Giải Pháp Đào Tạo Đội Ngũ Nhân Viên Chuyên Nghiệp Hơn

45.000đ không yêu cầu thẻ thành viên, cộng thêm những bộ phim Cinestar sử dụng có thời gian khởi chiếu cùng với thời điểm khởi chiếu tại các nước khác trên thế giới, thậm chí so sánh sự chệnh lệch về múi giờ có thể sớm hơn, những bộ phim này thường chi phí bản quyền rất cao nên việc điều chỉnh giá tại rạp là không cần. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt của Cinestar.

3.4. Giải pháp về hình ảnh, uy tín thương hiệu

a) Quảng cáo

- Khách hàng đánh giá cao về vị trí của rạp nên từ ưu thế đó, công ty nên tiếp tục tăng cường thực hiện quảng cáo trên các phương tiện như đã làm có hiệu quả trên tạp chí, treo pano và phát tờ rơi; song song đó là định kỳ quảng cáo trên truyền hình.

- Tập trung quảng cáo trên ba phương tiện chính sau: truyền hình, tạp chí và quảng cáo ngoài trời.

b) Quan hệ công chúng (PR)

- Tiếp tục thực hiện tốt hơn, mở rộng địa bàn hoạt động và tổ chức nhiều chương trình từ thiện trong các dịp hè, dịp lễ để tạo điều kiện cho các cháu thiếu nhi, các em có hoàn cảnh khó khăn, các em không có điều kiện được đi xem phim có thể đến rạp. Đây là việc làm mang nhiều ý nghĩa nhân văn, nó giúp cho thương hiệu Cinestar tạo được cảm tình với khán giản, tạo dựng được hình ảnh quen thuộc với khách hàng.

c) Khuyến mãi

Công ty nên thực hiện các chương trình khuyến mãi, kích cầu xem phim, khuyến khích khách hàng đến rạp, chẳng hạn:

- Quy định các “giờ vàng” (suất chiếu phim) trong ngày để giảm giá vé từ 10-20% nếu xem vào giờ đó (thường các giờ trên lượng khách không đến nhiều);

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 109 trang tài liệu này.

- Khách hàng xem nhiều lần (03 lần trong tuần) thì khi mua vé lần thứ 4 cũng vào tuần đó thì được giảm 50% giá vé,…

- Mỗi ngày chọn 15 suất quà đặc biệt có in thương hiệu Cinestar để tặng cho 15 khách hàng đến xem phim ngẫu nhiên,...

Nâng cao chất lượng dịch vụ của rạp chiếu phim Cinestar Huế - 9

3.5. Giải pháp đào tạo đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hơn

Khách hàng có trở nên trung thành với rạp phim hay không chính là đội ngũ nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng này. Ngoài việc phục vụ khách hàng một cách tốt nhất thì họ chính là sợi dây kết nối giữa khách hàng với rạp phim, cung cấp các

thông tin hữu ích về doanh nghiệp cho khách hàng.

- Nhân viên bán hàng phải luôn tỏ ra thân thiện, niềm nở, gần gũi với khách, không phân biệt đối xử, luôn có thái độ nhiệt tình, nhã nhặn, chuyên nghiệp cả trong những trường hợp đông khách.

- Có các chính sách thưởng, phạt rò ràng cho nhân viên, chính sách đãi ngộ nhân viên lâu năm, gắn bó với rạp phim. Đồng thời có các chính sách khuyến khích cho NVBH nếu trong tháng vượt chỉ tiêu bán hàng đặt ra.

- Đồng phục nhân viên rạp phim phải luôn ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ và phải đồng bộ nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ, đồng thời tạo được thiện cảm với khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại rạp.

- Mở các đợt tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng quan hệ của nhân viên, huấn luyện họ trở nên chuyên nghiệp hơn, hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ, những đặc điểm nổi trội của sản phẩm, nhằm truyền tải thông tin đến với khách hàng ngắn gọn dễ hiểu nhất.

- Công ty cần chú ý về mảng chăm sóc khách hàng, nhân viên phải học cách đoán được nhu cầu của khách từ đó mới làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm và tiếp tục sử dụng dịch vụ.


1. Kết luận

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Đối với dịch vụ tại rạp phim Cinestar qua thực tiễn và nghiên cứu đề tài “Nâng cao chất lượng dịch vụ của rạp chiếu phim Cinestar Huế”, có thể rút ra một số kết luận sau:

Đề tài nghiên cứu về cơ bản đã đạt được những mục tiêu đặt ra ban đầu: hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về chất lượng dịch vụ; xác định phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại rạp chiếu phim Cinestar. Từ đó đề ra những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của rạp.

Qua nghiên cứu đã cho thấy, khách hàng ở thị trường TP.Huế chịu tác động với 5 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tại rạp chiếu phim Cinestar là: “Hình ảnh, uy tín thương hiệu”, “Giá cả sản phẩm”, “Nhân viên PVKH”, “Hoạt động bán hàng” và “Trưng bày sản phẩm, thiết kế không gian”. Trong đó, “Hình ảnh, uy tín thương hiệu” là yếu tố có sự tác động mạnh nhất và “Trưng bày sản phẩm, thiết kế không gian” là yếu tố tác động yếu nhất.

Bên cạnh đó tác giả đã đánh giá mức độ ảnh hưởng của từng nhân tố kể trên đến quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng tại Cinestar Huế. Tác giả mong rằng với những kết quả nghiên cứu trên, Cinestar Huế sẽ có cái nhìn sâu hơn, đánh giá đúng tầm quan trọng của từng nhân tố nhằm có những giải pháp hiệu quả nhất. Điều này là thực sự cần thiết cho hoạt động của rạp phim, bởi vì với việc các nguồn lực có hạn, rạp phim sẽ lựa chọn những giải pháp tối ưu nhất phù hợp với điều kiện thực tế rạp. Hy vọng, nội dung luận văn sẽ là tài liệu tham khảo đối với ban quản trị Công ty TNHH Giải trí và thể thao Ngôi sao Huế.

2. Kiến nghị

2.1. Đối với Nhà nước

Nhà nước có vai trò rất lớn trong việc đảm bảo cho các doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả, để thực hiện điều này Nhà nước cần tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi hơn, bằng việc xây dựng hàng lang pháp lý đồng bộ, phù hợp với xu thế phát triển của đất nước, các thủ tục hành chính tiến hành cần đơn giản hoá nhưng vẫn đảm bảo tính minh bạch, đầy đủ, nghiêm túc và có hiệu quả.

Ở Việt Nam nên tạo ra từ 3 đến 5 thành phố điện ảnh (network) sẽ góp phần định

vị thương hiệu cho điện ảnh Việt Nam, phải xây dựng quỹ hỗ trợ điện ảnh và nên dành

ưu tiên cho các phim độc lập, phim thể nghiệm nghệ thuật.

2.2. Đối với Thành phố Huế

Thường xuyên hỗ trợ các DN trong việc nâng cao năng lực quản lý, năng lực hoạt động kinh doanh. Thành lập văn phòng thúc đẩy, quảng bá phim ảnh, chương trình xóa mù điện ảnh cho người dân.

Xây dựng thí điểm mô hình hợp tác công tư trong việc xây dựng thương hiệu. Duy trì các chương trình hoạt động xã hội thường xuyên, trong đó gắn kết tổ chức cùng với doanh nghiệp.

Tổ chức các buổi gặp gỡ giữa các doanh nghiệp với nhau để bàn về xu thế chung, các biện pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh, trao dồi trao đổi kinh nghiệm với nhau.

2.3. Đối với Công ty

Tăng cường tận dụng các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm tạo dựng hình ảnh rạp phim uy tín, đáng tin cậy trong mắt người dân. Tổ chức tốt hơn nữa việc tìm kiếm khách hàng mới, quan trọng nhất là chữ tín đối với khách hàng. Đây là mấu chốt để tăng doanh thu cho công ty và quyết định sự thành bại của Doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng phục vụ nhằm thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng là vấn đề quan trọng hàng đầu. Vì vậy, rạp cần quan tâm đến công tác chăm sóc khách hàng với phương châm “khách hàng là thượng đế”.

Thường xuyên tiến hành hoạt động nghiên cứu thị trường. Nâng cao chất lượng

phục vụ nhằm thòa mãn sự hài lòng của khách hàng là vấn đề quan trọng hàng đầu.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


(1) Nguyễn Đình Thọ (2014), Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh, NXB

Lao động – Xã hội.

(2) PGS. TS. Vũ Trí Dũng, GS. Trần Minh Đạo (2015), Giáo trình Marketing quốc tế, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân.

(3) Phan Chí Anh, Nguyễn Thu Hà và Nguyễn Huệ Minh (2013), Nghiên cứu các mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ, Tạp chí khoa học ĐHQGHN, Kinh tế và kinh doanh, Tập 29, Số 1.

(4) Ngô Thị Thu Anh, Nguyễn Thị Bình, Đào Thùy Dương (2013), Nâng cao chất lượng các dịch vụ tại các rạp chiếu phim trên địa bàn Đống Đa – Hà Nội, trường Đại học Thương Mại, Hà Nội.

(5) SauStar (2016), Các yếu tố chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng của học sinh, sinh viên khi xem phim tại rạp chiếu phim Cinesar Sài gòn, trường Đại học Hutech, TP.Hồ Chí Minh.

(6) Hồ Thị Hương Vi, (2020), Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhà hàng tại khách sạn Gold Huế, Khóa luận tốt nghiệp Đại học, Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Huế.

(7) Trần Thị Kim Ngân (2019, Nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng tại siêu thị GuGo, Khóa luận tốt nghiệp Đại học, Trường Đại học Kinh Tế - Đại học Huế.

(8) Sri Varadhana R (2018), Assessing Service quality of Multiplex Theater using Service Gap Model, Amrita School of Business, Coimbatore.

(9) Collins Cobuild (2018), Definition of Movie Theater, HarperCollins Publishers.

(10) PGS.TS. Hà Nam Khánh Giao (2018), Đo lường chất lượng dịch vụ

tại Việt Nam, NXB Tài chính.

(11) Hoàng Trọng và Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2005), Phân tích dữ liệu

nghiên cứu với SPSS, NXB Thống Kê, TP HCM.

(12) Hair, J. F., Black, B., Babin, B., Andersion, R. E. and Tatham, R. L., (1998),

Multivariate data analysis. Prentice-Hall International, Inc;

(13) Joseph M. Juran, Frank M. Gryna (1993), Quality Planning and Analysis, New York, McGraw-Hill, Inc.

(14) Armand Feigenbaum (1945), Quality control: principles, practice and administration , New York, McGraw-Hill, Inc.

TÀI LIỆU INTERNET

(15) Cổng thông tin điện tử Thành phố Huế https://thuathienhue.gov.vn/vi-vn/Tin-so-nganh-dia-phuong/newsid/8449A95F-8EF3-4FC4-AA9F-AA8101052594

(16) Cổng Thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch https://bvhttdl.gov.vn/

(17) Wikipedia: “Dịch vụ”

https://vi.wikipedia.org/wiki/D%E1%BB%8Bch_v%E1%BB%A5

(18) Tradecircle.vn: “Thị trường phim chiếu rạp tại Việt Nam đang phát triển

mạnh mẽ như thế nào?

http://tradecircle.vn/thi-truong-phim-chieu-rap-tai-viet-nam-dang-phat-trien-manh-nhu-nao/bung-no-nganh-chieu-phim-o-viet-nam-khan-gia-thich-den-rap-xem-gi-anh-3/

(19) Cục Thống kê tỉnh Thừa Thiên Huế http://thongkethuathienhue.gov.vn/Default.aspx

(20) Cục điện ảnh

http://cucdienanh.vn/lich-su-nganh

(21) Cinestar

https://cinestar.com.vn/

(22) Review Nào: “Những rạp chiếu phim ở Huế”

https://reviewnao.com/rap-chieu-phim-o-hue-duoc-gioi-tre-do-xo-tim-den-nhieu-nhat/

(23) Hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể: “Chất lượng dịch vụ là gì?” https://winerp.com.vn/chat-luong-dich-vu-la-gi-tai-sao-can-quan-tam-den-chat-luong-dich-vu/

PHỤ LỤC 1


PHIẾU THU THẬP Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG


Xin kính chào quý anh/chị!

Tôi là sinh viên khoa Quản trị kinh doanh thuộc trường Đại học Kinh Tế - Đại học Huế. Hiện nay, tôi đang tiến hành nghiên cứu đề tài “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CỦA RẠP CHIẾU PHIM CINESTAR HUẾ”. Kính mong anh/chị dành chút thời gian trả lời một số câu hỏi sau đây. Những thông tin do anh/chị cung cấp sẽ rất có giá trị cho nghiên cứu của tôi, tôi xin cam kết những thông tin riêng của anh/chị sẽ được giữ kín và chỉ sử dụng cho mục đích nghiên cứu này. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của anh/chị.


Xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của quý anh/chị!

PHẦN I: THÔNG TIN CHUNG

Xin anh/chị đánh dấu (X) vào ô trống trước đáp án trả lời mà mình lựa chọn.

Câu 1: Anh/chị có thường xuyên đến rạp Cinestar không?

1 lần/ tuần 2-3 lần/tuần

1 lần/ tháng 2-3 lần/tháng

Khác (ghi rò): …

Câu 2: Anh/chị biết đến rạp Cinestar thông qua nguồn thông tin nào?


Internet Pano, áp phích của rạp

Báo chí, tạp chí, tờ rơi Truyềnhình

Người thân, bạn bè, đồng nghiệp Phương tiện khác (ghi rò):

…...

Câu 3: Anh/chị hãy cho biết lý do lựa chọn rạp Cinestar? (Có thể chọn nhiều phương

án trả lời.)

Giá cả phù hợp

Chất lượng phim ảnh đảm bảo

Nhân viên nhiệt tình, thân thiện, hòa đồng

Không gian rộng rãi, thoáng mát

Có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá

Chất lượng dịch vụ tốt

Rạp phim có uy tín, thương hiệu

Khác (ghi rò):...

Xem tất cả 109 trang.

Ngày đăng: 31/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí