Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định - 1


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


NGUYỄN THÙY NHUNG


NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA ĐỘI NGŨ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TẠI BÌNH ĐỊNH


LUẬN VĂN THẠC SĨ


Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Mã số ngành: 60340103


TP. HỒ CHÍ MINH, Năm 2017


BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM


NGUYỄN THÙY NHUNG


NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA ĐỘI NGŨ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH TẠI BÌNH ĐỊNH


LUẬN VĂN THẠC SĨ


Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Mã số ngành: 60340103

CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: PGS. TS NGUYỄN PHÚ TỤ


TP. HỒ CHÍ MINH, Năm 2017


CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM


Cán bộ hướng dẫn khoa học: PGS.TS NGUYỄN PHÚ TỤ


Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM ngày.... tháng …. năm 2016.


Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:


TT

Họ và tên

Chức danh Hội đồng

1


Chủ tịch

2


Phản biện 1

3


Phản biện 2

4


Ủy viên

5


Ủy viên, Thư ký

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 167 trang tài liệu này.

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định - 1

Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có).

Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV



TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP.HCM CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

PHÒNG QLKH - ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


TP. HCM, ngày … tháng 08 năm 2017

NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ

Họ tên học viên: NGUYỄN THÙY NHUNG Giới tính: Nữ

Ngày, tháng, năm sinh: 24/09/1992 Nơi sinh: Bình Định Chuyên ngành: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành MSHV: 1541890027

I- Tên đề tài:

Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định.

II- Nhiệm vụ và nội dung:

Thực hiện đề tài thạc sĩ “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định”, nghiên cứu bằng hai phương pháp định tính và định lượng.

Xác định các nhân tố tác động đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định. Xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định.

Đề xuất các hàm ý quản trị, góp phần thúc đẩy và nâng cao động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định

Ngày giao nhiệm vụ: ngày 15 tháng 02 năm 2017.

III- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: ngày 28 tháng 08 năm 2017

IV- Cán bộ hướng dẫn: PGS.TS NGUYỄN PHÚ TỤ


CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH


Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa được ai nghiên cứu, công bố trong các công trình khác.

Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.


Học viên thực hiện Luận văn


Nguyễn Thùy Nhung


Để thực hiện được Luận văn này, đầu tiên tôi xin chân thành cảm ơn quý Thầy, Cô trường Đại học Công Nghệ thành phố Hồ Chí Minh, những người đã trang bị cho tôi kiến thức quý giá trong thời gian tôi tham gia học tập tại trường.

Xin chân thành cảm ơn PGS.TS Nguyễn Phú Tụ, người đã bổ sung cho tôi nhiều kiến thức quý báu và tận tình hướng dẫn luận văn khoa học, định hướng giúp tôi hoàn thành luận văn này.

Xin cảm ơn lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định, trường Cao đẳng Bình Định, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Bình Định đã tạo điều kiện cho tôi khảo sát, nghiên cứu luận văn này.

Sau cùng xin gửi lời cảm ơn đến các anh, chị đồng nghiệp, người thân và các bạn học lớp Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 15SDL21 đã hỗ trợ, góp ý chân thành cũng như động viên tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu luận văn.

Một lần nữa, xin trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý Thầy, Cô trường Đại học Công nghệ Thành Phố Hồ Chí Minh, PGS.TS Nguyễn Phú Tụ cùng quý lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đã giúp đỡ tôi hoàn thành công trình này.


Tác giả luận văn


Nguyễn Thùy Nhung


Đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định” với mục đích phân tích, xác định rõ các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định, từ đó xây dựng mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến đến động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định phù hợp với tình hình hoạt động du lịch của tỉnh Bình Định. Sau đó sẽ dựa vào kết quả khảo sát và phân tích số liệu để chứng minh sự phù hợp của mô hình lý thuyết với thực tế. Trên cơ sở lý luận và nghiên cứu các mô hình trước đây, tác giả thảo luận nhóm và đề xuất mô hình động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định gồm 8 yếu tố: (1) Lãnh đạo trực tiếp, (2) Thu nhập và phúc lợi, (3) Môi trường làm việc, (4) Chính sách đào tạo và cơ hội thăng tiến, (5) Công việc thú vị và thách thức, (6) Được tham gia lập kế hoạch, (7) Chính sách khen thưởng và công nhận,

(8) Thương hiệu và văn hóa của công ty.

Từ mô hình đề xuất ban đầu, tác giả tiến hành điều tra mẫu thuận tiện với cỡ mẫu là 180, số liệu được phân tích qua phần mềm thống kê SPSS 22.0, áp dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, kiểm định Cronbach‟s Alpha, phân tích EFA và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định có 8 yếu tố gồm: (1) Lãnh đạo trực tiếp,

(2) Thu nhập và phúc lợi, (3) Môi trường làm việc, (4) Chính sách đào tạo và cơ hội thăng tiến, (5) Công việc thú vị và thách thức, (6) Được tham gia lập kế hoạch, (7) Chính sách khen thưởng và công nhận, (8) Thương hiệu và văn hóa của công ty.

Trên cơ sở kết quả nghiên cứu này, tác giả đưa ra một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao động lực làm việc của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch tại Bình Định.


ABSTRACT


The theme “Study the factors affecting the motivation to work of the tour guides in Binh Dinh” for the purpose of analysis, determine the factors affecting the motivation to work of the tour guides in Binh Dinh, thereby modeling study factors affecting the motivation to work of the tour guides in Binh Dinh in line with the operations of the Binh Dinh tourism. After that will be based on the survey results and analysis of data to demonstrate the suitability of theoretical models with reality. Based on theory and research previous models, the authors discuss the proposed group and model motivation to work of the tour guides in Binh Dinh consists of 8 elements: (1) Direct management, (2) Income and welfare, (3) Working environment, (4) Training policy and promotion opportunities, (5) Interesting job and challenge, (6) Be involved in planning, (7) Reward and recognition policy, (8) Branding and styles in the company.

From the initial proposed model, the authors conducted a sample survey sample size is convenient to 180, the data were analyzed through SPSS 22.0 statistical software, applying the method of qualitative research and quantitative testing Cronbach's Alpha, EFA analysis and regression analysis. Findings choice motivation to work of the tour guides in Binh Dinh with eight factors include: (1) Direct management, (2) Income and welfare, (3) Working environment, (4) Training policy and promotion opportunities, (5) Interesting job and challenge, (6) Be involved in planning, (7) Reward and recognition policy, (8) Branding and styles in the company.

Based on the results of this study, the authors offer a number of governance implications to improve the quality motivation to work of the tour guides in Binh Dinh.

Xem tất cả 167 trang.

Ngày đăng: 15/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí