Lập trình cơ bản - 1

Mục Lục Danh Mục Các Bảng Iv Danh Mục Các Hình Vi Lời Nói Đầu X Chương 1: Tổng Quan Về .net Và C# 1 1.1. Giới Thiệu .net 1 1.1.1. Tổng Quan Về .net Framework 1 1.1.2. Giới Thiệu Visual Studio .net 2 1.2. Ngôn Ngữ C# 3 1.2.1. Giới Thiệu C# 3 1.2.2. Các ...

Lập trình cơ bản - 2

Hình 4.55: Kết quả chạy chương trình khi kích vào nút tìm kiếm 183 Hình 4.56: Bài tập về mảng hai chiều 184 Hình 4.57: Kết quả thiết kế Form bài tập mẫu về mảng hai chiều 186 Hình 4.58: Kết quả chạy chương trình bài tập mẫu về mảng ...

Các Bước Lựa Chọn Một Project Mới Visual Studio 2010

3.1 3.2 3.3 3.4 3.5 Hình 1.2: Các bước lựa chọn một Project mới Visual Studio 2010 Ghi chú: Nếu muốn tạo một Project sử dụng ngôn ngữ khác thì có thể chọn ngôn ngữ đó trong mục Other Languages. Như ở trên hình 1.2, có thể chọn Visual Basic hoặc ...

Các Phép Toán Quan Hệ Và Logic Các Phép Toán Quan Hệ

{ static void Main(string[] args) { int x = 9; System.Console.WriteLine("Sau khi khoi tao: x ={0}", x); Console.Write("Nhap gia tri moi = "); x = int.Parse(Console.ReadLine());//chuyển đổi chuỗi nhập từ bàn phím sang kiểu số nguyên ...

Kết Quả Chương Trình Ví Dụ 2.9

5 Dịch bit <<>> Trái 6 Quan hệ <><= >= is as Trái 7 So sánh bằng != Phải 8 Phép toán logicAND & Trái 9 Phép toán logicXOR ^ Trái 10 Phép toán logic OR | Trái 11 Điều kiện AND && Trái 12 Điều kiện OR || Trái 13 Điều kiện ?: ...

Kết Quả Chương Trình Ví Dụ2.12.

C / b); c = double.Parse(Console.ReadLine()); if (a 0) if (b 0) if (c 0) Console.WriteLine("Phuong trinh vo so nghiem"); else Console.WriteLine("Phuong trinh vo nghiem"); else Console.WriteLine("Phuong trinh co nghiem duy nhat {0}", - else { delta = b * b - 4 * a * c; ...

Kết Quả Chương Trình Ví Dụ 2.18.

Console.ReadLine(); } } } 2.7. Câu lệnh nhảy 2.7.1. Câu lệnh break và continue Câu lệnh break và continue thường được dùng trong thân các câu lệnh lặp for, while, do . while. Câu lệnh break dùng để thoát khỏi vòng lặp trong cùng chứa câu lệnh này. ...

Các Phương Thức Và Thuộc Tính Của System.array.

Lập chương trình thực hiện các công việc sau: 1. Nhập số thực x từ bàn phím. Nếu dữ liệu nhập vào không đúng, chương trình yêu cầu nhập lại. 2. Tính giá trị hàm số sau rồi in kết quả ra màn hình: 2𝑥 2 + 1 𝑛ế𝑢 𝑥 < 1 𝑓 ...

Kết Quả Chương Trình Ví Dụ 3.2.

Namespace Vidu3_2 { class Program { static void Main(string[] args) { int[] a; int n; bool kt; do { Console.Write("Nhap kich thuoc mang n = "); kt = int.TryParse(Console.ReadLine(), out n); if (!kt || n <= 0) Console.WriteLine("Nhap n nguyen duong!"); } while (!kt || n <= ...

Phương Thức Và Thuộc Tính Của Lớp String

CopyTo Bảng 3.2: Phương thức và thuộc tính của lớp String Trong ví dụ 3.5 sau đây minh họa việc sử dụng một số các phương thức của chuỗi như Compare(), Concat() (và dùng toán tử +), Copy() (và dùng toán tử =), Insert(), EndsWith() và IndexOf. Ví ...

Nội Dung Tập Tin Tapnhiphan.data Được Mở Bằng Wordpad.

Foreach ( string chuoicon in s1.Split(mangphancach) ) { chuoiketqua += ctr++; chuoiketqua += ": "; chuoiketqua += chuoicon; chuoiketqua += "\n"; }// end foreach Console.WriteLine(chuoiketqua); Console.ReadLine(); } } } Kết quả chương trình: Hình 3.7: Kết quả chương ...

Các Phương Thức Đọc Của Binaryreader.

} Ở đây phương thức PeekChar của lớp BinaryReader được sử dụng. Phương thức này sẽ lấy ký tự kế tiếp trong luồng. Nếu ký tự kế tiếp là cuối tập tin thì giá trị -1 được trả về. Ngược lại thì ký tự kế tiếp được trả ...

Kết Quả Chương Trình Ví Dụ 3.15.

ThoiGian t = new ThoiGian( thoigianhientai ); Bên trong phương thức khởi dựng này tham số dt sẽ tham chiếu đến đối tượng DateTime là đối tượng vừa tạo mà thoigianhientai cũng tham chiếu tới. Nói cách khác lúc này tham số dt và thoigianhientai cùng ...

Kết Quả Chương Trình Ví Dụ 3.18.

Phương thức TraveGioPhutGiaytrên đã minh họa việc sử dụng ba kiểu truyền tham số vào một phương thức. Tham số thứ nhất gio được truyền vào dạng giá trị, mục đích của tham số này là để thiết lập giá trị cho biến thành viên Gio. ...

Kết Quả Chương Trình Ví Dụ 3.20.

For(i = 0; i < n; i++) if(min Khoangcach(a[i],diem))Console.Write(a[i].ToString()); Console.ReadLine(); } } } Kết quả chương trình: Hình 3.20: Kết quả chương trình ví dụ 3.20. Tạo một thể hiện của cấu trúc bằng cách sử dụng từ khóa new trong câu lệnh ...

Giao Diện Ứng Dụng Windows Forms Application Sau Khi Tạo.

Bước 3: Viết các hàm nhập mảng điểm, hiển thị mảng điểm và sắp xếp mảng điểm tăng dần theo hoành độ các điểm static void Nhapmang(ref diem[] a, ref int n) { bool kt; do { Console.Write("Nhap kich thuoc mang n = "); kt = ...

Một Số Thuộc Tính Chung Của Các Điều Khiển

STT Đối tượng Thuộc tính Giá trị 4 Button Name btAn Text Ẩn Form 5 Button Name btHienModal Text Hiện Form dạng modal 6 Button Name btDong Text Đóng Form Bước 2: Viết mã lệnh cho các sự kiện của Form private void frmVidu4_5_Load(object sender, EventArgs e) { ...

Một Số Thuộc Tính Của Maskedtextbox

STT Đối tượng Thuộc tính Giá trị Name btBCNN 8 Label Text Nhập số 1 9 Label Text Nhập số 2 10 Label Text UCLN, BCNN Font Times New Roman Font style Bold Size 22 Bước 2: Xây dựng các hàm kiểm tra dữ liệu và hàm tìm ƯCLN. private bool Kiemtra() { int so1, so2; ...

Một Số Thuộc Tính Của Checkbox

Form. Hình 4.26: Ví dụ về điều khiển ListBox - Điểu khiển ListBox lưu trữ các số nguyên - Điều khiển để nhập một số nguyên là điều khiển TextBox: Lập trình sự kiện khi kích chuột vào các nút như sau: - Với nút ―Thêm‖: Thêm số ...

Một Số Thuộc Tính Của Radiobutton

STT Đối tượng Thuộc tính Giá trị 1 Form Name frmVidu4_13 Text Làm việc với CheckedListbox 2 CheckedListBox SelectionMode One Name clbLuachon 3 Label Text Nhập n 4 Label Text Nhập m 5 Label Text Lựa chọn 6 Label Text Kết quả 7 TextBox Multiline True Name txtKetqua 8 ...

Hộp Thoại Messagebox Có Thêm Tùy Chỉnh Biểu Tượng

Hình 4.32: Ví dụ về điểu khiển GroupBox 2. Điều khiển TabControl - Công dụng: Chứa danh sách các đối tượng TabPage, cho phép thêm các điều khiển khác trong từng TabPage. - Thuộc tính Thuộc tính Mô tả Alignment Vị trí xuất hiện của Tab trên ...

Kết Quả Chạy Chương Trình Giải Bất Phương Trình

Bước 1: Tạo Form và đặt tên là frmVidu4_18, thêm các điều khiển vào trong Form. STT Đối tượng Thuộc tính Giá trị 1 Form Name frmVidu4_18 Text Điều khiển OpenFileDialog 2 Button Name btMotaptin Text Mở tập tin 3 OpenFileDialog Name ofdTaptin Filter txt files ...

Kết Quả Thiết Kế Form Bài Tập Mảng Một Chiều

Bước 3. Thiết kế Form theo mẫu và gắn các điều khiển - Để tạo điểu khiển MỘT SỐ THAO TÁC TRÊN MẢNG MỘT CHIỀU theo yêu cầu cần thực hiện: + Kéo điều khiển Label từ cửa sổ Toolbox + Kích phải chuột vào Label chọn Properties và ...

Lập trình cơ bản - 25

Hình 4.55: Kết quả chạy chương trình khi kích vào nút tìm kiếm Bài 4.8 Tạo một ứng dụng Windows Form thực hiện các công việc sau: 1. Nhập dãy A gồm n số nguyên (n nguyên dương). 2. Hiển thị dãy A. 3. Kiểm tra xem dãy có lập thành cấp số ...

Lập trình cơ bản - 26

6. Tính trung bình cộng các phần tử có giá trị chẵn trong ma trận Bài 4.12 Tạo một ứng dụng Windows Form thực hiện các công việc sau: 1. Nhập một ma trận số thực vuông cấp n (với n là số nguyên dương). 2. Hiển thị ma trận. 3. Tính tổng ...