Đánh giá hoạt động marketing online tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Lion Group - 11


Sáng tạo nội dung soạn thảo và tiêu đề mail: Hình thức và các tiêu đề email của lần gửi sau phải khác với các lần gửi trước để gây tò mò tránh sự nhàm chán và tăng khả năng mở email của khách hàng. Đồng thời khi gửi kèm theo liên kết trở về Website công ty.

Gửi email đúng tần suất và đúng thời điểm: Điều này giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, tăng khả năng đọc mail của khách hàng, có những phân tích về ảnh hưởng của thời gian đến việc mở mail của khách hàng như thế nào qua hoạt động email marketing trước đây.

Cần tạo ra những thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam, đi cùng với đó là bố cục và cách trình bày hợp lý. Trước thực hiện chiến dịch gửi email thì cần rà soát lại những email đã từng sử dụng, đồng thời phân loại email để gửi đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, phù hợp với từng chiến dịch mà công ty vạch ra.

Về mặt kỹ thuật, cần đầu tư vào phần mềm quản lý Email Marketing tự động nhưng vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của một Email Marketing tốt và không gây cho khách hàng sự khó chịu.


PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết luận

Internet đã trở thành một cuộc cách mạng về xã hội thông tin, các ứng dụng trên Internet càng ngày càng đi sâu vào các hoạt động phục vụ cho nhu cầu của con người, từ nhu cầu học tập, giải trí đến nhu cầu mua sắm, hoạt động quản lý, quảng bá, giới thiệu sản phẩm và duy trì sự nhận biết thương hiệu… Khi Internet và xã hội online phát triển, người tiêu dùng bắt đầu thay đổi dần những thói quen truyền thống để trở thành công dân mạng (Online Citizen), thị trường đã và đang chuyển dịch ngày càng mạnh mẽ hơn.

Sự phát triển của Internet đã làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Song song với các phương tiện truyền thống như tivi, báo chí, hình thức marketing online đã và đang phát triển, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Như vậy, với sức hút đến từ internet, các doanh nghiệp đang đổ xô vào thị trường quảng cáo trực tuyến, với những chiến lược marketing online không hợp lý dễ gây ra cảm giác khó chịu và mất lòng tin của người tiêu dùng. Vì vậy, hãy tỉnh táo, hoạch định những chiến lược cụ thể và hợp lý để để tận dụng tối đa tiềm năng mà internet mang lại trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của công ty.

Đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group, đế có thể xâm nhập vào thị trường, Công ty đã xác định Marketing Online sẽ đóng một vai trò quan trọng để thu hút khách hàng đồng thời khẳng định vị trí, thương hiệu của mình trên thị trường Việt Nam nói chung và trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Tuy nhiên, nhiều chiến dịch được thực hiện vẫn còn tồn tại những hạn chế như nguồn nhân lực chưa đảm bảo, website chưa được đầu tư nhiều, tương tác với khách hàng trên fanpage cũng thấp… Nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực, cố gắng không ngừng trong việc áp dụng, đổi mới và phát triển hình thức Marketing này. Để các hoạt động Marketing Online được thực hiện một cách có hiệu quả và thực tế hơn, Công ty cần phải thực hiện xem xét đánh giá lại các hoạt động Marketing Online mà mình đang triển khai thông qua chính khách hàng, người sử dụng sản phẩm dịch vụ, rồi qua đó nỗ lực hơn, đưa ra nhiều chiến lược phát triển, thay đổi từng ngày để phù hợp với xu thế.


Hy vọng rằng, những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu này phần nào đem lại một góc nhìn mới hơn, thực tế hơn về việc thực hiện các kế hoạch marketing online một cách hiệu quả cho khách hàng. Trên cơ sở đó, Công ty có thể tham khảo để lựa chọn, chỉnh sửa cho phù hợp, áp dụng những giải pháp thích hợp nhất cho riêng mình,thúc đẩy quá trình ứng dụng Marketing Online trong hoạt động kinh doanh để đạt nhiều thành công hơn nữa. Góp phần làm cho Công ty ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước.

2. Kiến nghị

Nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên cũng như ban lãnh đạo công ty về xu hướng mới, cũng như tầm quan trọng của sự thay đổi, sáng tạo các hoạt động Marketing Online khi thực hiện cho khách hàng.

Cần đào tạo nhân sự đa ngành, hiểu biết và có thể thực hiện nhiều công việc để hỗ trợ cho lĩnh vực Marketing Online để mảng này có thể hoạt động tốt hơn. Cụ thể nhân viên chăm sóc cho website thường xuyên (cập nhật thông tin, lên ý tưởng viết nội dung…) đào tạo thêm về công tác chăm sóc Fanpage trên facebook (các bài đăng trạng thái, phản hồi các nhận xét hoặc thắc mắc của khách hàng, tổ chức các sự kiện, chương trình nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng…). Đào tạo đội ngũ nhân viên thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua email marketing nhờ vào các công cụ.

Chú trọng đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo. Đầu tư, tìm hiểu các công nghệ mới, tối ưu hơn và dễ dàng sử dụng đối với khách hàng. Tạo thêm điều kiện cho nhân viên tại công ty có cơ hội tham gia vào chương trình đào tạo, rèn luyện kỹ năng về Marketing Online, sử dụng thành thạo các công cụ Marketing Online để tăng cường tính hiệu quả cho các hoạt động Marketing của Công ty.

Công ty có thể tham gia các hoạt động liên quan đến việc tài trợ cho các chương trình từ thiện nhằm PR cho Công ty tốt hơn cũng như giúp khách hàng biết đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group nhiều hơn.

3. Hạn chế

Bên cạnh những đóng góp trên, khóa luận cũng có một vài hạn chế như sau:

Đề tài khóa luận này vẫn còn mới, nên tài liệu tham khảo trong nước còn phần hạn chế, những vấn đề nghiên cứu và phân tích của tác giả chưa được chuyên sâu và


sử dụng nhiều thuật ngữ chuyên ngành, đa phần các thuật ngữ đó khó diễn tả theo

đúng nghĩa tiếng Việt, nên có thể có sự sai sót trong một vài từ ngữ.

Bên cạnh đó, do kinh nghiệm và khả năng nghiên cứu của bản thân vẫn còn hạn chế, ngoài ra do nguồn lực và thời gian cũng có hạn nên tác giả vẫn khó khăn trong việc triển khai nghiên cứu, số mẫu điều tra còn chưa cao. Dó đó chưa phản ánh đầy đủ và chính xác các ý kiến từ tất cả các khách hàng của Công ty.

Các giải pháp đề ra dựa trên lý thuyết, kết quả quan sát và khảo sát, những vẫn từ góc độ cá nhân nên việc áp dụng cần có sự xem xét và đối chiếu lại phù hợp với tình hình của Công ty hơn.


TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Dave Chffey, cuốn Internet Marketing, (2006)

2. Ghosh Shikha và Toby Bloomberg – Hiệp hội Marketing Hoa kì (AMA)

3. Philip Kotler (2009), Quản trị Marketing, nhà xuất bản Lao Động – Xã Hội

4. Hoàng Trọng & Chu Nguyễn Mộng Ngọc, (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS

5. Rob Stokes,2009, eMarrketing – The essential guide for online marketing, NXB Quirk eMarketing

6. https://www.webico.vn/

7. https://marketingai.admicro.vn/digital-marketing-vs-traditional-marketing/

8. https://vnetwork.vn/news/thong-ke-internet-viet-nam-2020

9. https://www.vinalink.com/2016/01/sem-la-gi 10.https://keyweb.vn/tim-hieu-nhung-chi-so-do-luong-cua-chien-dich

digitalmarketing/

11. We are Social and Hootsuite

12. 5 bước cơ bản cho một kế hoạch Digital Marketing – Brand Việt Nam

13. Thư viện số trường Đại học Kinh Tế Huế http://thuvien.hce.edu.vn

14. PGS.TS.Nguyễn Văn Phát, TS.Nguyễn Thị Minh Hòa, (2015), Giáo trìnhmarketing văn bản, NXB Đại học Huế.

15. http://doanhnhanso.info 16.https://vinaweb.vn/



Kính chào quý Anh (Chị)!

PHỤ LỤC

PHỤ LỤC 1

PHIẾU KHẢO SÁT


Số phiếu: ………

Tôi là sinh viên năm cuối trường Đại Học Kinh tế - Đại học Huế. Hiện tại, tôi đang tiến hành khảo sát số liệu để phục vụ cho khóa luận tốt nghiệp với đề tài “’ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ

DỊCH VỤ LION GROUP”. Kính mong quý Anh (Chị) dành chút ít thời gian để hoàn thiện các câu hỏi bên dưới. Tôi xin cam đoan các thông tin cá nhân của quý Anh (Chị) sẽ hoàn toàn được bảo mật, chỉ để phục vụ cho bài khóa luận của mình chứ không vì mục đích nào khác. Tôi xin chân thành cảm ơn!


PHẦN I: THÔNG TIN CHUNG

Câu 1: Trước khi đưa ra quyết định mua đồng phục Anh/ Chị có tìm kiếm thông tin trên các kênh trực tuyến không?

Không

Câu 2: Anh/ Chị đã và đang sử dụng sản phẩm đồng phục tại Công ty nào?

Công Ty Đồng Phục HP Uniform

Đồng Phục Action

Công Ty Đồng phục Lion Group

Công ty Đồng phục New Focus

Công ty TNHH Một Thành Viên Đồng Phục Thiên Việt

Khác

Câu 3: Anh/chị biết đến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group thông qua kênh nào? (Có thể chọn nhiều đáp án)

Website

Mạng xã hội

Kênh truyền hình, báo chí

Bạn bè, người thân giới thiệu

Nhân viên tư vấn trực tiếp của Công ty Lion Group

Khác (vui lòng ghi rò)

Câu 4: Nhân tố nào ảnh hưởng đến việc Anh/Chị lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Công ty TNHH

Thương mại và Đồng phục Lion Group? ( Có thể chọn nhiều đáp án)

Chất lượng sản phẩm

Uy tín

Chương trình khuyến mãi

Mức giá

Kiểu dáng, thiết kế sản phẩm


Câu 5: Anh/chị thường sử dụng mạng xã hội nào?


Facebook Instagram Zalo

Youtube Khác (vui lòng ghi rò)…


PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU


Câu 6: Anh/chị đã từng truy cập vào website của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group chưa?

Đã từng (tiếp tục khảo sát)

Chưa từng (bỏ qua câu 7,8,9)


Câu 7: Mục đích Anh/Chị truy cập vào website của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group là gì? (có thể chọn nhiều đáp án)

Tìm kiếm thông tin và liên lạc trực tiếp

Nhắn tin để được tư vấn

Tìm hiểu các chính sách ưu đãi, quà tặng

Khác ( ghi rò)


Câu 8: Tần suất truy cập vào website trong 1 tháng của Anh/Chị là bao nhiêu lần?

1 lần

2 lẩn

3 lần

4 lần

Trên 4 lần


Câu 9: Anh/chị cảm thấy website của Công ty như thế nào? Đánh dấu X vào ô thích thích hợp với ý kiến đánh giá của anh/ chị theo thang đo:

(1.Rất không đồng ý; 2. Không đồng ý; 3. Trung lập; 4. Đồng ý; 5. Rất đồng ý)


Các tiêu chí

Đánh giá

1

2

3

4

5

Website có tên miền dễ nhớ






Giao diện website thiết kế đẹp mắt, thân thiện với người sử dụng






Thông tin liên hệ rò ràng, đầy đủ






Các tin tức, sự kiện, chương trình ưu đãi được cập nhật thường xuyên






Website cung cấp đầy đủ các thông tin về các mặt hàng kinh doanh






Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 120 trang tài liệu này.

Đánh giá hoạt động marketing online tại Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Lion Group - 11


Câu 10: Anh/chị đã từng truy cập vào trang Fanpage của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group chưa?

Đã từng (tiếp tục khảo sát)

Chưa từng (bỏ qua câu 11, 12, 13)


Câu 11: Mục đích Anh/Chị truy cập vào fanpage của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group là gì? (có thể chọn nhiều đáp án)

Xem các bài viết, chương trình khuyến mãi

Đọc feedback, đánh giá của khách hàng

Bình luận trên các bài viết của fanpage

Nhắn tin để được tư vấn

Khác (ghi rò)


Câu 12: Tần suất truy cập vào website trong 1 tháng của anh chị là gì?


1 lần

2 lẩn

3 lần

4 lần

Trên 4 lần


Câu 13: Mức độ đồng ý của anh/chị về trang Fanpage của Công ty? Đánh dấu X vào ô thích thích hợp với ý kiến đánh giá của anh/ chị theo thang đo:

(1.Rất không đồng ý; 2. Không đồng ý; 3. Trung lập; 4. Đồng ý; 5. Rất đồng ý)


Các tiêu chí

Đánh giá

1

2

3

4

5

Nội dung bài viết hay, độc đáo






Hình ảnh, video đăng tải thu hút và hấp dẫn






Các thông tin cụ thể, đơn giản, chi tiết và dễ hiểu






Các bình luận được phản hồi nhanh chóng






Fanpage được cập nhật thông tin thường xuyên







Câu 14: Anh/chị đã từng nhận email của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group gửi chưa?

Đã từng (tiếp tục khảo sát)

Chưa từng (bỏ qua câu 15)

Xem tất cả 120 trang.

Ngày đăng: 05/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí