Hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại trung tâm Anh ngữ AMES Chi nhánh Huế - 18


theo giá trị, vòng đời của khách hàng mang lại cho Trung tâm. Chương trình“Tích lũy điểm thẻ thành viên” không chỉ giúp Trung tâm có được tập khách hàng thân thiết mà các chương trình này còn có tác dụng kéo về nhiều khách hàng mới cho Trung tâm.

AMES nên chú trọng các hình thức “Học thử miễn phí” để tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ giáo dục, đào tạo của Trung tâm. Khi khách hàng cảm thấy ấn tượng với chất lượng dịch vụ mà Trung tâm cung cấp thì họ có thể lựa chọn AMES và gắn bó lâu dài với Trung tâm. Tuy nhiên, Trung tâm cũng phải lưu ý không nên chạy theo doanh thu mà quá lạm dụng các hoạt động khuyến mãi vì các chương trình khuyến mãi là con dao hai lưỡi nếu không được sử dụng đúng cách thì sẽ phản tác dụng.

Các chương trình khuyến mãi cần kết hợp với hoạt động truyền thông như đăng bài và chạy quảng cáo trên fanpage, phát tờ rơi, treo áp-phích, băng-rôn tại các trường học để thông tin chương trình đến được với các khách hàng.

3.1.2.3. Sự kiện và Marketing trải nghiệm


Kết quả khảo sát cho thấy các bạn học viên tham gia khóa học Ielts rất hứng thú với Workshop Speaking vì các buổi workshop này không chỉ mang lại cho các bạn học viên không khí vui vẻ, thoải mái mà còn giúp các bạn tự tin hơn, có nhiều cơ hội để giao tiếp, thảo luận với các học viên khác. Do đó, trong thời gian tới Trung tâm nên tăng cường các buổi học như thế này nhằm tạo ra môi trường giúp các bạn có thể nói nhiều hơn, tự tin và mạnh dạn hơn.

Tại Trung tâm, có nhiều cuộc thi, chương trình dành cho các bạn học viên vẫn còn lặp lại cách thức tổ chức. Điều này có thể khiến các bạn học viên cảm thấy nhàm chán nên Trung tâm có thể tạo ra sự đổi mới bằng cách thay đổi thể lệ cuộc thi hoặc tổ chức thêm các chương trình mới lạ để các bạn học viên có thể hào hứng tham gia. Trung tâm có thể tham khảo chương trình Alo English, Kids Speaking English trên kênh VTV7 hoặc Trạng nguyên nhí trên kênh VTV3.

Ngoài ra, Trung tâm cũng có thể tổ chức các chương trình về văn hóa địa


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 188 trang tài liệu này.

phương tạo điều kiện để các bạn tìm hiểu di tích lịch sử, khám phá danh lam thắng cảnh, trải nghiệm phong tục, tập quán, làng nghề truyền thống, nền ẩm thực của quê hương thành phố Huế để giúp các bạn học viên hình thành nên tình yêu quê hương đất nước và lòng tự hào dân tộc.

Cuộc thi tranh biện điển hình là cuộc thi Debaters hay Trường Teen là một trong những thể loại cuộc thi được giới trẻ yêu thích trong thời gian gần đây nên Trung tâm có thể tổ chức tại Trung tâm cho các bạn học viên để các bạn có cơ hội nói lên suy nghĩ, quan điểm của bản thân về những vấn đề xã hội hay trong cuộc sống hằng ngày. Ngoài ra, Trung tâm cũng có thể tổ chức các cuộc thi này cho các bạn học sinh THPT hoặc sinh viên đại học để quảng bá hình ảnh của Trung tâm.

Hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại trung tâm Anh ngữ AMES Chi nhánh Huế - 18

Các chương trình, sự kiện của Trung tâm khi tổ chức cần tăng cường hoạt động truyền thông trước, trong và sau sự kiện để thu hút người tham gia cũng như là tạo ra sự viral (lan tỏa) cho sự kiện. Ví dụ như, Trung tâm có thể sử dụng livestream trực tiếp các chương trình, sự kiện lên fanpage trong lúc diễn ra để nhiều người có thể xem và theo dòi chương trình.

Sau các chương trình, sự kiện Trung tâm nên thực hiện khảo sát khách hàng để lắng nghe nhận xét, ý kiến, đánh giá của họ về chương trình nhằm rút ra bài học và kinh nghiệm cho những chương trình, sự kiện về sau, góp phần nâng cao hiệu quả của các chương trình, sự kiện. Nếu không thể khảo sát tất cả các khách hàng thì Trung tâm có thể chọn khảo sát một nhóm khách hàng tiêu biểu.

Vì Trung tâm Anh ngữ là đơn vị tổ chức khá nhiều chương trình, sự kiện lớn và nhỏ trong một năm, nên các nhân viên Marketing nên được cử đi đào tạo các khóa học về tổ chức sự kiện để có thể tổ chức sự kiện cho Trung tâm một cách bài bản, chuyên nghiệp.

3.1.2.4. Quan hệ công chúng


Theo đánh giá của khách hàng, AMES chưa thực sự tham gia nhiều vào các hoạt động quan hệ công chúng nên AMES cần tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng như chương trình thiện nguyện, tài trợ học bổng, dạy Tiếng Anh cho các


em trẻ nghèo không thể cắp sách đến trường, trẻ em khuyết tật, các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để xây dựng hình ảnh một AMES đẹp đẽ trong mắt công chúng. Từ đó, khách hàng sẽ có thêm niềm tin để gửi gắm con, em mình theo học ở AMES.

Trung tâm nên phối hợp với các trường Đại học để tổ chức các buổi Workshop chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết học tiếng Anh, hoặc là tổ chức các buổi ngoại khóa tiếng Anh cho các bạn học sinh vào giờ chào cờ đầu tuần, hoặc tiết sinh hoạt cuối tuần tại các trường tiểu học, THCS, THPT kết hợp với phát tờ rơi, brochure cùng các phần quà như mũ, cặp AMES để mang hình ảnh của Trung tâm AMES đến gần hơn với các bạn học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, AMES cũng nên tập trung tài trợ cho các cuộc thi tại các trường học vì học sinh, sinh viên là những khách hàng mục tiêu của Trung tâm. Đặc biệt là các cuộc thi Tiếng Anh và AMES nên phấn đấu để trở thành ban giám khảo cho cuộc thi vì những phát biểu của AMES trước tập thể, công chúng sẽ giúp gia tăng giá trị và lan tỏa hình ảnh, thương hiệu AMES.

Nhân viên, tập thể AMES cũng nên thường xuyên tham gia vào các hoạt động, sự kiện, hội thảo giáo dục, môi trường, thể thao, văn hóa và xã hội khác như giải chạy “VnExpress Marathon Huế” vừa qua để quảng bá hình ảnh cá nhân, tập thể AMES đoàn kết, vững mạnh đến cộng đồng.

Trung tâm nên duy trì đăng bài viết về những học viên có thành tích xuất sắc và những thành tựu nổi bật mà AMES hay nhân viên AMES đạt được lên fanpage và website, tìm cách để những tin tức tích cực, đáng chú ý về doanh nghiệp được xuất hiện trên những trang lớn, kênh lớn để tăng độ phủ sóng AMES trên diện rộng.

Trung tâm Anh ngữ AMES nên tìm kiếm một gương mặt tiêu biểu hoặc một hình ảnh, nhân vật mang tính biểu tượng làm đại sứ đại diện cho thương hiệu cho AMES, để AMES dễ dàng đi sâu vào tâm trí khách hàng.


3.1.2.5. Marketing tương tác


Các hoạt động tương tác của Trung tâm trên các kênh website, fanpage, email được khách hàng đánh giá rất tích cực về việc phản hồi thông tin nhanh chóng, thông tin tương tác rò ràng, dễ hiểu nên Trung tâm cần tiếp tục duy trì và phát huy hoạt động này trong thời gian tới. Bên cạnh đó, kết quả khảo sát còn cho thấy có sự khác biệt trong các hoạt động tương tác giữa nhóm giới tính nam và nữ nên Trung tâm cần chú ý đến điều này khi chuyển đưa thông tin cho các khách hàng.

Ngoài ra, để cải thiện tỷ lệ mở email và đọc email trong các chương trình khuyến mãi, Trung tâm nên tạo ra những tiêu đề hấp dẫn kích thích người nhận click vào. Thêm vào đó, để tăng tỷ lệ mở email thì đầu tiên Trung tâm cần tiến hành thu thập một danh sách email mà khách hàng có xác suất cao là họ đang có nhu cầu học Tiếng Anh. Do đó, Trung tâm có thể đăng bài viết chia sẻ tài liệu học tiếng Anh hữu ích trên fanpage và yêu cầu người xem để lại email ở dưới phần bình luận để nhận được tài liệu. Bằng cách này, Trung tâm sẽ xây dựng được một danh sách email khách hàng tiềm năng hơn. Hoặc trong các buổi workshop, chương trình, cuộc thi AMES tham gia tài trợ, Trung tâm có thể thông qua phía check-in của ban tổ chức, thực hiện tặng móc khóa cho các bạn tham gia khi check-in và để lại thông tin cá nhân.

Trong website, AMES nên đưa thành tích của các học viên tiêu biểu lên phía trên và bổ sung thêm feedback của học viên để hấp dẫn người đọc vì tâm lý người mua thường mong muốn tham khảo cảm nhận của những khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ của Trung tâm. AMES nên bổ sung thêm đường link dẫn vào Fanpage, Youtube, gmail của Trung tâm thông các biểu tượng đặt ở vị trí cuối trang để người xem thuận tiện trong việc liên lạc cũng như là tìm hiểu thông tin về AMES. AMES nên xem xét thay đổi bố cục website. Bố cục của các phần vẫn chưa hợp lý. Nhìn tổng quan website của AMES không bắt mắt và hấp dẫn so với website của các Trung tâm khác. Diện tích dành cho ảnh bìa website đầu trang quá lớn làm cho ảnh bìa hơi bị vỡ và mờ. Một số hình ảnh khác trên trang cũng không rò, có chất lượng thấp.


Một trong những điểm mạnh của AMES so với các Trung tâm khác đó là có thêm ứng dụng My AMES hỗ trợ cho các bạn học viên học Tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, các hình ảnh và màu sắc sử dụng trong app vẫn chưa thực sự sinh động và thu hút người xem. AMES có thể xây dựng thêm các nhân vật hoạt hình trong app để làm cho app thêm bắt mắt và thú vị với các bạn học viên. Ngoài ra, app My AMES chủ yếu được lập trình và thiết kế cho đối tượng là các bạn học viên theo học tại AMES nên AMES có thể lập trình thêm các game học tiếng Anh vui nhộn và hữu ích, vừa chơi vừa học, mở rộng đối tượng dùng app là những người yêu thích học tiếng Anh để thu hút thêm các khách hàng tiềm năng.

3.1.2.6. Marketing truyền miệng


Kết quả nghiên cứu cho thấy lượng học viên tại Trung tâm có được nhờ vào sự giới thiệu của các khách hàng hiện tại khá là nhiều nên Trung tâm cần chú trọng vào việc xây dựng cộng đồng khách hàng thật tốt để thắt chặt mối quan hệ giữa phụ huynh và Trung tâm. Từ đó, khách hàng có thể gắn bó lâu dài với Trung tâm và nói tốt về Trung tâm, giới thiệu Trung tâm với người khác.

AMES sở hữu một Group “Học tiếng Anh cùng AMES Huế” trên Facebook với hơn 3000 thành viên. Đây là group khá tiềm năng để chuyển đổi các bạn thành viên trong group thành khách hàng của Trung tâm. Nhưng thời gian gần đây, group này khá im ắng, không hoạt động quá sôi nổi. Do đó, Trung tâm cần tích cực xây dựng các nội dung, đăng tải những tài liệu học tiếng Anh bổ ích để các bạn thành viên tham gia bàn luận nhiều hơn, giúp cho group này được “hồi sinh” trở lại, tiếp tục duy trì và phát triển cộng đồng trực tuyến học tiếng Anh.

Để tăng cường lượng tương tác cho fanpage của AMES Huế, Trung tâm nên tổ chức các cuộc thi ảnh hoặc cuộc thi chia sẻ cảm nhận về AMES cho các bạn học viên tại Trung tâm. Mỗi bài dự thi sẽ được tính điểm theo lượt like, share, comment hợp lệ. Bằng cách này, cái tên AMES sẽ được lan rộng và nhiều người biết đến hơn.

Theo kết quả khảo sát thì nội dung quảng cáo của Trung tâm vẫn chưa thực sự đa dạng, hấp dẫn và thu hút người xem. Do đó, Trung tâm cần chú trọng đổi mới


nội dung và hình thức các bài viết trên fanpage. Về hình thức, Trung tâm nên bổ sung các bài đăng về từ vựng, ngữ pháp, cụm từ thông dụng, bí quyết học tiếng Anh dưới dạng ảnh động, video, infographic hoặc trò chơi đố vui để tạo ra sự hứng thú cho người xem. Về nội dung, Trung tâm có thể xây dựng content theo hướng trending, hài hước, vui tươi để tăng lượt tương tác cho fanpage.

Đặc biệt, hình thức livestream (phát trực tuyến) là hình thức phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua và được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Vì thế, Trung tâm nên triển khai livestream theo hướng dạy cách phát âm tiếng Anh hoặc hướng dẫn sửa đề Ielts, Toeic kết hợp với tặng quà cuối livestream cho những bạn tương tác nhiều để tăng lượt view, follow cho fanpage. Bên cạnh đó, tính năng story là một tính năng mới được người dùng Facebook sử dụng nhiều trong thời gian vừa qua nên AMES Huế nên cập nhật thêm tính năng này.

Trung tâm nên xây dựng tài khoản Instagram, Tiktok và kênh Youtube cung cấp tài liệu, bí quyết học tập Tiếng Anh theo hình thức thú vị, hài hước, mang tính giải trí để thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi vì đây là các mạng xã hội có lượng người sử dụng cao trong thời gian gần đây.

3.1.2.7. Hoạt động tư vấn


Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động tư vấn là công cụ truyền thông được khách hàng đánh giá cao nhất. Mức đánh giá trung bình cho nhóm tiêu chí này đều ở mức trên 4 dưới 5. Phần nào thấy được khách hàng rất hài lòng với đội ngũ tư vấn. Do đó, Trung tâm nên chú trọng phát triển bộ phận tư vấn nhiều hơn trong thời gian tới. Ngoài ra, khảo sát còn chỉ ra có sự khác biệt giữa giới tính nam và nữ trong đánh giá hoạt động tư vấn nên Trung tâm cần điều chỉnh chiến lược tư vấn cho hợp lý để chinh phục được các nhóm khách hàng.

Đối với Trung tâm Anh ngữ thì bộ phận tư vấn có vai trò rất quan trọng vì họ là những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thuyết phục khách hàng đăng ký khóa học tại Trung tâm. Vì vậy, việc huấn luyện và đào tạo đội ngũ tư vấn là vô cùng quan trọng. Trung tâm cần có các khóa đào tạo định kỳ với các chuyên gia để


trang bị thêm các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, bồi dưỡng năng lực làm việc cho nhân viên tư vấn.

Bên cạnh đó, Trung tâm nên áp dụng việc khen thưởng và tặng quà các nhân viên có thành tích xuất sắc theo tháng hoặc theo quý để ghi nhận sự đóng góp của họ đối với doanh nghiệp đồng thời để những nhân viên khác học hỏi và noi gương theo.

Trung tâm nên đảm bảo chế độ lương thưởng, bảo hiểm, phúc lợi và các chế độ đãi ngộ khác cho nhân viên như là các buổi liên hoan, du lịch, các hoạt động teambuilding để khích lệ tinh thần cho nhân viên và kết nối nhân viên lại với nhau, xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, cùng nhau làm việc hiệu quả hơn.

Ngoài ra, hai bộ phận Marketing và tư vấn cần có sự liên kết chặt chẽ nhiều hơn để cùng nhau đạt được mục tiêu là mở rộng mạng lưới khách hàng và gia tăng lợi nhuận cho Trung tâm. Để hai bộ phận có thể hợp tác, phối hợp ăn ý với nhau thì hai bộ phận này cần thường xuyên trao đổi thông tin bằng cách thực hiện báo cáo hàng ngày về khách hàng tiềm năng, tình hình thị trường hay doanh số. Trưởng hai bộ phận sẽ bàn bạc và tổng hợp báo cáo của các thành viên và cùng nhau phát hiện ra những vấn đề cũng như là tìm kiếm giải pháp khắc phục.

Bộ phận tư vấn là một trong những bộ phận chịu nhiều áp lực về mặt doanh số nên họ dễ cảm thấy căng thẳng và chán nản trong lúc làm việc. Do đó, Trung tâm cần có những biện pháp để giúp các nhân viên tư vấn giải tỏa căng thẳng và có thêm động lực để hoàn thành công việc như trò chơi giữa giờ, làm mới không gian làm việc bằng cách sử dụng chậu hoa, cây xanh hay những hình trang trí ngộ nghĩnh, vui tươi, những câu nói truyền cảm hứng, động lực. Bằng những cách này, các nhân viên tư vấn sẽ phần nào được tiếp thêm sức mạnh và hứng khởi hơn trong công việc.


PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ


1. Kết luận


Trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng, đa phương tiện, không ai trong chúng ta có thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh. Tiếng Anh được xem như là “chiếc chìa khóa vàng” giúp các bạn học sinh, sinh viên chinh phục cánh cửa của các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước cũng như là thăng tiến trong công việc. Cũng chính vì thế mà thị trường Anh ngữ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng sôi động và có nhiều doanh nghiệp xâm nhập ngành. Ngày càng có nhiều Trung tâm được mở ra đồng nghĩa với việc khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc học Tiếng Anh. Trước bối cảnh đó, vai trò của hoạt động truyền thông Marketing đối với các Trung tâm là làm sao để khách hàng biết đến thương hiệu của mình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, các công cụ truyền thông nếu được áp dụng hiệu quả thì không chỉ giúp các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu, có được niềm tin khách hàng mà còn kích thích tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Trung tâm Anh ngữ AMES Huế là một trong những Trung tâm sớm có mặt trên thành phố Huế. Tính đến nay, Trung tâm cũng đạt được những thành tích nhất định. Không dừng lại ở đó, Trung tâm vẫn đang nỗ lực từng ngày để khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Tuy nhiên, các hoạt động truyền thông Marketing tại Trung tâm vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Thêm vào đó, đòn giáng nặng nề từ đại dịch Covid cùng với bão, lụt kéo dài đã làm cho hoạt động truyền thông của Trung tâm phần nào bị chùn xuống. Trước tình thế đó, Trung tâm cần có những định hướng đúng đắn cũng như là đưa ra những giải pháp khắc phục kịp thời để củng cố lại vị trí của AMES trong tâm trí của khách hàng.

Đối với đề tài “Hoàn thiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Trung tâm Anh ngữ AMES Huế”, tác giả đã vận dụng những kiến thức được học cùng với những cơ cở lý luận liên quan đến hoạt động truyền thông Marketing để tiến hành phân tích và đánh giá các hoạt động truyền thông tại Trung tâm Anh ngữ AMES. Nhìn chung, đề tài nghiên cứu bao gồm các nội dung sau:

Xem tất cả 188 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí