Biện Pháp 3: Tổ Chức, Triển Khai Có Hiệu Quả Kế Hoạch Phát Triển Năng Lực Cho Giáo Viên Trung Học Cơ Sở Thành Phố Cẩm Phả, Quảng Ninh

Đối với những giáo viên đã đạt trình độ chuẩn và có năng lực thì đi học Đại học, còn đối với những giáo viên chưa đạt chuẩn thì bồi dưỡng để đạt chuẩn theo quy định.

Bồi dưỡng về văn hoá, Tin học và ngoại ngữ: Giáo viên cần được nâng cao trình độ hiểu biết về văn hoá- xã hội, khoa học, kỹ thuật, đặc biệt là tình hình chính trị kinh tế của địa phương. Ngoài ra, mỗi giáo viên cũng cần có một trình độ Tin học và ngoại ngữ nhất định để phục vụ cho công việc tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và sử dụng các thiết bị hiện đại hỗ trợ quá trình giảng dạy.

Bồi dưỡng về năng lực công tác gồm: Năng lực dạy học ( Khả năng thiết kế bài dạy theo chủ đề (Dự án), khả năng dạy tích hợp liên môn, dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS); Năng lực giáo dục (Khả năng thiết kế các hoạt động giáo dục, khả năng giáo dục HS thông qua môn học, thông qua các hoạt động trải nghiệm); Bồi dưỡng khả năng nghiên cứu khoa học, nghiên cứu sư phạm ứng dụng,...

Sau khi đã xác định được mục tiêu, nội dung bồi dưỡng hiệu trưởng cùng TTCM xác định thời gian và hình thức tổ chức bồi dưỡng sao cho phù hợp.

Các hình thức tổ chức bồi dưỡng giáo viên phổ biến từ trước đến nay ở nước ta bao gồm: bồi dưỡng tập trung cả nước, bồi dưỡng tập trung theo khu vực vùng miền, sở, phòng, bồi dưỡng tại chỗ theo đơn vị trường, cụm trường, bằng tự học của giáo viên, bồi dưỡng từ xa bằng tài liệu và giáo trình điện tử, qua mạng trực tuyến. Đó là những hình thức bồi dưỡng đem lại hiệu quả đáng kể và vì thế vẫn được sử dụng lâu dài nhưng cần lưu ý tránh chồng chéo, trùng lặp, bỏ sót khi xây dựng kế hoạch. Tuy nhiên, việc lựa chọn phát triển năng lực phù hợp, tối ưu cần dựa trên các yếu tố sau: nội dung, phương pháp, mục đích phát triển năng lực.

3.2.2.3. Điều kiện thực hiện

- Công tác khảo sát nhu cầu phải được tiến hành khách quan.

- Hiệu trưởng các nhà trường phải nắm được yêu cầu và các mục tiêu phát triển giáo dục của địa phương và các văn bản hướng dẫn của các cấp quản lý giáo dục, sự chỉ đạo, định hướng của ngành về nội dung, kế hoạch phát triển năng lực DHTH cho GV THCS.

- Kế hoạch xây dựng phải được bàn bạc thống nhất và công khai, đảm bảo tính dân chủ.

- Phải nắm sát trình độ năng lực GV, tiến hành phân loại đánh giá đội ngũ GV qua kiểm tra, thăm lớp dự giờ, các hội thi GV giỏi các cấp. Từ đó xác định yêu cầu nội dung cần phát triển đối với từng GV và xây dựng kế hoạch chung trong toàn trường, trong từng tổ, khối chuyên môn.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 119 trang tài liệu này.

- Cần có kinh phí đầu tư cho việc xây dựng tài liệu phát triển năng lực DHTH cho GV.

3.2.3. Biện pháp 3: Tổ chức, triển khai có hiệu quả kế hoạch phát triển năng lực cho giáo viên trung học cơ sở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh

Phát triển năng lực dạy học tích hợp môn xã hội cho giáo viên trung học cơ sở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh - 10

3.2.3.1. Mục tiêu

Tổ chức, chỉ đạo triển khai thực hiện phát triển năng lực cho giáo viên là công việc được tiến hành sau khi lập kế hoạch nhằm chuyển hoá những mục đích, mục tiêu phát triển năng lực cho giáo viên THCS được đưa ra trong kế hoạch thành hiện thực. Nhờ đó mà tạo ra mối quan hệ giữa các đơn vị trường học, các bộ phận liên quan trong hoạt động phát triển năng lực cho giáo viên được liên kết thành bộ máy thống nhất, chặt chẽ và nhà quản lý có thể điều phối các nguồn lực phục vụ ngày một tốt hơn cho công tác bồi dưỡng.

3.2.3.2. Nội dung

Triển khai thực hiện phát triển năng lực cho giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông cả trước mắt và lâu dài. Để thực hiện được điều đó, các trường THCS thành phố Cẩm Phả cần nghiên cứu đầy đủ các văn bản pháp quy về đào tạo, bồi dưỡng, tuyển chọn, sử dụng và đánh giá giáo viên THCS theo chuẩn nghề nghiệp cũng như những yêu cầu về năng lực đặt ra đối với giáo viên THCS trong thời gian trước mắt và lâu dài.

Đưa đội ngũ cốt cán của các trường THCS đi dự lớp tập huấn về yêu cầu chuẩn hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS do Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức theo kế hoạch hàng năm để sau đó triển khai đại trà trong toàn thành phố, qua đó phát triển năng lực cho giáo viên.

Chỉ đạo các cán bộ, giáo viên đã được tập huấn phối hợp với lãnh đạo các trường tuyên truyền, phổ biến và triển khai chuẩn nghề nghiệp đến toàn thể giáo viên. Trên cơ sở đó giúp cho giáo viên THCS xây dựng chương trình, kế hoạch tự rèn luyện, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu.

Với mục đích là giúp giáo viên nắm vững kiến thức sách giáo khoa mới và phương pháp dạy học theo tinh thần đổi mới giáo dục phổ thông và THCS, đáp ứng những yêu cầu mới của hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam. Chủ thể quản lý giáo dục ở các trường THCS thành phố Cẩm Phả cần phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào

tạo để lựa chọn những giáo viên cốt cán tham gia các khóa tập huấn, huấn luyện, chuyển giao công nghệ bồi dưỡng giáo viên theo thiết kế mới do Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, trực tiếp tham gia hướng dẫn giáo viên thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng năng lực cho giáo viên THCS trong toàn thành phố. Phòng Giáo dục và Đào tạo làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị bạn theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo để mở lớp bồi dưỡng với quy mô, hình thức, phương pháp linh hoạt, theo địa bàn cụm, từng lớp và nhóm theo nhu cầu của giáo viên, của các trường; chú trọng bồi dưỡng về phương pháp dạy học và nghiệp vụ sư phạm để qua đó phát triển năng lực cho giáo viên.

3.2.3.3. Cách thức thực hiện

Chủ thể tham gia quản lý phát triển năng lực cho giáo viên ở các trường THCS thành phố Cẩm Phả cần nghiên cứu, kịp thời phát hiện và cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo giải quyết những vấn đề bất cập như chất lượng báo cáo viên, ý thức học tập của học viên (giáo viên), chế độ đối với báo cáo viên, học viên, các điều kiện khác phục vụ cho hoạt động bồi dưỡng phát triển năng lực cho giáo viên như tài liệu, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động bồi dưỡng giáo viên.

Chủ thể quản lý ở các trường THCS của thành phố Cẩm Phả cần làm tốt việc chỉ đạo bồi dưỡng giáo viên THCS tại chỗ, khuyến khích giáo viên tự học, tự nghiên cứu theo các nội dung chuyên đề là chính; có chính sách động viên, khuyến khích giáo viên học hỏi lẫn nhau thông qua hoạt động trao đổi kinh nghiệm, thông qua việc tổ chức dự giờ thăm lớp, hội giảng, thi giáo viên dạy giỏi, hội thảo về nội dung chương trình và phương pháp dạy học mới, thi làm đồ dùng dạy học, thi khai thác các thông tin trên mạng Internet phục vụ bài giảng hoặc nhà trường chủ động mời giảng viên các trường sư phạm, giáo viên cốt cán về bồi dưỡng năng lực cho giáo viên hoặc vận động, khuyến khích từng giáo viên tự bồi dưỡng qua các chương trình trên sóng phát thanh, truyền hình.

Đẩy mạnh hoạt động tự bồi dưỡng, coi hoạt động tự bồi dưỡng là một tiêu chí để đánh giá hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Vì trong giáo dục, phát huy nội lực là quy luật cơ bản, khi nội lực được phát huy sẽ tác động mạnh đến chất lượng giáo dục. Mặt khác, việc tăng cường nhận thức cho mỗi thành viên trong hệ thống sẽ tăng cường thêm sức mạnh nội lực cho toàn hệ thống giáo dục. Vì vậy, cán bộ quản lý giáo dục ở các trường THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh với vai trò là chủ thể quản lý phát triển năng lực cho giáo viên của trường mình, cần đặc biệt quan tâm đến chỉ đạo hoạt

động tự bồi dưỡng phát triển năng lực của mỗi giáo viên. Làm tốt những nội dung hướng dẫn, động viên để mỗi giáo viên tự giác, chủ động trong bồi dưỡng năng lực của mình.

Từng giáo viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ dạy học, giáo dục cần làm tốt việc tự phân tích và đánh giá mặt mạnh, yếu, tự lựa chọn vấn đề trọng tâm, cần thiết mà bản thân mỗi giáo viên thấy có nhu cầu bồi dưỡng phát triển năng lực trong thời gian tới, từ đó nêu cao tinh thần tự nghiên cứu, hoàn thiện năng lực của bản thân vì đây là việc có ý nghĩa quan trọng đầu tiên, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng phát triển năng lực của mỗi giáo viên. Hoạt động tự tìm hiểu, tự phân tích, đánh giá về phẩm chất, về năng lực giảng dạy (kiến thức, kỹ năng, phương pháp), năng lực nắm vững đối tượng (tri thức - học sinh), tổ chức và điều khiển hoạt động dạy và học, khả năng giao tiếp, chất lượng tiếp thu kiến thức của học sinh một cách chính xác sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực của bản thân giáo viên trong những năm tiếp theo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.

Hiệu trưởng các trường thông qua hoạt động quản lý, nắm chắc chất lượng giáo viên để khẳng định hoặc bổ sung nhận xét những điểm mạnh, điểm yếu ở các nội dung tự đánh giá của giáo viên, những nội dung giáo viên tự lựa chọn trong phát triển năng lực, xem nội dung ấy có thực sự phù hợp, đúng với điểm yếu của giáo viên cần bổ sung và giáo viên có khả năng để thực hiện không. Chỉ khi nào vấn đề lựa chọn đảm bảo tính vừa sức, phù hợp trình độ, thời gian, điều kiện khác, của giáo viên và bảo đảm tính khả thi, mới có tác dụng bồi dưỡng phát triển năng lực cho giáo viên, thu hút giáo viên tham gia một cách nghiêm túc, có hiệu quả thiết thực.

Thiết lập bộ máy hoạt động phát triển năng lực trong trường THCS. Mỗi tổ chuyên môn có một tổ trưởng, tổ phó phụ trách do các thành viên trong tổ chuyên môn bình bầu theo năm học và được hiệu trưởng ra quyết định. Trong sinh hoạt, học tập bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực, tổ trưởng và tổ phó chuyên môn cần phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình để triển khai các nội dung phát triển năng lực đến từng giáo viên, coi trọng đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn.

Hiệu trưởng uỷ quyền cho phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn hoặc trực tiếp tổ trưởng chuyên môn yêu cầu giáo viên của từng tổ nêu ra những vướng mắc của mình ngay từ những tháng trước nghỉ hè về kế hoạch, chương trình dạy học, giáo dục đang thực hiện, những điểm còn bất cập trong nội dung và cách đánh giá học sinh, cách lồng ghép các chuyên đề trọng tâm vào các nội dung dạy học. Phó hiệu trưởng hoặc tổ trưởng, tổ phó chuyên môn ghi lại những ý kiến, sau đó cùng trao đổi để đi

đến thống nhất chung về cách thức thực hiện phát triển năng lực và giải quyết những thắc mắc cho giáo viên. Khi giao nhiệm vụ và tạo điều kiện cho phó hiệu trưởng và tổ trưởng, tổ phó chuyên môn hoạt động, hiệu trưởng cần lưu ý đến thẩm quyền của từng người và giới hạn mức độ thực hiện, tránh mọi biểu hiện lấn sân.

Tăng cường các điều kiện phục vụ tốt cho hoạt động phát triển năng lực để đảm bảo cho việc phát triển năng lực cho giáo viên các trường THCS đạt hiệu quả, yêu cầu cần thiết và quan trọng là phải cung cấp và trang bị các điều kiện tối thiểu phục vụ cho việc phát triển năng lực mà trước hết là giáo trình, tài liệu tham khảo. Đồng thời các yếu tố hỗ trợ khác như đồ dùng dạy học, thiết bị nghe, nhìn, mô hình, sơ đồ phục vụ trong các lớp phát triển năng lực cần được tăng cường. Đầu tư, xây dựng hệ thống trang thiết bị hiện đại với các nội dung phong phú, đa dạng nhưng thiết thực trong quá trình tổ chức phát triển năng lực cho giáo viên. Lập dự trù kinh phí phục vụ cho việc phát triển năng lực cho giáo viên và đây cũng là điều kiện để kế hoạch xây dựng nguồn lực được khả thi.

3.2.3.4. Điều kiện thực hiện biện pháp

- Cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa GV cốt cán, BGH các nhà trường, cụm trường và phòng GD&ĐT để có sự thống nhất.

- Cần có sự đầu tư kinh phí cho hoạt động phát triển năng lực DHTH, kinh phí cho hoạt động thi đua, khen thưởng.

- Tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ GV trong toàn Thành phố.

3.2.4. Biện pháp 4: Đảm bảo các nguồn lực cho hoạt động phát triển năng lực giáo viên trung học cơ sở thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh

3.2.4.1. Mục tiêu

Tăng cường các nguồn lực cần thiết đảm bảo cho công tác phát triển năng lực cho giáo viên THCS đạt hiệu quả cao nhất. Xác định các nguồn lực chính ưu tiên cho đầu tư, phù hợp với điều kiện khả năng của Nhà nước. Ở đây nguồn lực bao gồm có con người và vật chất, tài chính.

3.2.3.2. Nội dung

Tiếp tục hoàn thiện cơ chế, điều kiện để giao quyền tự chủ theo hướng phát huy tối đa tiềm năng, sức sáng tạo, năng động của các cơ sở giáo dục. Khuyến khích các cơ sở giáo dục chủ động tăng các nguồn thu sự nghiệp để chi trả lương, phụ cấp cho nhà giáo. Phân cấp quản lý đội ngũ nhà giáo cho các cơ sở giáo dục và các cơ sở giáo dục có quyền thỏa thuận lương, phụ cấp với nhà giáo. Đồng thời, giải pháp này cũng tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà giáo. Mỗi nhà giáo sẽ có động lực rèn luyện, học tập để đáp ứng tốt yêu cầu công tác.

3.2.4.3. Cách thức thực hiện

* Chuẩn bị nguồn lực con người

Hiệu trưởng cần đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán: Giáo viên cốt cán là những người vừa có năng lực nghề nghiệp xuất sắc vừa có khả năng nòng cốt chia sẻ, giúp đỡ, bồi dưỡng đồng nghiệp phát triển năng lực, vừa có thể tư vấn cho cấp quản lý giáo dục, mà trước hết là hiệu trưởng trường THCS và TTCM, họ được giao nhiệm vụ thực hiện các chức năng trên trong hoạt động của một nhà trường.

Để xây dựng đội ngũ giáo viên cốt cán, người hiệu trưởng cần thực hiện các công việc sau: Xây dựng kế hoạch xây dựng, sử dụng đội ngũ giáo viên cốt cán, trong đó xác định tiêu chuẩn lựa chọn, kế hoạch bồi dưỡng, những giáo viên được lựa chọn làm giáo viên cốt cán, chức năng viên cốt cán trong cộng đồng phát triển năng lực cho giáo viên của nhà trường, cơ chế sử dụng đội ngũ này dựa vào kế hoạch, triển khai lựa chọn lập danh sách với cơ cấu phù hợp với vị trí công việc sẽ giao cho giáo viên cốt cán; đào tạo, bồi dưỡng để họ đủ phẩm chất và năng lực thực hiện các chức năng trong vị trí công việc được giao; hoạch định các cơ chế, chính sách tạo điều kiện và động lực cho đội ngũ viên cốt cán phát huy vai trò theo chức năng được quy định; xây dựng đội ngũ tác giả biên soạn tài liệu bồi dưỡng và báo cáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng.

Tổ chức tập huấn cho viên cốt cán, cán bộ quản lý cho giáo viên theo các chủ đề nội dung nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ giúp cho công tác phát triển năng lực có hiệu quả. Do vậy cần lựa chọn, xây dựng mạng lưới báo cáo viên thực sự chất lượng để công tác phát triển năng lực cho giáo viên luôn đổi mới, cải tiến, ngày càng phong phú tại các cơ sở giáo dục.

* Chuẩn bị nguồn lực vật chất

CSVC-TBDH được xem như một trong những điều kiện quan trọng để thực hiện nhiệm vụ GD&ĐT. Sự phát triển nhanh chóng của CNTT&TT đã tạo ra các dạng CSVC-TBDH tiềm năng sư phạm to lớn cho việc dạy học có hiệu quả. Các phương tiện dạy học hiện đại đã đem lại chất lượng mới cho các phương pháp dạy học.

Để công tác phát triển năng lực cho giáo viên đạt hiệu quả cần tập trung tăng cường đầu tư CSCV-TBDH và kinh phí cho nhà trường để phục vụ công tác bồi dưỡng, vì vậy hiệu trưởng cần thực hiện các công việc sau:

Bằng nhiều nguồn kinh phí tập trung mua sắm trang bị CSVC-TBDH đủ, hiện đại phục vụ đắc lực cho việc nâng cao chất lượng dạy học; cần nâng cao một bước về

trình độ, kỹ năng thói quen sử dụng cho toàn thể giáo viên, kĩ năng quản lý CSVC- TBGD cho cán bộ quản lý từ TCM và giáo viên phụ trách thiết bị.

Huy động mọi nguồn lực nhằm tăng cường số lượng và hiện đại hóa CSVC- TBDH của nhà trường. Qua các phong trào hội giảng, hội thảo, kiểm tra chuyên môn, dự giờ thăm lớp… theo dõi nhận xét đánh giá việc sử dụng đồ dùng thiết bị.

Xây dựng, bố trí riêng và trang bị đủ phương tiện cho các phòng học bộ môn, phòng chức năng đúng chuẩn như: Phòng Sinh Hóa, Vật Lý, Phòng âm nhạc, mỹ thuật, phòng học thông minh, phòng ngoại ngữ.

Phòng tin học có đủ số lượng mấy tính phụ vụ giảng dạy và máy tính đã được nối mạng Internet cáp quang, phòng hoạt động Đội, truyền thống đủ diện tích, trang bị đủ tủ bàn, tranh ảnh, hiện vật phục vụ học tập hoạt động. Thư viện đạt chuẩn, có riêng phòng đọc của học sinh, phòng đọc cho giáo viên.

Đầu tư laptop, projector, máy phôtôcopy, cát xét, đàn organ…; xây dựng sân thể dục, sân chơi hoạt động; xây dựng duy trì hoạt động trang Web của nhà trường; xây dựng nguồn kinh phí và dự trù nguồn kinh phí cho giảng viên, báo cáo viên, giáo viên và công tác quản lý phát triển năng lực.

* Chuẩn bị nguồn lực tài chính

Đổi mới và hoàn thiện chính sách lương, phụ cấp đối với đội ngũ nhà giáo các cấp, có chế độ động viên khích lệ trong công tác phát triển năng lực, xây dựng môi trường làm việc tốt cho giáo viên.

Xây dựng môi trường làm việc làm sao để mỗi giáo viên luôn cảm thấy thoải mái, hăng say cống hiến. Để làm được điều đó thì mỗi nhà quản lý cần đánh giá đúng thành tích và sự cống hiến của mỗi giáo viên đồng thời việc tuyên dương khen thưởng cũng cần phải kịp thời.

Công tác thi đua khen thưởng phải có tiêu chí rõ ràng, kịp thời đối với tập thể cũng như cá nhân. Trong công tác bổ nhiệm nhà quản lý cần lưu tâm đối với những giáo viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và có nhiều thành tích.

Để thu hút giáo viên khá, giỏi, thạc sĩ về công tác ở các trường cần phải có chính sách đãi ngộ như: cử đi học thạc sĩ, đi bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và là đối tượng xem xét đề bạt, bổ nhiệm. Làm tốt được điều đó mỗi nhà trường phải tạo nguồn vốn hợp pháp từ phụ huynh, nhà hảo tâm, doanh nghiệp,…

3.2.4.4. Điều kiện thực hiện

- Có sự chủ động trong việc rà soát hệ thống trang thiết bị hàng năm, từ đó lập dự trù kinh phí đảm bảo cho việc mua sắm mới và mua sắm bổ sung kịp thời.

- Việc phân bổ dự toán ngân sách phải phù hợp với từng trường, từng bộ phận vừa đảm bảo công bằng, vừa đảm bảo tính thực tiễn.

- Cần có cơ chế quản lý chặt chẽ đối với trang thiết bị, cơ sở vật chất đảm bảo sử dụng đúng mục đích, tránh lãng phí.

3.2.5. Biện pháp thứ 5: Đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá năng lực DHTH cho giáo viên THCS thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh

3.2.5.1. Mục tiêu

Công tác kiểm tra đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên là một trong chức năng quản lý của nhà trường. Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên nhằm tạo ra kết quả kiểm tra toàn diện, khách quan, đánh giá cung cấp thông tin phản hồi cần thiết, giúp cho CBQL nhà trường có cơ sở khoa học để phân loại đội ngũ, có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển đội ngũ hoặc điều động thuyên chuyển đối với giáo viên không đáp ứng được yêu cầu của chuyên môn nghiệp vụ.

Giúp cho CBQL nhà trường hiểu biết đầy đủ, kịp thời về đội ngũ giáo viên, về năng lực giáo viên, thấy được những điểm mạnh, tích cực, tiêu cực, điểm yếu của đội ngũ giáo viên, từ đó tạo điều kiện giúp giáo viên phát huy những điểm mạnh, đồng thời nhắc nhở, uốn nắn kịp thời và tìm biện pháp khắc khục những sai phạm của giáo viên về quy chế chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp.

Giúp cho mỗi giáo viên thấy được mặt mạnh, mặt yếu để xác định phương hướng phấn đấu vươn lên (về kế hoạch bài dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy, kỹ năng sử dụng thiết bị dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, thông tin cập nhật về chuyên môn mình phụ trách...).

3.2.5.2. Nội dung

Kiểm tra, đánh giá giáo viên về kiến thức chuyên môn, khả năng tích hợp liên môn, các văn bản chỉ đạo chuyên môn và việc vận dụng vào bộ môn mình phụ trách.

Kiểm tra, đánh giá giáo viên về năng lực dạy học qua bài soạn, bài giảng: Về khả năng thiết kế bài dạy theo chủ đề, dạy tích hợp liên môn, sử dụng thiết bị dạy

Xem tất cả 119 trang.

Ngày đăng: 19/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí