Phát triển kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng - 7

+) Liên kết hoặc thuê các tổ chức có trình độ Marketing chuyên nghiệp, có tên tuổi trên thị trường để marketing cho các dự án của công ty nhằm đem lại khách hàng tốt nhất cho Công ty cũng như giúp cho Bộ phận Marketing của công ty học hỏi được kinh nghiệm, trình độ của đơn vị tư vấn đó thông qua việc phối hợp công việc và nghiên cứu các tài liệu do đơn vị đó cung cấp.

3.2.4. Mở rộng phạm vi hoạt động của công ty theo hướng chuyên môn hóa hoạt động từng dịch vụ.

Trong những năm gần đây ngoài phát triển sâu rộng hoạt động môi giới, công ty cũng đã mở rộng thêm một số phạm vị hoạt động khác như: kinh doanh bất động sản, dịch vụ định giá, tư vấn bất động sản, dịch vụ đăng tin... các dịch vụ đã được mở rộng nhưng chưa thực sự được chú trọng phát triển sâu nhằm tạo tính chuyên nghiệp trong từng nghiệp vụ. Việc mở rộng hoạt động kinh doanh theo hướng chuyên môn hoá từng dịch vụ sẽ từng bước tiến tới hình thành đội ngũ nhân viên có chuyên môn sâu từng lĩnh vực, ví dụ như bộ phận chuyên nghiên cứu thị trường, bộ phận định giá tư vấn, bộ phận chuyên hoạt động môi giới và cung cấp dịch vụ cho khách hàng.... Mỗi bộ phận sẽ có những hình thức hoạt động riêng và đặc trưng của mình. Ví dụ như đối với bộ phận định giá, tư vấn bất động làm nhiệm vụ chủ yếu là nghiên cứu thị trường, xác định giá bất động sản, để từ đó tư vấn tốt nhất cho khách hàng, mang lại lòng tin cho khách hàng. Muốn định giá được tốt, công ty phải có các biện pháp để thu thập thông tin một cách xác thực, nhanh chóng kết hợp với các biện pháp đối chiếu, thống kê, lượng hoá để phân tích và tổng hợp số liệu làm cơ sở để đưa ra các kết luận về doanh nghiệp và thị trường. Hay đối với bộ phận môi giới, môi giới viên phải tìm hiểu khách hàng xem nhu cầu của họ là gì? Công ty có thể đáp ứng được gì? Để từ đó tìm và đưa ra nguồn hàng thích hợp, điều quan trọng là người làm môi giới phải có một sự hiểu biết chuyên môn nhất định như vậy mới tạo được sự chuyên nghiệp đối với khách hàng. Nếu đội ngũ nhân viên không có kiến thức sâu rộng về dịch vụ này thì các quyết định đưa ra sẽ không có hiệu quả.

3.2.5. Hoàn thiện các quy trình dịch vụ đồng bộ.

Mỗi một dịch vụ tại công ty là một hoạt động cụ thể phức tạp, liên quan đến nhiều khâu xử lý, nhiều bộ phận nên từng dịch vụ cần phải có hệ thống các quy trình cụ thể để liên kết hiệu quả luồng công việc. Để hoạt động kinh doanh được tiến hành một cách hiệu quả đòi hỏi các nhân viên công ty phải tuân thủ các quy trình đã được đặt ra. Tuy nhiên, những quy trình này vừa phải đáp ứng được những yêu cầu hết sức đa dạng của khách hàng vừa đảm bảo nhanh chóng nhưng cũng phải đầy đủ và đúng các bước theo quy định. Muốn vậy giải pháp tốt nhất là thực hiện vi tính hoá, các quy trình dịch vụ được xây dựng thành những phần mềm để các nhân viên có

thể sử dụng nhanh chóng và dễ dàng thay vì phải lặp đi lặp lại những bước tiến hành dịch vụ một cách thủ công. Vi tính hóa các quy trình dịch vụ sẽ giúp công ty tiết kiệm được rất nhiều về nhân lực và thời gian. Vì vậy, cần thiết phải nâng cấp một cách cơ bản hệ thống tin học của công ty, chuyển hướng kĩ thuật từ kinh doanh trực tiếp sang kinh doanh qua mạng.

3.2.6. Mở rộng mạng lưới chi nhánh rộng khắp trên toàn quốc.

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội công ty đã tạo lập thêm ba văn phòng.Tuy nhiên việc mở rộng mạng lưới chi nhánh trong thành phố là chưa đủ, cần phát triển sang các tỉnh thành khác. Hơn nữa, còn rất nhiều Tỉnh, Thành phố có lượng khách hàng tiềm năng không nhỏ công ty chưa tận dụng hết để khai thác. Vì vậy, để đáp ứng nhanh chóng, đầy đủ kịp thời nhu cầu khách hàng ở nhiều nơi khác nhau, công ty cần thiết lập và mở rộng mạng lưới chi nhánh phủ khắp toàn quốc cũng như đa dạng hóa phương thức nhận lệnh ở những Tỉnh, Thành phố có lượng khách hàng tiềm năng hay khu vực trọng điểm và thực hiện nhận lệnh của khách hàng thông qua các phương tiện phổ biến như điện thoại, fax.

3.2.7. Chính sách về khách hàng của Công ty.

Chính sách khách hàng có vai trò quan trọng góp phần hoàn thiện và thực hiện đầy đủ các dịch vụ, do đó làm tăng thêm tính cạnh tranh của bất động sản trên thị trường. Công ty nên xây dựng chiến lược khách hàng, chủ động tìm kiếm khách hàng. Bên cạnh đó, công ty cũng nên phối hợp với ngân hàng để đảm bảo tiền trên tài khoản của khách hàng cũng được hưởng lãi xuất thực gửi như tại ngân hàng. Ngoài ra, công ty cần tiến hành phân đoạn thị trường để tìm ra nhóm đầu tư có phản ứng như nhau đối với cùng một tập hợp kích thích của Marketing. Kết thúc việc phân đoạn thị trường, Công ty có thể lựa chọn thị trường mục tiêu. Khi lựa chọn cần lựa làm rõ loại hình dịch vụ nào sẽ được đưa ra phục vụ khách hàng, quy mô và khả năng tăng cường của thị trường, khả năng thu lợi nhuận, mức độ phù hợp giữa nhu cầu khách hàng và khả năng đáp ứng nhu cầu đó. Tùy thuộc vào việc phân tích, đánh giá những vấn đề nói trên mà công ty sẽ lựa chọn được thị trường tiềm năng tốt nhất cho mình.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 69 trang tài liệu này.

Công tác chăm sóc khách hàng sau thương vụ: Theo thống kê của công ty năm 2010 thì có tới 30% lượng khách sử dụng dịch vụ của công ty là do khách hàng cũ giới thiệu. Đối tượng khách này giúp công ty tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc tìm kiếm khách hàng mới, vì vậy công ty nên có chính sách chăm sóc khách hàng cũ. Ngoài việc giúp đỡ khách hàng trong thời gian của hợp đồng thì công ty nên có biện pháp để lưu lại hình ảnh của công ty trong tâm trí khách hàng. Chăng hạn công ty đã có một danh sách khá chi tiết về khách hàng, nhân viên môi giới có thể sử

dụng thông tin này để thể hiện sự quan tâm đối với khách. Ví dụ như gọi điện thoại, gửi mail, hay gửi thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật hoặc các ngày lễ có ý nghĩa đối với họ. Đây là việc làm đơn giản, có ý nghĩa, không tốn kém mà đem lại hiệu quả cao. Tuy nhiên cần phải nhấn mạnh rằng cách giữ khách hàng hiệu quả nhất là đảm bảo phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, tận tình, chu đáo. Vì vậy, các cán bộ nhân viên phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, cẩn thận, tránh xảy ra sai sót, tạo sự an tâm tin tưởng tuyệt đối từ phía khách.

Phát triển kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng - 7

3.2.8. Giải pháp về phát triển nhân lực.

Xây dựng hệ thống nguồn nhân lực vừa là giải pháp chiến lược vừa là giải pháp mang tính cấp thiết. Theo kế hoạch phát triển kinh doanh của Công ty thì trong năm 2016 - 2020, Công ty sẽ phát triển một loạt các dự án lớn. Do đó cung ứng nguồn nhân lực cho các dự án là công việc hết sức cẩn thiết.

Công ty cần xây dựng chế độ chính sách nhằm phát triển và thu hút nhân lực, đảm bảo ổn định lâu dài. Công ty hiện đang xây dựng một chính sách hấp dẫn, ưu đãi lao động. Mọi quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động được thể hiện thông qua sổ tay nhân viên. Sổ tay nhân viên là các quy định về ứng xử giữa các thành viên trong công ty và các quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động.

Để thu hút tốt được lao động, sổ tay nhân viên cần phải nêu rõ hơn các nội dung có liên quan đến quyền lợi người lao động, đặc biệt là các chính sách về tiền lương và chế độ đào tạo, cơ hội được phát triển.

Lập kế hoạch nhu cầu lao động theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp và định hướng các nguồn cung ứng lao động. Xây dựng kế hoạch đào tạo, đào tạo lại để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ chuyên ngành cho các cán bộ công nhân viên. Xây dựng kế hoạch tuyển dụng và đào tạo cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật, đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng với trình độ học vấn và tay nghề cao theo tiêu chuẩn quốc tế, có năng lực quản lý và ứng dụng công nghệ mới.

Nghiên cứu các hình thức hợp đồng lao động phù hợp với từng đối tượng theo xu hướng hợp đồng lao động dài hạn đối với các cán bộ có trình độ chuyên môn cao, công nhân có tay nghề cao, có kỷ luật lao động và ý thức trong công tác.

3.2.9. Giải pháp về tổ chức điều hành sản xuất.

Thành lập mới các Ban quản lý dự án để tổ chức thực hiện các dự án bất động sản trong và ngoài nước. Cân đối năng lực, bố trí hợp lý sản xuất phù hợp với năng lực của các đơn vị thi công để chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, đảm bảo hoàn thành mục tiêu, tiến độ các dự án của Công ty. Chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất, đảm bảo kỹ, mỹ thuật và chất lượng các sản phẩm: Nhà ở đô thị; Xây lắp; Công nghiệp; Tư vấn thiết kế... để tiêu thụ sản phẩm cũng như thu hồi vốn.

Xây dựng, rà soát, sửa đổi, bổ sung và ban hành các quy chế, quy định, đảm bảo công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành sản xuất của công ty theo phương pháp quản lý, điều hành tiên tiến, phân cấp triệt để, tạo ra cơ chế chủ động, thông thoáng cho các đơn vị trong công ty hoạt động, đáp ứng với yêu cầu phát triển với quy mô lớn và tốc độ cao, đảm bảo sản xuất kinh doanh hiệu quả và tích lũy vốn.

3.2.10.Giải pháp ứng dụng các thành tựu về khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý điều hành, thiết kế, thi công.

Ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong công tác thiết kế và thi công. Đặc biệt cần tập trung nghiên cứu công nghệ thi công tầng ngầm trong đất, hầm giao thông trong các đô thị để sẵn sàng đảm nhận thi công hệ thống giao thông ngầm trong các đô thị lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh và các đô thị ở ngoài nước.

Ứng dụng công nghệ thi công hiện đại, vật liệu mới trong việc thi công các khu văn phòng, khách sạn, chung cư cao tầng.

Liên doanh, liên kết với các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước, thuê chuyên gia hướng dẫn, bồi dưỡng và nâng cao trình độ cho lực lượng tư vấn, để có khả năng tự đảm nhận được công tác tư vấn các công trình đầu tư và các công trình. Tổng thầu, tạo ra sự chuyển biến về chất và có tính cạnh tranh cao.

3.2.11.Nâng cao khả năng huy động và cung cấp vốn cho các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản và cho sản xuất kinh doanh của Công ty.

Vốn là yếu tố đầu vào quan trọng của một dự án. Đảm bảo nguồn vốn cho dự án là một yếu tố cần xác định ngay từ khi lập dự án đầu tư. Các dự án đầu tư được quyết định đầu tư khi đã xác định được rõ nguồn vốn và khả năng đáp ứng vốn cho dự án.

Đối với các dự án của công ty đang triển khai hiện nay là các dự án xây dựng nhà để ở, ngoài vốn vay từ ngân hàng, vốn tự có của công ty còn nguồn vốn huy động của khách hàng.

Đối với các dự án đã và đang triển khai, nguồn vốn huy động từ khách hàng có vai trò rất quan trọng. Nó giúp công ty tháo gỡ được khó khăn về vốn và giảm mức lãi vay trong thời gian xây dựng của các dự án. Tuy nhiên trong giai đoạn này, các quy định về huy động vốn đối với người mua nhà rất chặt chẽ và khó khăn hơn trước kia. Theo Nghị định 153/2006/NĐ/CP của Chính phủ ban hành ngày 31 tháng 8 năm 2006 thì dự án chỉ được huy động vốn khi làm xong hạ tầng kỹ thuật đối với nhà thấp tầng và làm xong móng đối với nhà chung cư và chủ đầu tư có ít nhất 20 % vốn đầu tư.

Hơn nữa xu hướng mua nhà trả tiền huy động vốn hiện nay giảm dần mà khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoàn thiện khi mua nhà hơn là trả tiền trước. Như vậy

trong tương lai, khi cạnh tranh diễn ra gay gắt, công ty cần phải huy động được nguồn vốn để xây dựng hoàn chỉnh ngôi nhà mới thu hồi vốn về được.

Đối với các dự án xây dựng dịch vụ thương mại thì huy động vốn lại càng cấp thiết hơn vì các dự án này sau khi xây dựng xong đưa vào vận hành mới có doanh thu và thu hồi vốn.

Các giải pháp đưa ra cho công tác huy động vốn:

- Đa dạng hóa kênh huy động vốn, chủ động tìm kiếm nguồn vốn đảm bảo đủ vốn cho sản xuất kinh doanh và đầu tư các dớ án cũng như góp vốn đầu tư tài chính:

+ Tăng cường tiềm lực tài chính của công ty mẹ, công ty con và công ty liên kết bằng cách tăng vốn điều lệ, phát hành cổ phiếu, trái phiếu.

+ Chủ động tìm kiếm nguồn vốn cho các dự án như: Nguồn vốn vay ưu đãi của Thành phố, thị trường chứng khoán...

+ Để chủ động trong việc huy động vốn phục vụ cho công tác đầu tư và sản xuất kinh doanh, công ty cần hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết với các Tập đoàn. Tổng công ty và các Ngân hàng để cùng hợp tác triển khai thực hiện các dự án.

+ Tăng cường mối quan hệ với các tổ chức tín dụng (Ngân hàng trong nước, Công ty tài chính, Ngàn hàng nước ngoài...) thông qua các Hợp đồng thỏa thuận hợp tác.

- Huy động vay vốn của khách hàng ở các dự án phát triển nhà ở khi có đủ điều kiện, đảm bảo lợi ích của khách hàng khi thực hiện biện pháp này.

- Công ty tạo nguồn vốn cho các dự án thông qua việc thành lập các Công ty cổ phần thực hiện các dự án và phát hành tăng vốn điều lệ cho các Công ty cổ phần. Biện pháp cần phải cân nhắc kỹ và tính toán để đảm bảo lợi nhuận khi tăng vốn.

- Cân đối các hệ số nợ để vay ngân hàng tạo vốn cho các dự án.

- Phát hành trái phiếu doanh nghiệp để thu hút vốn trong cán bộ và người thân trong Công ty.

- Đối với dự án cụ thể có thể phát hành trái phiếu dự án hoặc hợp đồng vay vốn với người có nhu cầu mua sản phẩm và các cam kết bán sản phẩm cho người vay vốn với giá hấp dẫn.

- Chứng khoán hóa các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản của Công ty: Chứng khoán bất động sản là một loại chứng khoán đặc biệt, kết hợp giữa hình thức đầu tư chứng khoán và đầu tư bất động sản, được đảm bảo bằng giá trị bất động sản mà nó đại diện, đồng thời cho phép nhà đầu tư kiếm lời trên biến động giá trị bất động sản này, nhưng không nhất thiết nắm giữ quyền sở hữu trực tiếp một hay toàn bộ bất động sản đó trong suốt quá trình sở hữu chứng khoán.

- Kết hợp tỷ lệ vốn giữa các dự án ngắn hạn và dài hạn để bổ trợ vốn từ nguồn thu từ dự án ngắn hạn sang dự án dài hạn như doanh thu từ bán nhà chuyển thành vốn

đầu tư Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê. Khi nguồn thu từ các dự án dài hạn ổn định thì chính nguồn thu từ dự án dài hạn này lại để đầu tư cho các dự án ngắn hạn.

3.3. Các kiến nghị với cơ quan nhà nước.

3.3.1. Kiến nghị với nhà nước.

Ngành bất động sản là một ngành đang phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây. Vì vậy, ngành cần đến những tác động về quản lý, điều tiết ở tầm vĩ mô của các cơ quan Nhà nước.

Những vướng mắc về quy hoạch đất đai, thủ tục phê duyệt dự án được siết chặt là hai yếu tố quan trọng tác động lớn đến thị trường. Từ những tín hiệu thị trường và các động thái chính sách liên quan đều cho thấy, thị trường đi xuống, suy giảm, không thể tăng trưởng trong những tháng còn lại của năm 2020.

Một phần nguyên nhân ách tắc trong triển khai dự án còn liên quan đến sự thay đổi về chính sách. Giai đoạn 2016-2020, một số dự án bất động sản được chuyển đổi chủ đầu tư thông qua chuyển nhượng cổ phần trong doanh nghiệp, được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt thủ tục và đăng ký.

Tuy nhiên, nhiều dự án có nguồn gốc công sản đang bị soi xét lại, thậm chí bị coi là giao dịch không hợp pháp, bị hủy bỏ để tiến hành “bán đấu giá công khai”. Đó là chưa kể nếu các giao dịch chuyển nhượng dự án bất động sản bị hủy bỏ, quyền lợi của khách hàng, người thứ ba bị ảnh hưởng trực tiếp. Những rủi ro về pháp lý, thay đổi về chính sách là thực tế không thể chối cãi.

Tuy nhạy bén, biết vận dụng giải pháp, cơ chế thị trường để phát triển, doanh nghiệp chỉ có thể vẫy vùng trong môi trường kinh doanh được tạo dựng bởi hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách của pháp luật, nhà nước. Từ hai năm nay, các doanh nghiệp, hiệp hội bất động sản lên tiếng về ách tắc thủ tục hành chính, khiến cho không ít dự án bất động sản không thể triển khai.

Nếu đi vào chi tiết, căn cứ vào các luật Quy hoạch đô thị, luật Xây dựng, luật Nhà ở và các nghị định, văn bản dưới luật, có thể thấy hệ thống pháp luật chưa thật đồng bộ, còn chồng chéo, mâu thuẫn, chưa bảo đảm tính hệ thống, thống nhất gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo luật Đầu tư, chủ doanh nghiệp là nhà đầu tư, còn theo luật Quy hoạch đô thị, họ là chủ đầu tư và với cơ quan quản lý nhà nước, có khi hai khái niệm này được hiểu và viện dẫn khác nhau. Điều này dẫn đến tình huống dự án dù được phê duyệt chủ trương đầu tư, nhưng do cách hiểu nhà đầu tư dự án không hẳn là chủ đầu tư theo luật Quy hoạch, nên họ không có quyền đề xuất quy hoạch chi tiết 1/500. Một ví dụ khác, luật Đất đai quy định doanh nghiệp có quỹ “đất” được thực hiện dự án,

nhưng luật Nhà ở lại quy định phải là “đất ở” mới được công nhận chủ đầu tư dự án nhà ở. Do tâm lý có an cư mới lạc nghiệp, nên thị trường bất động sản tuy đóng góp vào tăng trưởng GDP ở mức 0,6% trong giai đoạn 2010-2018, theo tính toán của viện Kinh tế trung ương, song lại giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế – xã hội.

Để thị trường có thể phát triển bền vững, về mặt thể chế cần phải hoàn thiện, thống nhất các vấn đề có liên quan trong các văn bản quy phạm pháp luật như: luật Quy hoạch, luật Quy hoạch đô thị, luật Quản lý phát triển đô thị, luật Nhà ở (2014), luật Kinh doanh bất động sản (2014) và luật Đất đai (2013) …

Đi cùng với thể chế là hành lang pháp lý cần được hình thành và phát triển một cách thông thoáng, bắt kịp với sự phát triển của thị trường. Bên cạnh đó là khả năng thực thi chính sách, cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho doanh nghiệp làm ăn chân chính phát triển dựa trên năng lực quản trị, khả năng đổi mới, sáng tạo, hơn là dựa vào mối quan hệ, khả năng xin - cho…

Nhà nước cần hoàn thiện luật, cơ chế tạo điều kiện cho doanh nghiệp bất động sản được phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu công trình để đầu tư kinh doanh dự án.

Cải cách các thủ tục hành chính như: Thủ tục hành chính về đăng ký kinh doanh bất động sản, thủ tục đăng ký nhà đất, thời gian xin phép xây dựng còn quá dài và nhiều thủ tục hành chính không hợp lý, bất lợi đối với doanh nghiệp và dễ bị lạm dụng vì những mục đích tiêu cực. Ngoài ra các quy định về giá đền bù không khả thi, xác định giá đất để tính tiền sử dụng đất khi giao đất chưa nhận được sự đồng thuận của các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản.

Tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu đang buộc doanh nghiệp và cả cơ quan quản lý nhà nước phải chứng tỏ khả năng, bản lĩnh để có thể duy trì, nâng cao vị thế của nền kinh tế. Đó là xu thể không thể đảo ngược.

Sự đồng nhất về khung pháp lý bất động sản thị trường được khai thông là vấn đề cốt lõi nhất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bất động sản thực thi các thủ tục xây dựng dự án. Tuy nhiên, các doanh nghiệp bất động sản cũng cần thực hiện tốt trách nhiệm trong việc phát triển kinh doanh khi cơ chế pháp lý đi vào ổn định, nhằm hình thành những dự án mới để có được sự tương tác hài hòa giữa doanh nghiệp và nhà nước về mặt thủ tục, quản lý theo luật pháp. Khi hành lang pháp lý còn bất cập là mầm mống nảy sinh tiêu cực. Cũng cần ý thức được rằng, sự thiệt hại của bất cứ doanh nghiệp nào là sự thiệt hại chung của nền kinh tế. Sự chậm trễ trong giải quyết vướng mắc về pháp lý trực tiếp tác động đến sự sống còn của doanh nghiệp, đặc biệt là giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay.

3.3.2. Kiến nghị với bộ, ngành có liên quan.

Bộ Xây dựng.

Chủ đầu tư được huy động vốn ứng trước của khách hàng từ giai đoạn giải phóng mặt bằng, triển khai thực hiện cơ sở hạ tầng theo giai đoạn đầu tư dự án. Xem xét sớm ban hành các quy định và hướng dẫn thực thi việc Nhà ở thương mại có quy mô nhỏ từ 25m2 đối với các dự án đang triển khai dang dở. Đồng thời sớm ban hành các quy định về phát triển nhà ở cho thuê với các chính sách ưu đãi cho dự án nhà ở cho thuê tương tự cho nhà ở xã hội. Xem xét sớm ban hành các quy định và hướng dẫn thực thi việc chuyển đổi dự án nhà ở thương mại thành nhà ở xã hội với các chính sách ưu đãi.

Kiến nghị với Hiệp hội Bất động sản.

Tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm tuyên truyền sâu rộng thông tin cho các doanh nghiệp: Các tiêu chuẩn xây dựng, định hướng của Nhà nước trong phát triển ngành, thủ tục hành chính trong kinh doanh bất động sản.

Trong một khoảng thời gian dài, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản không có một tổ chức để sinh hoạt, việc quản lý của chính quyền cũng chưa thật sự chặt chẽ, đã khiến diễn biến thị trường địa ốc có những lúc mất định hướng, tạo ra nhiều khó khăn cho công tác quản lý, cho nhà kinh doanh lẫn người dân có nhu cầu về đất đai và nhà ở vì vậy cần HoREA lập các chiến lược phát triển cho thị trường bất động sản như giai đoạn hiện nay đất nước tích cực tham gia hội nhập với thế giới, nhà đầu tư nước ngoài đến với Việt Nam và Hà Nội ngày càng nhiều, thì việc chuẩn bị, đón bắt thị trường sắp tới là quan trọng và cần thiết.

3.4. Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu.

Đề tài “Phát triển kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Xây dựng Sông Hồng” đã chỉ ra những cơ hội, thách thức còn tồn tại trong phát triển kinh doanh bất động sản của công ty. Qua đó, em cũng có đề xuất một số giải pháp để hạn chế những tồn tại đó, nhằm giúp công ty nâng cao hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu do hạn chế về mặt thời gian và nhận thức, em nhận thấy vẫn còn một số vấn đề tồn tại cần tiếp tục nghiên cứu trong thời gian tới như sau:

Trong quá trình phân tích hoạt động kinh doanh của Incomex, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh bất động sản của công ty. Nhưng trong quá trình làm khóa luận em chỉ phân tích một số nhân tố cơ bản, có ảnh hưởng trực tiếp và quan trọng đến hiệu quả kinh doanh bất động sản. Ngoài những nhân tố đó còn nhiều nhân tố khác cũng ảnh hưởng đến kinh doanh bất động sản mà trong bài em chưa chưa phân tích hết được. Vì vậy, em sẽ cố gắng tiếp tục nghiên cứu vấn đề này trong các công trình nghiên cứu tiếp theo.

Xem tất cả 69 trang.

Ngày đăng: 07/07/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí