Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thành Đô - 11


 Cần làm quen với việc thuê luật sư độc lập bên ngoài hoặc sử dụng các 1

Cần làm quen với việc thuê luật sư độc lập bên ngoài hoặc sử dụng các chuyên gia có năng lực, kinh nghiệm để soạn thảo hợp đồng hoặc rà soát lại các điều kiện và điều khoản của hợp đồng trước khi chính thức ký kết.

Cần nắm bắt kịp thời thông tin về giá cả, thị trường, tỷ giá và các quy định pháp luật của Nhà nước để có những chiến lược kinh doanh phù hợp với từng giai đoạn.

Cần nghiên cứu xem xét kỹ các yêu cầu, tư vấn của ngân hàng đối với doanh nghiệp trong quá trình mở L/C để có những tu chỉnh kịp thời, hạn chế thấp nhất những rủi ro và giảm được những khoản chi phí bất hợp lý phát sinh trong quá trình hoạt động.


69

KẾT LUẬN CHƯƠNG 3

Từ những hạn chế được nêu ra ở chương 2, chương 3 của khóa luận đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ nói riêng và hoạt động TTQT của chi nhánh nói chung.

Ngoài ra, chương 3 của khóa luận cũng nêu ra một số kiến nghị tới NHNN, ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam và tới chính các khách hàng của chi nhánh về việc tạo điều kiện thuận lợi cho chi nhánh hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán theo phương thức tín dụng chứng từ.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 89 trang tài liệu này.


70

Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thành Đô - 11


KẾT LUẬN Gia nhập thị trường muộn hơn so với các chi nhánh khác trên địa 2

KẾT LUẬN

Gia nhập thị trường muộn hơn so với các chi nhánh khác trên địa bàn, BIDV Thành Đô đã thực sự trải qua nhiều thử thách để đạt được sự tăng trưởng đáng tự hào như ngày nay. Tuy nhiên, trong bối cảnh Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sự cạnh tranh diễn ra gay gắt giữa các ngân hàng thương mại Việt Nam, giữa ngân hàng Việt Nam và các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, BIDV Thành Đô đã tìm ra cho mình một số giải pháp, hướng đi mới để thu hút khách hàng, mở rộng các loại hình hoạt động thanh toán quốc tế, trên cơ sở đó, mở rộng các loại hình nghiệp vụ liên quan như tài trợ xuất nhập khẩu, kinh doanh ngoại tệ....

Đóng góp vào thành công của hoạt động TTQT của chi nhánh, phương thức tín dụng chứng từ đã khẳng định được vị trí của nó trong thanh toán xuất nhập khẩu với những tính năng ưu việt. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, phương thức này vẫn chưa thực sự phát huy hết hiệu quả của nó trong công tác thanh toán quốc tế tại BIDV Thành Đô. Trong khuôn khổ của một luận văn, tác giả đã phân tích một số chỉ tiêu quan trọng và đưa ra ý kiến, đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ tại chi nhánh Thành Đô- ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam.

Do còn nhiều hạn chế về lý luận khoa học cũng như hiểu biết thực tế không được đầy đủ, luận văn này không thể tránh khỏi những sai lệch và thiếu sót. Kính mong cô góp ý và hướng dẫn để em có thể bổ sung kiến thức của mình và hoàn thiện hơn nữa luận văn này.

Tác giả xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của Thạc sỹ Ngô Khánh Huyền, cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị bộ phận thanh toán quốc tế thuộc phòng KHDN đã tạo điều kiện để tác giả hoàn thiện đề tài “Nâng cao hiệu quả hoạt động thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ tại ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Thành Đô”


71

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Nguyễn Thị Thu Thảo (chủ biên) (2005), Giáo trình nghiệp vụ Thanh toán Quốc tế, NXB Lao động – Xã hội, Hà Nội.

2. Nguyễn Văn Tiến (chủ biên) (2005), Giáo trình Thanh toán Quốc tế & Tài trợ thương mại, NXB Thống kê, Hà Nội.

3. Nguyễn Văn Tiến (chủ biên) (2007), Giáo trình Thanh toán Quốc tế, NXB Thống kê, Hà Nội.

4. Đinh Xuân Trình (chủ biên) (2007 ), Giáo trình nghiệp vụ ngoại thương, Đại học Ngoại thương, NXB Giáo dục, Hà Nội - 1998.

5. Trần Hoàng Ngân (2006), Giáo trình Thanh Toán Quốc tế, NXB Thống Kê.

6. Quy tắc và thực hành thống nhất về tín dụng chứng từ, số 600, của ICC xuất bản năm 2007.

7. Các điều kiện thanh toán quốc tế (Incoterm 2000, 2010) ICC, NXB Khoa học kỹ thuật, 2005, 2010.

8. Tập quán ngân hàng tiêu chuẩn quốc tế để kiểm tra chứng từ theo thư tín dụng, ISBP số 681, của ICC xuất bản năm 2007.

9. Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012 của BIDV Thành Đô.

10. Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013 của BIDV Thành Đô.

11. Báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014 của BIDV Thành Đô.

12. Báo cáo kết quả kinh doanh đối ngoại năm 2011, 2012, 2013 của BIDV Thành Đô.

13. Tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ TTQT & Kinh doanh ngoại tệ của BIDV.


72

Xem tất cả 89 trang.

Ngày đăng: 22/08/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí