Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong - 13

cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng tới xu thế phát triển chung của TIÊN PHONG BANK.

- TIÊN PHONG BANKcần chỉ đạo trung tâm công nghệ thông tin hỗ trợ Ngân hàng Ngân hàng TMCP Tiên Phong , giúp Ngân hàng khai thác tốt dữ liệu trọng quá trình tác nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc bảo đảm các biện pháp bảo đảm tín dụng trong ngân hàng.

- Cần xây dựng kế hoạch đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và các kiến thức về quản trị rủi ro cho các cán bộ ngân hàng.

KẾT LUẬN


Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và xu hướng toàn cầu hoá nền kinh tế thế giới, hoạt động kinh doanh của NHTM luôn tiềm tàng khả năng chứa đựng rủi ro. Những rủi ro này nếu xảy ra sẽ gây ra những thiệt hại không nhỏ cho NHTM. Có thể làm giảm lợi nhuận cũng có thể đẩy NH tới bờ vực phá sản, thậm chí có thể gây ra sự đổ vỡ hàng loạt của cả một hệ thống ngân hàng. Chính vì vậy, trong quá trình hoạt động kinh doanh của mình các ngân hàng luôn phải quan tâm tới vấn đề quản trị rủi ro tín dụng. Đây chính là phương thức giúp NH kiểm soát và hạn chế rủi ro tín dụng ở mức thấp nhất có thể chấp nhận được.

Đối với các NHTM nói chung và Tiên Phong Banknói riêng, những thành quả trong việc phát triển và mở rộng mạng lưới hoạt động không thể không kể đến sự đóng góp của công tác quản trị rủi ro tín dụng. Tuy nhiên về cả mặt lý luận và thực tiễn các quy phạm pháp luật về quản trị rủi ro còn rất ít và chưa bao quát, các cán bộ tín dụng chưa có điều kiện tiếp cận với những kiến thức mới trong lĩnh vực này. Thông tin kiểm toán về các NH không được phản ánh đầy đủ, minh bạch. Những hạn chế đó đang là khó khăn và thách thức trong vấn đề quản trị rủi ro tín dụng tại NH hiện nay.

Với những nội dung được đề cập trong chuyên đề tốt nghiệp này, em mong sẽ đóng góp một phần nhỏ bé vào việc tăng cường công tác quản trị rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Tiên Phong.

Với thời gian cũng như trình độ kiến thức còn hạn chế, nội dung chuyên đề của em chắc chắn không tránh khỏi có nhiều thiếu sót. Em mong thầy cô cho ý kiến nhận xét giúp em khắc phục những hạn chế đó.

Em xin chân thành cảm ơn tới thầy TS. TRẦN VIỆT HÀ cảm ơn sự giúp đỡ tạo điều kiện của các anh chị cán bộ phòng tín dụng Tiên Phong Bank đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 109 trang tài liệu này.

TÀI LIỆU THAM KHẢO


Giải pháp hoàn thiện công tác quản lý rủi ro tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Tiên Phong - 13

1. Giáo trình Quản trị thương mại của tác giả Peter Rose, NXB Tài chính 2001

2. Giáo trình Tiền tệ - ngân hàng và thị trường tài chính, tác giả Ferderic S. Mishkin – NXB Khoa học kỹ thuật.

3. Giáo trình Lý thuyết tài chính tiền tệ, chủ biên TS Nguyễn Hữu tài – NXB Thống kê

4. Luật NHNN và các TCTD.

5. Quyết định cho vay số 1627/2001/QĐNHNN của Thống Đốc NHNN.

6. Quy định 488 của NHNN.

7. Tạp chí Ngân hàng.

8. Thông tin trên trang web: icb.com.vn

9. Báo cáo kết quả kinh doanh các năm 2009, 2010, 2011 và báo cáo thường niên 2012.

10. Đánh giá và phòng ngừa rủi ro tín dụng trong kinh doanh ngân hàng – TS Nguyễn Văn Tiến – NXB Thống kê 2005.

Xem tất cả 109 trang.

Ngày đăng: 13/12/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí