Đánh giá hoạt động Marketing Online của Công Ty In Ấn Vũ Minh - 10

CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG

MARKETING ONLINE CỦA CÔNG TY IN ẤN VŨ MINH

3.1 Định hướng và quan điểm của Công Ty In Ấn Thiết Kế Vũ Minh

Không thể phủ nhận rằng, ngành dịch vụ in ấn ngày nay đã không còn mới mẻ tại thị trường thành phố Huế và gần như đang đi vào giai đoạn bão hòa. Mặc dù là một trong những công ty tiên phong đầu tiên tại thị trường Huế về dịch vụ in ấn thiết kế, nhưng cũng không thể tránh khỏi sự cạnh tranh của các dịch vụ in ấn mở riêng lẻ sau này, vì vậy mà trong giai đoạn phát triển này, công ty in ấn thiết kế Vũ Minh đã vạch ra những định hướng và quan điểm cụ thể cho con đường phát triển sau này:

Không ngừng phát triển, xây dựng chất lượng cả về hình thức lẫn nội dung. Tạo ra mọi giá trị hoàn hảo và đem lại cho khách hàng sự hài lòng về các sản phẩm mà Vũ Minh cung cấp

Mong muốn cung cấp các sản phẩm – dịch vụ cao cấp với chất lượng quốc tế và am hiểu bản sắc của từng lĩnh vực; mang tính độc đáo và sáng tạo cao.Bên cạnh giá trị chất lượng vượt trội, trong mỗi sản phẩm – dịch vụ đều chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu chính đáng của khách hàng. Vũ Minh lấy thiết kế sáng tạo nhưng phải thực tế làm cốt lòi kết hợp với hoàn thiện sau in hoàn chỉnh đảm bảo về chất lượng khi sản phẩm ra thị trường.

Với quan điểm phải luôn đề cao tinh thần hợp tác cùng phát triển; cam kết trở thành "Người đồng hành số 1” của các đối tác; luôn gia tăng các giá trị đầu tư hấp dẫn và bền vững, phải luôn nỗ lực phát triển để đem lại hình ảnh thương hiệu tốt nhất cho tập đoàn, công ty của quý khách gần xa.

Với định hướng trở nên ngày càng lớn mạnh hơn trong tương lai, tạo dựng được tên tuổi trên thị trường. Công ty phải luôn cố gắng củng cố bên cạnh một đội ngũ nhân lực hùng hậu, những thợ in giàu kinh nghiệm, phân xưởng rộng lớn, tài chính vững mạnh, cùng với việc sở hữu các loại máy móc và công nghệ in ấn hiện đại được xem là điều bắt buộc. Trong thời đại kỹ thuật số kéo theo máy móc và công nghệ in ấn được đổi mới không ngừng, để loại bỏ những thiếu sót mà các thế hệ trước chưa khắc phục được, và tất nhiên, mục đích cuối cùng là tạo ra những sản phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất, trong

khoảng thời gian ngắn nhất và với mức chi phí bỏ ra là thấp nhất có thể.

Để từ đó mong muốn lan tỏa được sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu và giá trị thương hiệu trong lĩnh vực in ấn thiết kế, hướng tới công ty có dịch vụ thiết kế in ấn không chỉ xâm lấn đứng đầu về chất lượng, và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 92 trang tài liệu này.

3.2 Đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động Marketing Online của công ty in ấn thiết kế Vũ Minh

3.2.1 Xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác Online marketing

Đánh giá hoạt động Marketing Online của Công Ty In Ấn Vũ Minh - 10

Bất kỳ một công việc hay hoạt động nào thì con người luôn luôn là yếu tố then chốt để quyết định chất lượng sản phẩm hay dịch vụ. Vì vậy nên xây muốn có một kết quả hoạt động Online Marketing tốt, việc đầu tiên cần làm là xây dựng và nâng cao được đội ngũ làm công tác Online marketing. Để có thể nâng cao được hiệu quả của hoạt động Online Marketing sẽ có các đề xuất như sau :

Đầu tiên, đội ngũ quản lý, lên kế hoạch, đội ngũ nhân viên không những phải có trình độ chuyên môn marketing mà còn phải có khả năng làm việc tốt, nắm bắt vấn đề, nắm bắt thông tin nhanh chóng. Việc gặp gỡ và làm việc với khách hàng cần đội ngũ đủ kiến thức sâu rộng, hiểu yêu cầu khách hàng và biết cách thực hiện hóa chúng.

Thứ hai, phải cập nhật thông tin, lên kế hoạch, thiết kế nội dung, xây dựng các bản tin điện tử hay hỗ trợ khách hàng cũng như quản lý tương tác trực tuyến cần những nhân viên có chuyên môn, kỹ năng đảm nhận một cách thường xuyên và chuyên nghiệp, kỹ năng chịu áp lực tốt để làm cho nhiều khách hàng cùng một lúc thì mới có thể hoàn thành tốt công việc, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Kết luận lại, để giải quyết những vấn đề này, ngoài việc tuyển chọn được những người có đam mê và có chuyên môn, Vũ Minh cần có sự đào tạo thêm về nghiệp vụ này cho nhân viên, chia sẻ thêm những vấn đề cần lưu ý khi gặp khách hàng.

3.2.2 Giải pháp về chi phí Marketing

Công ty in ấn thiết kế Vũ Minh thực hiện phân bố chi phí quảng cáo theo phương pháp tỉ lệ phần tram doanh thu dự kiến. Đối với phương pháp này có ưu điểm là dễ thực hiện và dễ kiểm soát chi phí, tuy nhiên sẽ tạo nhiều ràng buộc cho người làm Marketing. Và đặc biệt không chỉ xài 1 kênh quảng cáo duy nhất, trong Digital Marketing không chỉ có Facebook, google. Trong khi sự cạnh tranh ở hai kênh này

đang cao, dẫn đến giá chi phí cho việc quảng cáo đắt đỏ cần vận dụng các trung tâm

kênh khác để quảng cáo như Zalo hay Website.

3.2.3 Thực hiện marketing online một cách có chiến lược

Mặc dù được đánh giá khá tốt về các chiến dịch marketing online nhằm truyền thông cho các sản phẩm mới, thiết kế mới và thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, ở Vũ Minh vẫn chưa thực sự có một chiến lược và mục tiêu rò ràng trước cho các chương trình chạy truyền thông trực tuyến.

Trước khi thực hiện một chiến lược online marketing, phòng marketing của Vũ Minhcần đặt ra những mục tiêu cụ thể phải đạt được sau chiến dịch. Mục tiêu có thể là lượng tiếp cận khách hàng mới sẽ bao nhiêu, bao nhiêu lượng tin nhắn và tỉ lệ khách chốt đơn trong lượng tin nhắn đổ về là bao nhiêu, và bao nhiên khách hàng sẽ đến với công ty thực hiện giao dịch sau khi nhận được tư vấn. Như vậy, sau mỗi chiến dịch truyền thông thực hiện có thể dễ dàng đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm cho những hoạt động lần sau được tốt hơn. Lên kế hoạch thật chi tiết cho từng dự án truyền thông, tìm hiễu và mô tả kĩ insight khách hàng, phân tích tâm lý khách hàng thông qua mô hình AISAS để có thể lên lịch từng khoảng thời gian tương ứng cụ thể thực hiện những công cụ online với chi phí bao nhiêu.

3.2.4 Giải pháp cho các công cụ truyền thông Online

3.2.4.1 Đối với mạng xã hội Facebook - Fanpage

Xây dựng bài viết hợp lí trên Fanpage

Mặc dù được khách hàng đánh giá khá tốt về nội dung của các bài viết cũng như văn phong câu chữ, tuy nhiên, theo xu hướng mới, các bài viết cứ theo lối mòn cũ sẽ không hấp dẫn được nhiều khách hàng quan tâm nữa. Dựa trên tình hình các bài viết trên Fanpage, các bài viết đạt lượng tiếp cận cao, tuy nhiên lượt tương tác lại ít, và số người bình luận các bài viết không nhiều, chủ yếu là do bài viết quá dài, câu chữ chưa gần gũi, làm hiệu ứng lan tỏa giá trị của các bài viết thấp, vì vậy nên cần có sự thay đổi hợp lý, sáng tạo hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ trong các bài viết.

Thứ nhất, các bài viết không nên quá dài, chỉ trừ những bài viết chia sẻ, hay câu chuyện thú vị tự viết hoặc sưu tầm được có thể thu hút được khách hàng, vì nó có sự liên kết và lôi cuốn. Ngoài ra, các bài viết về sản phẩm, tác dụng của sản phẩm, hay

các mẹo chăm sóc ở nhà nên rút ngắn câu chữ lại,để tránh gây sự nhàm chán, lười đọc của khách hàng. Đa số khách hàng cảm thấy bài viết quá dài đều chỉ lướt qua, chứ không dừng lại đọc, ngoại trừ đó là những bài viết thật sự hấp dẫn, về một câu chuyện nào đó. Bài viết càng ngắn gọn và dễ hiểu, thì sẽ giúp cho khách hàng thích thú hơn, và chia sẻ nhiều hơn.

Thứ hai, về nội dung của các bài viết, cần có sự cập nhật xu hướng mới hơn, những vấn đề gần gũi hơn đối với phụ nữ hiện đại, cũng như các vấn đề nóng của xã hội ngày nay liên quan đến gia đình, … sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng hơn. Các bài viết về sản phẩm, dịch vụ cần mô tả rò ràng, cũng như tập trung nhấn mạnh phần lợi ích đem lại, cũng như lợi ích khác biệt của Viet-Care Huế cho khách hàng, để lấy được sự quan tâm của khách hàng, như vậy sẽ giúp khách hàng hiểu rò hơn về sản phẩm, dễ dàng trong việc ra quyết định và sử dụng dịch vụ.

Tóm lại, công ty phải thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ của các bài viết trên Fanpage.

Tăng cường sự tương tác của khách hàng với fanpage

- Để đảm bảo sự hiệu quả của các hoạt động marketing online ngày càng cao, thì Vũ Minh không những cần nâng cao nhận thức và hiểu biết về xu hướng marketing, mà còn chú trọng đến cách thức, phương thức thiết kế cũng như cách thức đăng tải trên fanpage sao cho thông tin có thể xuất hiện một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt cần tạo thêm nhiều cơ hội để khách hàng có thể tương tác một cách trực tiếp trên công cụ marketing mà Vũ Minh đang sử dụng, điều này hết sức quan trọng, nó không những giúp tìm kiếm, tạo dựng độ tin cậy cho khách hàng mà còn là cơ sở quan trọng để duy trì mối quan hệ bền lâu, tạo ra được những khách hàng trung thành. Cụ thể:

- Cần chú trọng tạo ra các bài viết kích thích sự tương tác, phản hồi của khách hàng, thay vì các bài viết mang tính chất chia sẻ thông tin bình thường. Giải đáp những thắc mắc của khách hàng trên fanpage một cách nhanh chóng và kịp thời. Việc này vừa đáp ứng được nhu cầu cung cấp thông tin cho khách hàng, vừa thể hiện được sự tôn trọng với khách hàng.

- Tư vấn xây dựng và quản lý tốt dữ liệu của khách hàng, vì đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của các hoạt động marketing, dữ

liệu khách hàng luôn là tài sản quý giá của mỗi doanh nghiệp.

- Cập nhật liên tục thông tin, các diễn biến và trào lưu gần đây được người dùng yêu thích và chọn lọc với từng phân khúc khách hàng để tạo cảm giác mới lại, thích thú hơn với các bài viết.

3.2.4.2 Đối với công cụ Website

Website cũng như là cái trụ sở của công ty với một hình thức online vậy, phải xây dựng làm thế nào mà khi khách hàng nhìn vào Website có thể thể hiện được sản phẩm, dịch vụ, vị thế, tầm nhìn, văn hóa,.. của công ty in ấn Vũ minh. Thêm vào đó , có thể thấy được những lợi ích đạt được khi đặt hàng tại Vũ Minh khi người dùng truy cập vào địa chỉ Webstite này. Công ty in ấn Vũ Minh đã xây dựng Websute chuyên nghiệp nhưng chưa đẩy mạnh thực hiện công tác truyền thông để thu hút người dùng , kéo người dùng sử dụng truy cập vào Website để sinh động và thu hút được nhiều lượt truy cập.

Đặc biệt, đều Vũ Minh cực kì cần cải thiện ở đây chính là vị thứ nằm top trên các công cụ tìm kiếm phổ biến trên Google. Cần thay đổi và khiến Website lọt top 5-10 trên google thì chắc chắn sẽ có nhiều đối tác nhỏ, lẻ không có bất kì thông tin gì về các doanh nghiệp in ấn ở Huế thì có thể thấy thông tin của công ty ở top và đặt hàng ngay lập tức, họ sẽ chủ động liên lạc để sử dụng cho nhu cầu của họ

3.2.5 Thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực Marketing Online

Các hoạt động marketing hiện tại mà Phòng marketing của Công ty in ấn thiết kế Vũ Minh thực hiện chủ yếu chỉ là truyền thông trên fanpage, chỉ đang ngang mức mà Ban lãnh đạo yêu cầu làm. Theo cơ sở lý thuyết cũng như thực tiễn, việc áp dụng kết hợp nhiều công cụ Marketing sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn, tăng cường thêm sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu. Để có thể tạo ra hiệu quả cao hơn, thúc đẩy sự nhận biết và sử dụng dịch vụ của Vũ Minh nhiều hơn, ngoài truyền thông trên Fanpage, Email Marketing cần có sự kết hợp thêm nhiều công cụ khác như SEO, quảng cáo Google, Zalo, … như vậy sẽ tạo ảnh hưởng và hiệu quả lớn hơn là hoạt động marketing hiện tại.Vì vậy mà nên có kế triển khai đề xuất, chú trọng vào sử dụng thêm nhiều công cụ hơn nữa để phát triển hơn.

3.2.6.Nâng cao sự chia sẻ của khách hàng

Sự chia sẻ là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, kích thích mua các và tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Đây chính là đích đến của các thương hiệu. Nhưng theo khảo sát, Vũ Minh được biết đến nhiều nhất qua quảng cáo trên Facebook mà ít có sự truyền miệng, chia sẻ từ khách. Vậy nên khi đã đạt được doanh thu kì vọng, họ mong muốn ghi dấu ấn trong lòng khách hàng, truyền miệng chính là cách lan tỏa nhanh nhất. Khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt luôn mong muốn được chia sẻ, lan tỏa đến những người xung quanh. Do đó, doanh nghiệp có thể thu hút được thêm nhiều khách hàng tiềm năng mà không mất một đồng chi phí.

3.2.7. Nâng cao sự hàng động của khách hàng

Quá trình hành động là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng, kích thích và kêu gọi khách hàng mục tiêu sẽ tương tác với các nội dung truyền thông trực tuyến sau khi tiếp nhận được. Khách hàng mục tiêu sẽ có thể tương tác, liên hệ ngay với Công ty hay tìm hiểu ngay các dịch vụ và quan trọng là đưa ra các quyết định sử dụng dịch vụ tại công ty. Đó cũng là mục tiêu mà người làm marketing mong muốn đạt được trong việc truyền tải thông điệp đến khách hàng của mình. Do đó, quá trình hành động có vai trò tác động rất lớn đến hành vi của công chúng mục tiêu đối với sản phẩm, dịch vụ của công ty.

3.2.7. Nâng cao sự tìm kiếm thông tin của khách hàng

Trước khi khách hàng có hành động cụ thể đối với dịch vụ, họ sẽ tìm hiểu về dịch vụ đó xem có thực sự đáp ứng nhu cầu của họ không, có nhận được sự phản hồi tốt từ những khách hàng khác không, hay những lợi ích mà họ có thể nhận được từ dịch vụ đó. Vì vậy, doanh nghiệp nên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, cụ thể là trên fanpage và youtube, để khách hàng dễ dàng tìm thấy công ty khi tìm kiếm dịch vụ truyền thông media. Nhân viên tư vấn chính là nguồn đưa thông tin tới khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác. Vì vậy, công ty cần đào tạo thêm cho nhân viên về kỹ năng tư vấn khách hàng, giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

TÓM TẮT CHƯƠNG 3

Trong chương 3 này, trên cơ sở xác định được mục đích của Vũ Minh hiện nay cùng với sự phát triển, xu hướng biến hóa của các phương thức Marketing, chương này đã phân tích và làm rò sự cần thiết khi thay đổi , cải cách các phương thức Marketing cũ cùng với các giải pháp nhằm góp phần hoàn thiện và tăng cường hiệu quả sử dụng các công cụ Marketing Online. Bao gồm giải pháp về xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác Marketing Online, thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ của các bài viết trên Fanpage, tăng cường sự tương tác của khách hàng với fanpage,, thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực Marketing Online.

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

1. Kết luận

Có thể khẳng định lại rằng thế giới ngày nay luôn biến động một cách không ngừng nghỉ, đặc biệt là đối với sự phát triển Internet trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Các doanh nghiệp nào đang tồn tại trên thị trường dù lớn hay nhỏ, thì sự thay đổi, phát triển theo xu hướng Marketing Online chính là giải pháp để đưa các doanh nghiệp phát triển hơn nữa. Nếu không làm chiến lược truyền thông Online doanh nghiệp sẽ không thất bại ngay nhưng doanh nghiệp sẽ đánh mất hàng triệu khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ đó là một minh chứng rò ràng nhất để chúng ta đẩy mạnh phát triển truyền thông online tăng sự cạnh tranh, tăng khả năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet. Đây là sự kết hợp giữa marketing truyền thống và marketing trực tuyến, đặc biệt là sự hỗ trợ đắc lực các kỹ thuật, công nghệ, thiết bị tiến bộ thì việc nghiên cứu và ứng dụng các công cụ Marketing Online một cách hợp lý sẽ tạo cho các doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh vượt trội so với đối thủ trên thị trường.

Đối với việc đánh giá hoạt động marketing online thông qua chỉ số KPIs đã đưa cho chúng ta cái nhìn cụ thể hơn về các công cụ trong hoạt động marketing. Mỗi công cụ, dịch vụ khác nhau đều có hệ thông các KPIs khác nhau để đánh giá. Cần phải đưa ra các chỉ số KPIs rò ràng, và thực tiễn thì qua đó mới có thể dễ dàng nhận xét cũng như kết luận và đưa ra giải pháp để cải thiện hoạt động hơn.

Đối với việc đánh giá hoạt động Marketing Online trên nền tảng facebook thông qua đánh giá của khách hàng, thì các công cụ marketing triển khai, nên tập trung chủ yếu vào mạng xã hội, sau đó triển khai thêm các kênh truyền thông khác. Các vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất khi quyết định sử dụng sản phẩm hay dịch cụ, chính là chất lượng sản phẩm, giá cả và thời gian phục vụ đứng sau đó. .

Hi vọng rằng, những vấn đề được phân tích trong nghiên cứu này phần nào đem lại một góc nhìn mới hơn, thực tế hơn về việc thực hiện các kế hoạch marketing cho khách hàng, có thêm được những thông tin cần thiết, trên cơ sở đó công ty có thể áp dụng được những giải pháp phù hợp nhất với mục đích mà Vũ Minh hướng tới, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Vũ Minh, góp phần làm cho thương hiệu Vũ Minh ngày một vươn xa hơn nữa trên thị trường.

Xem tất cả 92 trang.

Ngày đăng: 06/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí