàng những sản phẩm

Triết lý kinh doanh: Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam

luôn coi trọng ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và môi trường; phát triển các sản phẩm và hoạt động kinh doanh trên tiêu chí hài hòa lợi ích doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, thân thiện môi trường thiên nhiên.

Giá tri ̣cốt lõi:

Luôn tuân thủ các quy chuẩn và cam kết chất lương đã công bố vớ i khách

hàng; xem chất lươn

g dic̣ h vu ̣ và sự tiên

ích của khách hàng là tiêu chí hàng đầu

trong các điṇ h hướng và hoat đôṇ g kinh doanh của công ty; tiên phong trong viêc

gơi

̉ những cảm hứ ng, mong đơi

tiềm ẩn của khách hàng để mang đến cho khách

những sản phẩm du lic̣ h đôc Việt - Du lịch Việt Nam.

đáo, mới la ̣ mà khách chỉ có thể tìm thấy ở Lữ hành

Trải qua quá trình xây dưng và phát triển, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt -

Du lịch Việt Nam không ngừ ng lớn maṇ h trở thành môt

trong những công ty lư

hành hàng đầu của Viêt

Nam; thương hiệu Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ngày

càng được nâng cao trên thị trường trong và ngoài nước. Công ty phát triển quan hệ chặt chẽ với hơn 200 đối tác trong nước và nước ngoài, có mặt tại hơn 45 tỉnh thành và 30 quốc gia trên thế giới; Công ty là thành viên chính thức của các tổ chức du lịch trong nước và quốc tế có uy tín như Hiệp hội Du lịch Quốc tế. Công ty đã đạt

được các giải thưởng uy tín như “TOP 100 nhà cung cấp tin cậy”, “Sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng 2013”, “Dịch vụ lữ hành được hài lòng”, “Thương hiệu hàng đầu 2014”…


2.1.2. Cơ cấu tổ chức

Về nhân sự, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam gồm có nhiều phòng ban với nhiệm vụ, chức năng riêng biệt với hơn 250 nhân viên, trong đó có 219 nhân viên chính thức.


Hình 2 1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt Du lịch 2


Hình 2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt

Nam

(Nguồn: https://chungtoi.luhanhviet.com.vn/chung-toi-lam-gi/)


2.1.3. Các sản phẩm du lịch của công ty



Hình 2 2 Các sản phẩm dịch vụ của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt Du lịch 3

Hình 2.2. Các sản phẩm dịch vụ của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam

(Nguồn: https://chungtoi.luhanhviet.com.vn/chung-toi-lam-gi/)

Hiện nay, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam đang hoạt động kinh doanh chủ yếu trong các lĩnh vực sau:

- Trang tin điện tử, báo du lịch


- Kinh doanh lữ hành nôi

đia

và quốc tế

- Dic̣ h vu ̣vé máy bay nội địa và quốc tế

- Dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Việt Nam và trên toàn thế giới

- Dịch vụ vận chuyển khách du lịch

- Trung tâm tổ chứ c sự kiên

– MICE

- Trung tâm du hoc

và dịch vụ visa

- Kinh doanh nhà hàng, khách saṇ

- Văn phòng cho thuê

- Kinh doanh du thuyền, tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long

Các sản phẩm dịch vụ du lịch của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam gồm: Sản phẩm Outbound, Domestic, Inbound và các sản phẩm khác (Hình 2.2).

2.1.4. Khái quát tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty

Thành lập từ năm 2001 đến nay, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam đã phát triển và được thừa hưởng hệ thống phân phối rộng khắp trong cả nước, từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Tp. HCM… và các văn phòng đại diện tại một số quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia… Công ty Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam cũng là đơn vị uy tín trong việc thiết kế, tổ chức các chương trình đặc biệt khó theo yêu cầu của khách hàng đi tới các nước châu Á, châu Âu, Mỹ, Úc… Đặc biệt vào những dịp cao điểm, do có lợi thế uy tín với các đối tác dịch vụ tại nước ngoài cũng như các hãng hàng không, nên Công ty vẫn có thể đáp ứng tốt các yêu cầu đột xuất của khách hàng. Ngoài những văn phòng đại diện hiện c Công ty đang tiếp tục phát triển hệ thống phân phối đến hầu hết các quốc gia trọng điểm du lịch trên thế giới nhằm góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam và thu hút du khách đến với Việt Nam ngày càng nhiều hơn nữa.

Được thành lập bởi sự hợp tác đầu tư của nhiều thương hiệu mạnh trong ngành du lịch, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam hiện là 1 trong


Top các đơn vị du lịch lữ hành hàng đầu tại Việt Nam hiện nay; lượng khách du lịch cũng như doanh thu không ngừng tăng qua các năm như biểu đồ 2.1.


313.8

309.4

299.7

289.4

315

310

305

300

Doanh thu

295

290

285

280

275

2013 2014 2015 2016


Biểu đồ 2.1 Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam từ năm 2013 -2016

(Nguồn: Báo cáo kinh doanh của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam, 2016)

Năm 2013 doanh thu du lịch của Công ty đạt 289.4 tỷ, đến năm 2014 con số này tăng lên là 299.7 tỷ, tăng 10.3 tỷ so với năm 2014. Năm 2015 mặc dù tình hình kinh doanh du lịch của Việt Nam gặp nhiều khó khăn, song Công ty vẫn đạt được những kết quả khả quan với mức doanh thu năm 2015 - 2016 đạt trung bình trên 300 tỷ đồng/năm. Với sự định hướng của Ban Giám, nỗ lực của Ban Điều hành và cán bộ nhân viên, nhìn chung hầu hết các hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty đều có sự tăng trưởng so với năm trước. Kết thúc năm 2015, doanh thu thực hiện vượt 2% so với kế hoạch đề ra. Năm 2015, doanh thu thực hiện đạt 309,4 tỷ đồng đạt 102% so kế hoạch được thông qua, tăng giảm 3.1% (tương đương 9.4 tỷ đồng)


so với năm 2014. Đến năm 2016, doanh thu tiếp tục gia tăng đạt 313.8 tỷ, tăng 4.4 tỷ so với năm 2015; kết quả kinh doanh khả quan này là nhờ sự tiết giảm chi phí, sử dụng hiệu quả nguồn vốn kinh doanh…các nỗ lực này đã đưa lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng so với năm trước.

Có thể nói Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam đã tiếp tục khẳng định được vị trí của mình về chất lượng dịch vụ, sản phẩm phong phú đa dạng, chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, và không ngừng ứng dụng công nghệ, tạo nên nhiều tiện ích nhằm đáp ứng một cách nhanh chóng và kịp thời nhu cầu của du khách mọi lúc mọi nơi. Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định thế mạnh hàng đầu của trong cả 3 lĩnh vực then chốt: du lịch quốc tế - nội địa - nước ngoài, mang lại những dự báo tốt đẹp cho tình hình kinh doanh vào những năm tới.

2.2. Thực trạng đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu

2.2.1. Thực trạng đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty

2.2.1.1. Nghiên cứu về thị trường du lịch châu Âu


Một tour du lịch được coi là thành công khi nó đáp ứng được tối đa những nhu cầu của khách du lịch trong nước cũng như quốc tế; vì vậy, trước khi tiến hành xây dựng các chương trình, đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam đã tiến hành nghiên cứu thị trường du lịch tại châu Âu, nghiên cứu về nhu cầu, xu hướng du lịch châu Âu của khách du lịch để từ đó thiết kế các chương trình du lịch phù hợp, có thể đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng và phù hợp với mục tiêu phát triển du lịch của Công ty.

Qua nghiên cứu thị trường, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam nhận thấy rằng những năm gần đây, du lịch châu Âu đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều du khách Việt; lượng khách đi châu Âu tăng mạnh, là bởi ngoài nhu cầu nghỉ dưỡng dịp hè cùng gia đình, rất đông du khách còn kết hợp tham quan và tìm hiểu môi trường cho con du học. Hơn thế, châu Âu là một vùng đất có rất nhiều tiềm năng để thu hút khách du lịch. Châu Âu bao gồm 49 nước, chia làm 4 khu vực Bắc Âu, Đông Âu, Tây Âu và Nam Âu; châu Âu là mảnh đất có nhiều quê


hương của các nền văn minh văn hóa trên thế giới; điều này được thể hiện rò nét qua các kiến trúc, nghệ thuật thiên nhiên và lịch sử của từng đất nước. Với một bề dày về lịch sử, văn hóa, kiến trúc, âm nhạc, thể thao…lục địa già này luôn có sức lôi cuốn đặc biệt đối với khách thập phương; đặc biệt ở châu Âu, việc bảo tồn và giữ gìn các nét giá trị văn hóa và lịch sử rất được chú trọng, nên ngành du lịch và dịch vụ của châu Âu phát triển vượt bậc.

Du lịch châu Âu với diện tích khoảng 10 triệu 600 km2 là một lục địa thuộc loại nhỏ thứ hai trên thế giới có nhiều điểm danh lam thắng cảnh xinh đẹp nổi tiếng như ở Đức, Pháp, Ý, Anh, Thụy Sỹ... châu Âu có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, trong đó có những kỳ quan đã trở thành biểu tượng của một số quốc gia thuộc châu lục này như đấu trường La Mã (Ý), tháp Eiffel (Pháp), cầu tháp London (Anh)... Ngoài những điểm dừng chân nổi tiếng nói trên, châu Âu còn nổi tiếng với các điểm du lịch khác như:

- Viện bảo tàng: Châu Âu là một trong những điểm du lịch hấp dẫn để du khách khám phá các viện bảo tàng “đỉnh” nhất thế giới với các bức tượng điêu khắc, tranh nghệ thuật, cổ vật được trưng bày đẹp mắt. Từ đó, sẽ hiểu biết hơn về con người, lịch sử, nền văn minh, kiến trúc và nét văn hóa độc đáo của châu Âu từ thời cổ xưa đến đương đại.

- Cây cầu: Những cây cầu ở châu Âu cũng là các kiệt tác nghệ thuật rất đáng được du khách tham quan, những công trình kiến trúc này đã tạo nên dấu ấn vô cùng mạnh mẽ mỗi khi du khách viếng thăm. Trong đó, phải kể đến những cây cầu đẹp nhất châu Âu đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan mỗi năm như April Bridge (Lisbon – Bồ Đào Nha), cầu Tháp London (Anh), Ponte Vecchio (Florence – Ý), Bastei (Lohmen - Đức), Dom Louis I (Porto – Bồ Đào Nha), Millau Viaduct (Pháp), Chain (Budapest - Hungary), Rialto Bridge (Venice – Ý), Chapel (Lucerne – Thụy Sĩ), Puente Nuevo (Ronda – Tây Ban Nha), Stari Most (Mostar – Bosnia và Herzegovina), Fort de Roovere (Hà Lan), Garabit Viaduct (Pháp), Vasco de Gama (Lisbon – Bồ Đào Nha), Pont Du Gard (Pháp).

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 22/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí