Khái Quát Chung Về Trung Tâm Phụ Nữ Và Phát Triển


CHƯƠNG II

THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN NHÂN LỰC TẠI TRUNG TÂM PHỤ NỮ VÀ PHÁT TRIỂN‌

2.1. Khái quát chung về Trung tâm Phụ nữ và Phát triển

2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

Trung tâm Phụ nữ & Phát triển được thành lập theo uyết đ nh số 220/ Đ- ĐCT ngày 1/7/2002 của Đoàn Chủ t ch Hội LHPN Việt Nam. Trung tâm Phụ nữ và Phát triển bắt đầu xây dựng từ năm 2002 đến năm 2007 thì bắt đầu đi vào hoạt động.

Trải qua hơn 10 năm đi vào hoạt động,Trung tâm đã vinh sự được phục vụ các kỳ Đại hội Phụ nữ toàn quốc, các hội ngh , hội thảo trong nước và mang tầm uốc tế như Hà Nội 1000 năm Thăng Long, Đại Lễ Phật Đản, Hội ngh Liên đoàn các tổ chức Phụ nữ ASEAN( ACWO), Hội ngh các nhà khoa học uốc tế, Lễ Trao giải thưởng Kovaleskaia; Diễn đàn phụ nữ vì h a bình và phát triển; Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam - Hàn uốc, Đại hội Nữ trí thức Việt Nam, Hội ngh Mạng lưới các Nhà khoa học nữ Châu Á – Thái Bình Dương (APNN)… Bên cạnh đó Trung tâm vận hành hiệu quả 02 Ngôi nhà bình yên (NNBY): NNBY cho phụ nữ b bạo lực gia đình và NNBY cho phụ nữ b mua bán trở về, ph ng Tham vấn cho phụ nữ, ph ng tham vấn học đư ng đặt tại các trư ng học, của hàng từ hiện (Peace Shop) và quán cà phê tham vấn (Peace Coffee).

Ảnh Logo và hình ảnh Trung tâm phụ nữ và phát triển 2 1 2 Chức năng nhiệm 1Ảnh Logo và hình ảnh Trung tâm phụ nữ và phát triển 2 1 2 Chức năng nhiệm 2

Ảnh: Logo và hình ảnh Trung tâm phụ nữ và phát triển


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 122 trang tài liệu này.

2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của trung tâm

2.1.2.1 Chức năng, nhiệm vụ

Trung tâm Phụ nữ và Phát triển trực thuộc TW Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, thành lập ngày 01/7/2002 theo uyết đ nh số 220/ Đ-ĐCT ngày 1/7/2002 của Đoàn Chủ t ch Hội LHPN Việt Nam. Trung tâm có chức năng thực hiện các hoạt động chính tr - xã hội theo chỉ đạo của Đoàn Chủ t ch TW Hội nhằm hỗ trợ sự phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam, đồng th i cung cấp các d ch vụ phụ trợ để tận thu (d ch vụ lưu trú, hội ngh , hội thảo, nhà hàng, chăm sóc sức khỏe ..) nhằm hỗ trợ các hoạt động chính tr - xã hội; đảm bảo bộ máy hoạt động, duy trì, đầu tư cơ sở vật chất và các chi phí khác của Trung tâm.

Theo uyết đ nh của Đoàn Chủ t ch, Trung tâm có các nhiệm vụ sau:

Thực hiện các nhiệm vụ chính tr - xã hội: Tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện, hội ngh , hội thảo chia sẻ thông tin, kinh nghiệm… nhằm nâng cao kiến thức, năng lực, trình độ của phụ nữ, đặc biệt là nhóm phụ nữ yếu thế thiệt th i. Tổ chức các hoạt động thôn--g tin, tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm cho phụ nữ và hỗ trợ tổ chức nữ. Tổ chức tư vấn luật pháp, chính sách, hôn nhân gia đình, bình đẳng giới, k năng sống, chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp... cho phụ nữ và các đối tượng khác. Phục vụ các kỳ họp, các cuộc hội ngh , hội thảo, gặp mặt, trao giải thưởng, trao huy chương... của Hội và các đơn v có nhu cầu. Tổ chức các sự kiện, hoạt động truyền thông, văn hóa, văn nghệ, giáo dục, giao lưu...Tổ chức hoạt động thông tin liên lạc và tư liệu. Tổ chức các lớp nuôi dạy trẻ nhằm hỗ trợ phụ nữ và các gia đình.

- Tận dụng cơ sở vật chất cung cấp các d ch vụ nhằm tận thu, hỗ trợ các hoạt động của TW Hội và của Trung tâm: Cung cấp d ch vụ lưu trú cho cá nhân, cơ quan, tổ chức trong nước và ngoài nước theo nhu cầu. Cung cấp d ch vụ ăn, uống phục vụ khách hàng lưu trú, dự hội ngh , hội thảo, các tiệc cưới, gặp mặt…Cho thuê ph ng hội ngh , hội thảo, văn ph ng...Cung cấp d ch vụ du l ch, thể thao, chăm sóc sức khỏe, vẻ đẹp, thẩm m .Cung cấp d ch vụ hỗ trợ phát triển tổ chức. Cung cấp d ch vụ thông tin, liên lạc; d ch vụ trưng bày, giới thiệu sản phẩm và bán hàng hóa; d ch vụ quảng cáo; d ch vụ thu phí đỗ xe; d ch vụ giặt là, làm sạch các sản phẩm dệt và các d ch vụ khác theo quy đ nh của pháp luật.

Trung tâm là đơn v sự nghiệp công lập hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự ch u trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo Ngh đ nh


16/2015/NĐ-CP ngày 14/02/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy đ nh cơ chế tự chủ của các đơn v sự nghiệp công lập; Ngh đ nh 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy đ nh cơ chế tự chủ của đơn v sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác; Thông tư 145/2017/TT-BTC ngày 29/12/2017 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế tài chính của đơn v sự nghiệp công lập theo Ngh đ nh số 141/2016/NĐ-CP ngày 10/10/2016 của Chính phủ quy đ nh cơ chế tự chủ của đơn v sự nghiệp công lập trong lĩnh vực sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác. Phân loại: Là đơn v sự nghiệp kinh tế và sự nghiệp khác; tự bảo đảm 100% chi phí hoạt động thư ng xuyên.

2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức

Trung tâm Phụ nữ và Phát Triển có đ a chỉ tại 20 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội: gồm Ban Giám đốc, 12 ph ng/tổ, 01 Trung tâm, 01 Nhà Bình Yên và 01 Nhà bạo lực

- Ban Giám đốc: 01 Giám đốc và 04 Phó Giám đốc được phân công phụ trách các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm (01 PGĐ phụ trách mảng xã hội, 01 PGĐ phụ trách hành chính - cơ sở vật chất; 01 PGĐ phụ trách hoạt động d ch vụ; 01 PGĐ trung tâm PNPT kiêm Giám đốc Trung tâm Cần Thơ).

Tổng số cán bộ, nhân viên của Trung tâm hiện nay là 142 ngư i

Trung tâm có 2 mảng hoạt động là hoạt động kinh doanh và hoạt động xã hội, trong đó hoạt động kinh doanh lại được chia ra thành 2 khối là khối Văn ph ng và Khối d ch vụ, Cụ thể như sau:

- Mảng hoạt động kinh doanh;

+ Khối Văn ph ng: Ph ng Tổ chức - Hành chính; Ph ng Kế hoạch - Kinh doanh; Ph ng Kế toán. Ph ng Đào tạo;

+ Khối d ch vụ: Ph ng K thuật - uản tr ; Tổ Lễ tân; Tổ Buồng, Tổ Làm sạch, Tổ Giặt là; Tổ Nhà hàng; Tổ Bếp; Tổ Hội trư ng.

- Mảng hoạt động xã hội: Ph ng Tư vấn và hỗ trợ phát triển; Ph ng Đào tạo, Trung tâm Thông tin và tham vấn cho Phụ nữ, Nhà Bình Yên, Nhà Bạo lực.

Ngoài ra Trung tâm có 02 đơn v trực thuộc, gồm:

Nhà nghỉ điều dưỡng Đồ Sơn có v trí tại phư ng Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Ph ng. Hiện chỉ có 01 Phó Giám đốc Nhà nghỉ (kiêm nhiệm) và nhân viên, không có ph ng trực thuộc. Hoạt động chủ yếu là cho thuê mặt bằng, phục vụ d ch vụ lưu trú.


Ban Giám Đốc

Hoạt động kinh doanh

Hoạt động xã hội

Ph ng Tư vấn và hỗ trợ phụ nữ

Khối Văn ph ng

Khối d ch vụ

Phòng Kinh doanh

Tổ Lễ Tân

Ph ng Đào tạo

Ph ng Kế toán

Tổ Buồng – làm sạch giặt là

Trung tâm TTTVCPN

Ngôi nhà bình yên

Phòng Hành chính Tổ chức

Tổ Bếp

Ph ng K thuật quản tr

Tổ Nhà hàng

Nhà bạo lực

Tổ Hội Trư ng

Trung tâm Vì sự phát triển phụ nữ đồng bằng sông Cửu Long có đ a điểm tại số 9 đư ng A6, khu vực 11, phư ng Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ (sau đây gọi tắt là Trung tâm Cần Thơ), được sát nhập là đơn v trực thuộc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển từ ngày 01/6/2017 theo uyết đ nh số 196/ Đ-ĐCT ngày 29/5/2017 của Đoàn Chủ t ch TW Hội LHPN Việt Nam. Đến nay, Trung tâm Cần Thơ đã hoàn thành phần xây dựng công trình đang trong quá trình vận hành chạy thử, bàn giao đưa vào sử dụng; xây dựng chiến lược hoạt động. Hiện bộ máy của Trung tâm có 01 Phó Giám đốc và 14 nhân viên, chưa hình thành bộ phận trực thuộc.


Sơ đồ 2.1. tổ chức bộ máy của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển



Phòng tổ thuộc mảng hoạt động kinh doanh

Tổ Lễ tân

Chức năng

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, tạo nên chiếc cầu nối giữa khách hàng và các bộ phận khác trong khách sạn, nhằm đáp ứng và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn;

Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng từ trước khi lưu trú cho đến khi r i khỏi khách sạn;

Ch u trách nhiệm liên hệ, hỗ trợ và khảo sát mức độ hài l ng của khách;

Phối hợp các bộ phận khác để cung cấp và cập nhật thông tin về chương trình khuyến mãi, quảng cáo của khách sạn đến khách hàng;

Kết hợp với bộ phận Đặt ph ng và Doanh thu trong việc kiểm soát tình trạng ph ng;

Tối đa hóa doanh thu ph ng trong khách sạn.

Nhiệm vụ

Đón tiếp khách, làm thủ tục check in, check out cho khách;

Nhận diện khách hàng thân thiết, khuyến khích khách đăng ký thành viên;

Khuyến khích khách nâng cấp ph ng, nhằm tối đa hóa doanh thu ph ng;

Kiểm soát và phân bố ph ng cho khách;

Cung cấp, giới thiệu thông tin về các d ch vụ bên trong và bên ngoài khách sạn cho khách;

Bán ph ng và các d ch vụ khác của khách sạn;

Nhận đặt ph ng, tiếp nhận thông tin về việc trả ph ng, nhận ph ng sớm – muộn;

Thực hiện đăng ký tạm trú, tạm vắng cho khách;

Lập và lưu trữ hồ sơ cho khách;

Tiếp nhận và giải quyết phàn nàn từ khách;

Theo dõi, cập nhật, tổng hợp chi phí của khách;

Thanh toán, tiễn khách;



Tham gia công tác quảng cáo và tiếp th của khách sạn;

Tham gia công tác an ninh và an toàn của khách sạn.

Tổ Buồng - Làm sạch – Giặt là

Chức năng:

Ch u trách nhiệm đảm bảo vệ sinh của các ph ng nghỉ, ph ng họp nhà hàng, hành lang, sân vư n khuôn viên trong trung tâm luôn trong tình trạng sạch sẽ, sẵn sang đón khách.

Nhiệm vụ:

Làm vệ sinh, bản dưỡng và bài trí các buồng khách, các khu vực công cộng như: hành lang, cầu thang, khu vực sảnh, các khu vực ngoại vi trước và sau trung tâm.

Phục vụ các d ch vụ thuộc phạm vi bộ phận buồng như: d ch vụ đồ uống trong mini bar, giặt là, .. theo yêu cầu của khách và phù hợp với quy đ nh của trung tâm.

Đảm bảo đồng phục nhân viên, đồ vải cho các bộ phận d ch vụ và giặt là đồ cho khách

Thực hiện các biện pháp ph ng an toàn ph ng cháy chữa cháy

Kiểm soát an ninh hành lang khu lưu trú

Nghiên cứu hoá chất phù hợp dùng trong vệ sinh và giặt là,

Tổ chức quản lý và giữ gìn hành lý khách để quên, k p th i thông báo với lễ tân trả lại cho khách hàng.

Kiểm tra và duy trì những số liệu cần thiết về tình hình khách, về hệ thống buồng, về các d ch vụ phát sinh để giúp đối chiếu với lễ tân và cải tạo bảo dưỡng buồng.

Giữ mối quan hệ với lễ tân và các bộ phận khách như: bàn, bar, bếp, k thuật bảo dưỡng, kế toán, bảo vệ, tiếp th và bán hàng để xúc tiến d ch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ.



Tổ nhà hàng

Chức năng

Phục vụ ăn sáng cho khách lưu trú và khách hàng có nhu cầu ăn giải khát giữa gi , ăn trưa, ăn tối, tiệc cưới, liên hoan tại nhà hàng, các ph ng họp. hoặc theo yêu cầu cầu của ph ng kinh doanh.

Nhiệm vụ:

Cung cấp d ch vụ ăn uống cho khách hàng.

Ch u trách nhiệm phục vụ khách ăn uống những bữa ăn thư ng và các bữa tiệc lớn, nhỏ đúng gi , k p th i, chính xác, đúng nguyên tắc và động tác quy đ nh.

Tìm hiểu và năm vững yêu cầu của khách, pjối hợp chặt chẽ với bộ phận bếp, bar để đáp ứng tốt mọi yêu cầu của khách

Tạo ra mô trư ng hấp dẫn để khách thưởng thức món ăn đồ uống thông qua việc sắp đặt, bài trí ph ng ăn, bàn ăn, kiểm soát thiết b ánh sáng, nhiệt độ và cả phong cách giao tiếp.

Duy trì tốt vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trư ng, có biện pháp bảo vệ tuyệt đối an toàn tính mạng và tài sản cho khách.

Thực hiện tốt việc quản lý tài sản, lao động, k thuật và tnhững quy đ nh của trung tâm.

Thư ng xuyên thu thập thông tin từ khách, nghiêm chỉnh báo cáo với kãnh đạo và bộ phận liên quan để nâng cao chất lượng phục vụ

Thư ng xuyên tray dồi kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, ngoại ngữ, có ý thức đoàn kết giúp đỡ lân nhau nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Tổ Bếp

Chức năng:

Cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách lưu trú.

Hạch toán chi phí nguyên vật liệu tiêu hao.

Tạo thêm lợi nhuận cho khách sạn.

Phục vụ ăn ca cho cán bộ công nhân viên trong ca làm việc.



Nhiệm vụ:

Nắm vững kế hoạch, thực đơn yêu cầu chế biến của khách về thức ăn để tính tiêu chuẩn, tính giá thành, lập dự trù chuẩn b nguyên liệu để k p khi phục vụ khách.

Đảm bảo chế biến đúng kế hoạch, thực hiện, th i gian và chất lượng các món ăn của các đối tượng khách.

Thực hiện lưu mẫu thức ăn đã chế biến theo quy đ nh

Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Phòng Kinh doanh

Chức năng:

Tham mưu cho Ban giám đốc về hoạt động kinh doanh đúng ngành nghề, đúng pháp luật, mang lại hiệu quả cao.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh theo từng giai đoạn: Ngắn hạn – Trung hạn

– Dài hạn. Theo tháng, quý, năm.

Theo dõi, hỗ trợ, báo cáo cho Ban Giám đốc về tình hình hoạt động kinh doanh d ch vụ

Có quyền nghiên cứu, đề xuất chiến lược kinh doanh với Ban giám đốc.

Nghiên cứu đề xuất, lựa chọn đối tác đầu tư, đối tác kinh doanh, liên kết.

Nghiên cứu th trư ng, đối thủ cạnh tranh.

Xây dựng chiến lược Marketing, PR cho sản phẩm d ch vụ của trung tâm theo từng giai đoạn, từng đối tượng khách hàng.

Nhiệm vụ:

Xây dựng kế hoạch, chiến lược kinh doanh theo ngân sách hàng năm, kế hoạch công việc hàng tháng của ph ng để trình Tổng giám đốc khách sạn.

Tổ chức bộ máy nhân sự, phân công công việc cho từng v trí theo chức năng nhiệm vụ để hoàn thành kế hoạch doanh thu theo từng th i kỳ.

Thực hiện các báo cáo nội bộ theo quy đ nh của ph ng, Trung tâm và các báo cáo khác theo yêu cẩu của Ban Giám đốc

Xem tất cả 122 trang.

Ngày đăng: 12/10/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí