Phát triển kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng - 8

KẾT LUẬN

Qua nghiên cứu đề tài: “Phát triển kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng”, em rút ra những kết luận như sau:

Việc phát triển kinh doanh mang ý nghĩa rất quan trọng đối với hoạt động của một doanh nghiệp. Trong đó, việc xây dựng được chiến lược hợp lý sẽ góp phần xác định hướng đi đúng đắn, mục tiêu phát triển dài hạn, giúp giảm thiểu những nguy cơ, rủi ro từ môi trường bên ngoài và bên trong của doanh nghiệp. Phát triển kinh doanh được thực hiện tốt sẽ tạo tiền đề cho doanh nghiệp vươn xa hơn, góp phần tạo dựng nên thành công cho doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay. Phát triển kinh doanh bất động sản của công ty đang ở giai đoạn phát triển cùng với cơ chế đổi mới nền kinh tế theo quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, các chính sách tài chính điều tiết thị trường này thời gian qua chắc chắn cũng không tránh khỏi những mặt hạn chế, bất cập, đôi khi chưa thúc đẩy kinh doanh theo đúng hướng mà còn làm rào cản cho sự phát triển. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, đề tài này đã nêu ra được những kết quả đạt được cũng như phân tích những mặt tồn tại, hạn chế của các chính sách, hoạt động mà công ty đang áp dụng để phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản của mình, từ đó đề ra những giải pháp định hướng cho việc sửa đổi và hoàn thiện hoạt động phát triển kinh doanh bất động sản ngày càng ổn định vầ bền vững hơn.

Hiện tại cấp độ phát triển kinh doanh bất động sản của công ty còn ở mức chưa cao so với yêu cầu của sự phát triển, nên trước mắt, khóa luận kiến nghị Nhà nước và các bộ ban ngành tiến hành thực hiện điều chỉnh và sửa đổi ngay những mặt hạn chế trong chính sách quản lý đối với việc hoạt động kinh doanh bất động sản thời gian qua nhằm khai thông sự vận động của thị trường. Bên cạnh đó, để phát triển kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng, cũng đồng thời yêu cầu công ty có sự hoàn thiện về hệ thống văn bản pháp lý phải đồng bộ, rõ ràng, minh bạch đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty. Để qua đó, công ty có những điều chỉnh kịp thời, tận dụng các cơ hội, hạn chế những rủi ro, thách thức nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu đưa công ty phát triển lớn mạnh và luôn nằm trong top các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Trong suốt tiến trình thực hiện và hoàn thành luận văn, mặc dù em đã cố gắng rất nhiều nhưng với hạn chế nhất định về thời gian, phạm vi nghiên cứu, nguồn thông tin và kiến thức nên luận văn khó tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Do đó, rất mong nhận được những góp ý chân tình của Quý thầy, cô để luận văn được hoàn thiện hơn.

DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO


1. Giáo trình Kinh tế Thương mại, Trường Đại học Thương Mại.

2. Giáo trình Quản lý Nhà nước về Thương mại, Trường Đại học Thương Mại.

3. Giáo trình: Thị trường quyền sử dụng đất và bất động sản - CVCC: Mai Xuân Yến.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 69 trang tài liệu này.

4. Bộ Xây dựng (2004), Đề án phát triển thị trường bất động sản, Hà Nội.

5. Thái Bá Cần và Trần Nguyên Nam (2003), Thị trường bất động sản những vấn đề lý luận và thực tiễn ở Việt Nam, Nhà xuất bản Tài chính, Hà Nội.

Phát triển kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng - 8

6. Nguyễn Hồng Sơn (2010), Giải pháp cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản Việt Nam thời kỳ Hội nhập, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia, Hà Nội.

7. Trần Văn Thắng (2012), Cơ chế chính sách của Nhà nước, những khó khăn và thách thức đối với các doanh nghiệp kinh doanh Bất động sản, Hà Nội.

8. Quốc Hội (2014), Luật kinh doanh Bất động sản, Hà Nội.

9. Quốc Hội (2015), Bộ Luật Dân sự, Hà Nội.

10. Website: https://incomex.com.vn/

Xem tất cả 69 trang.

Ngày đăng: 07/07/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí