Tìm hiểu chính sách phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc và một số kinh nghiệp đối với Việt Nam trong tiến trình hội nhập - 14


KẾT LUẬN


Công cuộc phát triển kinh tế và xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, công bằng, văn minh và tiến bộ trong xu thế hội nhập đòi hỏi sự tham gia của mọi cá nhân, mọi tổ chức, mọi thành phần kinh tế trong xã hội. Trong nhiều năm qua, đóng góp vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của nước ta không thể không nói đến vai trò của các DNV&N. Tuy nhiên, một thực trạng phải được thừa nhận là, tiềm năng dồi dào của khu vực kinh tế này còn chưa được tận dụng và khai thác triệt để. Trước hết, do các chủ trương, chính sánh của Nhà nước đối với các DNV&N chưa được triển khai đồng bộ, sâu rộng và đều khắp cho mọi địa phương, mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Hơn nữa, trong nhận thức của nhiều cấp Bộ, Ngành, của từng thành viên trong xã hội chưa dành vị trí xứng đáng cho loại hình doanh nghiệp này, sự đánh giá và sự tôn vinh dành cho các DNV&N chưa xứng đáng với sự đóng góp của nó đối với xã hội. Với những kinh nghiệm từ sự phát triển của các DNV&N ở các quốc gia khác, đặc biệt là từ Trung Quốc, hy vọng đất nước ta sẽ tìm ra con đường hội nhập riêng cho các DNV&N để loại hình doanh nghiệp này khẳng định được vai trò và vị trí đích thực của mình trong sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới những chính sách của Chính phủ và các Bộ ngành về khuyến khích phát triển DNV&N sẽ đi vào cuộc sống của mỗi doanh nghiệp, thực sự làm điểm tựa và bệ phóng cho những chủ doanh nghiệp đang mong muốn, với sức lao động và sáng tạo của mình, đóng góp ngày càng nhiều cho công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trách nhiệm này đặt ra không chỉ đối với Đảng và Nhà nước mà còn đòi hỏi sự quan


tâm, hỗ trợ thông qua các biện pháp cụ thể từ các cấp Bộ, Ngành, các tổ chức xã hội có liên quan.


DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO

TIẾNG VIỆT

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 112 trang tài liệu này.

1. Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa quốc tế học, và Viện Konrad Adenauner(2005), Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế: Kinh nghiệm trong nước và quốc tế, Nhà xuất bản Thế giới.

2. GS. TS Nguyễn Đình Hương chủ biên(2002), Giải pháp phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.

Tìm hiểu chính sách phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc và một số kinh nghiệp đối với Việt Nam trong tiến trình hội nhập - 14

3. TS. Phạm Thuý Hồng(2004), Chiến lược cạnh tranh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia.

4. Viện KHXH Việt Nam, Viện nghiên cứu Trung Quốc(2004), Điều chỉnh một số chính sách Kinh tế ở Trung Quốc giai đoạn 1992 - 2010, Nhà xuất bản Khoa học xã hội.

5. Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương(2003), Chính sách phát triển kinh tế: Kinh nghiệm và Bài học của Trung Quốc, Nhà xuất bản Giao thông vận tải.

TIẾNG ANH


6. Appendix W, May Forum 2002, The Legal Mechanisms for Small and Medium Sized Enterprise Financing in China

7. Yanzhong Wang24(2004), Financing Difficulties and Structural Characteristics of SMEs in China

8. Yu Jianguo(2002), Appendix T, May Forum 2002, WTO and Development Strategies of Chinese SMEs


24 Yanzhong Wang, senior fellow, Bureau of Scientific Research, China Academy of Social Sciences


CÁC TRANG WEB


- Website http://www.tchdkh.org.vn


- Website http://www.va21.org


- Website Bộ Công nghiệp http://www.moi.gov.vn


- Website Bộ Kế hoạch và Đầu tư http://www.mpi.gov.vn


- Website Bộ Tài chính http://www.mof.gov.vn


- Website Bộ Thương mại: http://www.mot.gov.vn


- Website Tổng cục Thống kê Việt Nam http://www.gso.gov.vn


- Website Trung tâm thông tin và dự báo Kinh tế - xã hội Quốc gia http://www.ncseif.gov.vn

- Website Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương http://www.ciem.org.vn

- Website http://china.org.cn


- Website http://english.peopledaily.com.cn


- Website http://www.apecsmesa.org


- Website Tổng cục Thống kê Trung Quốc http://www.nbs.gov.cn


- Các nguồn luật, trang Web và tạp chí liên quan khác

Xem tất cả 112 trang.

Ngày đăng: 07/01/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí