Giải Pháp Nâng Cao Quy Trình Phục Vụ Tại Nhà Hàng Parkview Của Khách Sạn New World Saigon Hotel


SLC = 0,313 + (-0,037)*[cơ sở vật chất] + 0,144*[đội ngũ lao động] + 0,027* [sự phối hợp] + 0,720*[chất lượng đồ ăn] + ei

Căn cứ kết quả trên, mức độ quan trọng, mức độ ảnh hưởng của 4 (bốn) yếu tố đến quy trình phục vụ tại nhà hàng Parkview như sau:

Quan trọng nhất: Yếu tố chất lượng đồ ăn – thức uống có hệ số Beta chuẩn hóa là (+0,699). Điều này có nghĩa càng cải thiện các yếu tố về chất lượng đồ ăn, sự đa dạng về menu A la carte, trang trí sản phẩm ăn uống và nâng cao mức độ vệ sinh an toàn thực phẩm tại nhà hàng sẽ hoàn thiện quy trình phục vụ tại nhà hàng Parkview hơn.

Quan trọng thứ hai: Yếu tố chất lượng đội ngũ lao động có hệ số hồi quy chuẩn hóa đạt (+0,101) ảnh hưởng không nhỏ đến quy trình phục vụ. Yếu tố con người đóng vai trò cấp thiết về thái độ cũng như nghiệp vụ, kỹ năng chuyên ngành phải thực sự cải thiện, hoàn thiện hơn thì quy trình phục vụ sẽ được nâng cao.

Quan trọng thứ ba: Yếu tố sự phối hợp giữa các bộ phận có hệ số hồi quy chuẩn hóa đạt (-0,023) tại nhà hàng cũng ảnh hưởng tới cảm nhận của khách hàng về quy trình phục vụ. Bởi vậy các bộ phận càng gắn bó mật thiết với nhau thì thời gian xử lý các vấn đề sẽ được rút ngắn. Tạo điều kiện cho việc cải thiện quy trình phục vụ.

Quan trọng thứ tư: Yếu tố cơ sở vật chất của nhà hàng có hệ số hồi quy chuẩn hóa đạt (-0,033) nhu cầu thưởng thức không gian sang trọng, thẩm mỹ cao đối với nhà hàng thuộc khách sạn năm sao thì đòi hỏi nhà hàng phải luôn tân trang cơ sở vật chất cũng như thiết bị đáp ứng đầy đủ cho công việc phục vụ cũng như nhu cầu thưởng thức sự snag trọng của khách hàng.

Tiểu kết chương 2

Chương 2 đã trình bày những thông tin chủ yếu về vị trí địa điểm, lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, tình hình kinh doanh năm 2016, thị trường khách mục tiêu, các tiện nghi dịch vụ của khách sạn New World Saigon Hotel; mô tả vị trí bốcục của nhà hàng Parkview và quy trình phục vụ tại nhà hàng. Nhà hàng Parkview có một vị trí đắc địa trong khách sạn, liên thông với bếp chính để phối hợp phục vụ khách ăn uống bằng 2 loại hình: Buffet và À la carte, trong đó, dịch vụ Buffet đóng vai trò chủ lực, mang lại lợi nhuận lớn cho khách sạn. Quy trình phục vụ tại nhà hàng nhìn chung đã được cải tiến theo phương châm: Đơn giản hóa thao tác nhưng đảm bảo


Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 184 trang tài liệu này.

chất lượng phục vụ. Tuy nhiên, bên cạnh các ưu điểm vẫn còn tồn tại một số hạn chế mà nếu không khắc phục sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng phục vụ tại nhà hàng.

Đồng thời qua quá trình khảo sát khách hàng sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng Parkview trong thời gian vừa qua đã làm rò các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới quy trình phục vụ đó là: Cơ sở vật chất, sự phối hợp giữa các bộ phận, chất lượng đội ngũ lao động và chất lượng đồ ăn – thức uống tại nhà hàng. Qua khảo sát cho thấy yếu tố nào quan trọng nhất đến yếu tố ít quan trọng nhất để tạo tiền đề cho chương 3 nêu các giải pháp nhằm khắc phục khuyết điểm còn tồn tại của nhà hàng và ngày một nâng cao quy trình trình phục vụ để xứng tầm với đẳng cấp nhà hàng thuộc khách sạn năm sao.

Đánh giá quy trình phục vụ tại nhà hàng Parkview của khách sạn New World Saigon Hotel - 17


CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO QUY TRÌNH PHỤC VỤ TẠI NHÀ HÀNG PARKVIEW CỦA KHÁCH SẠN NEW WORLD SAIGON HOTEL

3.1 Các giải pháp nhằm nâng cao quy trình phục vụ tại nhà hàng Parkview của khách sạn New World Saigon Hotel trong thời gian tới

Thông qua phiếu đánh giá và qua quan sát thực tế trong quá trình thực tập tại nhà hàng tác giả nhận thấy chất lượng dịch vụ của nhà hàng tương đối tốt. Về các mặt mạnh mà nhà hàng đã làm được và cần phát huy thêm đó là: chất lượng món ăn, cách trang trí món ăn hay chất lượng phục vụ trực tiếp của nhân viên nhà hàng, cơ sở vật chất khá đầy đủ... Bên cạnh đó cũng có nhiều điểm hạn chế cần khắc phục. Để chất lượng dịch vụ trong nhà hàng được hoàn thiện hơn cần có những giải pháp cụ thể cho từng bộ phận. Mục đích của việc hoàn thiện:

Nhằm đem lại sự thoải mái cho khách.

Nhằm mang lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh.

Thấy được trình độ chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.

Hình ảnh của khách sạn được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.

Nâng cao cấp hạng cho khách sạn.

Cụ thể các giải pháp được thể hiện dưới đây:

3.1.1 Phát triển nguồn nhân lực

Cơ sở nêu giải pháp

Con người là yếu tố trung tâm, vừa là nền tảng để phát hiện, đánh giá và hạn chế kịp thời những rủi ro tín dụng nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân gây ra tổn thất từ những rủi ro xuất phát từ yếu tố đạo đức, năng lực yếu kém. Khả năng kiểm soát và phòng ngừa các rủi ro từ thiên tai, dịch họa, những rủi ro hệ thống không thể đa dạng hóa được thuộc về bản chất gắn liền với mỗi ngành nghề kinh doanh nhất định là rất hạn chế, vì vậy chỉ có thể nâng cao hiệu quả của quản trị rủi ro bằng cách sử dụng con người là yếu tố tiên quyết trong vận hành cơ chế quản trị rủi ro một cách hiệu quả.

Một mô hình quản trị rủi ro có hoàn hảo, một quy trình có chặt chẽ đến mấy nhưng những con người cụ thể đểvận hành mô hình đó bị hạn chế về năng lực hoặc không đáp ứng được các yêu cầu về đạo đức thì sự thiệt hại, tổn thất vẫn xảy ra, thậm chí là rất nặng nề. Do đó các giải pháp về nhân sự giữ một vai trò cốt yếu trong xây


dựng các biện pháp phòng ngừa. Với những ngược điểm về yếu tố con người ở nhà hàng Parkview của khách sạn New World Saigon Hotel đã nêu thì nguồn nhân lực tại nhà hàng Parkview của khách sạn New World Saigon Hotel phải được nâng cao và phải nâng cao có hiệu quả.

Cách thực hiện giải pháp

Lựa chọn những nhân viên có năng lực, có trình độ chuyên môn và đạo đức tốt để bố trí vào bộ phận phù hợp. Trong các công việc quản lí, phục vụ là một bộ phận đòi hỏi phải có năng lực về phân tích, đánh giá, tính chịu trách nhiệm rất cao, là người giúp công ty lôi kéo khách hàng tang doanh thu cho công ty nên cần phải có bản lĩnh và đạo đức nghề nghiệp. Do đó cần tiêu chuẩn hóa cán bộ tín dụng theo các tiêu chí chuyên môn, đạo đức rò ràng, làm cơ sở để chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũcán bộ làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp. Đồng thời cần có kế hoạch tuyển dụng phù hợp, đáp ứng các yêu cầu về mở rộng mạng lưới, quy mô kinh doanh của nhà hàng và của công ty trong tương lai.

Tạo được sự cam kết về chất lượng trong nội bộ đòi hỏi phải có sự thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận.

Bố trí đủ và phân công công việc hợp lý cho nhân viên, tránh tình trạng quá tải cho nhân viên để đảm bảo chất lượng công việc, giúp cho nhân viên có thời gian nghiên cứu, thẩm định và kiểm trảgiám sát các công việc một cách có hiệu quả.

Tăng cường công tác đào tạo, tái đào tạo, thực hiện đào tạo định kỳ và thường xuyên để nâng cao trình độ kiến thức cũng như khả năng vận dụng những kinh nghiệm, kỹ thuật mới để phát triển nhà hàng, quản trị rủi ro, nâng cao chất lượng tín dụng. Đào tạo theo đúng định hướng, chú trọng đào tạo ngắn hạn theo các chuyên đề bổ trợ cho công việc hàng ngày, đào tạo nâng cao cho các nhân viên chủ chốt và đã được quy hoạch để xây dựng bộ khung cho sự phát triển ổn định và vững chắc sau này.

Xây dựng chế độ đánh giá, khen thưởng và kỷ luật dựa trên chất lượng và hiệu quả công việc mà nhân viên đó thực hiện.

Thực hiện luân chuyển nhân viên trong quản lý khách hàng để giảm trừ những tiêu cực do những mối quan hệ được tạo lập quá dài, đồng thời giúp tạo điều kiện cho


các nhân viên tiếp cận những khách hàng khác nhau sẽcó khả năng xử lý công việc được nhanh chóng.

Cần có chế độ khuyến khích cán bộ, nhân viên học tập bằng cách hỗ trợ một phần kinh phí học tập, nghiên cứu. Đồng thời, phải làm cho cán bộ thấy rò được lợi ích cũng như trách nhiệm của mình với việc nâng cao kiến thức trong việc xây dựng chi nhánh ngày càng vững mạnh.

Định kỳ, chi nhánh nên mở các lớp đào tạo nghiệp vụ mới, công nghệ mới và kỹ năng quản lý trong ngân hàng hiện đại để cán bộ nhân viên nhà hàng được tiếp cận. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực một cách toàn diện. Phát động phong trào tự học, tự bồi dưỡng, đào tạo và đào tạo lại cho đội ngũ cán bộ. Nâng cao trình độ ngoại ngữ, từng bước tin học hóa trong công tác quản lý kinh doanh, tăng cường giao lưu với các đơn vị du lịch trong và ngoài nước nhằm nâng cao nhận thức, tính chuyên nghiệp và văn hóa kinh doanh – tăng hàm lượng trí tuệ và thẩmm mỹ trong từng sản phẩm dịch vụ. Khách sạn New World Saigon Hotel là một đơn vị kinh doanh về dịch vụ du lịch năm sao nên việc thông thạo ít nhất một ngoại ngữ là điều cần thiết. Hướng dẫn và huấn nghiệp cho các nhân viên mới như giới thiệu cho nhân viên mới tổng quan về bộ phận nhà hàng, giới thiệu về công việc mà nhân viên mới sẽ làm. Như vậy, nhân viên mới sẽ không khỏi bỡ ngỡ và nhanh làm quen với công việc hơn.

Nên tạo cơ hội cho nhân viên vừa học vừa làm để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Tổ chức các kỳ thi nâng cao tay nghề, tăng cấp bậc làm việc cho nhân viên. Nâng cao trình độ nghiệp vụ, xây dựng kiện toàn bộ máy hoạt động của khách sạn. Tiếp tục cho các cán bộ sang các nước bạn học hỏi nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

Cần mở thêm các lớp học nghiêp vụ về món Âu để nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn.

Công ty cần có chính sách tuyển dụng cán bộ công nhân viên về làm việc hợp lý sao cho có thể thu hút được những nhân tài, những người thực sự có khả năng về chuyên môn về làm việc, để đưa khách sạn trở thành khách sạn thực sự vững mạnh trong nước và hội nhập quốc tế.


3.1.2 Phát triển nguồn vốn cho nhà hàng

Cơ sở nêu giải pháp

Vốn là nhu cầu thiết yếu cho mỗi công ty nhà hàng hay bất kì hình thức kinh doanh gì, khi kinh doanh ổn định nhưng muốn phát triển thì nhà hàng cũng cần phải có thêm vốn hỗ trợ. Trong quản lý tài sản cố định, khách sạn đã phân cấp quản lý tài sản cố định cho từng bộphận trong doanh nghiệp đểnâng cao tinh thần trách nhiệm của nhân viên trong quản lý và sử dụng tài sản cố định, đảm bảo cho tài sản cố định luôn được hoạt động tốt trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Thời gian qua khách sạn đã chú trọng tới việc đánh giá hiệu quả sử dụng vốn theo định kỳ, công việc này được giao cho phòng kế toán đảm nhiệm. Điều này đã giúp nâng cao chức năng tài chính và dự báo, tham mưu cho Giám đốc một cách hiệu quả hơn. Nhờ vào những cố gắng và linh hoạt hơn trong công tác quản lý tài chính đã góp phần giúp công tác tài chính của nhà hàng Parkview có những bước phát triển phù hợp, hỗ trợ tích cực cho sự phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh chung của khách sạn New World Saigon Hotel.

Hiện đại hoá công nghệ cũng được New World Saigon Hotel coi như một giải pháp quan trọng nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ. Để có thể hiện đại hoá công nghệ nhà hàng Parkview cũng như những nhà hàng khác thuộc khách sạn, giúp phát triển, ứng dụng các sản phẩm dịch vụ hiện đại và có thể bắt kịp được với sự phát triển của các khách sạn trong khu vực và trên thế giới, New World Saigon Hotel cần:

Tập trung vốn để nâng cao cơ sở vật chất kỹ thuật, xác lập hệ thống thiết bị công nghệ hoàn chỉnh, đồng bộ để phục vụ hoạt động kinh doanh, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới kịp thời với chất lượng cao.

Từng bước xây dựng và phát triển các kênh phân phối mới.

Tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụcông tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng các dịch vụ, cung ứng và phát triển thêm các tiện ích mới trên hệ thống chuỗi nhà hàng.

Cách thực hiện giải pháp

Trong những cuộc hợp định kì của khách sạn, quản lí nhà hàng có thể đưa ra những yêu cầu chính đáng về việc phát triển nhà hàng, đưa ra những giải pháp,


phương hướng phát triển cho công ty hiểu và biết được nhà hàng đang trong tình trạng như thế nào, nhà hàng cần gì, và không cần gì, những con số về doanh thu và lợi nhuận cũng cho công ty biết được nhà hàng hoạt động như thế nào, và nhà hàng cần thêm vốn hỗ trợ như tài sản cố định để phục vụ cho việc phát triển nhà hàng. Hàng quý, khách sạn phải cử đại diện xuống nhà hàng khảo sát, kiểm kê các tài sản để công ty phê duyệt và đưa ra quyết định hỗ trợ thêm nguồn vốn cho nhà hàng (các tài sản cần được bổ sung như muỗng, đũa, ly và bàn, ghế ngồi của khách…).

Kiến trúc của nhà hàng cần thay đổi ở khu vực bếp, bậc thềm cần được sữa chữa và công ty phải hỗ trợ vốn để cải thiện vấn đề cấp thiết này.

3.1.3 Phát triển sản phẩm dịch vụ mới

Cơ sở nêu giải pháp

Cạnh tranh trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn trở lên quyết liệt khi số lượng nhà hàng, khách sạn tham gia trên thị trường tăng và các nhà hàng, khách sạn ngày càng mở rộng danh mục sản phẩm dịch vụ, áp lực cạnh tranh đóng vai trò như một lực đẩy tạo ra sự phát triển sản phẩm dịch vụ nhà hàng thuộc khách sạn cả hiện tại và tương lai. Vì vậy, những thông tin về chiến lược sản phẩm dịch vụ của đối thủ cạnh tranh sẽ là căn cứ quan trọng trong việc khai thác và phát triển danh mục sản phẩm dịch vụ của một nhà hàng và chúng cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng cạnh tranh của mỗi nhà hàng thuộc khách sạn. Nhà hàng nào muốn tồn tại, phát triển và tạo được vị thế của mình trong cạnh tranh đều phải cải tiến hoạt động kinh doanh sao cho đáp ứng kịp thời các nhu cầu của khách hàng. Như vậy, cạnh tranh không phải lúc nào cũng dìm chết các nhà hàng nhỏ bé mà chính cạnh tranh sẽ làm cho họ phát huy được ưu thế của mình khi các nhà hàng này biết chuyển hướng kinh doanh hoặc giữ cho hoạt động kinh doanh của mình luôn ổn định.

Tư duy kinh doanh quyết định mục tiêu và chiến lược kinh doanh của khách sạn, vì vậy tư duy kinh doanh của mỗi khách sạn sẽ góp phần quan trọng quyết định hiệu quả hoạt động, uy tín, hình ảnh của nhà hàng thuộc khách sạn đó trên thị trường. Trong xu hướng toàn cầu hoá, mở cửa hội nhập đã trở thành tất yếu như hiện nay, sự cạnh tranh giữa các khách sạn ngày càng gay gắt và khốc liệt hơn, các khách sạn nếu chỉ duy trì các sản phẩm dịch vụ truyền thống và danh mục sản phẩm dịch vụ nghèo nàn thì


chắc chắn sẽ sớm thất bại trong cạnh tranh. Do đó đòi hỏi khách sạn New World Saigon Hotel phải nhanh chóng nắm bắt tình hình, thay đổi tư duy kinh doanh theo hướng chú trọng phát triển sản phẩm dịch vụnhà hàng hiện đại, coi chất lượng dịch vụlà yếu tố tạo ra nét riêng cho chính mình.

Cách thực hiện giải pháp

Hoàn thiện các hiện có là việc tạo ra những phiên bản mới trên những sản phẩm hiện tại với những tính năng, tác dụng mới ưu việt hơn sản phẩm cũ. Vì vậy, việc hoàn thiện sản phẩm dịch vụ của nhà hàng Parkview thuộc khách sạn New World Saigon Hotel. Song song với việc duy trì và hoàn hiện các sản phẩm dịch vụ hiện có thì việc mở rộng các sản phẩm mới là tất yếu đối với nhà hàng Parkview. Bởi sản phẩm dịch vụ mới sẽ làm đa dạng hơn danh mục sản phẩm, giúp thoả mãn nhu cầu mới phát sinh của khách hàng, từ đó làm tăng khả năng cạnh tranh, vị thế, uy tín và hình ảnh của nhà hàng trên thị trường.

Vào mỗi tháng hay mỗi quý, nhà hàng sẽ đưa ra những sản phẩm mới giới thiệu cho khách hàng, hay các chương trình khuyến mãi nhằm giới thiệu món mới đến khách hàng.

Biểu diễn cách làm các món ăn cho khách xem nhằm lôi cuốn sự thu hút khách. Bổ sung một số đầu bếp chính như Âu, Hoa, Hàn.

Xây dựng chương trình giao lưu ẩm thực giữa các món ăn phương Tây và phương Đông.

Với menu sản phẩm gần 100 món của nhà hàng thì tìm thêm những món mới lạ không phải dễ nhưng nếu không thay đổi khách hàng sẽ nhàm chán và không còn thú vị khi dùng bữa tại Parkview. Hiện tại menu nhà hàng thực đơn chính là các món Tây và một số món đặc sản Việt Nam. Nhưng để thu hút khách hàng thì nhà hàng sẽ ra một số món hay dùng đặc trưng của nhà hàng lên trang chính menu để làm tăng thêm tính tò mò hiếu kì của khách hàng và khách hàng sẽ tìm đến chúng ta. Muốn hoàn thiện và phá triển sản phẩm dịch vụ nhà hàng dựa trên công nghệ hiện đại thì ngoài chi phí cho hoạt động nghiên cứu thị trường, tuyên truyền quảng cáo, khuếch trương, xúc tiến sản phẩm…thì chi phí cho đầu tư trang thiết bị hiện đại là rất lớn. Do đó, bản thân nhà hàng cần có nguồn tài chính đủ mạnh.

Xem tất cả 184 trang.

Ngày đăng: 12/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí