Ubnd Huyện Lý Sơn, Đề Án Nghiên Cứu Văn Hóa Vật Thể Và Phi Vật Thể Tại Huyện Đảo Lý Sơn.


hướng dẫn viên để giúp du khách có thể hiểu thêm về lịch sử hào hùng của Lý Sơn nơi được gọi là “hùng bình mở cõi”.

- Xây dựng các biển chỉ dẫn đến các khu mộ gió.

- Xây dựng tờ gấp và tờ rơi sơ đồ chỉ dẫn đường đến các điểm tham quan du lịch.

- Phối hợp với phòng nội vụ tuyển chọn, đào tạo đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

- Chủ trì phối hợp với các xã duy trì và phát triển các lễ hội, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo nâng cấp, tôn tạo một số cơ sở tôn giáo theo qui định của Đảng và nhà nước gắn với khai thác du lịch cảnh quan - văn hoá tâm linh, cội nguồn.

- Chỉ đạo cho UBND 03 xã Xây dựng bảng biểu trích ngang lịch sử các di tích và theo dõi việc xây dựng các công trình gần các điểm di tích làm ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường.

- Hằng năm bố trí kinh phí cho công tác tuyên truyền quảng bá, cho đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, cho trùng tu tôn tạo và đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lao động du lịch theo khả năng ngân sách huyện. Đồng thời kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể nhân dân trong huyện tham gia làm du lịch, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động trong tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân trong huyện, tạo sức mạnh đồng bộ và thực hiện có hiệu quả về phát triển du lịch. Giữ gìn bản sắc văn hoá địa phương như: Lễ hội, văn hoá giao tiếp, văn hoá ẩm thực…

3.3.4. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch

Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật của doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ, tuyên truyền quảng cáo hình ảnh du lịch homestay trên mọi phương tiện: đài, báo, tập gấp, mạng internet…

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 130 trang tài liệu này.

Tạo ra nhiều tour du lịch homestay kết hợp với các loại hình du lịch khác, tạo sự khác biệt và tăng tính hấp dẫn của tour du lịch, thu hút khách du lịch đến với Lý Sơn.

Các doanh nghiệp cần tạo điều kiện về thời gian và hỗ trợ kinh phí cho cán bộ nhân viên của các đơn vị học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ về du lịch.


Cùng với huyện Lý Sơn có các chính sách hỗ trợ các hộ gia đình tham gia vào hoạt động du lịch homestay, tham gia vận động cộng đồng địa phương tham gia vào hoạt động du lịch homestay.

Tiểu kết chương 3

Chương 3 nêu ra các định hướng để phát triển du lịch homestay tại huyện đảo Lý Sơn. Bên cạnh đó khóa luận cũng đưa ra các giải pháp để đưa du lịch Lý Sơn nói chung và du lịch homestay nói riêng phát triển. Các giải pháp để thực hiện rất đa dạng bao gồm: giải pháp về cơ chế chính sách, quy hoạch đầu tư, cơ sở hạ tâng cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao trình độ cán bộ, hướng dẫn viên, cộng đồng địa phương… tất các các định hướng và giải pháp trên cần được thực hiện đồng bộ và có sự phối hợp chặt chẽ của các bên tham gia du lịch.


KẾT LUẬN


Du lịch homestay tại huyện đảo Lý Sơn đang dần hình thành và phát triển không chỉ là một giải pháp để phát triển kinh tế, mà du lịch homestay huyện đảo Lý Sơn đã ngày càng được nhiều khách du lịch biết đến, và thu hút sự tham gia của cộng đồng địa phương. Phát triển du lịch homestay nói riêng và du lịch nói chung đã trở thành nguồn thu nhập chính của người dân Lý Sơn. Đề tài khóa luận “Tìm hiểu các điều kiện phát triển loại hình du lịch homestay tại huyện đảo Lý Sơn – Tỉnh Quảng Ngãi” đã khái quát chung về loại hình du lịch homestay, trên cơ sở đó khảo sát đánh giá về các điều kiện phát triển loại hình du lịch này tại huyện đảo Lý Sơn.

Tuy nhiên để du lịch du homestay tại Lý Sơn phát triển hơn và trở thành một thương hiệu mới cho huyện đảo Lý Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung, các cấp lãnh đạo, các nhà đầu tư cần có những kế hoạch, chính sách phát triển ngắn hạn cũng như dài hạn trong việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, có sở hạ tầng và dịch vụ du lịch phục vụ cho du lịch homestay. Bên cạnh đó, cũng cần có những kế hoạch nâng cao trình độ chuyên môn của cộng đồng địa phương vì đây là thành phần trực tiếp phục vụ cho nhu cầu của khách du lịch homestay. Lý Sơn cũng nên có các chính sách trong quá trình quảng bá, xúc tiến hình ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng để du lịch homestay ngày càng thu hút khách du lịch đến với đảo Lý Sơn. Tất cả những việc làm đó đều nhằm mục đích khai thác một cách hiệu quả hơn các điều kiện phát triển loại hình du lịch homestay tại huyện đảo Lý Sơn.

Trong quá trình thực hiện đề tài: “tìm hiểu điều kiện phát triển loại hình du lịch homestay tại huyện đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi” tác giả nhận thấy đây là một đề tài thú vị có rất có ý ghĩa đối với hoạt động du lịch của Lý Sơn. Mặc dù tác giả đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức song do năng lực bản thân còn nhiều hạn chế nên nội dung của khóa luận không thể tranh khỏi những thiếu sót. Tác giả rất mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của quý thầy cô va các bạn, những người quan tâm đến lĩnh vực này.

Em xin chân thành cảm ơn!


TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Phạm Thị Minh, Phát triển loại hình du lịch homestay xã Việt Hải - Cát Bà, Khóa luận tốt nghiệp ngành Văn hóa du lịch, trường Đại học dân lập Hải Phòng, năm 2010.

2. Võ Thị Thúy, Báo cáo du lịch dịch vụ huyện đảo Lý Sơn năm 2008 – 2012, Phòng Văn hóa Thông tin huyện đảo Lý Sơn.

3. Sở Văn Hóa thể thao và du lịch tỉnh Quảng Ngãi, Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Quảng Ngãi 2000 - 2020.

4. Nguyễn Văn Viết, Xây dựng mô hình homestay tỉnh hậu Giang, Khóa luận tốt nghiệp trường Đại học Cần Thơ, 2010.

5. UBND huyện Lý Sơn, Đề án nghiên cứu văn hóa vật thể và phi vật thể tại huyện đảo Lý Sơn.


PHỤ LỤC


Các điểm du lịch homestay hấp dẫn trên thế giới


Dãy Himalaya Nam Phi Thái Lan Grenada Guatemala Miền nam Ấn Độ Các điểm du lịch 1

Dãy Himalaya


Nam Phi Thái Lan Grenada Guatemala Miền nam Ấn Độ Các điểm du lịch homestay hấp 2

Nam Phi


Thái Lan Grenada Guatemala Miền nam Ấn Độ Các điểm du lịch homestay hấp dẫn tại 3

Thái Lan


Grenada Guatemala Miền nam Ấn Độ Các điểm du lịch homestay hấp dẫn tại Việt nam 4

Grenada


Guatemala Miền nam Ấn Độ Các điểm du lịch homestay hấp dẫn tại Việt nam 5

Guatemala



Miền nam Ấn Độ Các điểm du lịch homestay hấp dẫn tại Việt nam 6

Miền nam Ấn Độ


Các điểm du lịch homestay hấp dẫn tại Việt nam

Guatemala Miền nam Ấn Độ Các điểm du lịch homestay hấp dẫn tại Việt nam 7

Xem tất cả 130 trang.

Ngày đăng: 19/09/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí