Đánh Giá Tiêu Chí Mức Độ Độc Đáo/duy Nhất Của Tài Nguyên



6


Núi Đá Bia

như Tháp Nhạn, từ Bãi Bàng nhìn lên giống như người ngồi. Ở đỉnh núi, có thể ngắm Vũng Rô - di tích tàu không số, Đèo Cả, Bãi Môn, Hải đăng Mũi Điện, Đập Hàn, vịnh Vân Phong…

- Cao 706m so với mực nước biển, bao bọc xung quanh núi là thảm rừng lá rộng thường xanh, nổi bật trên đỉnh là khối Đá Bia, cao 76m, đây là nét độc đáo của điểm thắng cảnh này.

- Được vua Minh Mạng cho khắc vào Tuyên Đỉnh (trong Cửu Đỉnh ở Thái Miếu) kinh thành Huế từ năm 1840. Tương truyền tại tháp đá này vua Lê Thánh Tông đã cho khắc bia để xác định biên giới của Đại Việt và Chiêm Thành vào năm 1471 [70].

- Ở đây có thể khai thác các LHDL như du lịch tham quan, leo núi, thể thao mạo hiểm, du lịch sinh thái.


5


Rất hấp dẫn


7

Bãi biển Từ Nham

-Vịnh Hòa

- Bãi biển rất đẹp, thoải cát trắng mịn, bãi dài, rộng, sạch, nước biển trong, xanh.

- Bãi biển được bao bọc bởi núi Vịnh Hòa (phía Bắc) mũi Ông Diên (phía Nam) .

- Dọc theo bãi biển là dải rừng phi lao xanh thẳm, ẩn dưới rặng phi lao là một làng chài nhỏ, tạo nên cảnh quan đẹp, thanh bình.

- Nơi đây thích hợp phát triển du lịch tham quan, du lịch tắm biển, thể thao biển và nghỉ dưỡng biển.


4


Khá hấp dẫn


8


Bãi Xép

- Là một bãi biển nhỏ, cảnh vật rất đẹp, bãi biển cát trắng, mịn, bãi biển thoải, nước trong, sạch, sóng êm.

- Phía bắc bãi biển là Gành Ông được cấu tạo bởi đá bazan đen óng, dạng cột nằm nhấp nhô trong sóng biển, vách dựng đứng, hùng vỹ, tạo một bức tường thành để ngăn cách biển với đồi cỏ. Vách đá che bóng mát cho bãi biển vào buổi chiều. Trên đỉnh Gành Ông vào mùa xuân cỏ xanh mượt. Tiếp giáp phía Nam Bãi Xép là Gành Bà, đây là dạng địa hình đồi thấp, thoải, phủ cỏ xanh.

- Bãi Xép - Gành Ông là phim trường của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

- Ở đây có thể khai thác các loại hình du lịch như tham quan, tắm biển, thể thao biển, du lịch sinh thái.


4


Khá hấp dẫn


9


Cù Lao Mái Nhà

- Là một hòn đảo nhỏ, gần bờ, cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ và tuyệt đẹp.

- Trên đảo phần lớn là thảm cây xanh gồm phi lao và cây rừng. Phần phía Đông địa hình thấp, có nhiều tảng đá to, nhẵn phẳng, nằm lúp xúp xen lẫn với các bãi cỏ xanh và hoa rừng. Bờ biển phía Đông và phía Nam là các khối đá to nằm sát mép nước, nhiều chỗ vách dựng đứng tựa như vách nhà, dưới chân vách đá là vạt đá nhấp nhô, chìm nổi trong làn nước biển trong suốt.

- Đảo có hai bãi biển là bãi trước (bãi nhỏ, phía Đông) và bãi sau (bãi dài, phía Tây) cát trắng mịn, nước trong, biển nông. Ven bờ rất nhiều san hô khô và vỏ ốc đủ hình dạng và màu sắc. Khi hoàng hôn, thủy triều rút san hô lộ ra nửa chìm, nửa nổi.

- Ở đây có thể khai thác LHDL tham quan, sinh thái và thể thao biển.


4


Khá hấp dẫn


10


Bãi biển

- Chạy dọc phía Đông đường Độc Lập, chiều dài khoảng 10km. Bãi biển thoải (độ dốc 0,5-0,7%), cát vàng hạt thô, bãi sạch, môi trường trong lành, liền kề bãi biển là dải công viên biển với hệ thống cây xanh và resort. Bãi không bị các công trình kiến trúc che khuất không gian biển.

- Phía Tây đường Độc Lập là các công trình, cơ quan công vụ, trụ sở hành chính, phố xá, nhà dân, hệ thống khách


4


Khá hấp dẫn

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 195 trang tài liệu này.



TP. Tuy Hòa

sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và các cơ sở dịch vụ du lịch.

- Nơi đây có điều kiện tốt để khai thác nhiều loại hình du lịch như nghỉ dưỡng biển, tham quan, tắm biển, thể thao bãi biển, lặn biển.




11


Đập Đồng Cam

- Là di tích lịch sử - văn hóa và thắng cảnh cấp tỉnh.

- Là một công trình thủy nông kỳ vĩ, một trong những công trình xây dựng lớn nhất thế kỷ XX của tỉnh Phú Yên. Đập có chiều dài 688m, cao so với mặt nước biển 22.5m. Thân đập được xây bằng đá granit, gắn kết với nhau bằng các mạch xi măng rất đều và chắc, đảm bảo về mặt kỹ thuật và thẩm mỹ. Thân đập dài, thẳng tắp như chiếc thước kẻ khổng lồ chắn ngang dòng nước, khi nước tràn qua đổ xuống bậc thềm thấp hơn, tung bọt trắng xóa, tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ. Đập giúp nối núi Trù Các và núi Qui Hậu, tạo nên thế sơn thủy hữu tình.

- Ở lưng chừng núi Trù Các có dựng bia tưởng niệm ghi lại công lao của những người đã ngã xuống khi xây đập. Đường lên bia tưởng niệm có gần 100 bậc .

- Ở đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch tham quan, sinh thái.


4


Khá hấp dẫn


12

Suối khoáng Triêm Đức

- Tự nhiên đẹp, có dòng nước nóng hơn 70oC chảy ra từ khe đá rồi đổ vào hồ nước (gọi là vực Lò). Bên cạnh vực

Lò là bãi cát rộng, phẳng. Trên bờ trái có cây Cầy trên trăm tuổi, tán rộng, tỏa bóng mát. Khu vực xung quanh là núi đồi phủ cây rừng xanh mát, cảnh vật yên bình.

- Ở đây có thể khai thác LHDL sinh thái, chữa bệnh, vui chơi giải trí.


3


Trung bình


13


Cao nguyên Vân Hòa

- Là khu vực có cảnh quan đẹp, địa hình bề mặt cao nguyên tương đối bằng phẳng, xung quanh có nhiều đồi và núi thấp. Trên cao nguyên có nhiều thực vật trồng: keo lá tràm, hồ tiêu, sắn, mía...tạo nên một cao nguyên xanh, đặc biệt là vào thời kỳ mùa vụ. Ở khu vực trung tâm cao nguyên, kề bên đường giao thông (ĐT643) là hồ Vân Hòa và hồ Long Vân, hai hồ cách nhau 4km. Hồ tương đối rộng, mặt hồ tĩnh lặng, nước trong xanh. Xung quang hồ là các đồi cỏ xanh biếc, nghiêng theo sườn dốc.

- Ở khu vực hồ Long Vân có các dịch vụ du lịch như: khu vui chơi sinh thái, có cánh đồng hoa hướng dương, dịch vụ phục vụ ăn uống, homestay, quán cà phê.

- Trên cao nguyên Vân Hòa có các điểm di tích như nhà thờ Bác Hồ, địa đạo gò Thì Thùng, trường đua ngựa, ngoài ra còn có khu rừng nguyên sinh thuộc di tích Hội trường Mùa Xuân.

- Có cây quả đỏ (dạng dâu da rừng) ở Sơn Long - Sơn Hòa; rất độc đáo và hấp dẫn du khách.

- Nơi đây thích hợp để khai thác các LHDL như nghỉ dưỡng, sinh thái, tham quan.


4


Khá hấp dẫn


14


Hồ thủy điện Sông Ba Hạ

- Hồ thủy điện Sông Ba Hạ cắt ngang dòng chảy của sông Ba, diện tích mặt hồ lớn, hình thái hồ uốn lượn theo dòng chảy của sông, bao quanh hồ là núi rừng xanh thẳm. Nước hồ thay đổi theo mùa, mùa cạn người dân thường bơi thuyền đánh cá trên hồ, ven hồ có các lán trại nhỏ của ngư dân.

- Đập ngăn nước của hồ rất hùng vĩ, cao 45,5 mét, dài 1357 mét gồm 12 cửa xả lũ. Khu vực đập chính là địa điểm hấp dẫn để khách tham quan, chụp ảnh.

- Ở đây có thể phát triển du lịch tham quan, sinh thái.


3


Trung bình



15


Hồ thủy điện Sông Hinh

- Cảnh quan đẹp. Mùa mưa lòng hồ đầy nước, rộng lớn tựa như một biển hồ, nổi lên giữa hồ là một vài đảo nhỏ phủ cây rừng xanh mướt. Mùa khô, lòng hồ cạn nước lộ ra nhiều bãi bồi, dòng nước uốn lượn theo các bãi bồi và đảo tạo nên nhiều hình thù kỳ thú, đẹp mắt. Cảnh vật ở đây đẹp nhất khoảng 5-6giờ chiều khi mặt trời đang chuẩn bị khuất núi.

- Bao quanh hồ là núi rừng đại ngàn, hùng vĩ. Khi trời đẹp còn có thể nhìn thấy đỉnh núi Chư Mư (đỉnh cao khoảng 2051m) và núi Vọng Phu (mẹ bồng con) trên dãy Vọng Phu - Đèo cả. Hồ rất nhiều cá, câu cá ở hồ là thú vui của rất nhiều du khách.

- Đập ngăn nước của hồ là một công trình kiến trúc đặc sắc của Phú Yên. Hiện nay, khu vực đập tràn là một địa điểm hấp dẫn để khách tham quan, chụp ảnh.

- Hồ thủy điện Sông Hinh thuận lợi để phát triển du lịch tham quan, sinh thái.


4


Khá hấp dẫn


16

Hồ Xuân Hương

- Nằm ngay trung tâm thị trấn Hai Riêng, đẹp, lãng mạn. Hồ rộng, có hình chữ Y nằm ngang có chân quay về hướng Đông. Mặt nước phẳng lặng, trong xanh, hình dáng uốn lượn. Quanh hồ là thảm cỏ và cây xanh, đặc biệt là rừng thông sát hồ, tạo không gian mát mẻ cho hồ. Bên cạnh hồ là đường giao thông (đường Nguyễn Văn Trỗi, Hồ Xuân Hương và Hai Bà Trưng). Bắc ngang hồ là cầu bê tông dẫn đến thôn văn hóa Lê Diêm (ở đây có nghề dệt thổ cẩm, các nghề đan lát thủ công, nghề làm rượu cần truyền thống và các lễ hội của đồng bào các dân tộc thiểu số).

- Hồ cũng là nơi diễn ra lễ hội đua thuyền vào đầu năm (mùng 6 tết).

- Loại hình du lịch thích hợp với nơi đây là du lịch sinh thái tự nhiên, nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa với các đặc trưng của đồng bào dân tộc.


4


Khá hấp dẫn


17


Thác H’Ly

- Thác đẹp nhất là vào mùa mưa (còn gọi là thác Tây Du Ký). Thác gồm một khối đá granít rộng, mặt phẳng, vách dựng đứng cắt ngang dòng nước, giống như một đập tràn. Mùa khô, nước rất ít. Mùa mưa, nước từ trên mặt tràn đổ xuống tung bọt trắng xóa, tạo nên cảnh hùng vĩ. Dưới chân thác là những tảng đá gốc, to đồ sộ, san sát nhau. Thác có độ cao khoảng 20m, chiều rộng khoảng 30m. Nước từ thác chảy xuống theo dòng suối nhỏ rồi nhập vào hồ thủy điện Sông Hinh. Xung quanh thác là thảm rừng già xanh tươi, cao vút, che bóng mát.

- Cơ sở hạ tầng kỹ thuật được xây dựng với kiến trúc đẹp, các nhà sàn bằng gỗ rất hoành tráng, khuôn viên rộng, có bãi đậu xe, có dịch vụ ăn uống.

- Đây là địa điểm thích hợp để khai thác các LHDL như vui chơi giải trí, sinh thái, tham quan.


4


Khá hấp dẫn


3.1.2.2. Đánh giá tiêu chí mức độ độc đáo/duy nhất của tài nguyên

Bảng 3. 3: Tổng hợp kết quả đánh giá tiêu chí mức độ độc đáo/duy nhất của tài nguyên


TT

Tên điểm TNTN


Chỉ tiêu đạt được

Điểm đánh giá

Mức đánh giá



1


Vịnh Xuân Đài

- Là vịnh lớn, diện tích 13.500 ha, là một trong 45 khu du lịch cấp quốc gia (quy hoạch đến 2030).

- Cảnh quan vịnh Xuân Đài rất đa dạng, nhiều vũng nhỏ, bãi biển đẹp, gành đá, đảo đá… (mũi đá Ong, gành Đen, gành Đỏ, gành Bà, vũng Lắm, vũng Dông, vũng Sứ, vũng Chào, vũng Me, vũng La, mũi Động Tranh, mũi Gành Tướng, hòn Móm, Hò Yến, mũi Tai Mã,...).

- Là nơi nuôi tôm hùm tập trung lớn nhất Việt Nam.

Hình 3 4 Rừng dừa ven Vịnh Xuân Đài Hình 3 5 Vũng Lắm ảnh Nguyễn Hữu 1Hình 3 4 Rừng dừa ven Vịnh Xuân Đài Hình 3 5 Vũng Lắm ảnh Nguyễn Hữu 2

Hình 3. 4: Rừng dừa ven Vịnh Xuân Đài Hình 3. 5: Vũng Lắm (ảnh: Nguyễn Hữu Xuân) (ảnh: Dương Thanh Xuân)


4

Khá độc đáo


2


Gành Đá Đĩa


- Gành Đá Đĩa đặc sắc về giá trị địa chất-địa mạo và là di sản địa chất bazan dạng cột độc đáo nhất ở ven biển nước ta.

- Là một kỳ quan địa chất độc đáo và hiếm có trên thế giới, mang ý nghĩa tầm cỡ, đại diện cho quốc gia: Trên thế giới, các dạng gành đá bazan dạng cột tháp ven biển chỉ có ở 04 nơi khác (gành đá đĩa Giant’s Causeway Đông Bắc Ireland; gành đá đĩa Fingal thuộc hòn đảo Staffa, Scotland; gành đá đĩa Los O’rganos nằm trong quần đảo Canary, Tây Ban Nha và gành đá đĩa Jusangjeolli nằm ở đảo Jeju, Hàn Quốc.


5


Rất độc đáo


3

Quần thể Hòn Yến

- Là điểm du lịch gắn với hệ sinh thái san hô cạn (lộ ra khi triều thấp nhất).

- Là đảo bazan dạng cột; Bên cạnh là Hòn Sụn - dạng đảo tuft núi lửa duy nhất ở nước ta.

- Có đường bộ nối đảo (đến tận chân Hòn Yến) khi nước thủy triều rút.


4

Khá

độc đáo


4

Đầm Ô Loan

- Là thủy vực ven biển được tạo ra nhờ đê cát chắn ngoài

- Thuộc loại đầm phá ven biển chỉ hình thành ở khu vực bờ biển miền Trung nước ta

- Là nơi có hệ sinh vật phong phú, đặc biệt là các loài hải sản quý, nổi tiếng cả nước


4

Khá độc

đáo

5 Bãi Môn Mũi Đại Lãnh Là nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt 3



5

Bãi Môn -

Mũi Đại Lãnh

- Là nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam. Là điểm cở sở A8 (điểm thứ 8 trong 11 điểm để xác định đường cơ sở của Việt Nam).

- Mũi Đại Lãnh thuộc di sản mũi biển mài mòn dải ven biển xếp hạng quốc gia [10].


4

Khá

độc đáo

6

Núi Đá Bia

Nét độc đáo của điểm thắng cảnh này chính là khối đá macma xâm nhập cao 76m, dưới tác động của quá trình phong hóa đã lộ rõ trên đỉnh núi Đá Bia (cao 706m); đây là phức hệ xâm nhập granit khối lượng lớn nhất trong lãnh thổ Phú Yên và là dạng địa hình độc đáo của nước ta.

- Thuộc di sản, kỳ quan địa chất địa - mạo khối núi tảng dải ven biển xếp hạng quốc gia [10].


4

Khá độc đáo

7

Bãi biển Từ Nham

-Vịnh Hòa

Sự độc đáo ở đây là sự có mặt của hai Tôm-bô-lô (doi cát nối liền đảo) đối xứng nhau tạo thành hình chữ C cân đối - hết sức độc đáo và đẹp mắt. Theo đánh giá của các nhà địa mạo hàng đầu Việt Nam thì sự có mặt của dạng địa hình doi cát nối đảo đối xứng nhau như ở khu vực vịnh Xuân Đài luôn được coi là tuyệt tác của tạo hóa, thuộc dạng hiếm gặp trên thế giới (hình 3.6).


Hình 3. 6: Hai Tôm-bô-lô đối xứng ở bãi biển Từ Nham - Vịnh Hòa (ảnh: google Earth)


5


Rất độc đáo

8

Bãi Xép

Là bãi biển nhỏ, dài 500m, cát vàng óng và rất đẹp. Bãi Xép nằm giữa Gành Ông - gành Bà - điểm nổi bật của Xứ Hoa vàng - Cỏ xanh đất Phú Yên.

3

Trung bình

9

Cù Lao Mái Nhà


Không có nét độc đáo, riêng biệt.


2

Kém

độc đáo

10

Bãi biển TP. Tuy

Hòa


Không có nét độc đáo, riêng biệt.


2

Kém độc

đáo

11

Đập Đồng Cam

Đập xây dựng năm 1917, tận dụng lợi thế của tự nhiên (tính phân bậc địa hình) để xây dựng hệ thống thủy nông với hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và Nam tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng 22.000 ha.

3

Trung bình


12


Suối khoáng Triêm Đức

Nét độc đáo ở đây chính là có nguồn nước nóng chảy ra từ vách đá granít ở phía bờ trái của sông Kỳ Lộ, đổ xuống vực nước bên cạnh (vực Lò) sau đó hòa vào dòng sông Kỳ Lộ. Nước khoáng nóng khoảng 70oC có thể luộc chín

một số loại trứng, nước trong, có mùi của khoáng chất đặc trưng. Theo phân tích của viện Paster Nha Trang, nước khoáng Triêm Đức thuộc nhóm nước khoáng silic - fluor, rất nóng, tính chất vật lý: trong, không mùi, vị nhạt; kiểu


3


Trung bình




hóa học: nước bicarbonat natri, khoáng hoá rất thấp. Bùn và nước ở dòng suối có thể chữa được một số bệnh về tim

mạch, khớp, bệnh ngoài da...[37]. Ở Phú Yên có 4 điểm nước khoáng nóng, nhưng chỉ có 2 điểm là mước có nhiệt độ trên 70oC, có thể luộc chín trứng là Triêm Đức và Phú Sen.



13

Cao

nguyên Vân Hòa

Là sản phẩm của phun trào bazan hệ tầng Đại Nga, là cao nguyên bazan duy nhất cao 300- 400m thuộc vùng Duyên hải miền Trung Việt Nam. Cảnh quan đa dạng, khí hậu khá ôn hòa, mát mẻ.


3

Trung bình

14

Hồ thủy

điện Sông Ba hạ


Không có nét độc đáo, riêng biệt.


2

Kém

độc đáo


15

Hồ thủy

điện Sông Hinh


Không có nét độc đáo, riêng biệt.


2

Kém

độc đáo

16

Hồ Xuân Hương


Không có nét độc đáo, riêng biệt.


2

Kém độc

đáo

17

Thác H’Ly

Không có nét độc đáo, riêng biệt.

2

Kém

độc đáo


3.1.2.3. Đánh giá tiêu chí sức chứa du lịch của điểm tài nguyên

a. Một số tiêu chuẩn để đánh giá sức chứa du lịch (theo TCVN 7801: 2008; [71]; [72]; [73]).

* Đối với du lịch tham quan: Diện tích cho du khách tham quan: 4m2/người;

Trung bình mỗi nhóm khách tham quan: 15 người; Thuyền buồm: 2-4 chiếc/ha; Vui chơi giải trí ngoài trời:100m2/người; Picnic: 40-100 người/ha; Khoảng cách tối thiểu để đảm bảo an toàn giữa hai thuyền: 200m

* Đối với du lịch thể thao leo núi: Khoảng cách giữa hai du khách khi leo núi: 1m; Khoảng cách tối thiểu giữa các nhóm leo núi: 50m.

* Đối với du lịch tắm biển, thể thao biển: Diện tích bãi cát cho du khách là 10m2/người; Sức chứa tối đa cho tắm biển 5m chiều dài bờ biển/người; Thời gian trung bình mỗi lần lặn biển: 30 phút; Diện tích cho du khách lặn biển: 20m2/người; Diện tích cho du khách lặn có khí tài: 50m2/người; Chiều dài bờ biển để du khách dạo chơi thư giãn: 10 m/người.

* Đối với du lịch nghỉ dưỡng: Mặt bằng để xây dựng cơ sở hạ tầng và đảm bảo chất lượng môi trường: 50 m2/người; Vui chơi giải trí ngoài trời:100m2/người; Mật độ resort: 60 - 100 giường/ha

b. Đánh giá sức chứa du lịch cho các điểm tài nguyên

Sức chứa du lịch được đánh chi tiết cho các điểm du lịch có tính chất đại diện cho một loại hình du lịch tiêu biểu nhất, các điểm khác có tính chất tương tự sẽ được áp dụng tương tự, luận án chỉ đưa ra kết quả đánh giá.

- Với LHDL tham quan, ngắm cảnh, trải nghiệm trên mặt nước có thể khai thác tốt ở các địa điểm: Vịnh Xuân Đài, đầm Ô Loan, hồ thủy điện Sông Hinh, hồ Thủy điện sông Ba Hạ, hồ Xuân Hương. Vịnh Xuân Đài được chọn để đánh giá chi tiết.

- Với LHDL tham quan, dã ngoại, ngắm cảnh trên cạn có thể khai thác tốt ở các địa điểm: Gành Đá Đĩa, đập Đồng Cam, thác H’Ly, suối khoáng Triêm Đức. Gành Đá Đĩa được chọn để đánh giá chi tiết.

- Với LHDL tắm biển, vui chơi trên bãi biển có thể khai thác tốt ở các địa điểm: Bãi biển Từ Nham - Vịnh Hòa, bãi Xép, bãi biển Tuy Hòa, bãi Môn, bãi tắm Sông Cầu (ven vịnh Xuân Đài). Bãi biển Tuy Hòa được chọn để đánh giá chi tiết.

- Với LHDL thể thao leo núi, tham quan phong cảnh có thể khai thác tốt ở các địa điểm: Núi Đá Bia, Mũi Đại Lãnh. Núi Đá Bia được chọn để đánh giá chi tiết.

- Với LHDL tham quan đảo có thể khai thác tốt ở các địa điểm: Hòn Yến, Cù lao Mái Nhà. Hòn Yến được chọn để đánh giá chi tiết.


- Ở cao nguyên Vân Hòa, khu vực được chọn đánh giá cho DLND là quanh hồ Long Vân, các điểm du lịch khác được đánh giá cho du lịch tham quan.

(Số liệu về khí hậu được lấy để tính toán sức chứa cho các điểm TNTN xem phụ lục 2, đánh giá chi tiết sức chứa xem phụ lục 8).

Bảng 3. 4: Kết quả đánh giá sức chứa du lịch của điểm tài nguyên


TT

Điểm/khu DL

PCC

(người/ngày)

RCC

(người/ngày)

ECC

(người/ngày)

Điểm đánh giá

Mức đánh giá

1

Vịnh Xuân Đài:

- Mặt nước

- Bãi tắm Sông Cầu

9.440


7.190

2.250

5.800


4.103

1.697

1.437


250

1.187


5


Rất lớn

2

Gành Đá Đĩa

9.305

5.078

2.539

5

Rất lớn

3

Hòn Yến:

- Trên cạn

- Mặt nước

16.750

8.750

8.000

5.867

827

5.040

918

414

504

4


Khá lớn

4

Đầm Ô Loan

5.148

1.812

382

2

Nhỏ

5

Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh

- Bãi Môn

- Tuyến tham quan Mũi Đại

Lãnh

9.866


8.666

1.200

3.472


3050

422

882


619

263


4


Khá lớn

6

Núi Đá Bia

948

584

584

3

TB

7

Bãi biển Từ Nham -Vịnh

Hòa

12.000

8.449

3.450


5


Rất lớn

8

Bãi Xép

- Bãi biển

- Đồi cỏ

24.000

12.000

12.000

12.000

6.000

6.000

3.618

1.890

18.90


5


Rất lớn

9

Cù Lao Mái

Nhà

3.690

1.393

425

3

TB

10

Bãi biển TP.

Tuy Hòa

10.000

7.290

3.645

5

Rất lớn

11

Đập Đồng Cam

528

246

257

2

Nhỏ

12

Suối khoáng

Triêm Đức

375

170

90

1

Rất nhỏ

13

Cao nguyên Vân Hòa:

- Hồ Long Vân

- A&P Farm

- Địa đạo gò Thì Thùng

- Nhà thờ Bác Hồ


4.095

1.600

850520

1.125


2.334

912

485


296

641


1.897

729

388


267

513


5


Rất lớn

14

Hồ thủy điện

Sông Ba hạ

2.397

1.392

709

4

Khá lớn

15

Hồ thủy điện

12.357

5.719

1715

5

Rất lớn

Xem tất cả 195 trang.

Ngày đăng: 30/12/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí