Đánh Giá Về Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Tiêu Dùng Nội Thất Xanh Của Khách Hàng Tại Thành Phố Huế, Trường Hợp Công Ty Tnhh Mtv Nội Thất

Việt Nam cũng đang triển khai một số hoạt động liên quan đến sản xuất và tiêu dùng bền vững, trong đó thuật ngữ “Tiêu Dùng Xanh” cũng đã bắt đầu được biết đến nhiều hơn. Nhiều văn bản liên quan đã được ký kết như: Tuyên ngôn quốc tế và Kế hoạch hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững (1999), các văn bản pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả... Các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững cũng được triển khai tại Việt Nam trong hơn l0 năm qua.

Những chương trình liên quan đến các sản phẩm xanh như chương trình cấp Nhãn sinh thái của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Nhãn tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương, Nhãn sinh thái cho ngành du lịch cũng được triển khai. Để người tiêu dùng có thể hiểu rò hơn và thực hiện hành vi tiêu dùng xanh của mình, việc đẩy mạnh hoạt động kích cầu tiêu dùng xanh được đặt vào mục tiêu hàng đầu. Năm 2010, Saigon Co.op (Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh) trở thành đơn vị bán lẻ tiên phong tham gia thực hiện chiến dịch “Tiêu Dùng Xanh”, với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào lợi ích của cộng đồng thông qua vai trò là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối. Chung quy lại, dù bắt nhịp khá chậm với xu thế của thế giới, nhưng cho đến nay thực trạng “Tiêu Dùng Xanh” đang lan tỏa mạnh hơn và nhận được sự hưởng ứng rất tích cực từ phía người dân và các nhà sản xuất trong nước.

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI TIÊU DÙNG NỘI THẤT XANH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI THÀNH PHỐ HUẾ, TRƯỜNG HỢP CÔNG TY TNHH MTV NỘI THẤT WOOD PARK

2.1. Tổng quan về Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park


2.1.1. Giới thiệu chung


- Tên công ty: Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park

- Người đại diện: Giám đốc Nguyễn Tuấn Anh

- Trụ sở chính: Lô A20, Khu quy hoạch Xóm hành mở rộng, phường An Tây,

Thành phố Huế.

- Bao gồm 1 xưởng sản xuất và văn phòng, 1 showroom, 1 cửa hàng bán lẻ.

+ Xưởng sản xuất: Lô A20, Khu quy hoạch Xóm hành mở rộng, phường An Tây,

thành phố Huế.

+ Showroom: 29 Trần Thúc Nhẫn, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế

+ Cửa hảng bán lẻ: 41 Trần Thúc Nhẫn, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế

- Mã số thuế: 3301611992

- Email: md@woodparkdesign.com

- Website: http://www.woodparkdesign.com/

- Slogan: Living space design to inspire

- Logo công ty

Hình 1.3: Logo công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park

Nguồn Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park 2 1 2 Lịch sử hình thành và phát 1


(Nguồn: Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park)

2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển – Các cột mốc


Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park được thành lập vào tháng 07/2017. Trải qua 4 năm hình thành và phát triển, với tầm nhìn, sứ mệnh đúng đắn dựa trên những giá trị cốt lòi bền vững mà Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park đã trở thành thương hiệu thiết kế, thi công và bán lẻ nội thất uy tín tại Huế.

Là một công ty trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm thị trường, trong quá trình hoạt động, bước đầu Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park cũng gặp nhiều khó khăn. Việc đưa sản phẩm đến từng đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là tiếp cận trực tiếp hoặc thông qua các mối quan hệ sẵn có. Điều này duy trì trong thời gian đầu khi công ty mới thành lập khiến thu không bù chi. Mặc dù đã có chuẩn bị từ trước nhưng với mức độ cạnh tranh cao từ các đơn vị kinh doanh khác, do khó khăn trong nguồn vốn đầu tư việc xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm chỉ giới hạn trong các mối quan hệ cá nhân, vấn đề này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với sự phát triển của công ty. Đứng trước khó khăn này đòi hỏi công ty phải có những giải pháp kịp thời khắc phục.

Tuy nhiên, sau hơn nửa năm hoạt động công ty đã rút ra được kinh nghiệm, xử lý được các vấn đề liên quan, đưa ra các biện pháp marketing phù hợp để ngày càng hoàn thiện và tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu và đem lại lợi nhuận cho công ty.

Hiện công ty đang nằm trong giai đoạn phát triển, không ngừng đặt ra các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn thích hợp, kèm theo đó là các chiến lược cho từng quý, từng năm và cho khoảng thời gian 3 năm. Công ty tiếp nhận các đề tài nghiên cứu của sinh viên để góp phần hỗ trợ phát triển công ty trong giai đoạn này.

2.1.3. Lĩnh vực hoạt động của công ty


Công ty TNHH Nội thất Wood Park Huế (Wood Park Design) chuyên tư vấn thiết kế, thi công và bán lẻ những sản phẩm nội thất nhà ở - biệt thự - căn hộ cao cấp tại Huế và tỉnh thành lân cận.

2.1.4. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lòi của công ty


* Tầm nhìn


“Wood Park sẽ là công ty hoạt động SÂU và RỘNG trong lĩnh vực nội thất”. Chúng tôi sẽ là một trong năm công ty nội thất lớn nhất miền Trung: Quảng Bình- Quảng Trị- Thừa Thiên Huế vào năm 2025. Chi nhánh của Wood Park sẽ có mặt tại các thị trường trọng điểm trên ba thành phố của ba tỉnh thành này.

Nhân viên của Wood Park là sự tinh túy về kiến thức, sáng tạo, kỹ năng, đạo đức

và trách nhiệm.

Wood Park luôn đảm bảo chế độ cho nhân sự một cách tốt nhất và luôn là công ty có chế độ đãi ngộ nhân sự tốt nhất trên địa bàn hoạt động.

Kinh doanh gắn liền với đạo đức nghề nghiệp luôn là tôn chỉ hoạt động của Wood Park.


* Sứ mệnh


“Wook Park không ngừng nghiên cứu và tìm hiểu những xu hướng mới nhất trên thế giới về kiến trúc, thiết kế nội thất để mang lại cho quý khách hàng những sản phẩm nội thất đẹp và hiện đại về tính năng, kiểu dáng, sắc màu, hay chất liệu gỗ”

* Giá trị cốt lòi


Công nghệ: Luôn là công ty cập nhật về việc áp dụng những công nghệ tốt nhất

vào công việc – Mỗi nhân sự của công ty là một “chuyên gia” công nghệ

Chuyên nghiệp: Cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất, độc đáo nhất

với giá phù hợp nhất và tốc độ nhanh nhất.

Kỷ luật: Làm cho được những gì đã cam kết – những gì mình đã nói – những gì công ty đã đề ra.

Hợp tác: Tất cả các thành viên trong công ty luôn hợp tác với nhau để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Luôn trao đổi kinh nghiệm, thông tin để tất cả đều giỏi. Công ty luôn mở rộng cánh cửa hợp tác với tất cả các đối tác khách hàng có thiện chí.

Sáng tạo: Luôn đánh giá cao mọi ý tưởng sáng tạo

Tận tâm: Tận tâm vì khách hàng: sự hài lòng dành cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu – Tận tâm trong công việc: làm việc bằng chính sự đam mê và trách nhiệm của mình.

2.1.5. Đặc điểm và chức năng về cơ cấu tổ chức của công ty

Mô hình cơ cấu tổ chức bộ máy công ty:


Giám đốc điều

hành


Phó Giám Đốc điều hành

Phòng Kế Toán HC, Nhân sự

Phòng Kinh Doanh

Phòng PR & Marketing

Phòng Tư Vấn Thiết Kế

Phòng Kỹ Thuật & Thi Công

Trưởng

phòng

Trưởng nhóm KT - TC Thiết Kế

Trưởng nhóm KT - TC Bán Lẻ


WoodPark Store


Quản lý cửa

hàng

Nhân viên tư vấn bán hàng


Nhân viên

(Nguồn: Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park) Sơ đồ 2.1: Mô hình cơ cấu tổ chức bộ máy Công Ty TNHH MTV Wood Park

Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong cơ cấu tổ chức bộ máy:


+ Bộ phận quản lý cấp cao (Giám đốc, phó giám đốc): Là một bộ phận nòng cốt, chủ đạo của Công ty. Chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động của Công ty trước Hội đồng các thành viên và pháp luật hiện hành. Phòng giám đốc Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park được khách hàng và nhân viên trong công ty tin tưởng tuyệt đối bởi phòng luôn sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu về chất lượng sản phẩm tốt nhất. Phòng giám đốc còn là đơn vị chịu trách nhiệm về công tác đối ngoại, cân nhắc, ra

những quyết định liên quan tới chủ trương, chính sách, mục tiêu và chiến lược của Công ty. Đồng thời, đề xuất các chiến lược kinh doanh cũng như phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh.

+ Bộ phận thiết kế: Chịu trách nhiệm thiết kế toàn bộ sản phẩm nội thất của các chủ đầu tư (khách hàng). Là bộ phận quyết định sự phát triển của công ty, đề cao mọi sự sáng tạo mới lạ, độc đáo với công năng sử dụng cao cho sản phẩm.

+ Bộ phận kỹ thuật/sản xuất: Là bộ phận nhiều nhân sự nhất công ty. Nhiệm vụ chuyên sản xuất các sản phẩm theo mẫu thiết kế từ bộ phận thiết kế gửi về. Lắp ráp sản phẩm cho khách hàng. Bộ phận đảm nhiệm thực thi bảo hành, sửa chữa. Chịu mọi trách nhiệm về kỹ thuật máy móc và kỹ thuật sản xuất tại công ty.

+ Bộ phận kinh doanh: Là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Giám đốc về công tác bán các sản phẩm của Công ty; công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm, phát triển thị trường; công tác xây dựng và phát triển mối quan hệ khách hàng. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. Theo dòi, hỗ trợ, tổng hợp báo cáo cho Bộ phận điều hành cấp cao về tình hình hoạt động của toàn Công ty. Xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo tháng, quý, năm. Giám sát và kiểm tra chất lượng công việc, sản phẩm của các bộ phận khác nhằm mang đến khách hàng sự hài lòng cao nhất. Có quyền nghiên cứu, đề xuất với lãnh đạo các chiến lược kinh doanh. Nghiên cứu đề xuất, lựa chọn đối tác liên kết. Nghiên cứu về thị trường, đối thủ cạnh tranh.

+ Bộ phận marketing: Phòng có các chức năng chính là quản trị các website của công ty, đăng tải các bài viết về sản phẩm đã thực hiện từ các khách hàng, đưa nội dung để thu hút sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng, Seo các từ khóa lên top. Bên cạnh đó, phòng còn liên kết chặt chẽ với các phòng ban trong công ty thành một thể thống nhất để sẵn sàng đăng tin và nghiên cứu xúc tiến trao đổi link với nhiều Website có uy tín, có chất lượng… Ngoài ra, phòng còn có chức năng là chuyên tạo lập, thiết kế và cũng tham gia vào quản trị web cho công ty, thực hiện chạy các chương trình quảng cáo, hay các hoạt động online marketing, tổ chức sự kiện quảng bá của công ty. Phòng cũng kiêm chức năng thiết kế đồ họa như các banner, các băng rôn quảng cáo, các chương trình… để quảng bá, giới thiệu cho khách hàng. Ngoài ra,

phòng có chức năng là tiếp cận các khách hàng trên Internet. Tổ chức tiếp cận qua các chương trình quảng cáo đã chạy trước đó. Phát triển các hệ thống website bán hàng, tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh bán hàng của công ty như facebook, website… phát triển hệ thống cộng tác viên… Tạo doanh thu lợi nhuận và quản lý hệ thống website của công ty.

+ Bộ phận kế toán: Bộ phận kế toán có chức năng thực hiện những công việc về nghiệp vụ chuyên môn tài chính kế toán theo đúng quy định của nhà nước về chuẩn mực kế toán, nguyên tắc kế toán. Theo dòi, phản ánh sự vận động của vốn kinh doanh của công ty dưới mọi hình thái và cố vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề liên quan. Tham mưu cho ban giám đốc về chế độ kế toán và những thay đổi của chế độ qua từng thời kỳ trong hoạt động kinh doanh.

2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH MTV Nội Thất Wood Park

2.2.1. Tình hình nhân sự của công ty trong 3 năm 2018-2020

Bảng 2.1: Cơ cấu lao động của Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park năm

2018, 2019 và 2020



Chỉ tiêu

Năm 2018

Năm 2019

Năm 2020

2019/2018

2020/2019

Số

lượng (Người)

Tỷ

trọng (%)

Số

lượng (Người)

Tỷ

trọng (%)

Số

lượng (Người)

Tỷ

trọng (%)

Chênh

lệch (Người)

Tỷ

trọng (%)

Chênh

lệch (Người)

Tỷ

trọng (%)

Tổng lao

động

32

100

44

100

50

100

12

37.5

6

13.64

Giới

tính

Nam

26

81.25

36

81.82

36

72

10

38.46

0

0

Nữ

6

18.75

8

18.18

14

28

2

33.33

6

75


Trình

độ

Đại

học

9

28.13

13

29.55

19

38

4

44.44

6

46.15

Cao

đẳng

5

15.63

7

15.91

8

16

2

40.4

1

14.3

Khác

18

56.24

24

54.54

23

46

-

-

-1

- 4.2

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 115 trang tài liệu này.

(Nguồn: Công ty TNHH MTV Nội thất Wood Park)

- Cơ cấu lao động theo giới tính


+ Qua bảng số liệu trên ta có thể dễ dàng thấy được lao động năm 2019 tăng 12 người so với năm 2018( tăng 37.5%), năm 2020 cũng tăng thêm 6 lao động so với năm 2019. Nhìn chung thì số lượng lao đông đều có xu hướng tăng qua các năm. Trong số đó, số lượng lao động nam chiếm tỷ trọng cao hơn lao động nữ trong cả 3 năm và đều có xu hướng tăng lên(Năm 2019 tăng 38.46% so với năm 2018). Năm 2020 tỷ lệ lao động nữ tăng thêm 75%(6 người) so với năm 2019. Công ty hoạt động trên lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất, năm 2020 mở rộng thêm mô hình bán lẻ thì cơ cấu lao động theo giới tính như thế này là hợp lí.

- Có thể kết luận là công ty đã có những chính sách điều chỉnh số lượng lao động để cân đối hơn, phù hợp hơn với tính chất của công việc.

- Cơ cấu lao động theo trình độ học vấn

+ Với mục tiêu thu hút và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao về cả kỹ năng và trình độ học vấn, công ty đang ngày càng phát triển và điều đó thu hút được nhiều lao động có chất lượng cao hơn. Cụ thể thông qua bảng số liệu trên ta có thể thấy được rằng:

+ Trình độ học vấn của người lao động có sự thay đổi qua các năm. Năm 2018, tổng số lao động ở trình độ Đại học chiếm 9 người (tương đương với 28.13%) trong tổng số lao động. Nhưng trong năm 2019 con số này đã tăng thêm 4 người (tương đương với 44.44%) so với năm 2018. Năm 2020 tăng thêm 6 người (tương đương với 46.15%) so với năm 2019.

+ Tổng số lao động ở trình độ Cao đẳng là 5 người (chiếm 15.63%) trong tổng số lao động năm 2018. Năm 2019 tỷ lệ này tăng lên 2 người so với năm 2018 (tương ứng với 40.4%). Năm 2020 tăng thêm 1 người (chiếm 14.13%) so với năm 2019.

Xem tất cả 115 trang.

Ngày đăng: 07/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí