Chiến Lược Marketing Cơ Sở Hạ Tầng Địa Phương

động kinh doanh du lịch. Đặc biệt, chú trọng thu hút đầu tư từ các tập đoàn, công ty lớn có đẳng cấp quốc tế là một hướng đột phá mà thành phố cần tập trung thực hiện.

Chính quyền địa phương

Vấn đề an toàn cho khách du lịch là yếu tố quan trọng hàng đầu. Do đó, cần có sự phối hợp giữa các ngành, các cấp để đảm bảo an toàn về sinh mạng, của cải, tài sản cho khách du lịch. Người dân cũng cần được giáo dục, tuyên truyền ý thức bảo vệ cho khách du lịch khi gặp nguy hiểm hoặc cần sự trợ giúp.

Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch thành phố Cần Thơ cần phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát và có những biện pháp xử lý nghiêm tình trạng chèo kéo, ăn xin, cướp giật tài sản của khách du lịch, hoặc tăng giá bán các sản phẩm, dịch vụ quá cao, không đúng với giá niêm yết. Đồng thời, tại các địa điểm du lịch đông khách, cần bố trí lực lượng công an nhằm bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự và an toàn cho khách du lịch.

Trên cơ sở quy hoạch và mục tiêu phát triển ngành du lịch, chính quyền địa phương xây dựng những chính sách khuyến khích doanh nghiệp, người dân và nhà khoa học tham gia phát triển du lịch địa phương. Theo đó: (i) Tăng cường công tác hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch; khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch nghiên cứu xây dựng chương trình tham quan, sản phẩm du lịch mới nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm du lịch; (ii) Tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia hoạt động du lịch, giúp họ không những có thêm thu nhập mà còn phát huy giá trị các loại hình văn hóa, nghệ thuật, nghề thủ công truyền thống để phục vụ khách du lịch. Đồng thời, sử dụng những đóng góp của người dân và có chính sách phân chia lợi ích hợp lý cho họ; (iii) Xây dựng chính sách đãi ngộ hợp lý các nhà khoa học tham gia vào sự nghiệp phát triển du lịch của địa phương. Thông qua Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ để thu hút các các chuyên gia, nhà chuyên môn tham gia nghiên cứu, thực hiện các đề tài khoa học công nghệ trong lĩnh vực du lịch.

Doanh nghiệp du lịch

Tổ chức lại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Theo đó, ưu tiên đầu tư cho các doanh nghiệp du lịch có điều kiện phát triển và quy mô tương đối lớn; ưu tiên vốn đầu tư nước ngoài vào các dự án quy mô lớn, tạo ra sản phẩm du lịch cao cấp, các loại hình du lịch mới, hấp dẫn.

Phối hợp, liên kết các doanh nghiệp du lịch trong việc cung cấp các dịch vụ phù hợp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Phối hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ từ điểm xuất phát cho đến điểm tham quan du lịch, như: doanh nghiệp tư vấn du lịch, doanh nghiệp vận chuyển, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, các điểm, khu du lịch và vui chơi giải trí nhằm chủ động tạo ra những sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, tạo sự tin tưởng và hài lòng khách du lịch. Bên cạnh đó,

các doanh nghiệp du lịch cần chú trọng đào tạo đội ngũ lao động đáp ứng các tiêu chuẩn nghiệp vụ theo quy định nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách du lịch.

Cộng đồng dân cư địa phương

Các hoạt động du lịch đều có sự tham gia của cộng đồng dân địa phương. Vì vậy, để nâng cao khả năng thu hút khách du lịch cần tác động đến ý thức của cộng đồng thông qua giáo dục, tuyên truyền để họ hiểu và cùng phối hợp thực hiện các hoạt động marketing địa phương; có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài nguyên du lịch và tham gia làm sạch đẹp môi trường du lịch; biết cách thức ứng xử có văn hóa, thân thiện, hòa đồng với khách du lịch.

4.3.5 Chiến lược marketing địa phương hỗ trợ

4.3.5.1 Chiến lược marketing hình tượng địa phương

Chiến lược marketing hình tượng địa phương phải tạo được nét độc đáo của du lịch TP. Cần Thơ so với các địa phương khác. Theo đó, ngành du lịch TP. Cần Thơ có thể chọn địa danh bến Ninh Kiều là biểu tượng của vùng đất Tây Đô, từ lâu đã đi vào thơ ca Việt Nam: “Cần Thơ có bến Ninh Kiều / Có dòng sông đẹp, có nhiều giai nhân”. Nơi đây phong cảnh sông nước hữu tình, tàu thuyền xuôi ngược tạo nên bức tranh sống động của miền Tây sông nước. Có thể nói, ai đã từng đến du lịch tại TP. Cần Thơ đều ghé bến Ninh Kiều, niềm tự hào của người dân Cần Thơ.

4.3.5.2 Chiến lược marketing đặc trưng địa phương

Chiến lược marketing đặc trưng địa phương đi sâu vào nét tiêu biểu cụ thể của du lịch Cần Thơ. Thành phố Cần Thơ, nơi hội tụ văn minh sông nước Cửu Long, có vị trí trung tâm và là cửa ngõ vùng đồng bằng sông Cửu Long, kết nối các tỉnh thành của vùng với khách du lịch trong và ngoài nước; cùng với những nét đặc thù về tài nguyên du lịch, Cần Thơ nên tập trung phát triển hai loại hình du lịch mang đặc trưng riêng, có khả năng tạo dựng thương hiệu du lịch thành phố Cần Thơ, đó là: du lịch sông nước và du lịch MICE. Tuy nhiên, ngoài hai loại hình du lịch đặc trưng đó cũng cần có sự kết nối các địa phương trên địa bàn Thành phố dựa trên thế mạnh và đặc trưng của từng quận, huyện để kết hợp nhiều loại hình du lịch nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách du lịch. Chẳng hạn, khách du lịch có thể tham gia du lịch MICE và du lịch đô thị tại quận Ninh Kiều, du lịch sông nước tại quận Cái Răng, du lịch sinh thái tại huyện Phong Điền, du lịch văn hóa tại quận Bình Thủy, hoặc trải nghiệm du lịch làng nghề và du lịch nông nghiệp tại quận Ô Môn, Thốt Nốt, huyện Thới Lai, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh.

4.3.5.3 Chiến lược marketing cơ sở hạ tầng địa phương

Chiến lược marketing cơ sở hạ tầng của TP. Cần Thơ có thể nhấn mạnh vào vai trò trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa và khoa học kỹ thuật của vùng, đầu mối

giao thông quan trọng, kết nối các tỉnh, thành trong khu vực với khách du lịch trong và ngoài nước. Hệ thống cơ sở hạ tầng của TP. Cần Thơ phát triển cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn được sử dụng để quảng bá, truyền thông với khách du lịch. Hệ thống đường bộ, đường thủy, đường biển, đường hàng không phát triển giúp TP. Cần Thơ kết nối, giao thương với các địa phương khác trong vùng, miền, cả nước và quốc tế. Bên cạnh đó, sự phát triển của hệ thống cơ sở đào tạo, y tế, nghiên cứu khoa học có vai trò trung tâm nghiên cứu, giáo dục và đào tạo, y tế của vùng nên có thể phát triển du lịch gắn với giáo dục, đào tạo, hội nghị, hội thảo và chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, TP. Cần Thơ cần chú trọng nâng cấp và quảng bá cơ sở hạ tầng, đặc biệt là vị trí địa lý thuận lợi của địa phương.

4.3.5.4 Chiến lược marketing con người của địa phương

Đến với thành phố Cần Thơ, khách du lịch không những được trải nghiệm các hoạt động du lịch độc đáo của một đô thị ven sông Hậu mà còn cảm nhận được tính cách đặc trưng của người Cần Thơ. Điều này được cụ thể hóa thông qua Kế hoạch số 72/KH-UBND, ngày 03/6/2016 về việc xây dựng người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân Ái - Hào hiệp - Thanh lịch” theo tinh thần Nghị quyết 45- NQ/TW giai đoạn 2016-2020. Theo đó, “Người Cần Thơ trí tuệ là người có nhận thức sâu sắc, suy xét thấu đáo các vấn đề tự nhiên, xã hội có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực chuyên môn, nghề nghiệp và đời sống; Năng động là người có tính linh hoạt, sáng tạo và chủ động, có khả năng cùng cộng đồng góp phần xây dựng và phát triển thành phố văn minh, hiện đại; Nhân ái là người biết yêu thương, tôn trọng con người, có lòng vị tha, giúp đỡ người gặp khó khăn, hoạn nạn, biết bảo vệ chân lý; Hào hiệp là người có tinh thần cao thượng, vị tha, dũng cảm, quên mình vì việc nghĩa, hết lòng vì người khác, không toan tính thiệt hơn; Thanh lịch là người có cuộc sống trong sáng, lịch thiệp, ứng xử thân thiện, văn minh phù hợp với thuần phong, mỹ tục, quy ước của cộng đồng”.

Bên cạnh đó, người Cần Thơ còn được biết đến bởi tính cách tài tử, phóng khoáng thông qua loại hình nghệ thuật điển hình của địa phương “Đờn ca tài tử”. Đây sẽ là những dấu ấn quan trọng trong tâm trí khách du lịch khi một lần đến với Cần Thơ. Do đó, để phát huy yếu tố con người, thành phố Cần Thơ cần tăng cường đầu tư cho công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch; đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức du lịch bằng nhiều hình thức cho cộng đồng dân cư tham gia vào hoạt động du lịch, nhằm đáp ứng mong đợi và cảm nhận của khách du lịch về con người Cần Thơ.

4.3.6 Tổ chức thực hiện chiến lược marketing địa phương

Để thực hiện thành công chiến lược marketing địa phương nhằm phát triển du lịch thành phố Cần Thơ cần phải có sự phối hợp của Chính quyền và các cơ quan, ban, ngành chủ quản; doanh nghiệp du lịch và cộng đồng dân cư địa phương.

Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ

Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ giữ vai trò định hướng chiến lược và quyết định sự phát triển của địa phương. Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan trong việc lập quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế

- xã hội; lập quy hoạch phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch theo quy hoạch tổng thể; xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư cho phát triển du lịch; phối hợp các chủ thể địa phương cùng tham gia phát triển du lịch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân quận, huyện triển khai thực hiện Chiến lược marketing địa phương nhằm thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn. Đồng thời, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động marketing địa phương lĩnh vực du lịch. Đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Tích cực đóng góp vai trò trong việc tăng cường nhận thức du lịch của các ngành, các cấp và cộng đồng dân cư nhằm nâng cao hình ảnh du lịch TP. Cần Thơ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính tham mưu, đề xuất UBND thành phố cơ chế, chính sách ưu đãi hỗ trợ đầu tư các dự án du lịch trọng điểm, tạo môi trường thuận lợi, bố trí ngân sách nhà nước, quỹ đất và các cơ chế đặc thù về đất đai, nguồn vốn đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư chiến lược để phát triển du lịch phù hợp với điều kiện của TP. Cần Thơ. Đồng thời, phối hợp với Sở Giao thông vận tải có kế hoạch bố trí nguồn kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông, kênh, rạch; nâng cấp và trùng tu các công trình di tích lịch sử - văn hóa phục vụ phát triển du lịch.

Sở Xây dựng

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu giúp Ủy ban nhân dân thành phố quản lý nhà nước về quy hoạch xây dựng và kiến trúc, hoạt động đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở vật chất - hạ tầng phục vụ du lịch. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng các dự án đầu tư về du lịch. Đồng thời, xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến xây dựng các dự án đầu tư du lịch triển khai trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an thành phố quản lý hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn, cải thiện tình hình an ninh, trật tự an toàn giao thông nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn cho khách du lịch. Bên cạnh đó, chỉ

đạo các đơn vị bến xe, bến tàu và các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện niêm yết đúng giá cước vận tải theo quy định; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra vận tải hành khách và tuyên truyền, kiểm tra thái độ phục vụ hành khách của các nhân viên khi giao tiếp với hành khách.

Sở Công thương

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an thành phố hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, bán hàng tại các điểm, khu du lịch, điểm dừng chân trên các tuyến du lịch thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; chống buôn bán, vận chuyển hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm. Ngoài ra, chỉ đạo các đội quản lý thị trường tập trung kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn về điều kiện kinh doanh, cơ sở vật chất và trang thiết bị. Thông tin đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch về các chương trình hội chợ, triển lãm, sự kiện được tổ chức tại thành phố và những địa phương khác để tham gia quảng bá về du lịch TP. Cần Thơ.

Sở Tài nguyên và Môi trường

Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành có liên quan tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng đến phát triển du lịch bền vững. Thực hiện thanh tra, kiểm tra, kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở hoạt động du lịch thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường. Phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, phường, xã ở những nơi có nhà đầu tư du lịch triển khai dự án để thực hiện thẩm định, đánh giá tác động của dự án đến môi trường.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân nhân thành phố về việc xây dựng các mô hình nông nghiệp đô thị gắn với du lịch. Hướng dẫn nông dân thực hiện quy trình sản xuất nông nghiệp sạch và các địa phương xây dựng các làng nghề truyền thống theo tiêu chí của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để phát triển du lịch, nâng cao thu nhập của người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin truyền thông trong quản lý thông tin du lịch và tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Bên cạnh đó, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép phát hành các ấn phẩm quảng bá du lịch TP. Cần Thơ của các cơ quan, đơn vị chức năng. Huy động nguồn vốn xã hội hóa đầu tư xây dựng hệ thống các điểm Wifi công cộng miễn phí tại các điểm du lịch, công cộng nhằm cung cấp thông tin về hoạt động du lịch của địa phương cho người dân và khách du lịch.

Sở Khoa học và Công nghệ

Tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học công nghệ thực hiện hàng năm, trong đó có nhiệm vụ phục vụ phát triển du lịch. Hỗ trợ, thúc đẩy xây dựng thương hiệu du lịch; phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Nông dân, Hiệp hội doanh nghiệp hướng dẫn các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch, các làng nghề sản xuất sản phẩm đặc sản đặc trưng đăng ký về sở hữu trí tuệ.

Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ

Trung tâm Phát triển Du lịch trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phối hợp tổ chức xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch; xây dựng kế hoạch, chương trình xúc tiến du lịch và tuyên truyền, quảng bá du lịch; liên kết, hợp tác phát triển du lịch. Thực hiện nghiên cứu thị trường, tiến hành dự báo, tổng hợp, đánh giá tình hình thị trường và khách du lịch; đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và nhu cầu khách du lịch.

Hiệp hội Du lịch TP. Cần Thơ

Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành có liên quan và huy động cộng đồng doanh nghiệp tham gia tích cực trong việc triển khai thực hiện chiến lược marketing địa phương nhằm phát triển du lịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch TP. Cần Thơ, nâng cao nhận thức xã hội về du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn định hướng hoạt động và liên kết, hợp tác phát triển.

Ủy ban nhân dân quận, huyện

Phối hợp chặt chẽ với các Sở, Ban, Ngành liên quan triển khai thực hiện các hoạt động marketing địa phương về phát triển du lịch; tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các hộ kinh doanh, dân cư trên địa bàn hiểu rõ và phối hợp thực hiện.

Các cơ quan truyền thông

Các cơ quan truyền thông, như: Báo, Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ tổ chức đưa tin, bài viết, phóng sự nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, nét đẹp thành phố, cung cấp thông tin, kiến thức và tuyên truyền về hoạt động marketing địa phương lĩnh vực du lịch của thành phố.

Doanh nghiệp du lịch

Doanh nghiệp du lịch giữ vai trò thực hiện quảng bá hình ảnh, tính hấp dẫn của địa phương; thực hiện các hoạt động marketing địa phương theo kế hoạch mà địa phương đã soạn thảo và triển khai thực hiện.

Cộng đồng dân cư địa phương

Cộng đồng dân dư địa phương có vai trò hỗ trợ để hoạt động marketing được vận hành dễ dàng, thuận lợi hơn. Theo đó, người dân địa phương tham gia giữ gìn an ninh, trật tự xã hội; bảo vệ môi trường, tài nguyên du lịch tại địa phương. Đồng thời, xây dựng nếp sống văn hóa, giữ gìn hình ảnh người dân thành phố Cần Thơ - lịch sự, thân thiện và mến khách.

4.3.7 Chương trình hành động

Để tổ chức thực hiện chiến lược marketing địa phương góp phần thúc đẩy phát triển du lịch thành phố Cần Thơ, đề tài xây dựng chương trình hành động (Bảng 4.33) nhằm cụ thể hóa các hoạt động marketing cần thực hiện, đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và thời gian thực hiện.

Các hoạt động marketing được thực hiện từ nguồn kinh phí chủ yếu là ngân sách nhà nước, gồm: ngân sách trung ương và kinh phí thường xuyên của địa phương. Theo đó, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tổng hợp các hoạt động và kinh phí tương ứng hàng năm gửi Sở Tài chính trình Ủy ban nhân dân thành phố xem xét. Bên cạnh đó, huy động nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; có thể huy động thông qua nhiều hình thức đầu tư, như: BCC, BOT, BTO, BT, PPP.


Bảng 4.32: Chương trình hành động marketing địa phương nhằm phát triển du lịch TP. Cần Thơ


Stt

Hoạt động

Đơn vị chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian thực hiện

1

Sản phẩm du lịch

Phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính và sản phẩm du lịch bổ trợ theo Đề án: “Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù TP. Cần Thơ giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn 2030”.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Các Sở, Ban, Ngành

- UBND quận, huyện

- Hiệp hội du lịch TPCT

- Doanh nghiệp du lịch

- Cộng đồng dân cư địa phương

2021-2030

2

Giá cả

- Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch tuân thủ đúng những quy định của nhà nước về niêm yết giá và thực hiện đúng giá niêm yết; thường xuyên thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm về giá tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn.

- Thực hiện chính sách giá ưu đãi theo từng đối tượng, số lượng khách du lịch và vào mùa thấp điểm.


Sở Công thương


Doanh nghiệp du lịch


- Công an thành phố

- Các đội quản lý thị trường


Thực hiện thường xuyên trong năm


Thực hiện thường xuyên trong năm

3

Phân phối

Mở văn phòng đại diện của du lịch TP. Cần Thơ tại một số thị trường trọng điểm ở nước ngoài để nắm bắt kịp thời các thông tin về thị trường, tăng cường liên kết, hợp tác quốc tế và mở rộng kênh phân phối.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Trung tâm Phát triển du lịch TPCT

- Hiệp hội Du lịch TPCT

- Doanh nghiệp du lịch

2021-2030

4

Xúc tiến du lịch

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến theo Chương trình: “Quảng bá, xúc tiến du lịch TP. Cần Thơ giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030”.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Các Sở, Ban, Ngành

- UBND quận, huyện

- Hiệp hội du lịch TPCT

- Doanh nghiệp du lịch

2021-2030

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 264 trang tài liệu này.

Chiến lược marketing địa phương nhằm thúc đẩy phát triển du lịch thành phố Cần Thơ - 20

Xem tất cả 264 trang.

Ngày đăng: 29/03/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí