Cơ Cấu Nhân Sự Và Trình Độ Nhân Viên Của Công Ty Du Lịch Lửa Việt


bại của một tour du lịch. Sau khoảng thời gian làm việc, nghỉ ngơi thư giãn hoặc kết hợp các loại hình trong du lịch nhằm thỏa mãn nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng là mục đích của du khách. Họ mong muốn tinh thần được cải thiện, hồi phục một cách tốt nhất thông qua những tour du lịch. Vì vậy, Lửa Việt đã đặt ra sứ mạng cung cấp dịch vụ chất lượng cực tốt và có giá trị cao chính là triết lý của công ty mà đã là triết lý thì nhất nhất các nhân viên trong cty đều làm theo và làm đúng. Đây chính là lý do tồn tại của tổ chức, dựa trên sứ mạng mà công ty chọn đúng mục tiêu và chiến lược kinh doanh, đồng thời phối hợp với nguồn lực sẵn có để đạt được kết quả tốt nhất.

Giá trị cốt lòi để công ty thực hiện được sứ mạng của mình là sự “tiên phong” trong lĩnh vực du lịch, đón đầu những xu hướng mới trong ngành; đối với nhân viên là sự đi đầu trong công việc, sẵn sàng đón nhận những thử thách đầu tiên mà công ty giao phó. “Tự chủ” trong công việc, quyết định đúng đắn, kịp thời, không bị những tác động của bất kỳ công ty nào khác hoặc lệ thuộc bất kỳ đơn vị, cá nhân nào có ý định can thiệp vào hoạt động của doanh nghiệp. “Trung thực” với khách hàng, với đối tác sẽ mang lại những giá trị nhất định cho công ty, khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn công ty nhiều hơn và khẳng định được thương hiệu của công ty với khách hàng và đối tác. “Quyết thắng” là tinh thần của sự cầu tiến, của sự vươn mình và khẳng định vị thế của doanh nghiệp; trong thời buổi mà rất nhiều công ty du lịch ra đời thì tinh thần quyết thắng của công ty sẽ giúp cho nhân viên cũng như khách hàng có cái nhìn khách quan khi đặt niềm tin vào công ty, tin tưởng sự quyết thắng sẽ đúng như những gì mà giá trị công ty mang lại.

Mục tiêu phát triển của công ty

o Tuyển dụng và đào tạo nhân viên có năng lực cao.

o Quản lí chất lượng dịch vụ bên thứ ba nhằm cung cấp dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng.

o Thu thập phản hồi khách hàng và đáp ứng những yêu cầu cần thiết của khách.


o Đề ra quy trình chuẩn nhằm hỗ trợ tối đa việc phục vụ khách hàng trước, trong và sau khi hoàn thành dịch vụ.

o Lửa Việt theo dòi KPI sự hài lòng của khách hàng và không ngừng cải thiện.

o Tiếp tục khai thác khách hàng tiềm năng, năng động hơn trong tìm kiếm thị trường.

o Hoàn thành cơ sở vật chất, kiện toàn trong công ty. Kinh doanh những sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt cung cấp cho khách hàng.

o Mở rộng quy mô và hoạt động của công ty, hướng tới các thị trường mục tiêu khác nhằm mở rộng thị phần khách hàng của công ty.

o Nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức cho nhân viên trong doanh nghiệp, tổ chức các lớp huấn luyện và tìm kiếm các tour mới, sản phẩm đặc trưng mang màu sắc của riêng mình.

Phấn đấu đến năm 2020 trở thành một trong những công ty du lịch hàng đầu tại Tp.HCM, phục vụ 400.000 lượt khách trong nước và quốc tế.

Với những mục tiêu và định hướng rò ràng, du lịch Lửa Việt đã tự tin đưa ra mục tiêu cụ thể để đạt được kết quả mà doanh nghiệp tin tưởng sẽ vươn đến được trong năm 2020, đây là những mục tiêu có cơ sở dựa trên nền tảng mà doanh nghiệp đã khẳng định cũng như đạt được vị thế trong hơn 22 năm qua.

Cơ cấ u tổ chứ c

Lửa Việt là công ty tư nhân, với quy mô hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực du lịch, vì vậy, số lượng nhân viên cũng tương ứng với quy mô mà Ban Giám Đốc đề ra, tương ứng với các phòng ban hoạt động.

Tính đến tháng 12 năm 2017, Lửa Việt có 1 văn phòng chính tại 677 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5 và đã mở rộng được 7 chi nhánh, bao gồm:

+ Chi Nhánh 3/2 - Quận 11 Địa chỉ: 1477, đường 3/2, P.16, Q.11, TP.HCM

+ Chi Nhánh Âu Cơ - Quận 11 Địa chỉ: 247 Âu Cơ, P.5, Q.11, TP.HCM

+ Chi Nhánh Phú Nhuận Địa chỉ: 140 Phan Đăng Lưu, P.3, Q. Phú Nhuận, TP.HCM

+ Chi Nhánh Phú Mỹ Địa chỉ: 2567 Độc Lập, TT Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa


- Vũng Tàu

+ Chi Nhánh Hoàng Diệu - Quận 4 Địa chỉ: 25 Hoàng Diệu, P.12, Q.4, TP.HCM

+ Chi Nhánh Bình Tân Địa chỉ: 165, đường số 1, Bình Trị Đông B, Bình Tân.

TP.HCM

+ Chi Nhánh Tân Bình Địa chỉ: 216 Cộng Hòa, P.12, Q. Tân Bình, TP.HCM. Số lượng nhân viên hiện nay như sau:

Bảng 4.1. Cơ cấu nhân sự và trình độ nhân viên của công ty du lịch Lửa Việt


CHI TIẾT

SỐ NGƯỜI

TỈ LỆ (%)

Tổng số người

120

100

Quản lý

9

7.5

Trưởng chi nhánh

7

5.8

Nhân viên

104

86.7

Trình độ học vấn



Đại học

74

61.7

Cao đẳng

28

23.3

Trung học

18

15

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 123 trang tài liệu này.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn chương trình du lịch tour nội địa của du khách nghiên cứu tại công ty TNHH du lịch Lửa Việt - 8

Nguồn: Phòng Hành Chính – Nhân Sự Cty DL Lửa Việt Từ bảng 4.1 ta thấy hiện nay trình độ lao động chủ yếu của công ty là Đại học, chiếm tỉ lệ 61.7%. Đây được xem là lực lượng nòng cốt cho mục tiêu phát triển

cũng như năng lực của nhân viên trong công ty. 100% nhân viên đươc

đào tao

nghiêp

vu ̣ cơ bản, đáp ứ ng nhu cầu phát triển của công ty. Viêc

tuyển dung luôn

đươc

công ty chú troṇ g, nhân sự có trình đô,

kiến thứ c chuyên môn, nghiêp

vu ̣ là

những tiêu chí quan trong để công ty lưa

chon, qua đó thấy đươc

sự đầu tư từ ban

đầu cho lưc lương nhân sự của công ty.


Phân bổ lao đông


Với giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ của ngành du lịch đòi hỏi các đơn vị kinh doanh phải không ngừng cải tiến và đưa ra chiến lược phù hợp cho sự phát triển của công ty. Trong đó, việc phân bổ lao động trong công ty phải được cân đối phù hợp và tạo ra lợi thế cạnh tranh riêng biệt. Trong những năm qua, lao động tại công ty Lửa Việt không ngừng thay đổi, tỉ lệ nhân viên trẻ hóa tăng cao. Đây cũng là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển hiện tại của công ty. Với sức bật của tuổi trẻ, nhiệt huyết và sự đam mê với nghề, các nhân viên trẻ sẽ cống hiến và thể hiện sức lực, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của công ty, điều đó được thể hiện rò qua bảng 4.2.


Bảng 4.2. Bảng phân bổ lao động của công ty du lịch Lửa Việt


Lao động theo tuổi nghề (năm)

Số lao động (người)

Tỷ lệ %

Dưới 5 năm

95

79.2

5 -10 năm

20

16.7

10 năm – 20 năm

4

3.3

Từ 20 năm trở lên

1

0.8

Tổng

120

100

Nguồn: Phòng Hành Chính – Nhân Sự Cty DL Lửa Việt


Ra đời từ năm 1995, đến nay Lửa Việt đã được 22 năm hình thành và phát triển, trong đó những người đồng hành từ ngày đầu khó khăn đến các thành viên có thời gian đóng góp từ 10 – 20 năm chiếm tỉ lệ khoảng 16.7% nhưng cũng cho thấy việc gắn bó lâu dài của các thành viên này đã góp phần định hình hướng phát triển cho công ty ngày hôm nay.

̀ cơ cấu và cách thứ c tổ chứ c của công ty, ta có thể phân tích đươc

bên trong

của doanh nghiêp có những măṭ tồn taị và phát triển như sau:


Bảng 4.3. Bảng phân tích tình hình của công ty du lịch Lửa Việt


BÊN TRONG

ĐIỂ M MANH

ĐIỂ M YẾ U

- Thế manh du lich nôị đia.

- Cung cấp cho thi ̣trường các tour du lich mới la.̣

- Vi ̣ thế trên thi ̣ trường khi thành lâp̣ đươc̣ 21 năm.

- Kinh nghiêṃ trong các tổ chứ c tour, tuyến.

- Chất lương sản phẩm – dich vu.̣

- Taọ ra sự khác biêṭ từ các sản phẩm du lich của công ty.

- Cấu trúc tổ chứ c vững vàng.

- Kỹ năng lanh đaọ và quản tri ̣của doanh nghiêp.

- Nguồn tài chính manh.

- Các tour quốc tế chưa thâṭ sự nổi bât.

- Các tour truyền thống vẫn còn nhiều.

- Sự canh tranh của các công ty du lich lớ n.

- Cơ sở ha ̣tầng mứ c trung bình.

- Hoaṭ đông truyền thông, marketing chưa nổi bât.

- Nguồn cung ứ ng đầu vào (đối tác) thay đổi khi có sự biến đông của thi ̣trường.

Nguồn: Phòng Marketing công ty Lửa Việt


Nhằm nâng cao vi ̣thế của công ty trong lin

h vưc

du lich, công tác quản tri

trong nôi

bô ̣ tổ chứ c luôn đươc

ban lanh đao

đăt

lên hàng đầu. Cùng với viêc

nâng

cao hiêu

quả về bô ̣ máy, công ty luôn cải tiến, đổi mớ i quản lý, thưc

hành tiết kiêm

nhằm đem lai

hiêu

quả cao, đảm bảo lơi

ích cá nhân và tâp

thể của toàn công ty,

người lao đôṇ g và thưc

hiên

đầy đủ nghia

vu ̣với nhà nước.

4.2. Khái quát về các chương trình tour nội địa của công ty TNHH Du lịch Lửa Việt

4.2.1. Các tour nội địa đặc thù

Kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực du lịch đã đưa vị thế của Lửa Việt lên một tầm cao, đặc biệt là các tour nội địa. Hầu hết các tour trên lãnh thổ Việt Nam


đều được công ty khai thác. Từ các tour cơ bản như Phan Thiết 2 ngày 1 đêm, Vũng Tàu 1 – 2 ngày, Nha Trang 4 ngày 3 đêm, Đà Lạt 4 ngày 3 đêm… thì các tour miền Bắc, miền Trung hoặc các tour biển đảo… đều được công ty khai thác nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của du khách. Cụ thể như:

- Miền Bắc: Hà Nội, Hạ Long, Sapa, …

- Miền Trung: Huế, Hội An, Đà Nẵng, Nha Trang, …

- Miền Nam: TP. HCM, Đồng bằng sông Cửu Long, Củ Chi, Tây Ninh, …

- Tây Nguyên: Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Gia Lai…

Cùng một điểm đến, Lửa Việt thiết kế nhiều gói tour với các tuyến điểm, phương tiện, khách sạn, nhà hàng, … khác nhau. Với mỗi gói tour, công ty ghi chi tiết lịch trình tham quan, các dịch vụ kèm theo, các dịch vụ chưa bao gồm trong tour để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Trong những năm gần đây, Lửa Việt cũng đã mở rộng thực hiện các dạng tour đặc biệt đáp ứng nhu cầu du lịch tự do của du khách như:

- Free and easy – loại hình tour bao gồm các dịch vụ như đặt vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay, các dịch vụ còn lại khách du lịch tự chịu chi phí.

- Tour theo yêu cầu, tức là khách hàng sẽ trình bày nguyện vọng, mong muốn của họ. Sau đó, công ty sẽ tư vấn thiết kế chương trình tour đáp ứng tất cả những yêu cầu đó nhằm đem lại sự linh hoạt, thoải mái hơn các tour đã ấn định.

- Tour hành hương – tour dành riêng cho những nhóm đối tượng khách muốn tìm hiểu về tôn giáo ở Việt Nam nhằm chiêm ngưỡng các kiến trúc tôn giáo, lễ cúng và sự truyền bá của đạo đó. Tùy theo từng nhóm đối tượng mà công ty sẽ thiết kế điểm đến là các nhà thờ, đền, chùa, …nổi tiếng khác nhau, đảm bảo mỗi tour chỉ theo một tôn giáo nhất định. Tour này cũng chỉ cung cấp các dịch vụ căn bản cho khách.

Ngoài ra, công ty còn thực hiện các dịch vụ đơn lẻ như: đặt vé máy bay, phòng khách sạn, cho thuê xe du lịch, làm visa, tổ chức sự kiện, …

Bên cạnh đó, công ty cũng tập trung xúc tiến mạnh mẽ loại hình du lịch MICE

– du lịch phối hợp với hội nghị, khen thưởng, hội thảo, hội chợ với những dịch vụ


cao cấp, chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu vừa du lịch vừa làm việc của du khách trong bối cảnh hội nhập hiện nay.

4.2.2. Các tour mới lạ

Công ty Lửa Việt là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện các tour mới lạ dành cho du khách. Các tour này thường chưa được đơn vị lữ hành nào khai thác hoặc khai thác nhưng chưa thực hiện được thường xuyên. Đây là thế mạnh trong thị trường nội địa canh tranh khắc nghiệt hiện nay mà Lửa Việt đang chiếm ưu thế. Đới với các tour mới lạ, điều khó nhất là điểm đến phải độc đáo, thú vị, ít người khám phá hoặc muốn khám phá phải được sự đồng thuận của chính quyền sở tại. Một số tour mới lạ của Lửa Việt như: Khám phá hang Tú Làn (Quảng Bình), khám phá cung đường 8km sâu của Động Thiên Đường, chinh phục Phanxi-păng bằng leo núi, tour Bình – Tĩnh ngao du (Quảng Bình – Hà Tĩnh với chùa Hương Tích gốc, hang Tám Cô…), tour Lý Sơn ( Quảng Ngãi), tour đảo Phú Quý ( Bình Thuận), đảo Hải Tặc ( Kiên Giang)…

4.2.3. Thực trạng tour nội địa của công ty TNHH du lịch Lửa Việt từ năm 2014 – 2017

Với hệ thống quản lý được đầu tư kỹ lưỡng và nâng cấp theo từng năm, cùng với chiến lược marketing hợp lý đã đưa hình ảnh Lửa Việt đến gần hơn với khách hàng. Thị trường ban đầu chủ yếu là ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng hiên nay công ty đã tăng độ tiếp cận của doanh nghiệp đến với khách hàng ở các thị trường lớn khác như Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, một số tỉnh miền Tây Nam Bộ và dần được biết đến nhiều hơn với khách hàng tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc Việt Nam.


Bảng 4.4. Bảng số liệu khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty Lửa Việt


Năm

Số khách hàng sử dụng dịch vụ của Lửa Việt

(khách)

Tỉ lệ tiếp cận thành công

(%)

2014

23.400

34

2015

32.700

41

2016

46.300

46.5

2017

48.700

49


Nguồn: Phòng Marketing và Chăm sóc khách hàng Công ty Lửa Việt (2017)


Khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của công ty Lửa Việt tăng dần qua từng năm đã đem lại kết quả kinh doanh nội địa trong 4 năm trở lại đây tăng trưởng hơn mong đợi. Với mong muốn đem lại sự hài lòng cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ của công ty thì phòng Marketing và Chăm sóc khách hàng của công ty đã nổ lực không ngừng để đưa ra những sản phẩm phù hợp dựa trên các bảng khảo sát thu thập từ khách hàng trải nghiệm dịch vụ nhằm đáp ứng được nhu cầu du lịch cũng như đáp ứng được chất lượng dịch vụ. Tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ của Lửa Việt tăng dần theo các năm từ 34% năm 2014 đã tăng lên 49% năm 2017.


Bảng 4.5. Lợi nhuận tour nội địa của công ty Lửa Việt từ năm 2014 - 2017


Năm

2014

2015

2016

2017

Chỉ tiêu kế hoạch (tỷ đồng)


80


90


100


110

Doanh thu thực hiện (tỷ đồng)


82


93


102


120

Tỉ lệ thực hiện kế hoạch (%)


103


103


102


109


Nguồn: Phòng Kế toán Công ty Lửa Việt (2017)

Xem tất cả 123 trang.

Ngày đăng: 15/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí