Phát triển du lịch biển đảo tỉnh Phú Yên - 17


hơn của du lịch Phú Yên trong những năm tới, kéo dài thời gian lưu trú của du khách. Định hướng phát triển các điểm vui chơi giải trí:

- Khu vui chơi giải trí tổng hợp với nhiều loại hình vui chơi giải trí dân gian kết hợp với hiện đại ở khu vực thành phố gắn với công viên, các khu du lịch nghỉ dưỡng. Các điểm thích hợp đầu tư: khu vực bãi biển Tuy Hòa - Long Thủy, một số đảo nhỏ như hòn Lao Mái Nhà, hòn Chùa, trung tâm thị xã Sông Cầu, khu kinh tế Nam Phú Yên, ...

- Phát triển các loại hình vui chơi giải trí gắn với thiên nhiên như dã ngoại, thể thao, khám phá ở khu vực phía Đông Bắc với các hoạt động thể thao biển.

e. Định hướng phát triển theo lãnh thổ không gian du lịch:

Quan điểm định hướng phát triển không gian du lịch:

- Phù hợp với quan điểm và mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh;

- Phù hợp với định hướng của Chiến lược PTDL Việt Nam, của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Nam Bộ cũng như vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung.

- Phù hợp với phân vùng kinh tế tỉnh Phú Yên.

Các không gian du lịch chung của tỉnh:

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 196 trang tài liệu này.

Tổ chức không gian du lịch là một nội dung quan trọng trong quy hoạch. Tổ chức không gian du lịch có nhiệm vụ phân vùng lãnh thổ căn cứ vào phân bố tài nguyên, các điều kiện về kinh tế- xã hội và hạ tầng kỹ thuật, đồng thời tổ chức không gian du lich gắn với sản phẩm du lịch đặc thù nổi trội của từng khu vực lãnh thổ.

Nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, là một trong những cửa ngò lên Tây Nguyên, sự phân bố hệ thống tài nguyên du lịch có thể định hướng phát triển không gian du lịch tỉnh Phú Yên như sau:

Phát triển du lịch biển đảo tỉnh Phú Yên - 17

- Hướng trục dọc Bắc - Nam (hướng chủ đạo):

Hướng phát triển này nối Phú Yên với các tỉnh duyên hải Miền Trung theo trục quốc lộ 1A. Hướng này gắn với biển và vùng ven biển, khai thác các cảnh quan tự nhiên, các khu nghỉ dưỡng, tắm biển, vui chơi giải trí, thưởng thức phong cảnh đẹp của biển, ... tham quan các di tích danh thắng nổi tiếng: đầm Cù Mông, vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan, vịnh Vũng Rô; các bãi biển: bãi Bàng, bãi Bầu, bãi Rạng, bãi Nồm, bãi Tràm, bãi Long Thủy, bãi Tiên, bãi Môn, bãi Xép, ...; Các gành đá: gành Đá Đĩa, gành Đỏ, gành Dưa, ...; các đảo nhỏ ven bờ: Cù Lao mái Nhà, Nhất Tự Sơn, hòn


Chùa, hòn Yến, ... Các công trình kiến trúc tôn giáo: chùa Bảo Lâm, chùa Long Sơn Bát Nhã, chùa Từ Quang, nhà thờ Đông Mỹ, nhà thờ Mằng Lăng, ... Đặc biệt quan tâm đầu tư và khai thác các danh lam thắng cảnh mang nét độc đáo riêng của Phú Yên: hải đăng Mũi Điện, gành Đá Đĩa, ... Tập trung xây dựng khu DL liên hợp cao cấp hòn Chùa - Long Thủy làm điểm nhấn toàn cục cho DL Phú Yên.

- Hướng Đông - Tây:

Nối Phú Yên với các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh miền Trung thông qua các hành lang kinh tế: QL25, DDT654, QL24, 14, 19, ... Hướng này ưu tiên phát triển du lịch với văn hóa các dân tộc, khai thác các cảnh quan tự nhiên, các tiềm năng du lịch miền núi gắn với du lịch biển. Tập trung khai thác các điểm du lịch: các hồ chứa nước lớn, hệ thống các suối, các nguồn nước khoáng nóng và các di tích lịch sử văn hóa có giá trị trong vùng.

Với vị trí địa lý và tài nguyên du lịch phân bố tương đối tập trung theo các trục phát triển không gian du lịch vì vậy khá thuận lợi trong khai thác và sử dụng giúp cho việc tổ chức các tuyến du lịch liên vùng, liên quốc gia với nhiều loại hình du lịch và các sản phẩm du lịch phong phú độc đáo.

Căn cứ vào sự phân bố tài nguyên du lịch, nguồn lực và các điều kiện có liên quan, định hướng phân vùng các không gian du lịch của tỉnh Phú Yên có thể được chia thành bốn không gian du lịch có tính chất phát triển khác nhau, trong đó chiếm tới hai không gian du lịch khai thác về biển - đảo:

- Không gian du lịch trung tâm: bao gồm thành phố Tuy Hòa, và một số vùng phụ cận thuộc Tx. Đông Hòa, Phú Hòa và Tuy An;

- Không gian du lịch nghỉ dưỡng biển - đảo Bắc Phú Yên bao gồm thị xã Sông Cầu và một phần Tuy An;

- Không gian du lịch miền núi phía Tây Bắc: bao gồm Cao nguyên Vân Hòa và vùng phụ cận thuộc các huyện Sơn Hòa, Đồng Xuân và Tuy An;

- Không gian du lịch miền núi phía Tây Nam: bao gồm huyện Sông Hinh và vùng phụ cận thuộc các huyện Sơn Hòa, Tây Hòa, Phú Hòa.

Các không gian du lịch định hướng khai thác du lịch biển - đảo:

- Không gian du lịch trung tâm Tp. Tuy Hòa, và một số vùng phụ cận thuộc Tx. Đông Hòa, Tuy An:


Đây được coi là không gian động lực phát triển du lịch, điều phối hoạt động và dịch vụ du lịch của Phú Yên hiện nay và trong tương lai. Thành phố Tuy Hòa là nơi tập trung nhiều điểm du lịch có tính hấp dẫn khá cao, bên cạnh đó đây là khu vực có các điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực phục vụ du lịch.

Tài nguyên du lịch khu vực này khá đa dạng và phong phú với hệ thống di tích danh thắng và các bãi biển ở trung tâm thành phố Tuy Hòa: bãi biển Tuy Hòa, bãi biển Long Thủy - hòn Chùa; với cảnh quan gắn với các bãi biển trong khu vực vịnh Vũng Rô và hệ sinh thái rừng Đèo Cả: núi Đá Bia, mũi Đại Lãnh, ...; với hệ thống các làng nghề và tập quán sinh hoạt của cư dân trong vùng v.v..

+ Trung tâm du lịch: Thành phố Tuy Hòa đóng vai trò là trung tâm của không gian du lịch này đồng thời là trung tâm du lịch của tỉnh Phú Yên. Trung tâm thương mại dịch vụ Vũng Rô là trung tâm du lịch hỗ trợ gắn với khu kinh tế Nam Phú Yên.

+ Các hướng khai thác và sản phẩm du lịch chủ yếu: Tham quan thắng cảnh, nghỉ dưỡng biển: bãi biển Tuy Hòa và Long Thủy hợp thành một dải bãi biển dài hơn 12km, có vị trí thuận lợi, cảnh quan đẹp và môi trường hầu như còn nguyên sơ nên thu hút được lượng khách du lịch và người dân địa phương đến nghỉ ngơi tắm biển. Bên cạnh đó còn có các bãi tắm đẹp trong vịnh Vũng Rô cũng thu hút khách du lịch tham quan và tắm biển và du lịch sinh thái gắn với thể thao biển: leo núi tại sinh thái Đèo Cả - Vũng Rô. Tham quan tìm hiểu các làng nghề truyền thống gắn với đời sống của cư dân vùng biển: nghề chế biến nước mắm và thủy hải sản, cơ sở sản xuất hàng mỹ nghệ ốc đá, ...

+ Đối tượng khách chủ yếu của không gian DL: khách du lịch nội địa: Hà Nội, Tp. HCM và khách từ Tây Nguyên đến theo quốc lộ 1A, ĐT 645; Khách du lịch quốc tế: đến từ các quốc gia có đầu tư vào Việt Nam đặc biệt là: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore, Anh, Đức, Pháp, ...

- Không gian DLBĐ thị xã Sông Cầu và phụ cận (phía Bắc Phú Yên):

Không gian nghỉ dưỡng biển - đảo Bắc Phú Yên bao trùm thị xã Sông Cầu và huyện Tuy An, trải dài từ phía Bắc thành phố Tuy Hòa tới đèo Cù Mông. Đây là không gian chủ đạo của hoạt động du lịch nghỉ dưỡng biển - đảo của Phú Yên.


Vùng biển và ven biển phía Bắc tỉnh Phú Yên là khu vực có nhiều cảnh quan đẹp, hệ sinh thái đặc trưng nhiệt đới. Bờ biển dài khúc khủy, núi ăn sát ra biển tạo nên những đầm, vịnh có giá trị đa dạng sinh học cao (đầm Cù Mông, vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan, ...), ven biển có nhiều đảo vừa và nhỏ có thể phát triển để phục vụ cho các hoạt động kinh tế dân sinh và PTDL như: hòn Lao Mái Nhà (1,5km2) hòn Yến,

... cùng với các bãi biển đẹp: bãi Bàng, bãi Bàu, bãi Rạng, bãi Nồm, bãi Tràm, bãi Từ Nham, bãi Bình Sa, bãi An Hải, bãi Phú Thường, bãi Xép, ... Ngoài ra, đây còn là vùng có các di tích, danh lam thắng cảnh có giá trị: gành Đá Đĩa, vũng Lắm, gành Đèn và các lễ hội đặc sắc của ngư dân bản địa: lễ hội cầu Ngư, lễ hội đầm Ô Loan, ... tạo nên những nét văn hóa riêng biệt thuận lợi để khai thác PTDL tổng hợp.

+ Trung tâm du lịch: Trung tâm chính trị là Tx. Sông Cầu với các địa danh vịnh Xuân Đài - bãi biển Từ Nham - gành Đá Đĩa. Trong đó, vịnh Xuân Đài là một trong những vịnh đẹp nổi tiếng ở khu vực miền Trung có những điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển khu nghỉ dưỡng biển có giá trị và hấp dẫn. Trung tâm DL bổ trợ là khu vực đầm Cù Mông gắn với bãi biển thôn 2 và 4 (xã Xuân Hải) và khu vực ẩm thực đầm Ô Loan gắn liền với hòn lao Mái Nhà, bãi biển Phú Thường, hòn Yến.

+ Các hướng khai thác và sản phẩm du lịch chủ yếu:

Tham quan các danh thắng: dạng cấu tạo địa chất độc đáo - gành Đá Đĩa kết hợp với cảnh quan đẹp của gành Đèn, các đảo trong vịnh Xuân Đài là điểm tham quan hấp dẫn của Phú Yên.

Du lịch nghỉ dưỡng biển: do có nhiều bãi biển đẹp với các quy mô khác nhau, không gian này có thể đón tiếp các đối tượng khách đa dạng mà không chịu tác động từ xung đột giữa các thị trường khách khác biệt (bãi Bàng, bãi Nồm, bãi Tràm, bãi Bình Sa, bãi Phú Thường, bãi Từ Nham, ...) Đối với các bãi biển lớn ở khu vực trung tâm như bãi Bình Sa, bãi An Hải, bãi Phú Thường có thể được phát triển phục vụ dòng khách du lịch đại trà trong cả nước và quốc tế.

Du lịch thể thao mạo hiểm: như lặn biển, leo núi có thể được phát triển tại các dải núi sát biển và các cù lao, đảo ven bờ trong vịnh Xuân Đài, hòn lao Mái Nhà, hòn Chùa, hòn Yến.

Du lịch gắn với văn hóa ẩm thực: sò huyết, cua huỳnh đế, hàu, ... (đầm Ô Loan) ốc nhảy, ghẹ, tôm hùm, ... (đầm Cù Mông, vịnh Xuân Đài).


+ Đối tượng khách chủ yếu của không gian du lịch này:

Khách du lịch nội địa: Từ Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên; tập trung vào các bãi biển ở khu vực phía Bắc như bãi Bàng, bãi Bàu, bãi Rạng. Dòng khách du lịch đại trà: khai thác các bãi biển lớn ở khu vực trung tâm như bãi Bình Sa, Long Hải, An Hải, thôn 4, ... Khách từ các thị trường Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang và từ thành phố Tuy Hòa, khu kinh tế Nam Phú Yên gắn với Vũng Rô: tập trung khai thác các bãi biển ở khu vực Phía Nam như: bãi Xép, Phú Thường, An Hải,

... gắn với khu vực đầm Ô Loan, hòn lao Mái Nhà.

Khách du lịch quốc tế: ưu tiên khai thác thị trường khách có khả năng chi trả cao, có thời gian lưu trú dài ngày và là những khách du lịch nghỉ dưỡng thuần túy như thị trường khách Tây Âu, Bắc Mỹ, ...

f. Định hướng tiếp tục đầu tư khai thác các khu, điểm và tuyến DLBĐ:

Định hướng tiếp tục đầu tư khai thác các khu DLBĐ có ý nghĩa quốc gia:

- Vịnh Xuân Đài: có nhiều loại san hô và rong biển. Phong cảnh trời mây non nước Xuân Đài cùng với những đặc sản nổi tiếng ở đây như: ốc nhảy, ốc hương, tôm, cua, ghẹ, ... Vịnh Xuân Đài là nơi lý tưởng để đầu tư tổ chức thành khu du lịch với các loại hình du lịch thể thao lặn biển, đua thuyền, lướt sóng và khám phá đại dương, gắn với các khu nghỉ dưỡng cao cấp.

- Bãi biển Từ Nham: đây được xem là một bãi biển dài, rộng bậc nhất tỉnh Phú Yên. Nơi đây còn khá là hoang sơ vì biển tách xa với cuộc sống thường nhật của người dân địa phương nên khi ghé thăm bãi Từ Nham du khách sẽ có không gian gần như riêng tư để ngắm nhìn, vui chơi, cảm nhận khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon mới được ngư dân đem lên từ biển. Với những tiềm năng du lịch do thiên nhiên ban tặng, bãi biển Từ Nham có nhiều thuận lợi để đầu tư những khu nghỉ dưỡng biển cao cấp.

- Gành Đá Đĩa: là một thắng cảnh thiên tạo hiếm thấy, các cột đá bazan dựng đứng theo từng cột liền khít nhau, có tiết diện hình lục giác hoặc tròn giống như những cái đĩa xếp chồng lên nhau. Phong cảnh ở đây còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ và môi trường thuần khiết. Bên cạnh gành Đá Đĩa có một bãi biển dài khoảng 3km, cát trắng mịn, sạch và nước biển luôn trong xanh là điểm du lịch có sức thu hút tốt để đầu tư hình thành khu nghỉ dưỡng biển.


Định hướng tiếp tục đầu tư khai thác các khu DLBĐ địa phương:

- Khu du lịch địa phương đầm Ô Loan: Đây là một đầm nước lợ, được bao bọc bởi núi Đồng Cháy, núi Cấm và cồn cát An Hải với một lạch nước thông ra biển về phía Bắc. Nhìn từ trên đèo Quán Cau, đầm Ô Loan giống như con phượng hoàng đang sải cánh, nơi đây còn có nhiều đặc sản: sò huyết, cua, tôm, sứa, điệp, hàu, ... Lễ hội đua thuyền truyền thống đầm Ô Loan thể hiện nét đẹp văn hóa dân gian truyền thống của Phú Yên để thu hút du khách tham quan ngắm cảnh, thưởng thức các lễ hội và ẩm thực đặc trưng của cư dân biển Phú Yên.

- Khu du lịch địa phương bãi biển Tuy Hòa: Vẻ đẹp tự nhiên và môi trường trong sạch là sự hấp dẫn của bãi biển Tuy Hòa. Thu hút đầu tư hình thành khu nghỉ dưỡng biển: vui chơi giải trí, tắm biển và thưởng thức nhiều loại đặc sản biển tươi ngon nổi tiếng ở Phú Yên.

- Khu du lịch địa phương vịnh Vũng Rô - đèo Cả - núi Đá Bia: Vũng Rô là một điểm cảnh quan biển vào loại đẹp nhất ở khu vực miền Trung, là một vịnh kín rộng 1.640 ha mặt nước. Vũng Rô có các điều kiện thuận lợi định hướng tổ chức các hoạt động thể thao như lướt ván, nhảy dù, leo núi, tắm biển và tham quan giải trí.

Gắn với địa danh Vũng Rô là đèo Cả và núi Đá Bia là một danh thắng được nhiều du khách biết đến với vẻ đẹp của thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” với các sườn dốc thẳng đứng xuống biển, nhiều vực thẳm, khe sâu, thích hợp cho các loại hình du lịch: mạo hiểm, ngắm cảnh, ...

Định hướng tiếp tục đầu tư khai thác các điểm DLBĐ địa phương:

- Bãi biển Long Thủy - Hòn Chùa: Long Thủy: được xem là bãi biển đẹp nổi tiếng của Phú Yên. Bờ biển phẳng, cát trắng mịn và sạch. Bên cạnh bãi tắm là rừng dừa xanh mát, nước biển trong xanh lặng sóng tạo thành bãi tắm lý tưởng hấp dẫn du khách. Từ đây du khách có thể du thuyền ra thăm các đảo như: hòn Chùa, hòn Than, hòn Dứa, nơi có sự phát triển khá phong phú của các loài sinh vật biển, thích hợp đầu tư các loại hình du lịch: tắm biển, lặn biển ngắm phong cảnh và hệ sinh thái biển khá phong phú.

- Bãi Môn - Mũi Điện: Biển bãi Môn dài trắng mịn uốn lượn theo đường bờ biển, làn nước trong vắt, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu dễ chịu, không khí lại trong lành thích hợp cho tắm biển và nghỉ dưỡng. Từ bãi Môn lội qua suối nước


ngọt theo đường núi, vượt lên 400 bậc cấp, dài 500m là đến mũi Điện từ đây có thể tham quan, ngắm được toàn cảnh bức tranh sơn thủy hữu tình của núi non biển cả Phú Yên.

- Đầm Cù Mông: mang vẻ đẹp lãng mạn, du thuyền dọc đầm Cù Mông, du khách có cảm giác thật thư thái, yên bình. Nước trong đầm xanh trong, lăn tăn gợn sóng. Dọc đầm Cù mông, những làng chài ven biển ẩn dưới hàng dừa xanh yên bình soi bóng. Thích hợp cho loại hình du lịch tham quan, tắm biển, tìm hiểu về văn hóa tín ngưỡng và thưởng thức đặc sản biển tươi ngon tại Phú Yên.

- Vũng Lắm: cảnh quan nơi đây rất ngoạn mục với các dải cát trắng, rừng dừa bên vùng nước trong xanh của vịnh Xuân Đài. Vũng Lắm nói riêng và vịnh Xuân Đài nói chung là một trong những vịnh đẹp nổi tiếng ở khu vực miền Trung. Điều kiện tự nhiên nơi đây thuận lợi để phát triển khu nghỉ dưỡng biển có giá trị và hấp dẫn.

- Riêng điểm DL biển Tuy Hòa được đánh giá là điểm DL biển rất thuận lợi cho hoạt động du lịch biển, lại nằm ở vị trí trung tâm du lịch của tỉnh Phú Yên nên có thể khai thác các hoạt động DL biển kết hợp với các điểm DL tham quan, DL hội nghị, mua sắm hình thành các tuyến DL tổng hợp.

Định hướng khai thác các tuyến, điểm du lịch tổng hợp biển - đảo:

Trên cơ sở định hướng khai thác, phát triển hệ thống các khu, điểm du lịch tỉnh Phú Yên trong thời gian tới cùng với sự đầu tư về kết cấu hạ tầng giao thông, định hướng phát triển hệ thống tuyến du lịch Phú Yên như sau:

Các tuyến du lịch nội tỉnh được đánh giá rất thuận lợi và khá thuận lợi cần tiếp tục đầu tư phát triển:

Tuyến DLBĐ tiềm năng cần định hướng đầu tư bằng đường bộ:

- Tuyến du lịch tham quan thành phố Tuy Hòa (Thời gian: 1 ngày)

Tuyến du lịch này được đánh giá là rất thuận lợi để khai thác phát triển phục vụ khách tham quan tắm biển, tìm hiểu di tích danh lam thắng cảnh thưởng thức dân ca bài chòi, hò khoan, hát bả trạo, thưởng thức ẩm thực biển, tham quan các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ.

- Tuyến Tuy Hòa - Tuy An - Sông Cầu (Thời gian: 1-2 ngày):

Tuyến du lịch này được đánh giá là rất thuận lợi để khai thác phát triển Tham gia tuyến du lịch này khách được đắm mình trong làn nước trong xanh của các bãi


biển đẹp và nghỉ dưỡng biển, tham quan các di tích lịch sử, làng nghề truyền thống của cư dân địa phương, thưởng thức đặc sản biển. Các khu, điểm chính nằm trên tuyến du lịch này: Bãi biển Long Thủy - đảo Hòn Chùa - Bãi Xép - đền thờ Lê Thành Phương - đầm Ô Loan - gành Đá Đĩa - nhà thờ Mằng Lăng - làng nghề nước mắm Gành Đỏ - vũng Lắm - vịnh Xuân Đài - đầm Cù Mông - các khu du lịch Hòn Ngọc Bãi Tràm, Bãi Bàu, Bãi Nồm.

- Tuyến Tuy Hòa - Vũng Rô - Đèo cả - Núi Đá Bia (Thời gian: 1-2 ngày)

Đây là một tuyến DL tổng hợp được đánh giá là khá thuận lợi trong khai thác tuyến DLBĐ. Tham gia chương trình du lịch này du khách có cơ hội nghiên cứu các giá trị sinh thái đặc trưng của khu rừng Bắc Đèo Cả, leo núi Đá Bia, ngắm bình minh tại bãi Môn - Mũi Điện, hệ sinh thái biển tại Vũng Rô tắm biển, thể thao biển.

- Tuyến du lịch Tuy Hòa - Tuy An - Đồng Xuân (Thời gian: 1-2 ngày):

Đây là một tuyến du lịch mới tổng hợp lịch sử, văn hóa và sinh thái. Tham gia tuyến DL này du khách có cơ hội: tắm biển, tắm bùn, nghỉ dưỡng, chữa bệnh tại các bãi biển đẹp và các khu nước khoáng nóng, thưởng thức rượu cần và các lễ hội của đồng bào dân tộc. Các khu điểm DL chính nằm trên tuyến du lịch này: Bãi biển Long Thủy và đảo hòn Chùa - bãi Xép - đầm Ô Loan - gành Đá Đĩa - nhà thờ Mằng Lăng

- nước khoáng Triêm Đức - nước khoáng Trà Ô - làng dân tộc Xí Thoại, Hà Rai, ...

Tuyến DLBĐ tiềm năng cần định hướng đầu tư khai thác bằng đường thủy:

- Tuyến du lịch trên vịnh Xuân Đài - đầm Cù Mông: Đây là tuyến DL tham quan phong cảnh trời mây, non nước hữu tình du khách có cảm giác thật thư thái, yên bình. Vịnh Xuân Đài - đầm Cù Mông là một trong những danh thắng tiêu biểu của Phú Yên có sự kết hợp hài hòa của các yếu tố tự nhiên như núi non, biển cả.

- Tuyến du lịch trên đầm Ô Loan - Hòn Lao Mái Nhà: Hòn lao Mái Nhà là một điểm tham quan lý thú, khám phá những cảnh quan thiên nhiên còn vẹn nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Bãi trước của đảo là dải cát trắng, mịn, phủ đầy san hô và rong rêu, nước biển trong xanh, thích hợp để tắm khi dã ngoại cắm trại. Bãi sau gồm bãi đá lớn, hang động sâu hun hút nằm sát bên bờ vực sâu gần chục mét, thích hợp câu cá giải trí. Xung quanh đảo có rất nhiều rạn san hô sống, gây ấn tượng với những du khách ưa thích môn lặn. Đầm Ô Loan là điểm du lịch đầy hấp dẫn. Ẩm thực nơi đây tuyệt ngon cùng vẻ đẹp thiên nhiên nên thơ, trữ tình.

Xem tất cả 196 trang.

Ngày đăng: 13/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí