Các Giải Pháp Về Điều Kiện Để Đa Dạng Hóa Sản Phẩm Du Lịch Châu Âu Tại Công Ty


- Kiểm tra: Việc kiểm tra bao giờ cũng cần thiết, không chỉ để bảo đảm, rằng việc nghiên cứu đem lại những thông tin tối ưu mà còn để cho các thông tin đó có độ chính xác cao nhất và với giá rẻ nhất.

- Giá cả và kinh phí cho một nghiên cứu thị trường, Công ty cần đầu tư một nguồn kinh phí phù hợp để giúp cho công tác nghiên cứu thị trường được tiến hành một cách hiệu quả và tránh lãng phí.

Thứ hai, bên cạnh việc nâng cấp các sản phẩm du lịch cũ thì công ty cần tập trung đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu theo hướng tạo ra các sản phẩm hoàn toàn mới, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch, nâng cao được uy tín của sản phẩm du lịch Công ty không chỉ trong nước trên thị trường quốc tế. Đi liền với đa dạng hóa sản phẩm cần nâng cao chất lượng các tour du lịch châu Âu hơn nữa; vì thiết kế một tour du lịch châu Âu chất lượng cao để phục vụ khách du lịch là yêu cầu hàng đầu của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam trong đa dạng hóa sản phẩm. Một trong những hạn chế hiện nay của tour du lịch châu Âu là các chương trình, hoạt động trong tour còn ít, mới chủ yếu dừng lại ở ngắm cảnh, nghỉ dưỡng hay kết hợp mua sắm. Để có thể thu hút khách du lịch nhiều hơn, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam cần đa dạng hoá và làm phong phú thêm các chương trình, hoạt động, các dịch vụ khác trong tour du lịch châu Âu, để có thể đáp ứng tối đa nhu cầu của khách du lịch. Chương trình du lịch được xây dựng sao cho càng về cuối chương trình càng ấn tượng, bất ngờ, thú vị và sâu sắc hơn để có thể để lại ấn tượng sâu rộng đối với du khách. Để nâng cao chất lượng và đa dạng hoá các chương trình, hoạt động trong tour du lịch châu Âu có thể thêm một số nội dung trong lịch trình tour du lịch như các hoạt động thể thao giải trí ở bãi biển, các hoạt động du lịch mạo hiểm, kết hợp hình thức homestay… để tăng thêm tính hấp dẫn cho các chuyến đi. Đồng thời với việc nâng cao trình độ và chất lượng dịch vụ du lịch của Công ty cần cung cấp các dịch vụ du lịch hiện đại, kết hợp nhiều loại hình du lịch trong một sản phẩm. Công ty cần phát triển hệ thống sản phẩm du lịch châu Âu có tính liên kết cao như liên kết sản phẩm du lịch chính với sản phẩm bổ trợ để tạo nên những sản phẩm tổng hợp mang lại giá trị gia tăng cao và kéo dài thời gian


lưu trú của khách du lịch. Một số liên kết có thể tạo ra như: Văn hóa – Sinh thái – Nghỉ dưỡng, Sinh thái – Nghỉ dưỡng, Văn hóa – Vui chơi giải trí, Nghỉ dưỡng – Vui chơi giải trí, MICE – Văn hóa – Vui chơi giải trí.

Cụ thể: Hiện nay các sản phẩm du lịch châu Âu của công ty chủ yếu dừng lại tham quan các điểm thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của các nước châu Âu. Vì vậy, Công ty cần mở rộng các hoạt động tham quan trong tour du lịch của mình. Đặc biệt châu Âu được biết đến với nhiều công xưởng chế tác với kỹ thuật hiện đại, tiên tiến và nổi tiếng trên khắp thế giới; đây là một trong những nơi được đưa vào nội dung tham quan trong nhiều chuyến du lịch tại các nước. Vì vậy Công ty Cổ phần Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam có thể tận dụng điều này, kết hợp đưa du khách tham quan cảnh đẹp, các di tích lịch sử văn hóa của các nước châu Âu kết hợp với tham quan các xưởng chế tác, các xí nghiệp sản xuất những sản phẩm nổi tiếng trên thế giới; điều này không chỉ giúp khách du lịch hiểu hơn về việc sản xuất các mặt hàng được nhiều nước thế giới ưa chuộng mà còn tạo nên sự hấp dẫn, phong phú cho chuyến du lịch hơn nữa.

Chẳng hạn như: Trong chuyến tham quan nước Pháp, Công ty có thể kết hợp đưa khách du lịch tham quan Trung tâm sản xuất kim cương - Nhà máy kim cương Coster nổi tiếng của Pháp. Tại đây khách du lịch có cơ hội tận mắt quan sát kỹ thuật chế tác kim cương hiện tại và kỹ thuật được sử dụng từ thế kỷ thứ 16. Tại Pháp, Công ty có thể đưa khách du lịch đến thăm xưởng muối hoàng gia Arcet Senans là một cơ sở sản xuất muối ăn được xây dựng vào thế kỷ 18 nằm ở quận Arcet Senans thuộc tỉnh Doubs, Pháp. Đây là tác phẩm của kiến trúc sư nổi tiếng Claude Nicolas Ledoux với mục đích ban đầu là thay thế các cơ sở sản xuất muối ở Salinsles Bains và Lonsle Saunier. Công trình này là một bước tiến về thiết kế và quy hoạch các công trình công nghiệp trong kỷ nguyên Khai sang, nó đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới năm 1982.

Hay tại thành phố Venice (Ý) có thể tham quan xưởng chế tác thủy tinh Murano. Hòn đảo Murano tại Ý là cái nôi của ngành chế tác thủy tinh thế giới, nơi các kiệt tác ra đời từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân; những nghệ nhân chế tác


thủy tinh vùng Venice từ thế kỷ 14 đã tạo ra những sản phẩm tinh xảo bậc nhất thế giới. Tới nay, ngành nghề thủ công đặc sắc này vẫn phát triển thịnh vượng ở Murano, một chuỗi đảo nhỏ nối nhau bằng những cây cầu trên đầm phá Venice, nơi được mệnh danh là thánh địa của thủy tinh; tại đây khách du lịch có thể thấy được những sản phẩm thủy tinh được sản xuất bằng phương pháp truyền thông và mua sắm những mặt hành thuỷ tinh độc đáo, tinh tế của Murano.

Thứ ba, bên cạnh việc đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm du lịch đa dạng, để tăng sức cạnh tranh cũng như để thu hút khách du lịch từ nhiều nơi trong cũng như ngoài nước, Công ty cần phải thực hiện đồng bộ các chính sách về phân phối và xúc tiến, trong đó bao gồm mở rộng các kênh liên kết với khách hàng, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và có chính sách khuyến mại cho tour du lịch châu Âu, Công ty cần:

- Hoàn thiện và mở rộng các kênh phân phối đến khách hàng bằng các kênh trực tiếp và cần mở rộng các kênh gián tiếp. Hiện nay Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam đã có một website để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình (https://www.luhanhviet.com.vn/). Tuy nhiên website này còn khá đơn giản, Công ty cần chi tiết thêm nhiều thông tin, thiết kế website ấn tượng và độc đáo để mọi người có thể biết nhiều hơn về tour du lịch châu Âu, cũng như cần phát triển thành một nơi mà du khách có thể đăng ký tour du lịch từ xa, thanh toán tiền…từ website này.

- Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam cần tăng cường các hoạt động quảng bá, quảng cáo về tour du lịch châu Âu nói riêng và các sản phẩm du lịch khác của Công ty nói chung trên nhiều phương tiện khác nhau như: Quảng cáo trên các báo in, tạp chí dưới dạng bài viết, tin ngắn hoặc hình ảnh hấp dẫn về tour du lịch châu Âu; Một trong những hoạt động quảng cáo tour du lịch đến đông đảo khách du lịch đó là quảng bá hình ảnh tour du lịch châu Âu thông qua Internet và mạng xã hôị . Không chỉ giới thiệu nội dung tour qua website của mình mà cần mở rộng liên kết với một số website khác để quảng cáo, giới thiệu như Vietnamtourist. Đồng thời đẩy mạnh quảng cáo, xây dựng và phát triển hình ảnh sản phẩm du lịch


châu Âu trên các phương tiện truyền thông; ngoài ra Công ty có thể liên kết với những đối tác chiến lược để tour du lịch được tiếp cận hơn với khách hàng và tạo cơ hội cho các bên liên doanh cùng có lợi.

- Công ty cần tiếp tục duy trì, tăng cường hoạt động tài trợ; qua đó không chỉ giúp Công ty truyền bá thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp mà còn tạo nên một “hình ảnh doanh nghiệp đẹp”. Công ty có thể thực hiện thêm nhiều hoạt động thông qua việc tài trợ một chương trình văn hóa, thể thao, giải trí... trên địa bàn một số thành phố, cũng có thể tài trợ cho các chương trình vui chơi giải trí trên truyền hình như chương trình Chìa Khóa Vàng, chương trình Hành Trình Văn Hóa… Bên cạnh đó công ty có thể kết hợp hình thức vừa kinh doanh vừa làm từ thiện bằng cách với mỗi chuyến đi; vận động du khách chung tay đóng góp một số tiền nhỏ vào các quỹ từ thiện và bảo vệ môi trường. Số tiền thu được từ các chuyến đi của du khách có thể tặng cho các quỹ từ thiện, các gia đình, trường hợp khó khăn; hoặc Công ty có thể dùng để tổ chức các chuyến du lịch vào kỳ nghỉ hè cho trẻ em đang sinh sống tại trại trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ cộng đồng trên khắp cả nước nhằm mang đến một mùa hè đúng nghĩa dành cho trẻ thơ; đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa có đóng góp lớn cho cộng đồng, đồng thời vừa giúp quảng bá được hình ảnh của Công ty.

- Bên cạnh đó, để thu hút và tăng sức hấp dẫn với khách du lịch, Công ty cần xây dựng các chương trình khuyến mại cho khách du lịch tham gia tour du lịch châu Âu. Công ty nên liên kết với các công ty dịch vụ, nhà hàng, khách sạn tại các điểm du lịch ở châu Âu để giảm giá các dịch vụ, giá phòng cho khách du lịch tham gia tour châu Âu. Ngoài ra, Công ty có thể tổ chức sinh nhật cho thành viên trong đoàn nếu ngày sinh nhật nằm trong hành trình du lịch hôm đó, hoặc có các chương trình tri ân khách hàng như tặng quà lưu niệm hay miễn phí dịch vụ chụp ảnh kỷ niệm, dịch vụ hành lý... Đặc biệt Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam có thể thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại tour châu Âu cho những đoàn khách du lịch có số lượng người tham gia đông như trên 20 người, trên 30 người...khách hàng đăng ký tour du lịch sẽ nhận được những quà tặng tuần hấp dẫn.


Công ty có thể thiết kế trao giải thưởng theo tháng, theo quý bằng các quà tặng giá trị như tủ lạnh, điều hòa…Trong đó giải thưởng cuối năm có thể là một tour du lịch châu Âu dài ngày để có thể hấp dẫn khách du lịch hơn.

3.2.2. Các giải pháp về điều kiện để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu tại Công ty

3.2.2.1. Các giải pháp về nguồn nhân lực để đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu

Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp, mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. Chất lượng của hoạt động du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tiềm năng tài nguyên du lịch, hệ thống cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng, chính sách phát triển ngành du lịch của nhà nước, tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội của đất nước… Đồng thời, chất lượng nguồn nhân lực du lịch là một trong những yếu tố rất quan trọng trong phát triển du lịch.

Con người là yếu tố then chốt trong bất kỳ một hoạt động nào. Đối với ngành du lịch, nguồn nhân lực được xem là tài sản quý giá, tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh cũng như sự phát triển bền vững của ngành; nguồn nhân lực đóng vai trò rất quan trọng, tác động trực tiếp tới hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như sự phát triển du lịch. Thành công hay thất bại của một doanh nghiệp du lịch phụ thuộc rất nhiều năng lực, trình độ, phẩm chất của nguồn nhân lực; đặc biệt trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ thì yêu cầu sử dụng lao động chất lượng cao là vấn đề bức thiết, là giải pháp quan trọng, cơ bản và lâu dài để các doanh nghiệp thực hiện mục tiêu phát triển của mình. Tuy nhiên thực tế trình độ nguồn nhân lực của Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam vẫn còn một số hạn chế, chưa đáp ứng được hết yêu cầu phát triển trong điều kiện mới. Vì vậy, để nâng cao chất lượng tour du lịch châu Âu cũng như tiến hành hiệu quả việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch châu Âu thì Công ty cần thực hiện giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực, đào tạo nhân lực theo nhu cầu xã hội và xu hướng hội nhập quốc tế, cụ thể như:


Thứ nhất, việc tuyển dụng nguồn nhân lực mà đặc biệt là những người quản lý, đứng đầu các bộ phận cần phải nghiêm ngặt và yêu cầu cao. Phải tuyển chọn được một đội ngũ nhân viên thực hiện có trình độ chuyên môn nghiệp vụ về du lịch, có hiểu biết rộng về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội không chỉ trong nước mà đối với cả những điểm đến tại các nước châu Âu. Những người được tuyển dụng phải có sức khoẻ, trình độ ngoại ngữ, giao tiếp tốt, phải nhiệt huyết với nghề, luôn tận tình chu đáo để tạo cho khách hàng luôn an tâm và có ấn tượng tốt.

Thứ hai, về lâu dài, Công ty cần đặc biệt coi trọng công tác đào tạo bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực du lịch có đủ phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn thực sự; đào tạo nhanh đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đội ngũ chuyên gia giỏi về công nghệ và quản lý du lịch, đảm bảo được cho nhu cầu trước mắt và lâu dài để hướng đến một công ty du lịch lớn có tầm quốc gia và quốc tế. Công ty phải thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo mới, đào tạo lại, đào tạo liên tục cho cán bộ nhân viên; đặc biệt là đội ngũ điều hành và hướng dẫn viên; mở các lớp tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, khoa học kỹ thuật và nghiệp vụ du lịch nhằm cập nhật những kiến thức mới phục vụ cho công việc, mà nhất là các kiến thức, hiểu biết về du lịch nước ngoài, về các nước châu Âu và các điểm đến trong tour du lịch châu Âu. Ngoài những kiến thức chuyên ngành thì ngoại ngữ là yếu tố quan trọng, là điều kiện để xác định lợi thế cạnh tranh đối với các tour du lịch châu Âu. Do đó nâng cao chất lượng ngoại ngữ của đội ngũ nhân viên là việc làm không thể thiếu; công ty cần khuyến khích nhân viên học thêm ngoại ngữ thứ hai, thứ ba để phục vụ cho việc tổ chức, điều hành tour du lịch nước ngoài được thuận lợi. Việc tăng cường đào tạo, nhất là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phải dựa theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, và đáp ứng được yêu cầu phát triển trong quá trình hội nhập quốc tế. Đồng thời phải tăng cường công tác tư tưởng, nâng cao nhận thức của các lãnh đạo và đội ngũ nhân viên của Công ty về vai trò của công tác hướng nghiệp và dạy nghề du lịch, giúp mọi người hiểu rò yêu cầu cấp thiết phải nâng cao trình độ

năng lực để đáp ứng yêu cầu trong thời đại công nghiêp

hóa, hiên

đaị hóa ngày nay.


Thứ ba, Công ty cần có một chế độ chính sách ưu đãi, thu hút người tài về làm việc cho mình; có chính sách động viên người lao động thông qua 3 yếu tố cơ bản là thu nhập theo xu hướng tăng dần, phân phối thu nhập phải công bằng, rò ràng; chế độ khen thưởng, kỷ luật phải hợp lý và người lao động phải có một môi trường làm việc thân thiện, hài hoà đủ, đảm bảo các trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra phải chú ý chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất đối với bản thân người lao động và gia đình của họ. Những chính sách này không những kích thích sự cống hiến của các nhân viên cho Công ty mà còn có sức thu hút và giữ chân những nhân viên giỏi ở lại làm việc lâu dài.

Thứ tư, Công ty cần nâng cao năng lực quản lý, tổ chức tour du lịch châu Âu cho nhân viên. Trong đó công ty cần xây dựng một cơ cấu trực tuyến chức năng nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động hiệu quả, đồng thời tạo điều kiện để những cán bộ, nhân viên phát huy hết được khả năng chuyên môn của mình. Trong việc hoàn thiện bộ máy tổ chức và quản lý, Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam cần có sự phân công nhiệm vụ, công việc cho từng người một cách rò ràng và chi tiết; tránh xung đột hay chồng chéo lên nhau. Trong quá trình thực hiện chương trình tour du lịch, các nhân viên điều hành, quản lý cần có mối liên lạc thường xuyên với người dẫn đoàn để có thể xử lý những trường hợp bất thường và kịp thời khi cần thiết. Đặc biệt nhân viên cấp quản lý chuyên môn cần phải thường xuyên tập huấn những tình huống, truyền đạt kinh nghiệm cũng như những vấn đề thực tế xảy ra làm khách hàng không hài lòng để đúc kết kinh nghiệm tạo sự nhanh nhạy cho đội ngũ nhân viên trong xử lý các vấn đề rủi ro, khẩn cấp, giúp đỡ khách để làm tăng sự tin tưởng, an tâm khi tham gia các tour du lịch châu Âu.

Qua thời gian tham gia hoạt động, công tác tại Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam cũng như qua khảo sát thực trạng về nguồn nhân lực trong những năm qua, người viết xin đưa ra một số những yêu cầu cụ thể về việc tuyển dụng cũng như đào tạo đội ngũ nhân viên của Công ty trong thời gian tới nhằm góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng nguồn nhân lực như sau:


Bảng 3.1. Số lượng nhân sự dự kiến tuyển dụng tại Công ty năm 2017 - 2018


Số lượng

Nguồn tuyển

dụng

Vị trí

Phân bổ dự kiến

1

Nội bộ

Quản lý

Phòng Quản lý nhân sự

2

Ngoài tổ chức

Nhân viên

Phòng Quản lý nhân sự

2

Ngoài tổ chức

Nhân viên

Bộ phận Lễ tân

2

Ngoài tổ chức

Nhânviên

Phòng Sản phẩm

1

Ngoài tổ chức

Nhân viên

Phòng CNTT

1

Ngoài tổ chức

Nhân viên

Phòng Kế hoạch - Tiếp thị

2

Ngoài tổ chức

Nhân viên

Phòng du lịch chuyên thị trường

châu Âu

1

Nội bộ

Quản lý

Phòng du lịch chuyên thị trường

châu Âu

2

Ngoài tổ chức

Nhân viên

Hướng dẫn viên du lịch

2

Ngoài tổ chức

Nhân viên

Tổ lái xe

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

Đa dạng hóa sản phẩm du lịch Châu Âu tại Công ty cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch Việt Nam Viet Journey Stock Company - 10

(Nguồn: Kế hoạch tuyển dụng nhân sự Công ty Cổ phần Lữ hành Việt – Du lịch

Việt Nam, 2017)

Như vậy, để đáp ứng mục tiêu phát triển trong những năm tới, Công ty cần thực hiện kế hoạch tuyển dụng bổ sung nguồn nhân lực cho mình; trong đó có tuyển dụng nhân viên mới từ bên ngoài vào và có đề bạt, thăng cấp cho nhân viên hiện tại trong Công ty lên một vị trí cao hơn, cụ thể: Phòng Quản lý nhân sự cần bổ sung 2 nhân viên mới, đồng thời thăng chức cho nhân viên lên quản lý nhân sự để bảo đảm tốt công tác quản lý được tốt hơn. Để đáp ứng dự định mở rộng, phát triển văn phòng đại diện, Công ty cần bổ sung bộ phận Lễ tân để đảm bảo vấn đề đón tiếp được chu đáo, tạo ấn tượng ban đầu cho khách hàng. Để phát triển sản phẩm mới, cần có nguồn nhân lực chất lượng, vì vậy Công ty cần xây dựng, phát triển nhân lực của phòng Sản phẩm. Trong đó cần tuyển thêm hai nhân viên mới để bổ sung, hỗ trợ việc nghiên cứu sản phẩm. Đồng thời để hỗ trợ cho công tác phát triển sản phẩm, đưa sản phẩm đến khách hàng, Công ty cần tuyển thêm nhân viên cho phòng

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 22/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí