Định Hướng Và Giải Pháp Thúc Đẩy Mua Lặp Lại Bằng Hình Thức Trực Tuyến Của Khách Hàng Tại Công Ty Tnhh Thương Mại Và Dịch Vụ Lion Group Của

cứu đã xác định được 4 yếu tố tác động đến ý định mua sắm trực tuyến đó là: nhận thức hữu dụng, cảm nhận về giá cả, cảm nhận về chất lượng và cảm nhận về rủi ro. Các yếu tố trên phù hợp với nghiên cứu thị trường này và thể hiện mức độ tin cậy cao của từng yếu tố trong mô hình.

- Tiếp theo, đề tài đã xác định được chiều hướng và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trên đối với ý định mua sắm đồng phục trực tuyến của khách hàng. Cụ thể là, cả 4 biến đều tác động thuận chiều đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng. Và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố được sắp xếp theo thứ tự giảm dần như sau: cảm nhận về rủi ro, cảm nhận về giá cả, nhận thức hữu dụng và cảm nhận về chất lượng.

- Dựa vào kết quả phân tích trên, ta có thể nhận thấy rằng những khách hàng có ý định mua sắm đồng phục trực tuyến tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group cảm thấy hài lòng với sản phẩm mà công ty cung cấp. Đánh giá của những khách hàng này đối với các yếu tố trên đều giao động ở mức độ 4 (mức độ đồng ý).

CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY MUA LẶP LẠI BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ LION GROUP CỦA KHÁCH HÀNG

3.1 Định hướng của công ty trong thời gian tới

Dựa vào kết quả điều tra nghiên cứu ta đã xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group đó là: cảm nhận về chất lượng, cảm nhận về giá cả, nhận thức rủi ro và nhận thức hữu dụng. Trong đó yếu tố nhận thức rủi ro là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng tiếp đến là cảm nhận về giá cả và sau cùng là nhận thức hữu dụng và cảm nhận về chất lượng. Sở dĩ có kết quả này là do đặc điểm của mua sắm trực tuyến nên khách hàng thường xuyên quan tâm đến vấn đề rủi ro khi có ý định mua dẫn đến nhóm yếu tố nhận thức rủi ro tác động mạnh nhất đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng. Nắm bắt được điều này, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group cần có những chính sách cụ thể và rò ràng, mang tính định hướng nhằm thúc đẩy quả trình từ khi khách hàng quan tâm đến sản phẩm, tư vấn và hỗ trợ để khách hàng cảm thấy yên tâm khi có ý định mua.

Khách hàng của công ty thường là học sinh sinh viên chiếm đa số do đó họ phải đối mặt với rất nhiều khoản chi tiêu cho cuộc sống hằng ngày nên họ thường có mức độ nhạy cảm về giá cả của sản phẩm. Giá cả tác động một phần khá lớn đến ý định mua sắm trực tuyến của họ. Những khách hàng này sẽ ưu tiên lựa chọn những sản phẩm nằm trong khả năng chi trả của họ nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng, thỏa mãn các điều kiện đã đặt ra từ trước. Và theo kết quả nghiên cứu thì đánh giá cảm nhận về giá cả rất tích cực, họ đồng ý và sẵn sàng chi trả cho công ty ở mức giá hiện tại để mua sản phẩm. Điều này cho thấy công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group đưa ra mức giá cho các sản phẩm phù hơp với mặt bằng chung nhưng để thu hút những đối tượng khách hàng mới mà vẫn giữ chân dược khách hàng lâu năm thì công ty phải luôn quan tâm đến chính sách về giá đối với các sản phẩm mới đồng thời đưa ra một số chương trình khuyến mãi về

giá. Điều này giúp công ty xây dựng được vị thế cạnh tranh lâu dài trên thị trường may mặc hiện nay.

Cùng với xu hướng phát triển hiện đại như ngày nay, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao hơn và khắt khe hơn, vì thế cảm nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm và sự cần thiết của sản phẩm đó được khách hàng quan tâm nhiều hơn. Đây là những yếu tố quan trọng để khách hàng chấp nhận lựa chọn sản phẩm dịch vụ nào đó. Do đó, công ty cần đặc biệt chú trọng đến chất lượng sản phẩm cung cấp và chú trọng làm thế nào để khách hàng biết đến việc mua sắm trực tuyến nhiều hơn.

Ngoài những yếu tố đã được xác định, thực tiễn vẫn sẽ còn nhiều yếu tố khác ngoài mô hình ảnh hưởng đến ý định mua sắm đồng phục trực tuyến của khách hàng như: các chương trình khuyến mãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng, thái độ của nhân viên, hình thức giao hàng, hình thức thanh toán.. Nhận biết và quan tâm đúng mực những yếu tố này cũng sẽ giúp công ty có ấn tượng tốt với khách hàng và nâng cao thương hiệu của mình.

Có thể bạn quan tâm!

Xem toàn bộ 121 trang tài liệu này.

3.2 Giải pháp

3.2.1 Giải pháp nhóm yếu tố nhận thức rủi ro

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm đồng phục trực tuyến tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group - 11

Nhận thức rủi ro là yếu tố tác động mạnh nhất đến ý định mua đồng phục trực tuyến tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group và được khách hàng đánh giá ở mức độ tương đối cao tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số khách hàng tỏ ra chưa đồng ý và e ngại khi có ý định mua đồng phục trực tuyến tại công ty, một số giải pháp được đưa ra:

- Đảm bảo an toàn thanh toán của khách hàng khi họ tham gia mua đồng phục trực tuyến tại công ty. Công ty nên sử dụng những giải pháp kỹ thuật bảo mật an ninh mạng khác nhau cho website, fanpage bán hàng của mình để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho thanh toán của khách hàng trong quá trình mua đồng phục trực tuyến. Đây có thể xem là điều kiện bắt buộc để có thể hướng tới phát triển lâu dài hoạt động bán đồng phục trực tuyến. Cùng với giải pháp về kỹ thuật công nghệ thì người bán cần có những động thái quảng bá, tuyên truyền, minh chứng để khách hàng cảm nhận được sự an toàn mà công ty mang lại cho họ khi tham gia mua hàng trực tuyến.

- Bảo mật thông tin khách hàng: Công ty cần đưa ra một chính sách bảo mật trong giao dịch nhằm tăng tính rò ràng, độ tin cậy và tính bảo mật riêng cho từng khách hàng ấy, không được phép sử dụng thông tin của khách hàng vào một mục đích nào khác.

- Hình ảnh và chất lượng sản phẩm: Khách hàng mong muốn nhận được sản phẩm chính xác giống như hình ảnh quảng cáo, chất lượng tốt như những gì công ty cung cấp do đó công ty phải lưu ý hết sức nghiêm túc trong việc đăng hình ảnh giới thiệu sản phẩm phải trung thực, rò ràng và cụ thể như màu sắc, chất liệu vải, xuất xứ… Đồng thời bên cạnh đó nên đăng tải những nhận xét về sản phẩm của khách hàng đã mua trước đó để khách hàng có thể tham khảo và tin tưởng.

3.2.2 Giải pháp nhóm yếu tố cảm nhận về giá cả

Kết quả nghiên cứu cho thấy giá cả là yếu tố tác động thứ hai đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng và qua kết quả đánh giá khách hàng cảm thấy rằng mức giá đồng phục hiện nay mà công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group đang áp dụng là phù hợp với khả năng tài chính và họ sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm. Nhưng trên thực tiễn, giá cả luôn là vấn đề quan trọng tác động đến mọi khách hàng, khách hàng thường xuyên cân nhắc về chênh lệch giá để lựa chọn một sản phẩm phù hợp, nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, công ty cần có những chính sách giá và chương trình khuyến mãi về giá linh hoạt và ưu đãi cụ thể:

- Chi phí giao hàng luôn là rào cản đối với công ty khi khách hàng luôn cân nhắc chi phí này khi có ý định mua sắm trực tuyến tại công ty. Do đó, công ty nên có chính sách hỗ trợ miễn phí đối với những đơn hàng trên địa bàn tỉnh với số lượng lớn và hỗ trợ chi phí đối với những khách hàng ngoại tỉnh để giảm thiểu chi phí giao hàng.

- Hiện nay, mức giá công ty cung cấp đưa ra thực tế vẫn còn cao hơn một số đối thủ cạnh tranh, làm cho khách hàng luôn có sự so sánh trước khi có ý định mua sản phẩm. Vì vậy, công ty nên sử dụng một số thủ thuật về giá như giảm theo số lượng đơn hàng, hoặc ưu đãi chiết khấu đối với khách hàng quay lại mua sản phẩm của công ty từ lần thứ hai, điều này làm cho khách hàng cảm nhận được một mức giá rẻ hơn so với các đối thủ.

- Ngoài ra, công ty nên có nhiều chương trình khuyến mãi để khuyến khích khách hàng mới như tặng kèm thêm một đến hai áo khi khách hàng đặt với số lượng lớn hay tặng quà nhân dịp sinh nhật cho khách hàng…

3.2.3 Giải pháp nhóm yếu tố cảm nhận về chất lượng

Chất lượng sản phẩm cũng là nhóm yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua đồng phục trực tuyến của khách hàng. Có thể thấy chất lượng sản phẩm chính là linh hồn của sản phẩm. Từ kết quả phân tích ta cũng có thể thấy rằng khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm đồng phục mà công ty cung cấp, tuy nhiên về mẫu mã vẫn chưa nhận được nhiều sự đồng ý của khách hàng. Công ty có thể tham khảo một số giải pháp cụ thể như sau:

Những sản phẩm có chất lượng đã làm hài long khách hàng thì nên giữ vẫn và phát triển, những sản phẩm chưa đạt thì cần cải thiện, chọn lọc kỹ hơn nữa những sản phẩm có độ bền cao, chất liệu vải may mặc phải đảm bảo chất lượng, độ co giản phù hợp, hạn chế độ nhăn, phai màu.

Chủ động thu thập đánh giá của khách hàng về chất lượng sản phẩm thông qua việc tạo hợp thư góp ý, thu thập các bình luận của khách hàng về sản phẩm để có những thay đổi, cải thiện lựa chọn việc nhập hàng phù hợp và kịp thời hơn.

Công ty nên có xu hướng mở rộng thểm mẫu mã sản phẩm theo phong cách hiện đại để thu hút them khách hàng. Tuy nhiên, cần dựa vào tính chất của từng sản phẩm, mục đích, nét đặc thù của từng khách hàng mà có những sản phẩm phù hợp. Khi xác định lượng khách hàng cần xác định sở thích, nhu cầu cụ thể để cung cấp những sản phẩm theo yêu cầu của họ. Và khi đã xác định được đối tượng sử dụng sản phẩm, phong cách thời trang, mục đích sử dụng công ty cần xem xét để tang sự đa dạng về mẫu mã từ màu sắc đến kích cỡ, đặc biệt là sản phẩm phải giống với mô tả kể cả kiểu dáng, chất liệu.

3.2.4 Giải pháp nhóm yếu tố nhận thức hữu dụng

Nhận thức hữu dụng là một trong những yếu tố có tác động đến ý định mua đồng phục trực tuyến của khách hàng. Yếu tố này được khách hàng đánh giá khá cao ở mức độ

trung bình 3,99. Điều này cho thấy rằng khách hàng cảm thấy rằng việc mua đồng phục trực tuyến có tính hữu ích và cần thiết đối với khách hàng.

Công ty nên nghiên cứu thị trường và thường xuyên tổ chức những cuộc khảo sát định kỳ theo tháng hoặc năm. Mục đích là để hiểu rò khách hàng thích gì, họ đang có xu hướng gì từ đó có những chính sách phù hợp với nhu cầu thực sự của họ.

Mua sắm trực tuyến đang là xu hướng phát triển của toàn thế giới, hầu như các thiết bị công nghệ ngày nay điều thực hiện được việc mua sắm trực tuyến. Vì vậy công ty cầ có nhiều chương trình khuyến mãi thúc đẩy việc mua sắm trực tuyến ngoài ra còn nên có nhiều bài viết, nhiều sự kiện để làm nổi bật tầm quan trọng và sự cần thiết của việc mua sắm trực tuyến, nâng cao nhật nhức hữu dụng từ phía khách hàng.

Hành vi tìm kiếm thông tin trực tuyến của khách hàng tang lên khi họ nhận thức được những lợi ích của việc mua sắm trực tuyến đem lại như: tiết kiệm thời gian, mua sắm ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời gian nào, nhận được những lợi ích từ việc mua sắm trực tuyến do đó công ty cần tích hợp tiện ích tìm kiếm thông tin và đánh giá sản phẩm ngay trên trang hiển thị chi tiết sản phẩm. Cung cấp thông tin một cách chi tiết, cụ thể và đầy đủ, bằng chữ hay bằng hình ảnh, video và cần them những đánh giá về sản phẩm của những khách hàng trước đó. Việc cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ giúp khách hàng hiểu và cảm nhận rò hơn về sản phẩm.


1. Kết luận

PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

Hành vi mua của khách hàng là năng động và luôn thay đổi trong những môi trường và thời gian khác nhau, để kinh doanh hiệu quả thì tất cả công ty nói chung và tất cả công ty kinh doanh ngành may mặc nói riêng điều không thể thiếu sự hiểu biết về khách hàng. Hơn thế nữa, tinh hình kinh tế ngày càng phát triển thì sức ép của cạnh tranh ngày càng nặng nề, để thành công thì các đơn vị kinh doanh trực tuyến cần có những phương hướng phát triển phù hợp, đó là sự kết hợp một cách khoa học và đúng đắn của những chiến lược đó phải dựa trên thói quen, đặc tính mua sắm của khách hàng.

Trong khoảng thời gian thực hiện đề tài: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm đồng phục trực tuyến tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group” đề tài đã rút ra một số kết luận như sau:

Thứ nhất, đề tài đã hệ thống hóa được những cơ sở lý thuyết và cơ sở thực tiễn về: mua sắm trực tuyến và các đặc điểm của nó, khái niệm khách hàng, hành vi khách hàng, tiến trình thông qua quyết định mua. Đặc biệt, đề tài còn tiếp cận và tham khảo một số mô hình nghiên cứu đặc trưng như thuyết hành động hợp lý – TRA, mô hình hành vi có kế hoạch – TPB, mô hình chấp thuận công nghệ – TAM, Mô hình lý thuyết chấp nhận thương mại điện tử (E – Commercee Adoption Model E – CAM), kết hợp với việc phân tích tình hình thực tế ở Thành phố Huế, từ đó tác giả đề xuất mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group.

Thứ hai, đề tài xác định được các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm đồng phục trực tuyến tại công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Lion Group bao gồm: cảm nhận rủi ro, cảm nhận về giá cả, cảm nhận về chất lượng và nhận thức hữu dụng.

Thứ ba, đề tài cũng đã xác định được chiều hướng và mức độ ảnh hưởng của các yếu tố trên đến ý định mua sắm. Theo đó, yếu tố cảm nhận rủi ro có ảnh hưởng lớn nhất đến ý định mua sắm, tiếp đến là cảm nhận về giá cả, và cuối cùng lần lượt là hai yếu tố

nhận thức hữu dụng và cảm nhận về chất lượng. Các yếu tố này đều ảnh hưởng thuận chiều đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng.

Thứ tư, đề tài phân tích các đánh giá của khách hàng về các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến. Từ kết quả thống kê, khách hàng có đánh giá tốt và thái độ tích cực đến những yếu tố này. Bên cạnh những đánh giá tốt thì vẫn còn một số khách hàng chưa thực sự đồng ý và hài lòng, đây là cơ sở để công ty đưa ra những biện pháp khắc phục và cải thiện nhằm thúc đẩy mua sắm đồng phục trực tuyến tại công ty.

Cuối cùng, đề tài đưa ra một số giải pháp nhằm hỗ trợ cho công ty trong việc thúc đẩy khách hàng mua sắm đồng phục trực tuyến. Cụ thể là những giải pháp cho từng nhóm yếu tố cảm nhận về rủi ro, cảm nhận về giá cả, nhận thức hữu dụng và cảm nhận về chất lượng. Đó là những giải pháp cụ thể, rò ràng và mang tính chiến lược lâu dài để công ty có thể cải thiện và nâng cao dịch vụ mua sắm đồng phục trực tuyến và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình trong hoạt động kinh doanh.

2. Kiến nghị

Xây dựng chiến lược nhân sự phù hợp, đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ đầy đủ

cho sự phát triển của đơn vị, bao gồm nhân lực về nghiệp vụ, nhân lực về kỹ thuật.


Đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin bao gồm các thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của công ty, thiết bị đảm bảo cho giao dịch diễn ra an toàn, đường truyền internet hoạt động ổn định.

Xem tất cả 121 trang.

Ngày đăng: 07/07/2022
Trang chủ Tài liệu miễn phí