Thực Trạng Lượng Tiền Gửi Và Phân Tích Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Quyết Định Gửi Tiền Tiết Kiệm Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài

2.3.6. Phương pháp phân tích

 

2.3.6.1. Phương pháp so sánh

2.3.6.1. Phương pháp so sánh

Phương pháp so sánh số tuyệt đối: Sử dụng để so sánh số liệu năm sau với số liệu năm trước của các chỉ tiêu biến động. Tìm ra nguyên nhân và đề ra giải pháp (nếu có):


Trong đó:

Y = Y -

Y: Phần chênh lệch tăng giảm của các chỉ tiêu kinh tế Y: Chỉ tiêu năm sau

: Chỉ tiêu năm trước

Phương pháp so sánh số tương đối: Dùng để thể hiện tốc độ tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế, so sánh mức độ tăng trưởng qua các năm và so sánh các chỉ tiêu với nhau từ đó tìm ra nguyên nhân và tìm ra giải pháp.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

%Y = x 100

Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm và lượng tiền gửi của khách hàng cá nhân vào Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Tiền Giang - 8

Trong đó:

%Y: Biểu hiện tốc độ tăng trưởng Y: Chỉ tiêu năm sau

Y0: Chỉ tiêu năm trước

 

2.3.6.2. Phương pháp thống kê mô tả:

2.3.6.2. Phương pháp thống kê mô tả:

Phương pháp thống kê mô tả: Là các phương pháp liên quan đến việc thu thập số liệu, tóm tắt, trình bày, tính toán và mô tả đặc trưng khác nhau để phản ánh tổng quát đối tượng nghiên cứu.


Chương 3: THỰC TRẠNG LƯỢNG TIỀN GỬI VÀ PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH GỬI TIỀN TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN SÀI GÒN THƯƠNG TÍN CHI NHÁNH TIỀN GIANG

- Thông tin sơ lược về Sacombank;

- Phân tích số liệu được cung cấp từ Ngân hàng và có cái nhìn tổng quát về tình hình hoạt động của Ngân hàng;

- Phân tích và đánh giá số liệu sơ cấp thu thập được để xác định nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền;

 

3.1. THÔNG TIN CHUNG3.1.2. Quá trình hình thành của Sacombank chi nhánh Tiền Giang3.1.3. Cơ cấu tổ chức nhân sự và chức năng3.1.3.1 Tổ chức Sacombank CN Tiền Giang3.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của một số bộ phận chính3.1.3.3. Lĩnh vực hoạt động của Sacombank CN Tiền Giang3.1.3.4. Các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của Sacombank CN Tiền Giang3.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh3.1.5. Phân tích tình hình nguồn vốn tại Sacombank CN Tiền Giang

3.1. THÔNG TIN CHUNG

3.1.1. Sơ lược về Sacombank

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín với tên giao dịch tiếng Anh là Saigon Thuong Tin Commercial Joint Stock Bank (Sacombank), trụ sở chính ở 266 – 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P8, Q3, TP.HCM. Ngân hàng chính thức thành lập và đưa vào hoạt động ngày 21/12/1991 theo giấy phép thành lập và hoạt động số 0006/NNGP ngày 05/12/1991 do NHNN Việt Nam trên cơ sở sáp nhập bốn tổ chức tín dụng tại thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng Phát triển kinh tế quận Gò Vấp, Hợp tác xã tín dụng Tân Bình, Hợp tác xã tín dụng Thành Công, Hợp tác xã tín dụng Lữ Gia với nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ ngân hàng như: Dịch huy động vốn, dịch vụ cho vay, dịch vụ thanh toán quốc tế, dịch vụ tài trợ xuất nhập khẩu, dịch vụ tài khoản, dịch vụ thẻ, dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ chuyển tiền nhanh trong nước và nước ngoài, dịch vụ chi trả kiều hối, dịch vụ mua bán ngoại tệ, dịch vụ cho thuê ngăn tủ sắt, dịch vụ bao thanh toán, các giải pháp bảo hiểm và đầu tư, các dịch vụ ngân hàng khác trong khuôn khổ được phép hoạt động của ngân hàng. Xuất phát điểm chỉ là một ngân hàng nhỏ ra đời trong giai đoạn khó khăn của đất nước với mức vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng và khoảng 100 nhân viên, hoạt động chủ yếu tại vùng ven TP.HCM, nhưng sau 25 năm hoạt động (tính đến thời điểm năm 2016) Sacombank đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam với vốn điều lệ lên đến 18.852 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 1.469 tỷ đồng, tổng nguồn nhân lực là 16.007 người với 564 điểm giao dịch trên cả nước và cả khu vực Đông Dương, trong đó có một Ngân hàng CPSGTT Campuchia và một Ngân hàng TNHH tại Lào.

Trụ sở chính: 266 – 268 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (84-8)39 320 420

Fax: (84-8)39 320 424


Website: www.sacombank.com.vn

Sacombank là NH đầu tiên khai phá các thị trường tài chính trong khu vực, là NH đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và cũng là NH đầu tiên nhận được sự trợ giúp kỹ thuật từ Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) nên từ đó nhận được rất nhiều ưu thế. Là Ngân hàng duy nhất giao dịch ngoài giờ. Đội ngũ nhân viên với tuổi đời còn trẻ, năng động, sáng tạo, nhiệt tình với công việc, luôn nỗ lực không ngừng mang đến cho khách hàng các dịch vụ ngân hàng với chất lượng tốt nhất. Với những nỗ lực phát triển và sự đóng góp tích cực cho nền kinh tế Việt Nam, Sacombank đã nhận được rất nhiều bằng khen và giải thưởng có uy tín trong và ngoài nước, điển hình như:

Giải thưởng “Best Foreign Exchange Provider in Vietnam 2015” do Global Finance bình chọn

Giải thưởng “Best Use of Online Banking 2016” do Retail Banker Interbational bình chọn

Top 10 Thương hiệu - Sản phẩm/Dịch vụ nổi tiếng Asean 2016 do VILACAED bình chọn.

Giải thưởng Báo cáo thường niên các năm 2014 do LACP bình chọn

Best Retail Bank Vietnam 2015 do IFM Anh Quốc bình chọn

Giải Bạc cho Báo cáo thường niên trong ngành

Giải đồng Báo cáo thường niên 2015 do ARC bình chọn

Top 1000 Ngân hàng Thế giới do The Banker bình chọn

Ngân hàng tốt nhất trong các thị trường mới nổi 2014 do Global Finance bình chọn

Best Retail Bank Vietnam do International Finance Magazine bình chọn

Vào ngày 16/5/2008, Sacombank tạo nên một bước ngoặc mới trong lịch sử hình thành và phát triển NH với việc công bố thành lập Tập đoàn Tài chính Sacombank và Sacombank đóng vai trò hạt nhân điều phối hoạt động của tập đoàn. Việc hình thành mô hình tập đoàn là điều kiện phát triển các giải pháp tài chính trọn gói với chi phí hợp lý, nhằm tạo ra giá trị tăng cho khách hàng đồng thời nâng cao sức mạnh trong quá trình hội nhập mang tính chiến lược của Sacombank và nhóm các công ty thành viên.

Hiện tại, Tập đoàn tài chính Sacombank có sự góp mặt của các thành viên như sau:

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), đóng vai trò hạt nhân điều phối hoạt động của tập đoàn.

Thành viên trực thuộc:


Công ty Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank

– SBS)

Công ty Cho thuê tài chính Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank

– SBL)

Công ty Kiều hối Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – SBR)

Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – SBA)

Công ty Vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank

– SBJ)

25 năm qua, Sacombank luôn kiên định với chiến lược phát triển của mình, tự tin mở ra ra những lối đi riêng và trở thành Ngân hàng tiên phong trong nhiều lĩnh vực. Sacombank còn được khách hàng biết đến với đội ngủ nhân viên trẻ, năng động, am hiểu nghiệp vụ và nhiệt tình trong công tác phục vụ khách hàng. Sacombank được xem là NHTMCP rất thành công trong lĩnh vực tài trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, chú trọng đến dòng sản phẩm và dịch vụ cá nhân, định hướng 2016 – 2020 Sacombank sẽ trở thành một trong những Ngân hàng bán lẻ hiện đại hàng đầu khu vực với phương châm “hiệu quả - an toàn – bền vững”

3.1.2. Quá trình hình thành của Sacombank chi nhánh Tiền Giang

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Tiền Giang được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 24/07/2006 trên nền tảng của Tổ chức tín dụng Tiền Giang trực thuộc Sacombank chi nhánh Long An trụ sở ban đầu tại số 31 Võ Duy Linh, phường 1, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 29/1/2007 chi nhánh chính thức dời về đường số 6 Đinh Bộ Lĩnh phường 2, Thành phố Mỹ Tho, nơi tập trung nhiều doanh nghiệp mang lại nhiều thuận lợi hơn cho hoạt động kinh doanh của chi nhánh. Qua 10 năm hoạt động Sacombank CN Tiền Giang đã gắn bó, đồng hành cùng các tổ chức kinh tế và cộng đồng dân cư khu vực, ngày càng khẳng định được thương hiệu trên địa bàn, được người dân tin cậy và giao dịch ngày một đông. Đối tượng truyền thống của Sacombank là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong lĩnh vực thương nghiệp, chế biến thủy sản, nông sản. Sacombank CN Tiền Giang là một trong những chi nhánh hoạt động có hiệu quả của toàn hệ thống.

Sacombank CN Tiền Giang có tổng cộng 1 chi nhánh và 7 phòng giao dịch được đặt trên 6 quận huyện của Tỉnh Tiền Giang.

Chi nhánh Tiền Giang: Số 6, Đinh Bộ Lĩnh, Phường 2, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang


PGD Mỹ Tho A : Số 194 Ấp Bắc, Phường 5, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

PGD Gò Công: Số 318 Võ Duy Ninh P.1, Huyện Gò Công, Tiền Giang

PGD Chợ Gạo: Số 130 - O611 Khu 2, Thị Trấn Chợ Gạo, Huyện Chợ Gạo, Tiền Giang

PGD Vĩnh Kim: Ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Kim, Châu Thành, Tiền Giang

PGD Cai Lậy: Số 2/336 Khu 5, đường tỉnh 868, Thị Trấn Cai Lậy, Tiền Giang

PGD An Hữu: Ấp 4, xã An Hữu, Huyện Cái Bè, Tiền Giang

PGD Cái Bè: Số 875, ấp 05, Xã Phú An, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang Sacombank chi nhánh Tiền Giang đã nhận được nhiều bằng khen điển hình

như sau:

Đạt được thành tích cao về phát triển thẻ tín dụng quốc tế (năm 2007)

Đạt danh hiệu “Tập thể giỏi” do hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao 3 năm liền (2008 – 2010)

Đạt danh hiệu “Chi nhánh xuất sắc” (2010).

3.1.3. Cơ cấu tổ chức nhân sự và chức năng

 

3.1.3.1 Tổ chức Sacombank CN Tiền Giang3.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của một số bộ phận chính3.1.3.3. Lĩnh vực hoạt động của Sacombank CN Tiền Giang3.1.3.4. Các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của Sacombank CN Tiền Giang

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 04/01/2024
Trang chủ Tài liệu miễn phí