Xây Dựng Lịch Trình Chương Trình Du Lịch Theo Dấu Chân Hồ Chí Minh Trên Đất Quảng Tây- Trung Quốc

người xem vào một không gian nghệ thuật ngập tràn ánh sáng, âm nhạc, vũ điệu. Đây là một điểm sáng của Dương Sóc Quế Lâm.

Ngoài ra, bạn có thể tham quan Động Bướm Quế Lâm với hàng ngàn chủng loại bướm bay lượn trong ánh sáng huyền ảo, chẳng khác gì lạc vào chốn thiên thai.

Du khách thường chọn ngắm toàn cảnh Dương Sóc Quế Lâm bằng thuyền tre. Xuôi theo dòng sông Ly, hai bên bờ hoa mọc rực rỡ, núi non hùng vĩ đan xen với làn khói trắng từ những ngôi nhà lợp rơm rạ, mặt nước trong xanh, cá bơi tung tăng. Vẻ đẹp của Dương Sóc Quế Lâm thường làm say đắm nhiều nhiếp ảnh gia và thi nhân là vì vậy.

- Hệ thống công viên nối liền

Quế Lâm là bức tranh phong thủy núi sông đi liền với nhau, uốn lượn trải dài khắp nơi. Chính vì vậy, các công viên Quế Lâm khai thác triệt để vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Công viên Thất Tinh Quế Lâm rộng nhất với ngọn núi hình Lạc Đà và ngôi chùa mang phong cách nhà Tần lớn nhất còn sót lại, được nhiều du khách Việt Nam chọn làm điểm đến nên bảng chỉ đường có cả tiếng Việt. Nhưng công viên Núi Vòi Voi mới là biểu tượng của Quế Lâm với ngọn núi tựa như cái vòi voi nằm trên sông Ly Giang. Trên đỉnh núi có ngôi chùa hai tầng xây từ đời nhà Minh. Nhìn từ xa, ngôi chùa tựa như chiếc bình quý đặt trên lưng voi. Dưới chân núi là hầm rượu, nơi chưng cất loại rượu Tam Hoa đặc sản nổi tiếng Quế Lâm. Nếu ngồi thuyền, bạn có thể đi qua 4-5 công viên dọc sông Ly, tuy nhiên nếu vậy bạn chỉ có thể nhìn lướt qua mà không cảm nhận hết vẻ đẹp của Quế Lâm.

- Lung linh đôi tháp Nhật – Nguyệt

Quế Lâm về đêm đẹp đến mê hồn. Nổi bật với Lưỡng Giang Tứ Hồ (Hai sông bốn hồ) do hai sông: Ly Giang và Đào Hoa Giang, bốn hồ: Mục Long Hồ, Quế Hồ, Dung Hồ, Tham Hồ hợp thành. Nhưng có lẽ thu hút người xem nhất chính là đôi tháp Nhật – Nguyệt tỏa sáng với hai màu vàng và trắng. Tháp Nhật

cao 42m, là ngọn tháp bằng đồng cao nhất trên thế giới, được xem là quốc bảo của Trung Quốc nên thật dễ hiểu khi nó luôn tỏa sáng lung linh, rực rỡ.

Đặc sản có thể đem về làm quà của Quế Lâm là tương ớt và Guilin mifen (mì Quế Lâm).

Ngoài những tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú và đa dạng, Quế Lâm còn là nơi ghi những dấu ấn quan trọng trong cột mốc tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi đây đã chứng kiến những bước dài sự nghiệp cứu nước của Người. Những ngày đầu năm 1939, sau những năm tháng dài buôn ba, Hồ Chí Minh dừng chân tại Quế Lâm và hoạt động với tư cách là người của văn phòng Bát Lộ Quân, lực lượng quân đội do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo.Cũng trong thời gian này, Người làm việc trong tòa soạn “Cứu vong Nhật báo”, nơi đây Người đã viết một loạt các bản thảo, bài báo và tự mình mang tới tòa soạn. Hồ Chí Minh đã lấy bút danh Bình Sơn đăng 11 bài viết trong “Cứu vong Nhật báo” của Quế Lâm. Hiện nay, trụ sở của văn phòng Bát Lộ Quân tại số 96 đường Trung Sơn Bắc, thành phố Quế Lâm cùng một số cơ sở của Văn phòng ở thông Lộ Mạc, huyện Linh Xuyên, ngoại ô Quế Lâm đều trở thành những di tích cách mạng quan trọng của Trung Quốc.Văn phòng Bát Lộ Quân đã được xếp hạng và công nhận là di tích quốc gia.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 152 trang tài liệu này.

3.5. Phân bổ thời gian chương trình

Thời gian là yếu tố vô cùng quan trọng khi tiến hành xây dựng chương trình du lịch. Đối với những chương trình đã khai thác trên thị trường thì yếu tố thời gian vẫn chưa thực sự hợp lý. Khách du lịch vẫn cảm thấy mệt mỏi khi đi tham quan hành trình dài mà thời gian nghỉ ngơi lại ít, cũng có những chương trình nhịp độ tham quan lại quá giãn khiến cho du khách nhàm chán. Chính vì thế, cần căn cứ vào tuyến hành trình và nhu cầu của khách trước khi ký kết hợp đồng để xác định quỹ thời gian sao cho hợp lý, tạo hiệu quả cao cho chương trình du lịch được xây dựng. Nhìn chung, chương trình du lịch đi Quảng Tây

Nghiên cứu phát triển chương trình du lịch theo dấu chân Hồ Chí Minh tại Quảng Tây, Trung Quốc - 15

dao động từ 3-5 ngày là khoảng thời gian hợp lý. Tuy nhiên, điều chỉnh quỹ thời gian luôn phải linh hoạt với tùy từng chương trình.

3.6. Xây dựng lịch trình chương trình du lịch theo dấu chân Hồ Chí Minh trên đất Quảng Tây- Trung Quốc

3.6.1. Xây dựng hành trình điểm đến

Tour du lịch 1: Từ Hà Nội- Hữu Nghị Quan –Bằng Tường- Nam Ninh - Liễu Châu -Quế Lâm 4 ngày 3 đêm

- Phương tiện vận chuyển: ôtô có máy lạnh, tàu cao tốc (tùy theo nhu cầu của khách du lịch)

- Tên chương trình du lịch: Du ngoạn cùng hồi ức năm tháng theo dấu chân Hồ Chí Minh

- Giá tour: 4.999.000 VND

NGÀY 01: HÀ NỘI- HỮU NGHỊ QUAN (Ăn: trưa, tối)

05h00 : Xe và HDV đón Quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Lạng Sơn, tới cửa khẩu Hữu Nghị Quan làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Trung Quốc. Đoàn ăn trưa tại thành phố Bằng Tường.

Đoàn tiếp tục hành trình đi Nam Ninh bằng đường cao tốc mới "Trung Quốc - Asean". Đến Nam Ninh, Đoàn nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi ít phút sau đó ăn tối. Đoàn nghỉ đêm tại khách sạn 3* Hai run yun tian hotel.

NGÀY 02: HÀ NỘI- LIỄU CHÂU (Ăn: sáng, trưa, tối)

07h00: HDV đón quý khách tại khách sạn, sau khi đã ăn sáng tại khách sạn đoàn khởi hành đi Liễu Châu và ăn trưa tại đây. Sau khi ăn trưa xong, đoàn thăm Ngư Phong Sơn (Quý khách có thể mua vé đi cáp treo để ngắm toàn cảnh Ngư Phong Sơn, chi phí tự túc), thăm quan nhà lưu niệm về Hồ Chủ tịch (khi Bác hoạt động cách mạng tại Liễu Châu, để tìm hiểu về nguồn gốc bài thơ Nhật ký trong tù của Bác).

Ăn tối và nghỉ đêm tại Liễu Châu, tối Quý khách tự do ngắm quần thể thác nước nhân tạo lớn nhất Trung Quốc hoặc tự phí du thuyền trên sông Liễu ngắm cảnh Gia Hạc Sơn, Mã Yên Sơn….

NGÀY 03: LIỄU CHÂU - QUẾ LÂM (Ăn sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng ,đoàn khởi hành đi Quế Lâm bằng tàu cao tốc, tại đây Quý khách tham quan Văn phòng Bát Lộ Quân ( nơi Bác làm việc cũng như hoạt động cách mạng).

Thăm Lô Địch Nham, (Động sáo trúc - hang động nổi tiếng của Trung Quốc, đã đươc Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới), Quý khách du thuyền trên sông Ly ngắm cảnh Núi Vòi Voi (biểu tượng của Quế Lâm), Phục Ba Sơn, Điệp Thái Sơn, sau bữa trưa khởi hành đi Dương Sóc, thăm thế ngoại Đào viên, phố Tây. Nghỉ đêm tại Dương Sóc.

NGÀY 04: QUẾ LÂM- HÀ NỘI (Ăn sáng, trưa)

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành ra ga bắt tàu cao tốc từ Quế Lâm-Nam Ninh. Trưa đoàn nghỉ ngơi và ăn trưa tại Bằng Tường. Chiều đoàn làm thủ tục nhập cảnh kết thúc hành trình.

- Ưu điểm của tour du lịch này là thời gian ngắn, chi phí thấp, địa điểm tham quan tương đối nhiều. Hơn nữa, khách du lịch có thể tham quan hệ thống các di tích của Hồ Chí Minh tại hai điểm là Quế Lâm, Liễu Châu. Các điểm đến trong tour du lịch có sự liên kết với nhau giúp tiết kiệm thời gian, chi phí.

- Nhược điểm: Thời gian ngắn do vậy du khách không được tham quan nhiều các điểm di tích có liên quan đến Hồ Chí Minh. Ngoài ra nguồn khách chủ yếu của tour du lịch này hướng tới khách ở khu vực phía Bắc là chủ yếu. Do chương trình du lịch này là du lịch lịch sử- văn hóa, mặc dù có kết hợp các điểm tham quan du lịch khác tại các điểm đến nhưng nó cũng hạn chế nguồn khách đi tham quan, cụ thể là khách công vụ, khách đi tham quan với mục đích là nghỉ dưỡng, giái trí...

- Đối tượng khách: Chủ yếu là khách tham quan du lịch kết hợp học tập nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử. Đặc biệt là khách có nguồn thu nhập thấp có thể lựa chọn tour du lịch ngắn ngày này.

Tour du lịch 2: Từ Hà Nội- Cao Bằng - Tĩnh Tây - Long Châu - Bằng Tường- Nam Ninh- Liễu Châu 4 ngày 3 đêm

- Phương tiện vận chuyển: ôtô có máy lạnh, tàu cao tốc

- Giá tour: 5.999.000 VND

NGÀY 01: HÀ NỘI- TĨNH TÂY (Ăn : Trưa, tối)

05h : HDV đón Quý khách ở điểm hẹn, khởi hành đi Cao Bằng , qua cửa khẩu Long Bang- Quảng Tây- Trung Quốc làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Trung Quốc. Đoàn ăn trưa tại Cao Bằng.

Đoàn tiếp tục hành trình tham quan hang Hồ Chí Minh, hang Thông Phong, hang Phan Long, đến Tĩnh Tây đoàn nghỉ ngơi ít phút sau đó ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn 3* của Tĩnh Tây.

NGÀY 02: TĨNH TÂY- NAM NINH (Ăn: sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng xong, HDV đón đoàn tại khách sạn và đưa đoàn đi tham quan ngôi nhà số 99 phố Nam, nơi có bảo tàng Hồ Chí Minh lớn nhất được đặt ở đây. Nơi đây hiện đang lưu giữ được nhiều hiện vật rất có giá trị về những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ cách mạng Việt Nam trong thời gian 18 năm hoạt động tại Long Châu, từ cuối những năm 20 cho đến đầu năm 40 của thế kỷ trước.

Đoàn ăn trưa tại Long Châu sau đó khởi hành đi Nam Ninh, đến Nam Ninh đoàn tiếp tục tham quan Thanh Tú Sơn, công viên Hồ Nam, quảng trường Nhân Dân và triển lãm quốc tế ASEN. Sau đó đoàn nhận phòng và nghỉ ngơi ăn tối tại Nam Ninh.

NGÀY 03: NAM NINH- LIẾU CHÂU (Ăn: sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng xong, HDV đón đoàn đi Liễu Châu, ngồi tàu cao tốc đến Liễu Châu và ăn trưa tại đây. Sau khi ăn trưa xong, đoàn nhận phòng và nghỉ

ngơi, buổi chiều đoàn sẽ đi thăm Ngư Phong Sơn (Quý khách có thể mua vé đi cáp treo để ngắm toàn cảnh Ngư Phong Sơn, chi phí tự túc), thăm quan nhà lưu niệm về Hồ Chủ tịch (khi Bác hoạt động cách mạng tại Liễu Châu, để tìm hiểu về nguồn gốc bài thơ Nhật ký trong tù của Bác).

Ăn tối và nghỉ đêm tại Liễu Châu, tối Quý khách tự do ngắm quần thể thác nước nhân tạo lớn nhất Trung Quốc hoặc tự phí du thuyền trên sông Liễu ngắm cảnh Gia Hạc Sơn, Mã Yên Sơn….

NGÀY 04: LIỄU CHÂU- HÀ NỘI (Ăn : sáng, trưa)

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành ra ga bắt tàu cao tốc từ Liễu Châu-Nam Ninh. Trưa đoàn nghỉ ngơi và ăn trưa tại Bằng Tường. Chiều đoàn làm thủ tục nhập cảnh kết thúc hành trình.

- Ưu điểm: Tour du lịch này sẽ mở ra hướng phát triển du lịch mới cho các tỉnh còn nghèo nàn về du lịch như Cao Bằng, góp phần thúc đẩy du lịch nơi này phát triển, ngoài ra tour du lịch này cũng có giá tour tương đối thấp, phù hợp với cư dân có thu thập thấp ở khu vực tỉnh Cao Bằng. Hơn nữa, chương trình này có nhiều điểm, hệ thống di tích mới của Hồ Chí Minh mà trước kia rất ít khách du lịch được biết đến do đó nó tạo cảm giác mới mẻ, tò mò cho du khách khi tham gia tour du lịch này.

- Nhược điểm: Các điểm đến trong tour du lịch còn khá mới lạ, hơn nữa chủ yếu lại là các vùng miền núi xa khu dân cư. Ngoài ra, các điểm đến ở phía bên Trung Quốc, đặc biệt là Tĩnh Tây và Long Châu thì các điểm di tích có liên quan đến Hồ Chí Minh còn khá rời rạc, chưa được nước bạn đặc biệt quan tâm bảo tồn và trùng tu.

- Đối tượng khách du lịch: Chủ yếu là khách tham quan du lịch kết hợp học tập nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử. Đặc biệt là khách có nguồn thu nhập thấp, trung bình hoặc không có nhiều thời gian để đi du lịch có thể lựa chọn tour du lịch ngắn ngày này.

Tour du lịch 3: Từ Hà Nội -Móng Cái - Đông Hưng- Phòng Thành Cảng- Nam Ninh- Liễu Châu- Quế Lâm 5 ngày 4 đêm

- Phương tiện vận chuyển: ôtô có máy lạnh, tàu cao tốc

- Giá tour: 6.999.0000

NGÀY 01: HÀ NỘI- ĐÔNG HƯNG (Ăn: Trưa, tối)

HDV đón Quý khách ở điểm hẹn, khởi hành đi Quảng Ninh, qua cửa khẩu Đông Hưng- Quảng Tây (Trung Quốc) làm thủ tục xuất nhập cảnh sang Trung Quốc. Đoàn ăn trưa tại Đông Hưng.

Buổi chiều đoàn tham quan tự do, mua sắm ở cửa khẩu sau đó nhận phòng nghỉ ngơi và ăn tối tại Đông Hưng.

NGÀY 02: ĐÔNG HƯNG- NAM NINH (Ăn: sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng xong, HDV đón đoàn tại khách sạn khởi hành đi Nam Ninh. Đoàn ăn trưa tại Nam Ninh, sau đó đoàn đi nhận phòng, nghỉ ngơi và buổi chiều tiếp tục tham quan Thanh Tú Sơn, công viên Hồ Nam, quảng trường Nhân Dân và triển lãm quốc tế ASEN. Kết thúc buổi tham quan, đoàn về phòng và nghỉ ngơi ăn tối tại Nam Ninh.

NGÀY 03: NAM NINH- LIỄU CHÂU (Ăn: sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng xong, HDV đón đoàn đi Liễu Châu, đoàn ngồi tàu cao tốc đi Liễu Châu và ăn trưa tại đây. Sau khi ăn trưa xong, đoàn nhận phòng và nghỉ ngơi, buổi chiều đoàn sẽ đi thăm Ngư Phong Sơn (Quý khách có thể mua vé đi cáp treo để ngắm toàn cảnh Ngư Phong Sơn, chi phí tự túc), thăm quan nhà lưu niệm về Hồ Chủ tịch ( khi Bác hoạt động cách mạng tại Liễu Châu, để tìm hiểu về nguồn gốc bài thơ Nhật ký trong tù của Bác).

Ăn tối và nghỉ đêm tại Liễu Châu, tối Quý khách tự do ngắm quần thể thác nước nhân tạo lớn nhất Trung Quốc hoặc tự phí du thuyền trên sông Liễu ngắm cảnh Gia Hạc Sơn, Mã Yên Sơn….

NGÀY 04: LIỄU CHÂU- QUẾ LÂM (Ăn: sáng, trưa, tối)

Sau khi ăn sáng , đoàn khởi hành đi Quế Lâm bằng tàu cao tốc, tại đây Quý khách tham quan Văn phòng Bát Lộ Quân ( nơi Bác làm việc cũng như tham gia hoạt động cách mạng).

Thăm Lô Địch Nham, (Động sáo trúc - hang động nổi tiếng của Trung Quốc, đã đươc Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới), Quý khách du thuyền trên sông Ly ngắm cảnh Núi Vòi Voi (biểu tượng của Quế Lâm), Phục Ba Sơn, Điệp Thái Sơn, sau bữa trưa khởi hành đi Dương Sóc, thăm thế ngoại Đào viên, phố Tây.

Buổi tối Quý khách có thể tự túc mua vé xem vở nhạc kinh “ Ấn tượng Lưu Tam tỷ” của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nghỉ đêm tại Dương Sóc.

NGÀY 05: QUẾ LÂM- HÀ NỘI (Ăn : sáng, trưa)

Sau khi ăn sáng, đoàn khởi hành ra ga bắt tàu cao tốc từ Quế Lâm-Nam Ninh. Trưa đoàn nghỉ ngơi và ăn trưa tại Bằng Tường. Chiều đoàn làm thủ tục nhập cảnh kết thúc hành trình.

- Ưu điểm: Kết hợp được nhiều điểm du lịch của cả bên Việt Nam lẫn bên nước bạn. Ngoài ra, với cửa khẩu ở Đông Hưng, giáp ranh với Quảng Ninh ở nước ta sẽ thu hút một lượng khách tương đối lớn tham gia tour du lịch này khi đi về Quảng Ninh tham quan. Hơn nữa, tour du lịch này có nhiều điểm đến mới lạ và khác biệt so với các tour đi du lịch Trung Quốc hiện nay.

- Nhược điểm: Thời gian tương đối dài, chi phí còn khá cao.

- Đối tượng khách: Chủ yếu là khách tham quan du lịch kết hợp học tập nghiên cứu, tìm hiểu lịch sử.

Tour du lịch 4: Từ Hà Nội- Lào Cai- Hà Khẩu- Côn Minh - Liễu Châu- Nam Ninh- Quế Lâm 5 ngày 4 đêm

- Phương tiện vận chuyển: oto có máy lạnh và tàu cao tốc

- Giá tour: 7.999.000

NGÀY 01: HÀ NỘI- HÀ KHẨU (Ăn : trưa, tối)

Xem tất cả 152 trang.

Ngày đăng: 25/09/2023
Trang chủ Tài liệu miễn phí