Phân Tích Thực Trạng Chiến Lược Thâm Nhập Thị Trường Nội Địa Của Công Ty Cổ Phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong


Năm 2017 – 2018, Nhựa Tiền Phong tiếp tục dành hơn 100 tỷ đồng đầu tư máy móc thiết bị cho các dây chuyền sản xuất ống PVC, ống HDPE và PP- R; sản xuất ống phụ tùng PVC và PP-R; thiết bị thí nghiệm và kiểm soát chất lượng sản phẩm, đầu tư dây chuyền sản xuất ống MPVC DN110-DN355; dây chuyền sản xuất ống PP-R DN2 – DN63; dây chuyền sản xuất ống nhựa xoắn HDPE1 lớp 500kg/h; dây chuyền sản xuất ống gân sóng PE/PP 2 lớp 1000kg/h; trang bị máy ép phun 250 tấn, 350 tấn và 650 tấn; máy sấy hạt, máy đóng gói phụ tùng PP-R; máy siêu âm kiểm tra mối hàn ống HDPE…

Năm 2019, Nhựa Tiền Phong đã có những mạnh dạn trong việc đầu tư và đổi mới công nghệ sản xuất. Với mong muốn tìm ra giải pháp tổng thể cho hệ thống thoát nước dân dụng, Nhựa Tiền Phong đã phát triển dòng sản phẩm ống và phụ tùng thoát nước uPVC tiêu chuẩn quốc tế ISO 3633. Bên cạnh đó, các sản phẩm sử dụng cho hệ thống cấp nước cũng đã được ra mắt đến người tiêu dùng như: van cầu lắp ghép, ống gân sóng PE/PP 2 lớp. phụ tùng hàn điện trở HDPE, ống nhựa xoắn HDPE 1 lớp và các phụ tùng liên quan như: nối thẳng, nút loe và đầu bịt được sản xuất trên dây chuyền Corma của Canada theo tiêu chuẩn Hàn Quốc KS C8455…

2.2. Phân tích thực trạng chiến lược thâm nhập thị trường nội địa của công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong

2.2.1. Nhận diện tầm nhìn, sứ mạng kinh doanh và mục tiêu hiện tại của công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong

Qua tìm hiểu khảo sát từ các nguồn dữ liệu thứ cấp, cùng với phỏng vấn Ông Đặng Quốc Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên có thể nhận diện được tầm nhìn, sứ mạng kinh doanh và mục tiêu hiện tại của doanh nghiệp.

Tầm nhìn


Xây dựng và phát triển doanh nghiệp trở thành đơn vị đầu đàn của ngành nhựa Việt Nam - Dẫn dắt thị trường Nhựa Việt Nam và khu vực.

Sứ mạng

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 110 trang tài liệu này.

Mang lại những sản phẩm chất lượng cao bằng việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến về đầu tư ở quy mô lớn.

Giá trị cốt lõi

Uy tín qua từng hành động: Thực hiện theo quan niệm “chữ Tín đi đầu” qua mọi hành động, mỗi nhân viên Nhựa Tiền Phong đều tuân thủ các cam kết, lời hứa của bản thân, của công ty đối với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và cộng đồng. Tất cả tụ hội tạo thành “văn hoá uy tín” của một doanh nghiệp uy tín hàng đầu ngành nhựa Việt Nam.

Chất lượng trên từng sản phẩm: Không chỉ bộ phận sản xuất luôn đảm bảo sản phẩm đầu ra theo đúng các thông số kỹ thuật đạt chuẩn mà báo cáo tài chính minh bạch của phòng kế toán, ca gác đêm nghiêm túc của người bảo vệ hay buổi đào tạo hiệu quả của ban phát triển thị trường, từng thành viên của Nhựa Tiền Phong đều nỗ lực hoàn thành công việc được giao với chất lượng cao nhất .

Đồng hành và chia sẻ cùng đối tác: Tâm niệm đối tác là người bạn đồng hành cùng chia sẻ trên con đường hoạt động kinh doanh, Nhựa Tiền Phong luôn hỗ trợ các đối tác trên tinh thần hợp tác thành công, đối bên đồng hưởng lợi .

Trách nhiệm với cộng đồng: Nhựa Tiền Phong cam kết mọi hoạt động kinh doanh đều triển khai minh bạch, hiệu quả và có trách nhiệm. Chúng tôi không chỉ vì mục tiêu phát triển kinh tế mà còn tồn tại để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, cải thiện và nâng cao đời sống đội ngũ cán bộ công nhân, đem lại lợi ích dài lâu cho đối tác và cổ đông đóng góp vào lợi ích chung của toàn xã hội .


Có thể thấy, trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, Nhựa Tiền Phong đã đi sâu vào tâm trí và gắn bó với bao nhiêu thế hệ. Tác giả đánh giá cao tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi mà Nhựa Tiền Phong đã đề ra. Xác định đúng tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi đã tạo tiền đề để doanh nghiệp có được những bước tiến lớn và dài trên con đường chinh phục khách hàng, từng bước trở thành anh cả của ngành nhựa. Nói đến Nhựa Tiền Phong, người ta sẽ nghĩ ngay tới một doanh nghiệp “luôn tiên phong”, luôn chuyển mình đổi mới, hành động đúng theo sứ mạng của mình “Doanh nghiệp đầu ngành – Uy tín trong từng hành động – Chất lượng trong từng sản phẩm – Đồng hành cùng đối tác – Chia sẻ cùng cộng đồng”

Mục tiêu chiến lược

Căn cứ vào tình hình thực tế thị trường, xu hướng phát triển, cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh. Công ty định hướng mục tiêu chiến lược cho công tác sản xuất kinh doanh với những tiêu chí cơ bản sau:

Bảng 2 Mục tiêu chiến lược của Nhựa Tiền Phong nhiệm kỳ 2020 – 2025 Để 1

Bảng 2: Mục tiêu chiến lược của Nhựa Tiền Phong nhiệm kỳ 2020 – 2025

Để hoàn thành những mục tiêu chiến lược trên, công ty định hướng hoạt động cũng như thực hiện một số giải pháp như sau:

- Bám sát tình hình cạnh tranh, nắm bắt diễn biến cũng như xu hướng phát triển của thị trường, từ đó đề ra các chính sách thị trường linh hoạt, tạo động lực cho hệ thống phân phối cũng như khách hàng của Nhựa Tiền Phong. Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để cạnh tranh với những đơn vị có tiềm


lực về tài chính, công nghệ đã, đang và sẽ tham gia thị trường sản phẩm ống nhựa.

- Tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt sự tăng trưởng nhu cầu về sản phẩm của thị trường, đẩy mạnh áp dụng các sáng kiến, cải tiến để hợp lý hóa sản xuất .

- Thực hiện đồng bộ hóa sản phẩm của doanh nghiệp, kiểm soát chặt chẽ về chất lượng sản phẩm, quan tâm đến công tác lựa chọn sản phẩm mới phù hợp nhu cầu thị trường, thị hiếu và khả năng thanh toán của người tiêu dùng .

- Tiếp tục thực hiện công tác đồng bộ các giải pháp tiết kiệm chi phí, nhất là các yếu tố liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh.

2.2.2. Nhận diện và phân tích SBU sản phẩm Nhựa Tiền Phong trên thị trường nội đỉa của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong

Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nhựa dân dụng và nhựa công nghiệp. Sản phẩm chính bao gồm:

Sản phẩm ống nhựa uPVC được sản xuất theo tiêu chuẩn 1452 và ISO 3633 được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, ứng dụng trong hệ thống dẫn nước sạch nông nghiệp, nhà máy thoát nước công nghiệp…

Hình 1 Sản phẩm ống và phụ kiện nhựa uPVC Nhựa Tiền Phong Đây là dòng sản 2


Hình 1: Sản phẩm ống và phụ kiện nhựa uPVC Nhựa Tiền Phong

Đây là dòng sản phẩm truyền thống của Nhựa Tiền Phong, với giá thành phù hợp, chất lượng cực kỳ ổn định và bền nên được sử dụng tại hầu hết các công trình xây dựng, dẫn nước... trên toàn quốc.

Sản phẩm ống nhựa HDPE sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 4427 với tuổi thọ cao được sử dụng làm ống cấp thoát nước trong các công trình xây dựng. Trong ngành công nghiệp năng lượng ống HDPE với khả năng chịu áp lực, dẻo và chỉ số truyền dẫn nhiệt thấp nên được sử dụng làm ống luồn dây điện, ống cấp nước nóng lạnh hoặc ống dẫn hơi nước nóng. Ống nhựa gân xoăn HDPE được sử dụng cực kỳ phổ biến trong các hệ thống cấp ngầm sử dụng trong các dự án viễn thông hoặc cáp điện lực.

Sản phẩm ống nhựa HDPE là dòng sản phẩm mới, có khả năng chịu va đập và chịu tải tốt hơn, không bị ăn mòn bởi hóa chất, không bị lão hóa bởi tia cực tím, không dẫn nhiệt, không dẫn điện, ống khá nhẹ, có độ dẻo linh hoạt, do vậy nên giá bán cao hơn so với ống PVC. Sản phẩm được sử dụng ở các công trình trọn điểm, hoặc các dự án dẫn nước đô thị.

Hình 2 Các sản phẩm ống nhựa HDPE Tiền Phong Ống nhựa Tiền Phong PP R được 3

Hình 2: Các sản phẩm ống nhựa HDPE Tiền Phong

Ống nhựa Tiền Phong PP-R được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn DIN8077 và DIN8078 có tuổi thọ cao, chống lại hoá chất, không gây ô nhiễm, ổn định ở nhiệt độ cao được ứng dụng rộng rãi cho các hệ thống cấp thoát nước uống sinh hoạt, nước cấp nghiệp, nước tưới nông


nghiệp, hệ thống ống dẫn sưởi ấm sàn nhà, vận chuyển dung dịch thực phẩm ở nhiệt độ cao và thấp, ống dẫn hơi, gas trong công nghiệp.

Ngoài ống PP-R thường, Nhựa Tiền Phong còn có ống nhựa PP-R 2 lớp chống UV vừa đảm bảo tính năng chịu nhiệt cao, kháng hóa chất, vệ sinh an toàn thực phẩm. Với đặc thù này sản phẩm PP-R 2 lớp được sử dụng thi công lắp đặt ở ngoài trời tại các công trình dân dụng và khách sạn.

Hình 3 Sản phẩm ống và phụ kiện PP R Nhựa Tiền Phong Ống nhựa MPVC sản 4

Hình 3: Sản phẩm ống và phụ kiện PP-R Nhựa Tiền Phong

Ống nhựa MPVC sản xuất theo tiêu chuẩn AS/NZS 4765 với tính năng vượt trội so với ống uPVC về khả năng chịu va đập, tuổi thọ cao được sử dụng trong hệ thống cấp thoát nước nông nghiệp, và trong nhiều dự án cấp thoát nước.


Hình 4 Sản phẩm ống nhựa MPVC Nhựa Tiền Phong Sản phẩm ống gân sóng PE PP 2 5


Hình 4: Sản phẩm ống nhựa MPVC Nhựa Tiền Phong

Sản phẩm ống gân sóng PE/PP 2 lớp được sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 21138 và DIN EN 13476 có trọng lượng nhẹ, kháng hoá chất, chống tia cực tím và không bị bào mòn với tuổi thọ cao, độ bền lâu dài thường được sử dụng cấp thoát nước cho các công trình công nghiệp và dân dụng, bảo vệ cấp điện lực viễn thông.

Hình 5 Sản phẩm ống gân sóng PE PP 2 lớp Sản phẩm ống và phụ tùng nhựa 6

Hình 5: Sản phẩm ống gân sóng PE/PP 2 lớp

Sản phẩm ống và phụ tùng nhựa xoắn HDPE 1 lớp được sản xuất theo tiêu chuẩn KCS 8455 được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: dẫn cáp viễn thông, cáp quang, cáp điện ngầm, hệ thống thoát và xử lý nước thải ở các tuyến đường khu dân cư, khu công nghiệp… Sản phẩm ống nhựa, máng


luồn dây điện được sử dụng rộng rãi tại khắp các công trình xây dựng lớn nhỏ trên toàn quốc: khách sạn, nhà máy, khu chung cư, toà nhà văn phòng, công trình dân dụng…

Hình 6 Sản phẩm ống nhựa gân xoắn HDPE 1 lớp Sản phẩm ống PVC lõi xoắn là 7

Hình 6: Sản phẩm ống nhựa gân xoắn HDPE 1 lớp

Sản phẩm ống PVC lõi xoắn là một sản phẩm mới của Nhựa Tiền Phong với thiết kế xoắn trong lòng ống, giúp tăng khả năng thoát nước và giảm tiếng ồn. Đây là sản phẩm mới cung cấp giải pháp mới cho thoát nước trục đứng trong các dự án nhà cao tầng.

Xem tất cả 110 trang.

Ngày đăng: 14/02/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí