Nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án đầu tư trong cho vay trung và dài hạn tại ngân hàng thương mại cổ phần quân đội chi nhánh Hoàng Quốc Việt - 15


LỜI KẾT

Nâng cao chất lượng thẩm định dự án đầu tư nói chung, chất lượng thẩm định tài chính dự án nói riêng là một vấn đề vô cùng cấp thiết đối với các ngân hàng thương mại. Nhất là trong thời đại ngày nay, cùng với sự phát triển của kinh tế và khoa học công nghệ, sự mở rộng giao lưu hợp tác trong nước và quốc tế, nhu cầu về tài trợ vốn của các doanh nghiệp là rất lớn. Chính vì vậy, các ngân hàng thương mại cần cẩn trọng trong thẩm định dự án, nhằm tránh những rủi ro, bảo toàn được số vốn và mang lại nguồn thu cho ngân hàng.

Thông qua nghiên cứu lý thuyết cùng với kết hợp nghiên cứu thực tiễn công tác thẩm định tại ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Hoàng Quốc Việt, đã giúp em hoàn thiện chuyên đề này. Bài viết của em tập trung giải quyết các vấn đề sau đây:

Khái quát những vấn đề chung nhất liên quan đến thẩm định dự án đầu tư như các khái niệm về thẩm định dự án, sự cần thiết phải thẩm định, hệ thống các tiêu chí đánh giá, các nhân tố ảnh hưởng tới công tác thẩm định tài chính dự án.

Thực tiễn công tác thẩm định dự án đầu tư và thẩm định tài chính tại ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Hoàng Quốc Việt như quy trình thẩm định dự án đầu tư, nội dung thẩm định tài chính dự án, thực trạng thẩm định, kết quả đạt được và những hạn chế.

Trên cơ sở lý thuyết và thực tiễn công tác thẩm định tài chính dự án tại Ngân hàng TMCP Quân Đội, em xin được đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án tại Ngân hàng TMCP Quân Đội chi nhánh Hoàng Quốc Việt.

Mặc dù đã cố gắng nghiên cứu và tìm hiểu về đề tài, nhưng do phạm vi nghiên cứu rộng, phức tạp và liên quan đến nhiều khía cạnh Kinh tế - Xã hội, nên bài viết của em còn rất nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được ý kiến đóng góp của thầy cô để bài Khóa luận của em được hoàn thiện hơn.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 126 trang tài liệu này.

Tiếng Việt

1. Bản tin nội bộ Ngân hàng TMCP Quân Đội

Nâng cao chất lượng thẩm định tài chính dự án đầu tư trong cho vay trung và dài hạn tại ngân hàng thương mại cổ phần quân đội chi nhánh Hoàng Quốc Việt - 15

2. Báo cáo thường niên Ngân hàng TMCP Quân Đội các năm 2011, 2012, 2013

3. Công văn 502/2003/QĐ-HS _ PL5 của Ngân hàng TMCP Quân đội ra ngày 20/05/2003.

4. Lưu Thị Hương (1998), “Giáo trình Tài chính doanh nghiệp”, Nhà xuất bản Giáo dục.

5. Lưu Thị Hương (2004), “Giáo trình Thẩm định tài chính dự án”, Nhà xuất bản Tài chính. Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân.

6. Nguyễn Minh Kiều (2014), “Nghiệp vụ Ngân hàng Hiện đại”, Nhà xuất bản Lao động – Xã hội, ại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.

7. Văn bản hợp nhất số 20/VBHN-NHNN, ngày 22 tháng 5 năm 2014, Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam.

8. Website về kinh tế của Việt Nam: http://cophieu68.vn

http:// MB.com.vnhttp://vndirect.com.vn.


Xem tất cả 126 trang.

Ngày đăng: 06/11/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí