Giải Pháp Tiếp Thị Và Xúc Tiến Quảng Bá:


quy định đã thống nhất cần tiến hành kiểm tra thường xuyên để đảm bảo chất lượng các sản phẩm dịch vụ.


Trong hệ thống khách sạn-nhà hàng, cần khuyến khích mở rộng nhiều loại hình dịch vụ để tạo ra sự đa dạng và hấp dẫn hơn của các sản phẩm du lịch trong lĩnh vực này.


+ Khuyến khích việc đầu tư, nâng cấp mở rộng các điểm vui chơi, giải trí hiện có và xây dựng các điểm vui chơi giải trí mới, ở các điểm vui chơi giải trí nghiên cứu tạo ra những sản phẩm độc đáo có bản sắc riêng, tránh sự trùng lặp trong thiết kế và các hình thức vui chơi giải trí. Để giải quyết vấn đề này phải có sự hợp tác chỉ đạo chung giữa các doanh nghiệp. Có như vậy mới có thể tạo ra được một bức tranh đa dạng những sản phẩm độc đáo có tính hấp dẫn lớn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để kéo dài ngày lưu trú của du khách.


+ Tiến hành quy hoạch một số điểm trình diễn văn nghệ, ca múa nhạc dân tộc, ca nhạc tài tử với những chương trình biểu diễn độc đáo, đặc sắc mang tính nghệ thuật và dân tộc cao. Loại hình này đáp ứng nhu cầu khách quốc tế muốn tìm hiểu về đời sống văn hóa của dân tộc Việt Nam và của An Giang.



Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 193 trang tài liệu này.

trên địa

+ Tiến hành hệ thống hóa và tổ chức chu đáo các lễ hội truyền thống bàn để phục vụ khách du lịch. Đây là sản phẩm du lịch hấp dẫn du

Phát triển du lịch tỉnh An Giang năm 2020 - 20

khách quốc tế khi đến Việt Nam nói chung và tỉnh An Giang nói riêng.


+ Khuyến khích mở các điểm trưng bày và bán sản phẩm điêu khắc, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lưu niệm độc đáo của địa phương có chất lượng cao, giá cả hợp lý. Thông qua dịch vụ này vừa tăng thêm doanh thu đồng thời giới thiệu quảng cáo thêm về con người An Giang, du lịch An Giang.


+ Quy hoạch lại các làng nghề truyền thống ( trồng cây cảnh, vườn cây ăn trái, chạm khắc, vẽ tranh, dệt lụa...) phục vụ khách du lịch.


+ Hợp tác với các tỉnh có tiềm năng du lịch để hình thành tuyến du lịch liên vùng, liên tỉnh nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ sản phẩm du lịch chất lượng cao của ngành du lịch.

+ Đầu tư và kêu gọi các thành phần kinh tế khai thác và phát triển hệ thống các khách sạn, công trình dịch vụ du lịch đã được quy hoạch tại các tuyến, điểm du lịch.

- Tổ chức phát triển du lịch theo lãnh thổ:


Phát triển du lịch theo lãnh thổ là vấn đề tổ chức không gian du lịch dựa trên những giá trị và sự phân bố của các nguồn tài nguyên du lịch, của kết cấu hạ tầng và nhu cầu của khách du lịch. Tổ chức không gian du lịch dựa trên sự phối trí không gian kinh tế-xã hội của lãnh thổ nghiên cứu và mối quan hệ về du lịch với các lãnh thổ lân cận, cũng như toàn vùng để có kế hoạch phát triển du lịch phù hợp, hiệu quả. Trên cơ sở định hướng phát triển du lịch theo lãnh thổ, sẽ phát triển những sản phẩm đặc thù cho từng khu hình thành những tuyến điểm du lịch, khu hành hương, những khu thể thao, vui chơi giải trí, trung tâm lưu trú giao tiếp và điều phối các hoạt động du lịch trên phạm vi địa bàn tỉnh.


Tuy vậy, phụ thuộc vào tính chất độc đáo, hấp dẫn của nguồn tài nguyên, sự đồng bộ về cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch và chất lượng dịch vụ mà có được những sản phẩm mang ý nghĩa quốc gia, quốc tế, hội đủ các yếu tố cạnh tranh và phát triển, có những sản phẩm mang ý nghĩa địa phương, làm phong phú hơn hành trình của khách du lịch khi họ có điều kiện và thời gian lưu trú dài hơn.


+ Các khu, điểm du lịch và các dịch vụ du lịch phát triển :


Là đơn vị lãnh thổ du lịch, nơi tập trung một loại tài nguyên du lịch ( tự nhiên hoặc nhân văn) với phạm vi lãnh thổ không lớn. Điểm du lịch cần phải có điều kiện để khách đến tham quan du lịch với môi trường tự nhiên xã hội tốt và đảm bảo về an toàn du lịch.


Trên cơ sở định hướng đầu tư phát triển nhiều sản phẩm du lịch, đồng thời mở rộng các loại hình du lịch phù hợp tài nguyên du lịch của tỉnh hiện có và phát triển mới. Trong những năm tiếp theo, mục tiêu tập trung đầu tư cho những công trình phục vụ du lịch ở các khu, điểm du lịch đã được quy hoạch theo hướng nâng cấp, mở rộng và phát triển mới.



sau:

Có thể chia các điểm du lịch của tỉnh An giang thành 02 nhóm chủ yếu


Nhóm điểm du lịch có ý nghĩa quốc gia: Đặc trưng của nhóm

này là thu hút khách đi hành hương, tín ngưỡng và du lịch sinh thái, khả năng thu hút lượng khách cao.


Nhóm điểm du lịch có ý nghĩa địa phương: Tài nguyên du lịch ở các điểm này không thật đặc sắc, có thể khai thác các điểm du lịch này một cách có hiệu quả nếu kết hợp với các điểm du lịch có ý nghĩa quốc gia trên một tuyến du lịch nhất định.


Nhìn chung, tài nguyên du lịch của tỉnh An Giang so với nhiều vùng lãnh thổ khác trong cả nước chưa thật phong phú và đặc sắc. Chính vì vậy trên một địa bàn lãnh thổ số điểm du lịch có ý nghĩa quốc gia còn hạn chế. Hiện nay trên địa bàn, số điểm du lịch loại này bao gồm:


+ Các khu, điểm du lịch có ý nghĩa quốc gia:


Điểm du lịch Núi Sam-Núi Cấm- óc Eo- Rừng tràm Trà Sư:

Là thắng cảnh nổi tiếng cách thành phố Long Xuyên 60 Km, cách thị xã Châu Đốc 04km, núi cao 250m, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, đền, chùa, lăng, miếu như lăng ThoạiNgọc Hầu, miếu Bà Chúa Xứ, chùa Tây An, chùa Hang...



Xứ, nơi

Hằng năm từ ngày 22 đến 27 tháng 04 âm lịch là ngày hội đền Bà Chúa thờ một tượng phụ nữ bằng đá xanh. Nhân dân khắp vùng Nam bộ,

trong đó có thành phố Hồ Chí Minh kéo về dự hội đông như hội chùa Hương ở

phía Bắc.


Ngoài ra điểm du lịch này có du lịch lịch sử, có di chỉ nền văn hóa óc Eo và du lịch Núi Cấm cách Châu Đốc 32Km với các hệ thống chùa, khí hậu giống như Đà Lạt thứ 2, kết hợp thăm viếng thắng cảnh tên Núi Két và tham quan du lịch sinh thái rừng tràm Trà Sư. .


Các sản phẩm du lịch tiêu biểu của khu là:


- Du lịch văn hóa, tham quan di tích, lễ hội

- Du lịch sinh thái.


+ Các khu, điểm du lịch có ý nghĩa địa phương:



Thành.

Huyện Châu Phú: Điểm vui chơi giải trí đền thờ Quản cơ Trần Văn


Huyện Chợ Mới: Điểm vui chơi giải trí chùa Đạo Nằm, chùa Bà Lê và

nhà lưu niệm Huỳnh thị Hưởng, du lịch trên sông rạch, quà lưu niệm bằng gỗ.


Huyện Tri Tôn:


- Khu du lịch Núi CôTô: Đồi Tức Dụp, hồ Soài So, suối vàng, điểm

vui chơi giải trí chùa Tà Bạ, thể thao leo núi, khai thác hang động, du lịch sinh thái rừng tràm Bình Minh, Tân Tiến.

- Khu du lịch Núi Giài-Ba Chúc: Núi Nước, Nhà Mồ Ba Chúc, Chùa Tam Bửu, Miếu An Định, Hội Ông Đá, Ô Tà Sóc, Phát triển hàng lưu niệm bằng những sản phẩm trong thời kỳ kháng chiến.


Huyện Thoại Sơn:

Khu du lịch Núi Sập: Hồ Núi Lớn, điểm vui chơi giải trí Núi Lớn, điểm hành hương tôn giáo Núi Nhỏ, điểm an dưỡng Núi Lớn, phát triển hàng lưu niệm bằng đá.


Huyện Phú Tân:

Điểm vui chơi giải trí chùa Giồng Thành, điểm vui chơi giải trí chùa Chăm, phát triển hàng lưu niệm địa phương.


Huyện Tân Châu:

Khu văn hóa-giải trí Núi Nổi Điểm văn hóa-giải trí mộ Sư Ông, phục hồi dệt, mhuộm lụa và hàng mỹ nghệ Tân Châu.


Huyện An Phú:

Khu du lịch Búng Bình Thiên.


3.2.2.2. Giải pháp tiếp thị và xúc tiến quảng bá:

Mục tiêu:

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm du lịch và sớm đưa ngành du lịch hội nhập một cách nhanh hơn, sâu rộng hơn.

Nội dung thực hiện:


- Đẩy mạnh việc sớm tiếp cận thông tin của khách du lịch thông qua việc đa dạng hóa cách quảng cáo và phải tiến hành việc quảng bá thường xuyên.


- Thiết lập hệ thống văn phòng đại diện du lịch của Việt Nam ở nước ngoài, tác động mạnh công tác tiếp thị và lập ra cơ quan chuyên trách về quảng bá du lịch.


- Tích cực và chủ động tham giá các hội chợ du lịch, các hội nghị, hội thảo và diễn đàn về du lịch ở các thị trường trọng điểm.


- Thường xuyên tổ chức nhiều dạng tour khảo sát cho hoạt động lữ hành của nước ngoài để có kế hoạch phù hợp đưa nước ta nói chung và tỉnh An Giang nói riêng trở thành một trong những tuyến điểm trong chương trình du lịch của các nước. Đối với khách du lịch trong nước cũng phải quan tâm đẩy mạnh xúc tiến quảng cáo, do đó, cần tiến hành quảng cáo bằng nhiều hình thức để du khách tiếp cận nhanh nhất những sản phẩm du lịch của An Giang như tổ chức Festival, hội thảo, chương trình ẩm thực đặc trưng hương vị đồng bằng sông Cửu Long...


Đối với việc mở rộng thị trường tiến hành phân khúc thị trường và mở rộng mối quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực và các thị trường tiềm năng, cụ thể như:


- Đối với việc hợp tác với các nước ASEAN: Đây là thị trường có nhiều triển vọng nhất đối với cả nước nói chung và tỉnh An Giang nói riêng, do đó phải duy trì việc hợp tác lâu dài. Bên cạnh, cần phải xúc tiến liên kết du lịch với các nước khối ASEAN.


- Đối với thị trường khác: Qua khảo sát thị trường triển vọng, trong thời gian tới ưu tiên hợp tác với các thị trường Tây Âu, Nhật Bản, Trung Quốc và từ bước xâm nhập thị trường Bắc Mỹ thông qua việc hợp tác, đầu tư các các công ty xuyên quốc gia.


- Đối với thị trường nội địa: Cần đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá với nhiều hình thức và cần có những chính sách và tạo thuận lợi cho người dân đi du lịch, điển hình như liên kết với các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước. Nhà nước và các cơ quan quy định thời gian làm việc và nghỉ ngơi cho nhân viên để học và có thể đi du lịch, vui chơi, giải trí ... cùng


các chính sách khuyến khích đi du lịch, nhằm thực hiện giải pháp kích cầu du lịch trong nước.


Bên cạnh, để có được tính hiệu quả cao trong kinh doanh du lịch, cần xem xét lựa chọn chiến lược sản phẩm và thị trường phù hợp với một số phương án sau:


- Chiến lược sản phẩm cũ, thị trường cũ:


Trong những năm qua, thị trường du lịch của tỉnh có khả năng thu hút khách hành hương là chủ yếu, lượng khách quốc tế qua các năm gia tăng không lớn. Phần lớn khách này thuộc nhóm khách có yêu cầu về chất lượng và giá cả phù hợp của các dịch vụ và các sản phẩm du lịch. Tuy nhiên họ đã phần nào chấp nhận và quen với những sản phẩm du lịch của địa bàn. Như vậy, với chiến lược này, cần thiết phải có những chính sách thích hợp và đầu tư thỏa đáng nhằm nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch của địa bàn. Ngoài ra cũng cần có những chính sách, giá cả phù hợp để khuyến khích việc sử dụng các sản phẩm du lịch của địa phương.


- Chiến lược sản phẩm cũ, thị trường mới:


Theo nghiên cúu đánh giá thị trường mới nhằm chú trọng khách quốc tế, khách du lịch, khách hành hương chưa đến An Giang, đây là tiếm năng rất lớn. Để thực hiện chiến lược này cần phải đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền quảng bá rộng rãi và có các hình thức tổ chức thu hút được lượng lớn khách đến An Giang.


- Chiến lược sản phẩm mới, thị trường cũ:


Đây là chiến lược có nhiều khả năng thực thi hơn vì chỉ có đa dạng hóa sản phẩm du lịch mới có khả năng ngăn được sự nhàm chán và giảm sút của thị trường khách cũ, đồng thời có sức hấp dẫn thu hút đối với những thị trường khách mới. Hiện nay tỉnh đã tiến hành đẩy mạnh sự triển khai của nhiều dự án bằng nhiều hình thức để nhằm mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm du lịch của địa phương.


- Chiến lược sản phẩm mới, thị trường mới:


Chiến lược này đòi hỏi phải có sự đầu tư lớn cho việc đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, cho công việc tuyên truyền quảng cáo để tìm thị trường mới. Trong điều kiện cụ thể hiện nay ở Việt Nam nói chung và ở tỉnh An Giang nói riêng, chiến lược này ít có khả năng mang lại hiệu quả kinh tế cao.


Ngoài ra, hiện nay đa số khách du lịch đến An Giang thiếu thông tin về du lịch. Các nguồn thông tin chính thức được phát hành không được phong phú và hạn chế. Những thông tin chính thức qua truyền khẩu của khách được đánh giá là nguồn thông tin chủ yếu để khách du lịch biết được du lịch tỉnh An Giang.


Để góp phần đẩy nhanh sự phát triển của ngành du lịch, nâng cao hiệu quả kinh doanh, cần đầu tư công tác xúc tiến tuyên truyền, quảng cáo du lịch để công tác này thực sự trở thành một nội dung hoạt động quan trọng. Những nội dung lớn cần đẩy mạnh đối với công tác này bao gồm:


- Phát hành những ấn phẩm có chất lượng và thông tin thính thức về du lịch của tỉnh An Giang để giới thiệu với khách du lịch hình ảnh, con người các hoạt động, địa danh du lịch trên địa bàn. Những thông tin cần thiết cho khách như: các điểm lưu trú, hệ thống điểm tham quan du lịch, các nhà hàng, các điểm vui chơi giải trí, giá cả sinh hoạt...và địa chỉ các điểm tư vấn cung cấp thông tin cho khách du lịch. Những điểm này cần đặt ở những đầu mối giao thông, những điểm thuận lợi giao dịch hoặc kết hợp với các ngành giao thông vận tải cung cấp miễn phí cho khách.

Xem tất cả 193 trang.

Ngày đăng: 27/08/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí