Tỉ Lệ Khách Hàng Tiếp Cận Bài Viết Tự Nhiên Hay Có Trả Phí.

Sau đây là hình ảnh các bài viết quảng cáo về các dịch vụ tại Vũ Minh đã được chạy trong tháng 3 vừa qua

Hình 9 – 12 Các bài viết được chạy quảng cáo ở tháng 3 o Hiện trạng số 1Hình 9 – 12 Các bài viết được chạy quảng cáo ở tháng 3 o Hiện trạng số 2


Hình 9 – 12 Các bài viết được chạy quảng cáo ở tháng 3 o Hiện trạng số 3

Hình 9 – 12: Các bài viết được chạy quảng cáo ở tháng 3

o Hiện trạng số người bài viết tiếp cận:


Biểu đồ 3 Tỉ lệ khách hàng tiếp cận bài viết tự nhiên hay có trả phí 4

Biểu đồ 3: Tỉ lệ khách hàng tiếp cận bài viết tự nhiên hay có trả phí.

(Nguồn: Thống kê của facebook)

Trong tháng 03 duy trì chạy tiếp tục dịch vụ khuyến mãi “ khắc dấu giá rẻ” và kết hợp them dịch vụ “ in thiệp cưới “ cùng chủ đề “ Khai xuân tân sửu - cưới ngay kẻo lở”, tìm kiếm khách hàng mới đặt hàng sản phẩm thiệp cưới. Tỉ lệ tiếp cận tự nhiên tăng hơn so với tháng trước. Data đưa về chất lượng


Biểu đồ 4 Tỉ lệ khách hàng tương tác với bài viết của Fanpage Nguồn 5

Biểu đồ 4 : Tỉ lệ khách hàng tương tác với bài viết của Fanpage

(Nguồn: Thống kê của facebook)

Tỷ lệ giữa tiếp cận organic (tự nhiên): 28,9% và trả phí là: 79,1% (tổng lượt reach: 38717 )

Email Marketing

Quá trình dùng Email Marketing được tiến hành thông qua phần mềm Mailchimp thực hiện và thu về các chỉ số sau:

Tiêu chí

Số email (cái)

Tổng số lượng Email gửi đi

2.993

Tổng số lượng Email gửi đi thành công

2.845

Tổng số lượt Email được mở

1.205

Tổng lượt nhấp chuột vào link trong Email

307

Tổng lượt Email bị báo cáo lạm dụng

9

Tổng lượt Email được chuyển tiếp cho người khác

38

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 92 trang tài liệu này.


Lần này, với chiến dịch “Mừng xuân – thiệp cưới giá rẻ đầu năm “ , Vũ Minh đã gởi email thông tin về chương trình này đến tất cả các khách hàng mới và khách hàng cũ đã từng sử dụng dịch vụ tại Vũ Minh. Trong số mail gởi đi là 2.993 thì có đến 2.845 email được gởi thành công và 1.205 email được mở ra. Điều này có thể chứng minh rằng chiến dịch này khá là hiệu quả và thu hút được khách hàng click vào để tìm hiểu thông tin.

Trong tổng số email được gửi đi, có các số email không gửi được có thể xuất phát từ nguyên nhân là tài khoản email đó đã không còn tồn tại hoặc do tên email đã bị nhập sai ngay từ đầu với số lượng không đáng kể. Tổng lượt mở cho 2.845 email được gửi đi thì lượt click vào link thành công là 307, tỷ lệ này không quá thấp tuy nhiên cũng không đạt được mục đích mong đợi. Điều này chứng tỏ mục tiêu, đối tượng được chọn để gửi email chỉ mới chính xác một phần , chưa phù hợp với nhu cầu của người nhận. Nhưng nếu xét về mặt email chuyển tiếp cho người khác, theo số liệu thống kê được 38 email, như vậy đồng nghĩa với việc những đối tượng nhận email này quan tâm đến dịch vụ tại Vũ Minh và có khả năng chuyển đổi thành khách hàng thành công.

Ngoài ra, một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá hiệu quả của email marketing chính là chỉ số thể hiện lượng báo cáo thư lạm dụng. Tỉ lệ này tại Vũ Minh

cho chiến dịch lần này là 9 thư bị báo cáo, điều này chứng tỏ người dùng không cảm thấy bị làm phiền khi nhận được thư rác. Từ đó đánh giá được Vũ Minh luôn kiểm soát được tần suất gửi email hiện quả để khách hàng không cảm thấy khó chịu. Đây chính là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công hay thất bại của một chiến dịch email marketing và để duy trì mối quan hệ thiện cảm với các khách hàng tiềm năng.

2.3.3 Đánh giá hoạt động thông qua kết quả đánh giá của khách hàng

2.3.3.1 Mô tả mẫu điều tra

Để đánh giá thực trạng hoạt động Online Marketing mà công ty đang thực hiện có thực sự hiệu quả hay không thì việc thu nhập ý kiến đánh giá từ phía khánh hàng, những người đã và đang sử dụng dịch vụ của công ty in ấn Vũ Minh là cực kì quan trọng.

Khi phân tích điều tra ý kiến đánh giá của khách hàng sẽ cho biết được những thông tin liên quan đến các vấn đề xoay quanh hoạt động marketing online. Cũng như biết được các công cụ mà khách hàng tìm kiếm thông tin, những loại thông tin mà khách hàng cần, các thói quen sử dụng dịch vụ, những đặc điểm quan trọng mà khách hàng quan tâm khi sử dụng dịch vụ, cũng như sự hài lòng của khách hàng đối với sự hoạt động của Fanpage Vũ Minh.

Trong nghiên cứu này, việc lấy ý kiến đánh giá của khách hàng được thực hiện dựa trên cơ sở đều tra trực tiếp bằng bảng hỏi với những khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại công ty in ấn Vũ Minh. Với cách chọn mẫu thuận tiện ngay tại trụ sở in ấn Vũ Minh 36 Hai Bà Trưng, sẽ có 100 phiếu điều tra được gửi đi, trong đó có 7 phiếu không hợp lệ, 43 phiếu sử dụng được phân tích, mã hóa và tổng hợp qua bảng 2.4

Bảng 2.10: Đặc điểm mẫu nghiên cứu


Tiêu chí

Số lượng (Khách hàng)

Tỷ lệ (%)

Phân theo giới tính



Nam

32

74,7

Nữ

11

25,6

Tổng

43

100

Phân theo độ tuổi



18 - 23

3

7

24 - 34

31

72,1

35 - 45

6

14

45 - 55

3

7

Tổng

43

100

Phân theo nghề nghiệp



Sinh viên

3

7

Kinh doanh

21

48,8

Lao động phổ thông

5

11,6

Cán bộ công nhân viên

14

32,6

Tổng

43

100

Phân theo thu nhập



Dưới 4 triệu

4

9,3

Từ 4 – 7 triệu

4

9,3

Từ 7 – 10 triệu

6

14

Trên 10 triệu

29

67,4

Tổng

43

100

Số lần sử dụng dịch vụ



Dưới 1 lần

4

9,5

Từ 1 đến 3 lần

27

64,3

Từ 3 đến 5 lần

9

19

Trên 5 lần

3

7,2

Tổng

43

100


(Nguồn: Số liệu xử lý từ SPSS)

Số liệu ở bảng trên cho thấy đặc điểm của 43 mẫu điều tra của công ty in ấn Vũ Minh như sau:

Theo giới tính, đối tượng khảo sát là nam chiếm số lượng nhiều hơn nữa, cụ thể là 74,7% (32 khách hàng) đối với nam và tỷ lệ nữ chiếm 25,6 % ( 11 khách hàng). Độ tuổi sử dụng dịch vụ ở đây chủ yếu là nằm từ 24-34 tuổi, chiếm tỉ lệ khá lớn với 31% ( tương ứng với 31 khách hàng trong tổng số 43 ) , độ tuổi từ 18- 23 và độ tuổi 45-55 chiếm tỉ lệ khá ít 7% (3 khách hàng), và độ tuổi từ 35-45 đứng thứ hai sau độ tuổi 24- 34 với tỉ lệ 14% ( 6 khách hàng). Ngoài 3 nhóm độ tuổi trên, không có một khách hàng nào dưới 18 tuổi, hay vượt quá 55 tuổi. Qua đó cho thấy, khách hàng của Vũ Minh chủ yếu hiện tại tập trung vào khoảng độ tuổi 18 – 55, là độ tuổi có tham gia mạng xã hội, và dành nhiều thời gian cho mạng xã hội, cũng như phù hợp đúng vào độ tuổi mà quan tâm đến có nhu cầu cần sử dụng dịch vụ để phục vụ cho công việc văn phòng , kinh doanh,..

Qua đó có thể thấy được, việc chăm sóc và phát triển hoạt động marketing thông qua kênh fanpage của phòng marketing của Vũ Minh thực hiện nhắm đúng đối tượng khách hàng của Vũ Minh, đặc biệt là trong độ tuổi từ 24 - 34.

Theo khảo sát nghề nghiệp, sinh viên sử dụng dịch vụ chiếm tỉ lệ khá ít là 7% (3 khách hàng) trong tổng số 43 đối tượng khảo sát. Đa số, đây thường là khách vãng lai , rất ít khi sử dụng dịch vụ và đây cũng không phải là đối tượng chính mà Vũ Minh nhắm đến. Tỉ lệ chiếm cao nhất là ngành kinh đoanh và ngành cán bộ công nhân viên với tỉ lệ chiếm lần lượt là 48,8% và 32,6 %. Đây cũng chính là đối tượng mà chiến dịch marketing lần này hướng đến. Đối với ngành lao động phổ thông thì tỉ lệ sử dụng dịch vụ cũng không quá cao chiếm 11,6% với 5 khách hàng trên tổng số 43 đối tượng khảo sát.

Theo mức thu nhập, lượng khách hàng chính tại Vũ Minh có mức thu nhập khá cao, số khách hàng trong lần khảo sát này có mức thu nhập trên 10 triệu chiếm tỉ lệ đến 67,4% (29 khách hàng), rơi vào khách hàng có độ tuổi tầm trung và làm kinh doanh. Tuy nhiên, theo sau đó là khách hàng có mức thu nhập từ 7 – 10 triệu đồng chiếm 14% ( 6 khách hàng), rơi vào độ tuổi đã đi làm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ để phục vụ cho công việc của mình. Tiếp theo là tỉ lệ 9,3% (4 khách hàng) cho mức thu nhập từ 4 đến 7 triệu và thu nhập dưới 4 triệu đồng.

Theo theo bảng số liệu phân tích các đối tượng sử dụng dịch vụ tại Vũ Minh,

lượng khách hàng sử dụng dưới 1 lần chiếm tỉ lệ phần trăm thấp nhất chỉ có 9,5%

tương đương với 4 khách hàng trong tổng số 43 đối tượng khảo sát.Trong khi đó, sử dụng dịch vụ từ 1-3 lần chiếm tỉ lệ cao nhất với 64,3 % (27 khách hàng), theo ngay sau đó là dịch vụ từ 3 - 5 lần chiếm tỉ lệ 19% với 9 khách hàng.

Tóm lại, sau khi làm bảng khảo sát thì kết quả cho thấy rằng chiến dịch quảng cáo của Vũ Minh đưa ra đã hướng đến đúng, tiếp cận được với mục tiêu đặt ra ban đầu.

2.3.3.2 Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ in ấn thiết kế

Vũ Minh

Kết quả thống kê những kênh truyền thông được tìm kiếm về công ty in ấn thiết kế Vũ Minh được thể hiện thông qua bảng 2.11

Bảng 2.11: Những kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ in ấn

thiết kế Vũ Minh


Kênh truyền thông

Tần số (Lượt trả lời)

Phần trăm lượt phiếu trả lời trên tổng mẫu điều tra

(%)

Banner quảng cáo

0

0

Công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, …)

4

9,3

Mạng xã hội (Facebook, Zalo, …)

38

74,42

Bạn bè, người thân

6

13,9

Khác

1

2,3

Tổng

43


(Nguồn: Số liệu xử lý từ SPSS)

Trong số 43 đối tượng tham gia điều tra trả lời phiếu khảo sát ta có thể thấy, phần lớn khách hàng biết đến dịch vụ của Vũ Minh thông qua kênh thông tin là mạng xã hội, chiếm tỷ lệ cao lên tới 74,42% ( 32 khách hàng). Điều đó cho thấy xu hướng cập nhật thông tin qua mạng xã hội ngày càng phổ biến, nhất là trong thời kỳ công nghệ

4.0 như bây giờ. Hơn nữa, việc Vũ Minh thường xuyên chạy các chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi, cùng với những mã code giảm giá đối với khách hàng thân thuộc thông qua email và facebook với tần suất khá nhiều, cho nên điều đó cũng một phần nào lý giải cho việc phần đông khách hàng biết đến Vũ Minh là qua mạng xã hội.

Bên cạnh mạng xã hội thì Vũ Minh còn biết đên thông qua bạn bè, người thân cũng khá cao với 13,9% tương đương với 6 đối tượng khảo sát, tiếp theo đó là qua công cụ tìm kiếm Google, chiếm 9,3% (4 khách hàng).Từ đó cho thấy rằng, ngoài mạng xã hội ra, ban lãnh đạo Vũ Minh có thể yêu cầu phía thực hiện hoạt động Marketing quan tâm thêm về các hình thực truyền thông trực tuyến như Google, hay hình thức quảng cáo truyền miệng thông qua bạn bè, người thân. Khi khách hàng đến đã được truyền miệng trước những ấn tượng tốt về sản phẩm từ đó bắt đầu tìm kiếm nhiều thông tin hơn. Đây cũng là một số kênh truyền thông hiệu quả hiện nay để Vũ Minh sử dụng không những xây dựng thương hiệu của mình mà còn hiệu quả trong việc tìm kiếm khách hàng và xây dựng được khách hàng trung thành.

2.3.3.3 Những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi quyết định sử dụng một

sản phẩm, hay dịch vụ

Để đánh giá được hoạt động Marketing Online mà Vũ Minh đã thực hiện, trước tiên nên khảo sát những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi tìm hiểu và quyết định sử dụng

Xem tất cả 92 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí