Một Số Giải Pháp Nhằm Nâng Cao Hoạt Động Bán Hàng Của Công Ty


Công ty tăng cường các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, các hoạt động xúc tiến bằng việc áp dụng sự tiến bộ của internet, công nghệ thông , trên các trang mạng xã hội đang được nhiều người quan tâm.

Xây dựng cơ chế, chính sách giá bán, hình thức khuyến mại cụ thể.

3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động bán hàng của công ty

3.2.1. Đối với sản phẩm:

Công ty phải mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại để cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Công ty cần có nguồn nguyên liệu đạt chuẩn từ những nhà cung cấp uy tín.

Hiện nay trên thị trường đối thủ cạnh tranh rất nhiều nên ngoài sản phẩm chất lượng tốt thì công ty cũng cần phải đạt yêu cầu về thẩm mỹ và tính độc đáo để thu hút khách hàng.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như đạt yêu cầu về thẩm mỹ và tính độc đáo thì công ty cần phải:

- Công ty cần nâng cao chất lượng bên trong sản phẩm như: chất liệu để tạo cảm

giác an toàn cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 108 trang tài liệu này.

- Công ty nên chú trọng tính thẩm mỹ và độc đáo của sản phẩm, đảm bảo sản phẩm đẹp mắt, có tính khác biệt với sản phẩm của công ty khác nhưng chất lượng vẫn đảm bảo.

- Tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm có độ bền, độ vững chắc hơn với sản phẩm hiện tại nhưng không mất quá nhiều chi phí để đảm bảo công ty vẫn có lợi nhuận.

Đánh giá hoạt động bán hàng của Công ty TNHH nội thất Song Nguyễn - 11

Nếu công ty có sản phẩm chất lượng và độc đáo thì nó sẽ là điều kiện tiên quyết để khách hàng lựa chọn sản phẩm của công ty. Lúc mới bắt đầu thì công ty sẽ tốn một khoản chi phí để nghiên cứu và phát triển, nhưng về lâu dài thì nó sẽ góp phần làm giảm chi phí cũng như làm tăng uy tín của công ty mang lại lợi nhuận gấp nhiều lần.

Giảm các chi phí bán hàng không cần thiết để tiết kiệm đầu tư cho các hoạt động

khác.

Thường xuyên kiểm tra sản phẩm trong kho tránh tình trạng hư hỏng mà vận

chuyển đến cho khách hàng.


Công ty cần thực hiện các cuộc phòng vấn khách hàng về sự hài lòng đối với chất lượng sản phẩm. Để nắm bắt được tâm lý, thị hiếu và xu hướng tiêu dùng sản phẩm của khách hàng.

3.2.2. Đối với nguồn lực:

Nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là bộ mặt của công ty. Thái độ và cách ứng xử của nhân viên sẽ gây ấn tượng trong lòng khách hàng. Là lực lượng quan trọng nhất, là cầu nối giữa công ty và khách hàng. Công ty nên có các chính sách về nhân viên bán hàng tốt hơn, sẽ hiệu quả hơn khi khách hàng có thiện cảm với nhân viên.

Để đạt được điều đó, công ty cần:

- Luôn tạo một môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên.

- Công ty cần có những chính sách đãi ngộ hấp dẫn làm nhân viên có động lực làm việc tốt hơn. Để có được đội ngũ nhân viên bán hàng có nghiệp vụ cao, trách nhiệm với công việc của mình, cần phải có biện pháp nhằm phát huy trí tuệ cũng như lòng nhiệt huyết của họ. Để làm được điều đó thì điều đầu tiên phải thực hiện là chế độ thưởng phạt công minh, phải có chính sách tăng lương chính đáng cho nhân viên. Ngoài ra, có chính sách đãi ngộ hợp lý, thăm hỏi nhân viên để tạo cho họ cảm giác được quan tâm thực sự. Từ đó, họ sẽ tập trung sức lực, trí lực cho công việc chung và do vậy sẽ đạt được kết quả cao hơn trong công việc.

- Các nhân viên mới vào thì nên cho thực tập làm việc trong một khoản thời gian nhất định và dưới dự giám sát và huấn luyện của người phụ trách, sau khi được đánh giá về năng lực và thái độ, nếu đạt thì sẽ được đào tạo chuyên sâu.

- Tổ chức các cuộc thi đua sáng tạo, ý tưởng hay trong hoạt động bán hàng của nhân viên.

- Hướng nhân viên đến suy nghĩ rằng chính khách hàng là người trả lương chứ không phải công ty. Lượng khách hàng tăng đồng nghĩa với việc doanh thu của công ty sẽ tăng theo, lợi nhuận nhiều hơn, từ đó công ty sẽ có điều kiện để trả lương hay tăng lương cho nhân viên.


- Mở các đợt tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ để trở nên chuyên nghiệp hơn, hiểu biết về sản phẩm nhằm truyền tải thông tin đến với khách hàng ngắn gọn, dễ hiểu, nắm bắt những điều nghi ngại của khách hàng để tư vấn thuyết phục.

3.2.3. Đối với chính sách giá:

Hiện nay thì giá bán của công ty chư có sự khác biệt lắm đối với các đối thủ cạnh tranh. Ngày nay, khi kinh tế ngày càng khó khăn và khách hàng thường xuyên so sánh, cân nhắc trước khi lựa chọn mua sản phẩm. Giá là vấn đề hết sức nhạy cảm và quan trọng, giá quyết định lợi nhuận của doanh nghiệp đó, giá cũng là một trong những tiêu chí hàng đầu khi quyết định chọn mua sản phẩm và đối với sản phẩm có giá trị lớn thì giá đóng vai trò quyết định. Vì vậy, nếu muốn bán được sản phẩm thì công ty nên cải thiện giá bán.

Công ty nên đưa ra mức giá phù hợp với chất lượng của từng sản phẩm, tránh để xảy ra tình trạng chất lượng sản phẩm thấp mà giá lại cao. Và một sản phẩm có cùng chất lượng nên khách hàng sẽ mua sản phẩm ở cửa hàng nào bán rẻ hơn. Do đó, việc xác định một mức giá phù hợp vừa đảm bảo được lợi nhauanj vừa có tính cạnh tranh là điều cần thiết.

Cần tìm nguồn nguyên liệu rẻ nhưng đảm bảo chất lượng không giảm sút.

Tận dụng hết công suất của máy móc, sản xuất lượng lớn sản phẩm để giảm chi

phí. Phải luôn đảm bảo giá cả một cách ổn định, công ty cần phải có kế hoạch cắt

giảm chi phí đến mức thấp nhất có thể như chi phí tồn kho, dữ trữ…

Đối với những thị trường mới, công ty có thể thiết lập mức giá thấp để xâm nhập

thị trường một cách nhanh chóng, tăng thêm thị phần.

Công ty cần theo dòi giá của đối thủ cạnh tranh để có những điều chỉnh phù hợp nhằm thu hút khách hàng. Công ty có thể áp dùng hình thức bán hàng trả chậm, chiết khấu thanh toán… và một số hình thức khác nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động bán hàng và giữ chân khách hàng.

3.2.4. Đối với phân phối:

Đối với dịch vụ giao hàng tận nhà: Công ty cần tăng cường thêm người để việc giao hàng luôn được đảm bảo đúng thời gian như đã hẹn với khách hàng.

Các nhân viên giao hàng phải có trách nhiệm với hàng hóa mà mình đã nhận và có những biện pháp chuyên chở, vận chuyển thích hợp đối với những hàng hóa dễ vỡ dễ hỏng.

Đối những khách hàng đặt hàng qua điện thoại, đây là những người khách quen, tuy việc đặt hàng qua điện thoại vẫn chưa nhiều nhưng vẫn cố gắng hoàn thiện. Khi nhận các đơn đặt hàng qua điện thoại nhân viên cần chú ý đảm bảo độ chính xác về các thông tin của khách hàng và loại hàng hóa như mẫu mã, chủng loại, trọng lượng… đọc lại đơn hàng cho khách hàng sau khi đã ghi vào phiếu đặt hàng để tránh ghi nhằm hàng hóa, phản hồi cho khách hàng một cách nhanh chóng nếu không có hoặc hết hàng.

Để hoạt động bán hàng của Công ty mang lại hiệu quả cao thì Công ty cần mở rộng hệ thống phân phối. Bên cạnh sử dụng phân phối trực tiếp, Công ty nên áp dụng kênh phân phối hỗn hợp, kết hợp sử dụng cả hai kênh phân phối trực tiếp và gián tiếp. Doanh nghiệp vừa tổ chức bán trực tiếp hàng hóa tới tận tay người sử dụng, vừa khai thác lợi thế trong hệ thống phân phối của người mua trung gian.

Hoàn thiện hệ thống kho bãi để bảo quản hàng cho tốt, công ty cần sửa chữa lại cho kho để hàng phù hợp hơn, khi hàng về kho cần lựa chọn và sắp m xếp, phân loại sản phẩm để tiện quản lý, phân phối khoa học.

Hoạt động phân phối chính là cầu nối để doanh nghiệp đi đến với khách hàng của mình nhanh hơn và góp phần cạnh tranh đối với đối thủ cạnh tranh. Và đó cũng là một trong những nhân tố quan trọng việc khách hàng có chọn mua sản phẩm của công ty bạn cho những lần tiếp theo không.

3.2.5. Chính sách tiếp thị truyền thông

Công ty nên phát huy hơn nữa việc quảng cáo trên các trang báo mạng và trên mang xã hội Facebook. Đặt biệt, công ty nên đầu tư thiết kế một trang website, fanpage đẹp mắt, đầy đủ trong việc cung cấp các thông tin về các loại giá cả, mẫu mã và các chương trình khuyến mãi đang có ở công ty để khách hàng dễ dàng biết đến. Công ty có thể thực hiện marketing trên nền tảng này. Đây cũng là nền tảng xây dựng cộng đồng và chăm sóc khách hàng nhanh chóng nhất bởi khách hàng có thể nhắn tin hoặc gọi điện miễn phí trực tiếp cho công ty để được hỗ trợ kịp thời.


Một trong những hình thức marketing tiết kiệm và hiệu quả mà công ty có thể áp dụng đó là email marketing. Đây là hình thức marketing phù hợp và đang được nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng.

Email marketing sử dụng email để tiếp thị, quảng bá sản phẩm và phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại, cung cấp cho họ nhận thức về thương hiệu.

Hình thức này không chỉ hiệu quả khi tiếp cận từng đối tượng khách hàng cụ thể mà còn có những ưu điểm nổi bật với giá cả hợp lý, dễ sử dụng,…giúp cho quá trình kinh doanh phát triển liên tục.

Quảng cáo bằng băng rôn áp phích là hình thức mang lại hiệu quả cao khi được treo ở những địa điểm được nhiều người nhìn thấy. Do đó, công ty nên triển khai hình thức quảng cáo này tại các khu vực có đông dân cư sinh sống, các chung cư hay dọc các tuyến đường đông người qua lại trên địa bàn, để thu hút sự chú ý của khách hàng.

3.2.5. Dịch vụ sau mua hàng:

Công ty cần tạo sự khác biệt thông qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng sau mua. Ngày nay khách hàng mua sản phẩm họ rất quan tâm đến dịch vụ đi kèm mà công ty cung cấp. Công ty cần xem xét các giải pháp sau:

- Coi trọng công tác khắc phục khi có sự cố và giải quyết thỏa đáng các khiếu nại.

- Sẳn sàng lắng nghe và giải đáp thắc mắc của khách hàng trong khoảng thời gian

ngắn nhất có thể.

- Tăng cường bổ sung các dịch vụ đi kèm để thỏa mãn tốt nhất nhu cầu khách

hàng, tạo tâm lý thỏa mãn cho khách hàng để nâng cao hiệu quả hoạt động bán hàng.

- Thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm tình hình sử dụng của khách hàng. Điều này thể hiện sự quan tâm của công ty đến khách hàng, đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu giúp tăng khả năng thu hút khách hàng đến với công ty.



1. Kết luận

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Công ty TNHH Nội Thất Song Nguyễn thành lập từ năm 2017, chỉ mới hoạt động được 4 năm nhưng công ty có nhiều thành tích đáng kể khi nhận được rất nhiều công trình nhà ở, chung cư …. Công ty đã chú trọng rất nhiều vào công tác bán hàng, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế.

Qua quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu: “Đánh giá hoạt động bán hàng của công ty TNHH Nội Thất Song Nguyễn” và nghiên cứu thực tế với sự điều tra của 120 khách hàng thông qua sự hỗ trợ từ phần mềm SPSS đề tài rút ra được một số kết luận sau: Khóa luận đã làm rò được hệ thống khái niệm về bán hàng, giúp hình dung rò hơn về nền tảng lý thuyết, tạo cơ sở để tiến hành các nghiên cứu tình hình của công ty, từ đó đưa ra hướng giải pháp cho hoạt động bán hàng

Hiểu về thực trạng của công ty từ lĩnh vực hoạt động, tổ chức, những khó khăn khi gia nhập thị trường, về lợi nhuận, nguồn vốn và khách hàng hiện tại của công ty. Từ đó, phân tích và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề tồn đọng như giá cả, chính sách xúc tiến, nhân viên. Giúp công ty cải thiện hoạt động bán hàng.

Thay đổi các góc nhìn theo hướng khách hàng và công ty để đưa ra các giải pháp phù hợp cho cả hai bên, bằng việc khảo sát khách hàng thông qua bảng hỏi sau đó chạy dữ liệu, kiểm định để đưa ra các kết luận. Kế tiếp là việc tư vấn khách hàng trong quá trình thực tập để biết được những mong muốn của khách hàng. Từ đó đưa ra được thực trạng về bán hàng nội thất tại Huế nói chung và Song Nguyễn nói riêng. Hiểu được nhũng mong muốn của khách hàng đối với công ty về chương trình khuyến mãi, tặng quà…

Sau cùng tác giả đề xuất được một số giải pháp có thể áp dụng nhằm nâng cao hoạt động bán hàng tại công ty dựa trên những hạn chế còn gặp phải, giúp công ty có kế hoạch bán hàng rò ràng, nâng cao vị thế và tạo uy tín với khách hàng.

Hạn chế của đề tài

Với kiến thức còn hạn chế, chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc nghiên cứu và có những giới hạn nhất định của nghiên cứu điều tra, thu thập dữu liệu.

SVTH: Nguyễn Thị Thủy Thu 77

- Do đề tài bị hạn chế về thời gian và không gian nghiên cứu nên đã gặp nhiều khó khăn.

- Do nghiên cứu chỉ thực hiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ nội thất của công ty nên tính đại diện của mẫu không cao, khó mang tính tổng quát để áp dụng cho tất cả các công ty khác cùng thực hiện chung dịch vụ này.

- Việc tiếp cận các số liệu còn hạn chế nên chưa đánh giá được các chỉ tiêu kết quả hoạt động bán hàng như: tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (ROS), tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE),…

2. Kiến nghị

2.1. Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế

- Có các chính sách trợ về vay vốn và khuyến khích sự phát triển của các công hỗ ty bán hàng nội thất. Từ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng mang lại lợi ích cho đó chính quyền địa phương.

- Ổn định chính trị - pháp luật. Xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa

các doanh nghiệp tạo động lực cho các doanh nghiệp phát triển.

- Tạo điều kiện về thủ tục, quy trình cấp giấy phép nhanh chóng để doanh nghiệp được phát triển theo định hướng, mục tiêu của mình, của ngành và đảm bảo sự phát triển phù hợp với quy hoạch phát triển của Tỉnh.

- Tạo điều kiện cho công ty được giới thiệu quảng bá rộng rãi thương hiệu mà công ty đang kinh doanh bằng việc tổ chức các buổi tọa đàm công ty, gặp gỡ và giao lưu giữa các công ty và người tiêu dùng…

2.2. Đối với Công ty TNHH Nội Thất Song Nguyễn

- Công ty cần tổ chức và lên kế hoạch cụ thể cho các hoạt động liên quan đến hoạt động bán hàng, cần đưa ra các giải pháp và thực hiện nhằm nâng cao hoạt động bán hàng, đặc biệt là công tác nâng cao hoạt động xúc tiến bán hàng.

- Để nâng cao hiệu quả công tác bán hàng, giảm lượng hàng tồn, đẩy mạnh tiêu thụ công ty cần đầu tư thêm vào các chương trình khuyến mãi có tính cạnh tranh cao so với các đối thủ cạnh tranh như: chương trình ưu đãi cho khách hàng doanh nghiệp, chương trình tri ân, ưu đãi bạn mới,… một cách đồng bộ từ trên xuống tạo hiệu ứng cộng hưởng nhằm đạt được hiệu quả tốt nhất.


- Công ty nên thường xuyên có những khóa đào tạo kỹ năng bán hàng và trình độ

kỹ thuật cho nhân viên.

- Tăng cường công tác Marketing bằng cách hình thành một bộ phận Marketing

cho công ty.

- Có chính sách khen thưởng hợp lý đối với những nhân viên có thành tích xuất sắc để khuyến khích, tạo động lực cho nhân viên làm viên tốt hơn.

Xem tất cả 108 trang.

Ngày đăng: 08/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí