Đánh Giá Của Khách Du Lịch Về Tính Đa Dạng Trong Các Tour Du Lịch Châu Âu Của Công Ty Cổ Phần Lữ Hành Việt – Du Lịch Việt Nam


- Công viên quốc gia: Các công viên nổi tiếng ở châu Âu như Plitvice Lakes (Croatia), Saxon Switzerland (Đức), Belluno Dolomites (Ý), Ecrins (Pháp), Durmitor (Montenegro), Triglav (Slovenia), Ordesa (Tây Ban Nha), Goreme (Thổ Nhĩ Kì), Sarek (Thụy Điển), Vatnajokull (Iceland); tại đây, có rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá và trải nghiệm.

- Những bãi biển đẹp: Các bãi biển nổi tiếng nhất ở châu Âu như Our Lady (Pháp), Navagio (Hy Lạp), Zlatni Rat (Croatia), Calo des Moro (Mallorca – Tây Ban Nha), Oludeniz (Thổ Nhĩ Kì), Marinha (Bồ Đào Nha), Sveti Stefan (Montenegro), Baia delle Zagara (Ý), Praia de Miramar (Bồ Đào Nha), Porto Katsiki (Hy Lạp), Podrace (Croatia), Ribadessela (Tây Ban Nha, Isola bella (Ý), La Dune du Pilat (Pháp).

Đặc điểm nổi bật nhất phải kể đến châu Âu đó chính là sự gần gủi của các nước trong khu vực; Pháp được bao quanh bởi Hà Lan, Tây Ban Nha, Bỉ, Anh, Đức, Ý, Địa Trung Hải, Đại Tây Dương, Thụy Sĩ. Khách du lịch có thể dễ dàng đi xuyên qua các nước bằng tàu hỏa trong thời gian ngắn qua đó có thể cảm nhận được sự khác biệt rò rệt về văn hóa, khí hậu, vẻ đẹp tự nhiên hay nhân tạo trong 1 khu vực nhỏ như châu Âu; châu Âu là điểm đến du lịch đầy mong đợi của rất nhiều du khách; đây được coi là nơi có lịch sử lâu đời, nền văn hóa đa dạng, phong phú cùng những vẻ đẹp tự nhiên vốn có; không chỉ vậy, châu Âu còn hấp dẫn khách du lịch bởi những món ăn, người dân địa phương thân thiện, hiếu khách cùng vô số điểm tham quan lý thú.

Chính vì vậy lượng du khách đến châu Âu ngày một tăng: năm 2015, năm quốc gia thành viên EU nằm trong số 10 điểm đến hàng đầu thế giới. Theo thống kê của UNWTO (Tổ chức Du lịch Thế giới) thì năm 2016, 28 nước EU đã dón 499 triệu du khách nước ngoài; điều này tương ứng với mức tăng 4% (21 triệu) so với năm 2015. Đây là năm thứ bảy liên tiếp trong đó số lượng khách du lịch ở châu Âu tăng lên, vì vậy việc xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch châu Âu đang là chiến lược mà các công ty lữ hành hướng đến.


2.2.1.2. Xây dựng các sản phẩm du lịch châu Âu

Đa dạng hóa các loại hình du lịch châu Âu

Do nhu cầu du lịch và khám phá châu Âu của người Việt Nam tăng nhanh nên nhằm đáp ứng nhu cầu này, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam liên tục nghiên cứu cải tiến các dịch vụ, tiến hành đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu, cho ra mắt các gói sản phẩm du lịch châu Âu đặc biệt hữu ích, mang đến tiện ích dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Công ty đã xây dựng hẳn một Trung tâm du lịch Out-bound để phục vụ khách du lịch Việt Nam ra nước ngoài.

Trong chương trình du lịch châu Âu, để đa dạng hóa sản phẩm, Công ty đã thiết kế hai gói sản phẩm du lịch châu Âu để phục vụ nhu cầu khách du lịch; trong đó bao gồm:

- Sản phẩm du lịch châu Âu trọn gói, gồm các loại hình sản phẩm như:

+ Du lịch văn hóa lịch sử + Du lịch sự kiện

+ Du lịch nghỉ dưỡng + Du lịch chữa bệnh

+ Du lịch sinh thái + Du lịch khám phá

+ Du lịch thăm quan thân nhân + Du lịch quá cảnh

+ Du lịch đường biển + Du lịch thể thao

+ Du lịch trăng mật

- Gói sản phẩm du lịch châu Âu thiết kế gắn yêu cầu của khách:

+ Tour yêu cầu + Du lịch hội nghị

+ Tour khảo sát + Dịch vụ du lịch tại nước ngoài Như vậy có thể thấy rằng, số lượng loại hình du lịch châu Âu của Công ty đã

được mở rộng với nhiều loại hình khác nhau, đáp ứng tối đa nhu cầu đi du lịch châu Âu của khách du lịch; bên cạnh những hành trình đã được định sẵn, khách du lịch có thể thiết kế những chuyến đi riêng gắn với nhu cầu cá nhân.

Đa dạng hóa các tour du lịch châu Âu

Để xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng và hấp dẫn khách du lịch, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam đã mở rộng, thiết kế các tour du lịch kết nối nhiều nước ở châu Âu. Các điểm du lịch mà công ty đã đưa vào các tour du


lịch của mình đó là: Pháp, Thụy Sĩ, Ý, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Đức, Cộng Hòa Séc, Áo, Hungary, Slovakia, Vatican, Monaco, Bungaria; Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Anh…Có thể thấy rằng Công ty đã đưa rất nhiều nước châu Âu vào chương trình tour du lịch của mình; trong đó với mỗi nước lại có những điểm du lịch nổi tiếng được đưa vào thiết kế tour; với hệ thống điểm đến đa dạng sẽ giúp cho khách du lịch có thể chọn được những diểm đến phù hợp với nhu cầu của mình

Bảng 2.1. Các tour du lịch châu Âu của Công ty


STT

TÊN TOUR

THỜI GIAN


1

Chào Xuân 2018: HCM – Pháp – Luxembourg – Đức – Thụy Sỹ từ 52,9tr


8 Ngày


2

HCM – Pháp – Luxembourg – Bỉ – Hà Lan – Đón Xuân 2018 từ 45,9tr


7 Ngày

3

HCM – Pháp – Thụy Sỹ – Ý

10 Ngày


4

HCM – Pháp – Luxembourg – Bỉ – Đức – Hà Lan từ 39,9tr


8 Ngày


5

HCM – Istanbul – Pamukkle – Canakkale – Cappadocia


9 Ngày


6

HCM – Pháp – Luxembourg – Bỉ – Hà Lan Một hành trình, bốn điểm đến, Hàng không EY/QR


7 Ngày


7

HCM/HN – Pháp – Thụy Sĩ – Slovenia – Croatia – Hungary Từ 52,9tr


10 Ngày


8

HCM – Pháp – Bỉ – Đức – Hà Lan Một hành trình, bốn điểm đến, Hàng không EY/QR


8 Ngày

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Châu Âu tại Công ty cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam Viet Journey Stock Company - 6


1

Hà Nội – Istanbul – Canakkale – Cappadocia

9 Ngày


2

Tour Du Xuân: Hải Phòng/Hà Nội – Paris – Geneva

– Milan – Florence – Rome Mùng 2 Tết AL, từ 57tr9


10 Ngày


3

Tour Du Xuân: Hải Phòng/Hà Nội – Paris – Brussels

– Amsterdam – Frankfurt Mùng 2 Tết AL, từ 51tr9


9 Ngày


4

Hà Nội/Hải Phòng – Pháp – Luxemburg – Đức – Hà Lan – Bỉ


10 Ngày


5

Hải Phòng/ Hà Nội/HCM – Pháp – Thụy Sĩ – Slovenia – Croatia – Hungary Từ 52,9tr


10 Ngày


6

Hải Phòng/Hà Nội – Pháp – Thụy Sỹ – Ý – Vatican

– Monaco từ 51.5tr


12 Ngày

7

Hà Nội – Athens – Đảo Santorini

7 Ngày


8

Hà Nội – Hungary – Áo – Slovakia – Séc – Đức – Hà Lan Vòng quay Đông Âu


15 Ngày

(Nguồn: https://chauau.luhanhviet.com.vn/)

Từ những điểm đến du lịch trên, Công ty đã nghiên cứu thực tế tình hình tại điểm du lịch cũng như nhu cầu của thị trường khách du lịch từ đó xây dựng các tour du lịch khác nhau, kết nối các nhóm điểm đến cho phù hợp. Hiện nay Công ty đã xây dựng, thiết kế 16 tour du lịch châu Âu khác nhau để phục vụ khách du lịch. Các tour du lịch châu Âu của Công ty xuất phát từ 3 điểm tại Việt Nam đó là Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Các tour du lịch châu Âu của Công ty được thiết kế với khoảng thời gian từ 7 đến 15 ngày.

Một số sản phẩm du lịch châu Âu với sự kết hợp của nhiều tuyến, điểm du lịch cũng như kết hợp nhiều loại hình du lịch như:


- Tour du lịch Hà Nội - Pháp - Luxemburg - Đức - Hà Lan - Bỉ 9 ngày

Trong chuyến hành trình du lịch châu Âu 9 ngày, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam đã thiết kế đưa vào các điểm tham quan du lịch khác nhau từ 5 nước châu Âu đó là: Pháp - Luxemburg - Đức - Hà Lan - Bỉ. Trong đó chuyến du lịch châu Âu 9 ngày có sự kết hợp của nhiều loại hình du lịch như: Du lịch văn hóa lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá. Sự đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Công ty không chỉ thể hiện trong số lượng các tour du lịch mà ngay trong lịch trình của mỗi tour du lịch; điều đó có thể thấy trong tour du lịch 9 ngày này. Công ty đã thiết kế chương trình du lịch giúp du khách có thể khám phá nhiều điểm du lịch như:

+ Trước hết khách du lịch được tham quan chiêm ngưỡng tại thủ đô Paris của nước Pháp với những điểm tham quan nổi tiếng nhất thế giới, khách du lịch được dừng chân tới thành phố Reims thuộc vùng rượu vang Champagne - “thủ đô của xứ sở Champagne” cách thủ đô Paris 130km về phía Đông Bắc, Reims là quê hương của rượu vang sủi tăm nổi tiếng nhất thế giới.

+ Tiếp đó khách du lịch sẽ được thăm quan Luxembourg là đất nước năng động, lịch lãm, bình yên với niềm tự hào là “trái tim xanh của châu Âu”. Luxembourg nằm gọn giữa các “đại gia” Pháp, Đức, Bỉ, là Di sản Văn hóa thế giới được UNESCO công nhận danh hiệu “Thủ đô văn hóa châu Âu” năm 1995 và 2007, Tại Luxembourg du khách sẽ được tham quan các điểm nổi bật: Cầu Pont Adolphe, Viện Lập Pháp (Place de Constitution) là nơi diễn ra các cuộc tranh luận và bỏ phiếu thông qua các dự luật, Quảng trường trung tâm thủ đô Luxembourg, Pont Adolphe - Chiếc cầu nổi tiếng đẹp nhất thủ đô Luxembourg.

Sau khi rời Luxembourg, khách du lịch sẽ được tiến thẳng đến biên giới Đức; hướng dẫn viên của Công ty sẽ đưa đoàn tham quan thành phố lịch sử Trier, thành phố cổ xưa nhất của Đức và là nơi sinh của vị lãnh tụ Karl Marx; là nhà tư tưởng, nhà kinh tế chính trị, nhà lãnh đạo cách mạng của Hiệp hội Người lao động Quốc tế. Tại đây du khách sẽ được tham quan bên ngoài nơi sinh của vị lãnh tụ Karl Marx, nay được xem như là bảo tàng lưu giữ những hỉnh ảnh, kỷ vật của Karl Marx; tham


quan thánh đường Trier, là thánh đường lâu đời nhất trong thành phố và cũng là nhà thờ lớn nhất ở Trier, đã được vào danh sách của UNESCO di sản thế giới; tham quan Porta Nigra là một cổng thành lớn thời La Mã. Năm 1986 được UNESCO công nhận là di sản thế giới, di tích La Mã.

Tiếp đến, khách du lịch sẽ được đến Konlenz, thị trấn nằm ở lưu vực sông Rhine và sông Mosel; tại đây khách du lịch sẽ được tham quan Ruedesheim để xem Đài tưởng niệm Niederwald, một tượng đài được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 để kỷ niệm sự ra đời của Đế chế Đức.

Sau đó, đoàn đến Frankfurt “trung tâm tài chính lớn nhất châu Âu”, tham quan các điểm du lịch như: Nhà hát cũ (Alte Oper); Roemerberg - trung tâm lịch sử của Frankfurt, nhà thờ St.Paul - nơi soạn thảo hiến pháp thống nhất đầu tiên của nước ĐỨC, phố Die Zeil - phố mua sắm nhộn nhịp nhất của Đức.

Điểm dừng tiếp theo hấp dẫn khách du lịch trong chuyến hành trình châu Âu

9 ngày là thành phố Cologne, tại đây du khách được tham quan: Nhà thờ Cologne, một trong những nhà thờ đẹp nhất châu Âu theo kiến trúc gothic, có kiến trúc cao 157m, tương đương với toà nhà 40 tầng, khi ngước nhìn bạn có cảm giác dường như nó chạm đến bầu trời, nhà thờ mang phong cách Gothic và đã được công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1996; được tham quan và mua sắm tại cung đường mua sắm Schildergasse. Ngoài ra trong hành trình này, khách du lịch còn được tham quan quảng trường DAM, bao gồm: Cung điện Hoàng gia và đài Tưởng niệm quốc gia.

Sau đó, đoàn khách khởi hành đi Brussels - thủ đô của Bỉ và là trung tâm chính trị của Liên minh châu Âu; tham quan quảng trường Grand Place - khu phố cổ đẹp nhất Brussels được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới, gồm tòa đô chính, nhà Maison du Duc, tượng chú bé đứng tè Manneken Pis, biểu tượng nổi tiếng của nước Bỉ; , chụp hình bảo tàng phân tử Atomium, một công trình được xây dựng cho hội chợ quốc tế tại Bruxelles (Expo 58), có chiều cao 103m.

Pháp là điểm du lịch cuối cùng trong tour du lịch, khách du lịch được tham gia cuộc phiêu lưu Paris với chuyến đi dọc theo đại lộ Champs Elysees nổi tiếng


đến quảng trường Place de la Concorde - đóng một vai trò quan trọng trong một trong những chương đen tối nhất của cuộc Cách mạng Pháp; Arc de Triomphe - Khải Hoàn Môn, một trong những biểu tượng lịch sử nổi tiếng của nước Pháp; L’hotel National des Invaliden - Nhà mộ của Napoleon; Bào tàng Lourve; tháp Eiffel - biểu tượng nổi tiếng nhất của Pháp, công trình được xây dựng nhân kỷ niệm 100 năm cách mạng Pháp thành công; đại lộ Haussmann, thiên đường mua sắm ở trung tâm của Paris, nơi bạn sẽ được tự do mua sắm; nhà thờ Đức Bà Paris là một nhà thờ Công giáo tiêu biểu cho phong cách kiến trúc gothic. Bên cạnh lịch trình tour, khách du lịch cũng có những khoảng thời gian để tự do tham quan Paris.

Như vậy có thể thấy rằng tour du lịch châu Âu 9 ngày này được Công ty xây dựng các nội dung tham quan hết sức đa dạng và phong phú; theo thống kê của Công ty từ năm 2010 đến nay, đoàn đã tiến hành tổ chức được 32 chuyến du lịch Hà Nội - Pháp - Luxemburg - Đức - Hà Lan - Bỉ 9 ngày, với hơn 900 khách du lịch. Tổng doanh thu đến hơn 38.4 tỷ (VND), trong đó lợi nhuận thu về hơn 9.6 tỷ (VND)

Hiện nay loại hình du lịch Free And Easy châu Âu đang thu hút khách nhờ ưu thế giá rẻ, chủ động được về thời gian. Vì vậy bên cạnh các tour du lịch tham quan thông thường, Công ty đã xây dựng, thiết kế tour du lịch Free And Easy để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Gói sản phẩm Free And Easy châu Âu của Công ty bao gồm: phòng khách sạn, ăn sáng tại khách sạn, phương tiện vận chuyển, tham quan trong lịch trình quy định, hướng dẫn viên tại bản địa. Đối với tour Free And Easy có những ưu điểm như khách tự do lựa chọn thời gian cho hành trình khám phá châu Âu; tự do lựa chọn ngày giờ khởi hành của chuyến bay, chi phí tour tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách, có thể thấp hoặc có thể cao hơn giá công bố. Bên cạnh đó, khách sẽ tự do lựa chọn thời gian lưu trú tại khách sạn (có thể ở lại thêm, thăm người thân hay kết hợp công tác...).

Với hình thức tự chọn, khách du lịch sẽ được chủ động đến tham quan những điểm du lịch với thời gian phù hợp cho bản thân; trong tour du lịch châu Âu 9 ngày này, Công ty đã lựa chọn những điểm du lịch nổi tiếng, đặc trưng của các nước để


đưa khách du lịch tham quan. Với mỗi thành phố, khách du lịch sẽ được tham quan, tìm hiểu, khám phá và thưởng lãm nhiều thắng cảnh nổi tiếng, nhiều viện bảo tàng, cung điện với lối kiến trúc độc đáo từ thời Phục hưng của châu Âu; vì vậy đây cũng là một trong những tour du lịch mới được khách du lịch ưa chuộng. Theo thống kê của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam thì từ năm 2013 trở lại đây, tour du lịch châu Âu Free And Easy đã thu hút được đông đảo khách du lịch hơn. Từ năm 2014 đến năm 2016, Công ty đã đưa hơn 420 khách du lịch tham quan tour du lịch châu Âu Free And Easy: Hà Nội - Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican - Monaco 12 ngày. Tổng doanh thu đạt được là 10.8 tỉ (VND), trong đó lợi nhuận thu được là

4.1 tỉ (VND). Như vậy, chính sự đổi mới, đa dạng không chỉ về điểm du lịch mà trong hình thức, loại hình du lịch đã giúp Công ty có thể tăng sức cạnh tranh, hấp dẫn được khách du lịch, từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

- Các tour du lịch trong những dịp đặc biệt:

Bên cạnh những tour du lịch được tổ chức bất kỳ thời gian nào trong năm thì vào những dịp lễ đặc biệt, Công ty còn xây dựng các sản phẩm du lịch châu Âu đặc biệt phục vụ khách du lịch trong những dịp lễ tết. Một số tour du lịch như: Du lịch Ý Tết 2017: Hà Nội - Rome - Pisa - Florence - Venice - Milan; du Lịch châu Âu Dịp Tết 2017: Hà Nội - Ý - Thụy Sỹ - Pháp; du lịch Hà Nội - Pháp - Ý nhân mùa Hoa Lavender; du lịch châu Âu Dịp 30/4: Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp; đây là những dịp du khách có nhu cầu đi du lịch rất lớn. Do vậy việc thiết kế các tour du lịch vào những dịp lễ đặc biệt sẽ thu hút cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch.

Bảng 2.2. Đánh giá của khách Du lịch về tính đa dạng trong các tour du lịch châu Âu của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam


Mức độ đa dạng

Giá trị trung bình

Giá trị nhỏ nhất

Giá trị lớn nhất

Đa dạng về các điểm du lịch

3.72

1

5

Đa dạng về lịch trình tham gia tour

2.88

1

5

Đa dạng về các chương trình hoạt động trong

3.37

1

5

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 22/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí