Ứng dụng phần mềm Cube Citilabs cho việc dự báo nhu cầu giao thông và đánh giá khả năng thông hành qua nút giao tại quận 3 đến năm 2020 - 21

Kết quả xuất ra:

Lưu lượng PCU qua nút:


Hình 4 53 Lưu lượng PCU nút giao ngã 4 CMT8 NTMK Mức phục vụ của nút Với mức 1

Hình 4.53 Lưu lượng PCU nút giao ngã 4 CMT8 - NTMK

Mức phục vụ của nút: Với mức phục vụ là B dòng xe lưu thông bình thường, không bị tắc nghẽn. Dòng xe ổn định nhưng người lái chịu ảnh hưởng khi muốn tự do chọn tốc độ mong muốn ở một số làn có mức phục vụ là C.


Hình 4 54 Mức phục vụ tại nút giao ngã 4 CMT8 NTMK Chiều dài dòng chờ tính theo 2

Hình 4.54 Mức phục vụ tại nút giao ngã 4 CMT8 - NTMK

Chiều dài dòng chờ tính theo số lượng xe quy đổi PCU (đơn vị: xe PCU):

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 172 trang tài liệu này.


Hình 4 55 Chiều dài dòng chờ tại nút giao ngã 4 CMT8 – NTMK CHƯƠNG 5 KẾT LUẬN 3

Hình 4.55 Chiều dài dòng chờ tại nút giao ngã 4 CMT8 – NTMK


CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

5.1 Kết luận

Nội dung chính của đề tài “ Dự báo nhu cầu giao thông và đánh giá khả năng thông hành qua nút giao tại Quận 3 đến năm 2020 ” là xác định lưu lượng qua các tuyến đường bằng mô hình bốn bước qua đó đánh giá được tình trạng năng lực phục vụ của từng tuyến đường, đánh giá khả năng thông hành qua một số nút chính (Nút Ngã 4 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Điện Biên Phủ và Ngã 4 Nguyễn Thị Minh Khai – Cách Mạng Tháng 8) dự báo năm 2020. Qua đó có những giải pháp nhằm cải thiện mạng lưới giao thông hiện tại và nâng cao năng lực phục vụ trong năm tương lai. Các kết quả đạt được trong luận văn như sau:

Dự báo nhu cầu đi lại của từng vùng trong khu vực Quận 3 ( Phần Trip_GENERATION )

Phân bổ nhu cầu giữa các vùng với nhau ( Nội vùng, ngoại vùng, liên vùng ) ( Phần Trip_DISTRIBUTION)

Tỷ lệ (%) đảm nhận của từng phương thức trong tổng số chuyến đi. ( Phần MODE CHOICE )

Xác định lưu lượng thông qua của từng tuyến đường ( Phần Trip_ASSIGNMENT )

Đánh giá tình trạng giao thông của mạng lưới đường, mức phục vụ và thời gian đi lại trên từng tuyến theo 2 kịch bản sau:

Kịch bản 1 ( Giữ nguyên mạng lưới đường hiện tại)

Kịch bản 2 ( Mở rộng mạng lưới đường theo quy hoạch giao thông)

Đánh giá khả năng thông hành qua các nút trọng điểm

Ngã 4 Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Điện Biên Phủ

Ngã 4 Cách Mạng Tháng 8 – Nguyễn Thị Minh Khai

Qua kết quả nghiên cứu nhận thấy rằng mạng lưới giao thông vận tải hiện tại của Quận 3 có một số tuyến đường chính như: Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ,.. không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân trong năm dự báo 2020. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra tại 2 nút giao được đánh giá, với mạng lưới đường hiện tại mức phục vụ tại nút chưa cao, chiều dài dòng


chờ tại nút còn khá lớn. Với mạng lưới đường Quy hoạch được nâng cấp, mở rộng sẽ giải quyết được những vấn đề này. chính vì vậy cần phải có những giải pháp quy hoạch dựa trên những nghiên cứu có cơ sở khoa học nhằm quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông đô thị cho Quận 3 phù hợp với nhu cầu phát triển trong tương lai.

5.2 Kiến Nghị

Nâng cao, cải thiện mạng lưới đường: Để cải thiện khả năng phục vụ của mạng lưới đường trong tương lai cần nâng cấp, mở rộng một số tuyến đường chính, trục chính của khu vực như: Đường Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thị Minh Khai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Điện Biên Phủ,..Hạn chế lưu lượng xe tải, xe tải trọng lớn lưu thông trên những tuyến này vào những giờ cao điểm.

Phát triển mạng lưới giao thông công cộng: Hiện tại mạng lưới giao thông công cộng trên địa bàn Quận 3 chủ yếu là xe buýt. Năng lực phục vụ chưa cao, chất lượng xe chưa đảm bảo, thời gian chờ đợi dài, tốc độ thấp, mức độ thỏa mái và an toàn trên xe buýt chưa đảm bảo dẫn đến việc lựa chọn phương tiện xe buýt còn hạn chế. Cần cải thiện và khắc phục để nâng cao chất lượng phục vụ, khuyến khích người dân sử dụng xe buýt sẽ có khả năng giảm bớt lưu lượng xe cá nhân lưu thông trên đường, do đó có thể tiết kiệm chi phí mở rộng các tuyến đường.

Xây dựng mới tuyến Metro số 2, tuyến 3B, tuyến số 4 cùng với tuyến đường trên cao số 2 theo “ Điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT Tp.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020” giúp phát triển mạng lưới GTCC trên địa bàn quận 3. Nâng cao khả năng lựa chọn phương tiện GTCC và giảm lưu lượng xe cá nhân.

Xem tất cả 172 trang.

Ngày đăng: 29/05/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí