Tổng Quan Về Thời Gian Sử Dụng Internet Tại Việt Nam


Hình 4 Tổng quan về thời gian sử dụng Internet tại Việt Nam Nguồn Báo cáo 1

Hình 4 : Tổng quan về thời gian sử dụng Internet tại Việt Nam

(Nguồn: Báo cáo từ số liệu thống kê toàn cầu người sử dụng Digital trong quý

1 năm 2021 được xuất bản bởi HootsuiteWe Are Social )


Về mạng xã hội Việt Nam, lượng người dùng đã chiếm hơn một nửa dân số (57%), và mạng xã hội cũng đang trở thành công cụ vận hành truyền thông của hầu hết các doanh nghiệp hiện tại.

Đặc biệt là người trẻ Việt Nam chính là đối tượng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, và mỗi ngày. Facebook chính là mạng xã hội được yêu thích hơn cả, Việt nam xếp ở vị trí thứ 7 với 58 triệu người dùng, tăng 5% trong quý đầu năm, và rộng hơn là 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dựa vào những chỉ số trên thì có thể nhận định rằng thị trường Digital 2

Dựa vào những chỉ số trên thì có thể nhận định rằng thị trường Digital Marketing của Việt Nam nửa đầu năm 2021 đang có nhiều sự biến động. Các doanh nghiệp vẫn coi Social Media là phương thức trọng tâm để quảng cáo và tăng độ phủ sóng cho thương hiệu của mình.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 92 trang tài liệu này.

Từ sự phát triển internet, và sự sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều của người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp đã và đang tập trung vào việc thay đổi và phát triển các chiến dịch marketing, đặc biệt là marketing online để phù hợp với “Xu hướng 4.0” hiện nay. Internet góp phần mang lại cảm giác an toàn và tin cậy đối với doanh nghiệp, giúp cho việc giao dịch mua bán sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn. Ngân sách của các công ty đổ vào marketing cũng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, để đưa doanh nghiệp vươn mình ra biển lớn, ngoài kinh nghiệm thực chiến và những ý tưởng táo bạo, các nhà quản trị cũng luôn cần học hỏi để phát triển bản thân.

Đó cũng là điều kiện cho sự ra đời hàng loạt các nghiên cứu và khóa học áp dụng

Marketing online để vận hành vào doanh nghiệp hiện tại.

o Xu hướng Online Marketing năm 2021

Dựa trên khảo sát 167 doanh nghiệp Việt Nam có doanh thu lên tới 500 tỷ/năm (tối thiểu trên 5 tỷ/năm) và có những hoạt động Digital nổi bật, Báo cáo đã công bố những số liệu xu hướng Marketing trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam năm 2021:

Digital Marketing đã và đang trở thành một phần chiến lược quan trọng cho mọi hoạt động của doanh nghiêp trong tương lai, tăng từ 18% của năm 2020 lên 39% trong 2021.


Hình 6 Vai trò của Marketing đối với năm 2020 và dự đoán 2021 Nguồn Báo cáo 3

Hình 6 : Vai trò của Marketing đối với năm 2020 và dự đoán 2021

(Nguồn: Báo cáo từ số liệu thống kê được xuất bản VietNam DigitalMarketing Trends 2021 )

o Mức đầu tư trung bình của các doanh nghiệp cho Digital Marketing trong năm 2020 ước tính khoảng 17% tổng doanh thu – một con số không nhỏ. Mức dao động từ 10-20% doanh thu chiếm khoảng 20% số doanh nghiệp tham gia khảo sát.

Hình 7 Ngân sách cho các kênh Online Marketing năm 2020 Nguồn Báo cáo từ số liệu 4

Hình 7: Ngân sách cho các kênh Online Marketing năm 2020

(Nguồn: Báo cáo từ số liệu thống kê được xuất bản VietNam DigitalMarketing Trends 2021 )

o Facebook, Google Ads, YouTube và KOLs hiện đang nhận được mức đầu tư

lớn nhất từ các doanh nghiệp. Trong đó, nổi bật là Facebook với chỉ 5% số doanh nghiệp tham gia khảo sát hiện không dùng, hay chưa dùng Facebook làm kênh truyền thông Digital. Trong khi đó, rất nhiều doanh nghiệp chi tới hơn 50% ngân sách Digital vào chỉ Facebook mà chưa tận dụng những kênh khác có thể đem lại hiệu quả cao hơn. Nhìn chung 3-5 năm gần đây tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ các top players thuộc ngành digital-first hoặc mobile-first như: các sàn TMĐT, OTA, OTT apps..., phần lớn doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn “Go Digital” để tìm phương thức như mô hình, framework, kênh và nền tảng hiệu quả đầu tư về Digital Marketing và phối

hợp với các hoạt động brand marketing trong truyền thống.

1.3 Đánh giá một số nghiên cứu có liên quan

1.Nghiên cứu: Hiệu quả hoạt động online marketing tại công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch đại bàng – Nguyễn Văn Châu (Khóa luận tốt nghiệp 2018)

Nghiên cứu này đã đưa ra những cơ sở thực tiễn về sự phát triển của internet và mạng xã hội. Bên cạnh đó còn đề cập đến những lý thuyết về marketing online và các công cụ của nó, cũng như cách đánh giá hiệu quả các công cụ đó.

Khóa luận đã trình bày được công cụ marketing online mà công ty sử dụng, và tiến hành phân tích cụ thể các công cụ dựa trên lý thuyết và đánh giá của khách hàng.

Tác giả đã làm rò được các chiến dịch marketing được thực hiện của công ty vẫn còn nhiều hạn chế, nguồn nhân lực chưa đảm bảo, cơ sở hạ tầng công nghệ còn thấp, cách thức thực hiện email marketing vẫn chưa thực sự hiệu quả, facebook marketing chưa được đầu tư,… Qua đó, để nâng cao hiệu quả hoạt động marketing thì không chỉ doanh nghiệp cần tìm ra hướng áp dụng online marketing hiệu quả nhất mà các cơ quan quản lý nhà nước với vai trò điều tiết nền kinh tế cũng cần có những chính sách, biện pháp áp dụng, khuyến khích thích hợp nhằm tạo nhiều điều kiện, nền tảng vững chắc thúc đẩy sự phát triển của online marketing cho các doanh nghiệp.

Trong khóa luận này, tác giả đã đề cập rất nhiêù đến các cách đánh giá hiệu quả các hoạt động marketing online, các chỉ số KPIs cho các công cụ marketing online như kết quả của việc SEO và chạy quảng cáo Google adwords, các tour du lịch đã ở vị trí thứ 2 và 3 trong lượt hiển thị tìm kiếm của google, đưa ra các thích trang facebook,

mức độ tương tác của khách hàng … , cũng như khảo sát của khách hang để đánh giá được hiệu quả của hoạt động marketing online của Công ty du lịch Đại Bàng, tuy nhiên tất cả chỉ mới sơ khai, và chưa đi vào sâu những nguyên nhân bên trong cũng như các chỉ số KPIs vẫn chưa rò ràng. Khóa luận chưa đưa ra được mục tiêu, các chỉ số KPIs ban đầu của các hoạt động, vì vậy trong quá trình phân tích không so sánh được mức độ hoàn thành mục tiêu ban đầu.

1. Đánh giá hoạt động Marketing Online của công ty TNHH MTV truyền thông và giải trí Philip Entetainment ( khóa luận tốt nghiệp năm 2020 )

Nghiên cứu này đưa ra các cơ hội phát triển của lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam trong thời kì hậu Covid-19. Đây là một đề tài tuy không mới mẻ nhưng được nhiều người quan tâm. Đối với bài nghiên cứu này, tác giả đã lựa chọn một số báo cáo có đề cập liên quan đến lĩnh vực Marketing Online, thu nhập dữ liệu để phân tích, dự đoán tình hình và có thể đưa ra kết luận cho bài nghiên cứu/

Nghiên cứu này đã đưa ra khá đầy đủ cở sở lý luận và thực tiễn của tình trạng áp dụng marketing online tại Việt Nam, cũng như những hạn chế và khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải trong việc phát triển những chiến lược Marketing hiệu quả. Tuy nhiên các giải pháp mà tác giả đưa ra còn mơ hồ và mang tính khái quát chung, khó áp dụng vào thực tế.

CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING ONLINE

CỦA CÔNG TY IN ẤN VŨ MINH


2.1 Tổng quan về Công Ty In Ấn Vũ Minh

2.1.1 Giới thiệu về Công Ty In Ấn Vũ Minh

Công ty in ấn Vũ Minh được thành lập năm 1998, tính đến thời điểm này đã hơn 20 năm. Đây là một trong những đơn vị quảng cáo đầu tiên tại trong lĩnh vực quảng cáo, tổ chức sự kiện ở tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, cả nước nói chung.

Với kinh nghiệm và uy tín trong nhiều năm hoạt động, công ty đã dần tạo được niềm tin trong lòng khách hàng cũng như xây dựng được hình ảnh của Vũ Minh trên thị trường cả nước.

Với mong muốn đem đến cho quý khách những giải pháp toàn diện về in ấn, thiết kế đồ họa, công ty đã xây dựng và đưa ra thị trường các dịch vụ chất lượng, trong đó phải kể đến:

- Dịch vụ in kỹ thuật số, in Hiflex, in PP, in Standee, Banner

- Giao tế cộng đồng ( tổ chức sự kiện , hội nghị , tổ chức vận động các sự kiện

văn hóa thể thao )

- Quảng cáo ngoài trời ( Pano, trạm chờ,.. )

- Quà tặng lưu niệm ( cúp thể thao , huy chương,… )

Giám đốc :Nguyễn Văn Nhân

Tel: 0903.509.194

Địa chỉ: 36 Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, TP Huế

Phòng CSKH: 0935.98.00.39

Phòng thiết kế: 0935.40.77.33

Email: ctyvuminh@yahoo.com

Website: vuminhhue.com.vn

Skype: ctyvuminh

Mã số thuế: 2200.355.584

Logo



 Tầm nhìn Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư – phát triển 5


Tầm nhìn:

Bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư – phát triển bền vững, in ấn thiết kế Vũ Minh đang từng bước phấn đấu trở thành một công ty in offset chuyên nghiệp về chất lượng và dịch vụ, mang đến sự hài lòng nâng cao giá trị thương hiệu của khách hàng thông qua các ấn phẩm, bao bì, nhãn mác gây ấn tượng cao.

Giá trị cốt lòi:

Vũ Minh đặt ra 5 giá trị cốt lòi để thực hiện:

1/ Lợi ích khách hàng: Mọi hoạt động của V đều hướng tới lợi ích của khách hàng, mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

2/ Thuận hợp: Mọi thành viên trong tổ chức nêu cao tinh thần đoàn kết, tạo nên một sức mạnh tập thể tạo nên ảnh hưởng và chi phối cuộc chơi.

3/ Kinh tế: Mọi quy trình cần tiết kiệm, chất lượng và hiệu quả. Mọi khâu đều trật tự, quy cũ, khoa học, đồng bộ toàn hệ thống.

4/ Hoạt ứng: Luôn thích nghi với môi trường và thay đổi tích cực.

5/ Uy tín: Luôn lấy chữ “TÍN” làm đầu trong mọi cam kết với khách hàng và đối tác, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững, lâu dài.

Nhân sự

Công ty Vũ Minh sở hữu đội ngũ nhân sự có năng lực làm việc chuyên nghiệp

trong lĩnh vực in ấn. Đặc biệt là đội ngũ kỹ thuật viên thiết kế hàng đầu, có tính sáng tạo linh hoạt, có tâm với sản phẩm của mình. Từ đó, mang đến cho khách hàng những thiết kế in đa dạng, độc đáo.

Nhân lực tại nhà máy in ấn có kinh nghiệm, làm việc tận tâm đảm bảo cung cấp sản phẩm in ấn hoàn hảo nhất, chỉn chu nhất cho khách hàng

Hệ thống máy móc

Nhằm phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng, cung cấp dịch vụ in ấn số lượng lớn, công ty chúng tôi được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, liên tục cập nhật công nghệ in ấn mới.

Hiện nay, công ty có máy in 4 màu thương hiệu Heidelberg, máy in 2 màu Komori, máy in 1 màu Komori… Các loại máy móc phục vụ việc gia công sau in như: Máy bế, máy sấy UV, máy láng, máy làm khuôn, máy dán phong bì, ép nhũ, máy khoan, máy ônhê (1 đầu, 2 đầu)….

Cùng với đó là các loại máy móc khác như: máy dán keo gáy sách, khâu sách,

máy đóng lỗ lịch, máy gấp dán hộp…

Ngành nghề kinh doanh

o In Ấn - Công Ty In Ấn Và Thiết Kế (In Offset, In Flexo)

o In Bao Bì - Công Ty Thiết Kế Và In Ấn Bao Bì

2.1.2 Giới thiệu về dịch vụ Marketing Online của Công ty In Ấn Vũ Minh

Dịch vụ Marketing Online cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng, bao gồm các dịch vụ nhỏ:

Xây dựng chiến lược: Kết nối các giá trị của sản phẩm/doanh nghiệp để đem đến một kế hoạch tổng thể, thúc đẩy phát triển doanh thu và thương hiệu.

Quảng cáo Facebook: Quảng cáo sản phẩm của khách hàng đến hàng triệu

người dùng mạng xã hội facebook.

Quảng cáo Google: Đưa website của khách hàng lên TOP tìm kiếm Google. Triển khai kênh bán hàng qua Google Shopping. Gia tăng nhận diện thương hiệu qua Google Display Network.

Quảng cáo Zalo: Kênh tiếp cận trực quan, ngày càng có thêm khách hàng tiềm năng

Xem tất cả 92 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí